ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน

บทที่ 2295



บทที่ 2295

เปา กุ้ยที่ได้ยินเงินจือข่ายพูด ว่าเเฉินจะมางานประมูลที่ หอเพชรนิลจินดาของตนเอง เขาจึงมีความสุขเป็นอย่างมาก

เขาให้คนเตรียมห้องวีไอพีห้องที่ใหญ่ที่สุดในทันที ในขณะ เดียวกัน ยังตั้งใจโทรหาเยเฉินเป็นพิเศษ

พอสายถูกรับ เขาก็พูดด้วยความเคารพว่า “อาจารย์เยครับ กระผมเปา กุ้ย ได้ข่าวว่าวันจันทร์คุณจะมาเข้าร่วมงานประมูล ดังนั้นผมจึงเก็บห้องวีไอพีที่ดีที่สุดไว้ให้คุณ!

เยเฉินตอบลืมหนึ่งครั้ง แล้วพูดอย่างเรียบเฉยว่า เจ้าของร้าน เป่าให้ความสนใจเกินไปแล้ว แต่ฐานะของผมห้ามถูกปล่อยออก ไปเด็ดขาด และยิ่งห้ามเปิดเผยเรื่องที่ผมจะไปเข้าร่วมการ ประมูล”

เป๋า กุ้ยพูดอย่างไม่ลังเล อาจารย์เย่วางใจเถอะครับ พรุ่งนี้ ผมจะรับผิดชอบดูแลความปลอดภัยด้วยตัวเอง ในงานประมูล จะไม่อนุญาตให้คนไม่เกี่ยวข้องเข้างานเด็ดขาด นักข่าวจะไม่ได้ รับอนุญาตให้เข้าใกล้หอเพชรนิลจินดาภายในระยะหนึ่งร้อย เมตร เมื่อคุณมาถึงงานสามารถเดินผ่านทางเข้าภายในของเรา ได้ทันที โดยที่กระบวนการทั้งหมดจะไม่ถูกเปิดเผยตัวตน”

เย่เฉินพูดอย่างพึงพอใจ”ดีมาก งั้นพรุ่งนี้ก็รบกวนเจ้าของร้าน เป่าหน่อยนะ”
“ไม่หรอกครับ! ไม่หรอก! “เป่า ภัยพูดอย่างประจบ ได้ บริการอาจารย์เย่ เป็นเกียรติแก่กระผมอย่างสูงครับ! ” เย่เฉินหัวเราะ แล้วพูดขึ้นมาว่า “เจ้าของร้านเป่า งั้นเจอกันพรุ่ง

นี้นะ”

“ครับ อาจารย์เย่ เราเจอกันพรุ่งนี้ครับ! ”

วางสายเสร็จ ในใจของเป่า กุ้ยก็รู้สึกสงสัยเล็กน้อย ในใจ แอบสงสัยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่เข้าใจเลยจริงๆ อาจารย์เ ทำไมต้องมาที่หอเพชรนิลจินดาด้วย เพื่อเข้าร่วมงานประมูลของ สํานักอัยการแบบนี้

“หอเพชรนิลจินดาของฉัน มีการจัดการประมูลใหญ่ๆตลอดทั้ง ปี มีสมบัติล้ำค่าหายากหลายประเภท แต่อาจารย์เย่เหมือนจะไม่ เคยมาเข้าร่วมเลยนะ”

“แต่งานประมูลในครั้งนี้ เป็นเพียงงานประมูลธรรมดาที่จัด โดยสำนักอัยการ ทรัพย์สินที่เอาออกมาประมูลก็เป็นของที่ถูก ศาลตรวจสอบอายัด หนึ่งในนั้นมีรถมือสองและบ้านมือสอง จํานวนมาก ซึ่งมันไม่มี…….

“งานประมูลแบบนี้ เป็นไปไม่ได้ที่จะดึงดูดคนชั้นสูงมาร่วม งานได้ แต่อาจารย์เย่เป็นบุคคลที่สุดยอดขนาดนี้ ทำไมยังต้อง มาเข้าร่วมด้วยตัวเองล่ะ?

“ของที่นำมาประมูลในครั้งนี้ ดูเหมือนจะไม่ใช่ของมีค่าอะไร สิ่งที่มีค่าที่สุด เป็นคฤหาสน์เห่ามือสอง ราคาเริ่มประมูลคือหก ล้าน เหมือนราคาในท้องตลาดจะแค่แปดล้าน อาจารย์เย่พักอาศัยในTomson Riviera เป็นไปไม่ที่ทรัพย์สินแบบนั้นดึงดูด ……

ถึงเป่า จะไม่เข้าใจ แต่เมื่อวันจันทร์จะมาถึง เขาจะปีติเป็นอย่าง

ช่วงนี้ ได้ยินข่าวเรื่องที่ชื่อเสียงเมืองหลิงหลายคน ล้วนได้ของขวัญจากเฉิน ข่าวว่าเป็นเม็ดเฉินให้ ฤทธิ์ทําให้คนตายแล้วได้

ดังเขาคิดว่า นมากขึ้น จะโอกาสได้รับยาวิเศษทำให้แล้วฟื้น

เช้าจันทร์

เยเฉินอาบน้ำแต่งตัวเสร็จตั้งแต่เช้า สวมเสื้อผ้าเรียบร้อย แล้ว โบกรถหอนิลจินดาคนเดียว

งานประมูลนี้ เดิมทีไม่ของมีค่าอะไร นั้น ในเมืองไม่มีเหตุการณ์เกิดและมีคนสนใจมาก

แต่ทว่า สายตานับไม่ถ้วนจากเย่นห่างออกไปนับพัน กิโลเมตร กลับกันจับจ้อง

คนเหล่าสนใจแค่เพียงคนเดียวเท่านั้น นั่นก็คือลูกสะใภ้ ใหญ่ของตระกูลซู ชิงภรรยาของเต้า
เรื่องเดียวที่ทุกคนสนใจ ก็คือวันนี้ให้ชิง จะโผล่เข้าร่วมงาน ประมูลครั้งนี้หรือไม่


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ