ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน

บทที่ 97 คฤหาสน์หลังใหญ่ Tomson Riviera



บทที่ 97 คฤหาสน์หลังใหญ่ Tomson Riviera

เช้าวันรุ่งขึ้น เยเฉินเอากุญแจกับคีย์การ์ดคฤหาสน์ที่หวังเจิ้งกาง ให้ติดตัวไปด้วย ขับรถพาภรรยาไปยังศูนย์การขาย ของ Tomson Riviera

ไม่ช้า ก็ขับรถมาจอดหน้าประตูศูนย์การขายTomson Riviera

ศูนย์การขายในตอนนี้ มีคนรุมกันอยู่อย่างมากมาย เห็นที ชุมชนTomson Rivieraเมืองจินหลิง มีคนนิยมอย่างมาก ต่อให้ ไม่มีปัญญาซื้อ แต่ก็ขอให้ได้มาดูเปิดหูเปิดตา

เซียวซูหนเห็นแบบนี้แล้ว จึงพูดกับเย่เฉินว่า “เย่เฉิน คนเยอะ แยะขนาดนี้ เราเองก็ไม่มีปัญญาซื้อ เราไม่ต้องไปเบียดดีกว่า ไหม”

เย่เฉินหัวเราะ พร้อมพูดว่า “ที่รัก ไหนๆก็มาแล้ว จะกลับทำไม อีกอย่างผมอยากเปิดหูเปิดตา ไปดูเป็นเพื่อนผมเถอะ?”

เซียวซูหนพูดขึ้นอย่างเอือมระอาว่า “ก็ได้ ไปดูสิว่า Tomson Rivieraที่หรูหราที่สุดนั้นเป็นยังไง

หลังจากเข้าไปแล้ว ผู้คนมากมายต่างรวมตัวกันที่หน้าโต๊ะ ทรายขนาดใหญ่ ฟังพนักงานขายอธิบายข้อมูลเกี่ยวกับชุมชน Tu Tomson Riviera

โครงการอสังหาริมทรัพย์ Tomson Riviera ในเมืองจีนหลังครองพื้นที่เป็นจำนวนมาก

บริเวณรอบนอก โครงการ เป็นไฮไรส์คอนโด ก็เป็นบ้านที่ค่อน ข้างธรรมดา มีพื้นที่ใช้สอยเริ่มตั้งแต่ 120 กว่าตารางเมตร ถึง 240 ตารางเมตรเป็นต้น ราคาแพงมาก เริ่มต้นก็แปดหมื่นหยวน แล้ว

ส่วนในที่ลึกที่สุด สงบเงียบที่สุด เป็นทำเลทองที่สมบูรณ์แบบ ที่สุด เป็นคฤหาสน์ส่วนตัว

ประเภทของคฤหาสน์ มีพื้นที่เริ่มตั้งแต่สามร้อยตารางเมตร จนถึงมากกว่าหนึ่งพันตารางเมตร ประกอบไปด้วยลานสวนกว้าง ห้องใต้ดิน ดังนั้นราคาขายจึงสูงมาก ตารางเมตรละ ล้านสาม

ก็เท่ากับว่า คฤหาสน์ที่หวังเจิ้งกางยกให้กับเย่เงิน ราคาอยู่ที่ ร้อยสามสิบล้าน

พนักงานขายคนนั้นพูดแนะนำขึ้นว่า “เราตั้งใจทุ่มเทเพื่อ เจ้าของคฤหาสน์ที่สูงศักดิ์ ในการให้บริการด้านทรัพย์สินและ การรักษาความปลอดภัยแยกกัน อย่าเห็นว่าบ้านเดี่ยวธรรมดา กลับคฤหาสน์ล้วนต่างก็อยู่ในเขตบริเวณเดียวกัน แต่ด้านนอก คฤหาสน์ยังมีกำแพงกั้นอยู่ กั้นระหว่างคฤหาสน์กลับบ้านเดี่ยว ธรรมดาออกจากกัน”

“บ้านเดียวธรรมดาด้านนอกเดิมก็ปลอดภัยอย่างมากอยู่แล้ว ให้บุคคลภายนอก ใดใดเข้าไปด้านใน เขตคฤหาสน์ด้านในยิ่ง ปลอดภัย ถ้าพูดอย่างไม่น่าฟังก็คือ หากมีโจรเข้ามาในเขตบ้าน เดี๋ยวธรรมดาด้านนอก ก็จะไม่สามารถผ่านเขตความปลอดภัยของคฤหาสน์ เพื่อเข้าไปในเขตคฤหาสน์ ดังนั้นเจ้าของเขต คฤหาสน์จึงปลอดภัยอย่างที่สุด สามารถวางใจได้

เวลานี้ มีผู้หญิงคนหนึ่งพูดขึ้นอย่างโมโหว่า “พวกคุณทำเกิน ไปไหม? นี่คืออยากให้เจ้าของบ้านเดี่ยวธรรมดาด้านนอก รับ กระสุนแทนเจ้าของคฤหาสน์ที่อยู่ด้านในหรือ

ผู้คนรอบๆต่างก็พยักหัว ฟังคำพูดของพนักงานขายคนนั้น แล้ว ความหมายก็เป็นเช่นนี้จริง

เยเฉันรู้สึกว่าเสียงนี้ค่อนข้างคุ้นหู เงยหน้าหันไปมอง ก็พบว่า ผู้หญิงคนหนึ่งที่แต่งหน้าจัดคนนั้น เป็นลูกพี่ลูกน้องของเซียวห

รัน เซียวเวยเวย

เธอมาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร?

เย่เฉินกับเซียวซูหนต่างก็ตกใจ

เมื่อหันไปมองด้านข้างเธอ ที่แท้พ่อของเธอเซียวฉางเฉียน แม่ ของเธอเฉียนหงเล่น และพี่ชายของเธอ เซียวไม่หลงก็อยู่ด้วย

หรือว่าพวกเขาทั้งบ้านมาซื้อบ้านกัน?

เซียวซูหวั่นกระซิบพูดกับเเฉินว่า “คนที่บ้านคุณลุงทั้งบ้าน อยู่กันครบเลย เราไปกันก่อนเถอะ

เย่เฉินส่ายหัว พูดขึ้นว่า “ไปไหน? พวกเขาอยู่ที่นี่ แล้วเราจะ

อยู่ไม่ได้แล้วหรือ?”

เซียวซูหนพูดว่า “ฉันก็กลัวว่าพวกเขาจะพูดเหน็บแนมคุณไง…”

เย่เงินยิ้มพูดว่า “วางใจเถอะ สามีของคุณถูกพูดเหน็บแนมมา ตั้งนานหลายปีขนาดนี้ มีภูมิคุ้มกันแต่แรกแล้วไม่รู้สึกอะไรแล้ว

“ก็ได้…” เขียว หนพยักหน้า

เวลานี้ พนักงานขายคนนั้นพูดกับเซียวเวยเวยที่เสนอความ คิดเห็นเมื่อกี้ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า “คุณผู้หญิงท่านนี้ ความจริง แล้ว Tomson Rivieraของเรา ถือว่าเจ้าของคฤหาสน์เป็น เจ้าของที่สูงศักดิ์ที่สุดมาตลอด สระว่ายน้ำส่วนตัวของพวกเรา สปอร์ตคลับระดับไฮเอนด์ สโมสรสุขภาพระดับไฮเอนด์ สนาม กอล์ฟ ตลอดจนร้านอาหารมิชลินที่แนะนำเป็นพิเศษจากอิตาลี ล้วนต่างก็เปิดอยู่ในเขตคฤหาสน์ ให้บริการเพียงเจ้าของ คฤหาสน์”

เซียวเวยเวยพูดขึ้นอย่างโมโหา “นี่เธอหมายความว่ายังไง พวกเราที่เป็นเจ้าของที่อยู่ด้านนอกไม่ใช่คนแล้วหรือ? พวกเราก็ จ่ายเงินเหมือนกันนะ สิ่งอำนวยความสะดวกพวกนี้ทำไมถึงไม่ให้ พวกเราได้ร่วมใช้ด้วย?”

พนักงานขายพูดขึ้นอย่างเสียใจว่า “ขออภัยจริงๆ พวกเราก็ ยังมีคลับเฮ้าส์ให้กับบ้านที่อยู่ด้านนอก หากท่านซื้อบ้านไปแล้ว ก็สามารถใช้บริการคลับเฮ้าส์”

เขียวเวยเวยถามขึ้นว่า “พวกเราไม่สามารถเข้าไปใช้บริการ สโมสรสุขภาพระดับไฮเอนด์ด้านในหรือ? ไม่สามารถเข้าไปตี กอล์ฟด้านไหนได้หรือ?”
“ไม่ได้ค่ะ พนักงานขายพูดขึ้นว่า “สิ่งอำนวยความสะดวก ล้านในของพวกเรามีไว้สำหรับเจ้าของคฤหาสน์เท่านั้น ต้องขอ อภัยจริงๆ”

เซียวไห่หลงพูดขึ้นอย่างโมโหว่า “นี่พวกคุณทำอะไรกัน? พวก เราเตรียมที่จะซื้อบ้านเดี่ยวสองร้อยสี่สิบตารางเมตรที่ใหญ่ที่สุด นะ สิบหกเจ็ดล้านนะ จ่ายเงินมากมายขนาดนี้ ยังจะไม่ให้พวก เราได้ใช้สิ่งอำนวยความสะดวกด้านในหรือ? ทุเรศ เชื่อหรือไม่ ว่าผมไม่ซื้อแล้ว?”

พนักงานขายยิ้มพูดว่า “คุณผู้ชาย ความจริงแล้ว ตอนที่พวก เราสร้างโครงการนี้ขึ้นมา ที่มีบ้านเดี่ยวล้อมรอบอยู่ด้านนอก ก็ เพราะมีข้อกำหนดในเมือง ไม่ให้พวกเราสร้างคฤหาสน์อย่าง เดียว เพราะเห็นว่าการสร้างเพียงคฤหาสน์นั้นสิ้นเปลืองพื้นที่

“ดังนั้นพวกเราจึงได้สร้างบ้านเดี่ยวธรรมดาเพิ่มขึ้น และทุก อย่างของพวกเราที่นี่ ล้วนให้ความสำคัญกับเจ้าของคฤหาสน์ เป็นหลัก”

“หากท่านไม่สามารถยอมรับได้ ก็สามารถซื้อคฤหาสน์ หรือ ไม่ต้องซื้อเลย ความจริงแล้ว บริเวณด้านนอกของพวกเราก็ขาย ดีเป็นอย่างมาก เพิ่งเปิดโครงการก็ขายไปแล้ว 80%”

ท่าทีเขียวให้หลง ย่ำแย่ขึ้นมาทันที

เดิมคิดว่าพูดคำว่าไม่อออกมา อีกฝ่ายจะถูกตนเองกดขี่ แต่คิดไม่ถึงว่า คนอื่นเขาไม่สนใจตนเลย
บทพูดของพนักงานขายคนนั้นก็คือ “จะซื้อก็ซื้อ ไม่ซื้อก็ใสหัว ไป”

เขียวไห่หลงหันไปพูดกับพ่อแม่อย่างโมโหว่า “ไปเถอะ ไป เถอะ ไม่ซื้อแล้ว เรามีดังไปซื้อที่ไหนจะไม่ได้ แม่ของเซียวให้หลงเฉียนหงเย็นกลับพูดว่า “ไปทำไมกัน? ฉัน

ชอบบ้านที่นี่ บ้านที่อื่นฉันไม่ชอบ

เชียวไห่หลงพูดขึ้นว่า “แม่ อยู่ที่นี่จะไม่เป็นการเฝ้ายาม รับ กระสุนแทนพวกคนมีทั้งที่อยู่ด้านในคฤหาสน์หรือ? ยังจะได้รับ การปฏิบัติที่แตกต่างกัน มีอะไรดี?

“เธอจะไปรู้เรื่องอะไร” เฉียนหงเป็นพูดขึ้นว่า “แม้ว่าสภาพ แวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านนอก ด้านในคฤหาสน์ ไม่ได้ แต่เมื่อเทียบกับทำเลทอง ในเมืองจีนหลังก็ถือว่าดีที่สุด แล้ว คฤหาสน์ที่ยายของเธออยู่นั้น เก่าแก่มากแล้ว ปรับปรุงใหม่ ก็ตั้งหลายปีมาแล้ว ฉันอยู่จนเบื่อแล้ว”

เซียวฉางเฉียนที่อยู่ด้านข้างก็พูดขึ้นว่า “คฤหาสน์ยายของเธอ ตอนนี้เก่าแก่แล้วจริงๆ รอบๆก็กันดาร ไม่มีสิ่งอำนวยความ สะดวกอะไรเลย ตอนกลางคืนอยากซื้อบุหรี่สักของก็ต้องขับรถ ออกไปตั้งไกล เหมือนกับที่นี่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน ขนาดนี

พูดจบเขาก็พูดขึ้นอีกว่า “พ่อคิดเหมือนกับแม่ของลูก ซื้อที่นี่

แหละ”

เขียวให้หลงถอนหายใจ เมื่อพวกเรายังทำเป็นอวดต่อหน้าพนักงานขาย คราวนี้กลายเป็นตัวตลกในสายตาคนอื่นไปแล้ว

ในขณะที่กำลังหงุดหงิด แล้วก็มองเห็นเงาร่างของสองคนที่ คุ้นเคย ทำให้เขาคึกคักขึ้นมาทันที พร้อมพูดขึ้นว่า “โอ้โห ซูหน เยเงิน พวกคุณสองคนก็อยู่ที่นี่หรือ?”

เขียวชูหนคิดไม่ถึงว่าเขียวให้หลงจะมองเห็นพวกเขา เห็นเขา พูดขึ้นเช่นนี้แล้ว คนในบ้านของพวกเขาทั้งหมดต่างก็หันมามอง จึงยิ้มพูดขึ้นว่า “ฉันมาเดินดูเล่นกับเย่เฉิน แค่มาดูเล่นๆ

เซียวไห่หลง รีบพูดขึ้นอย่างดูถูกว่า “ทำไม? อาศัยกำลัง ทรัพย์ในบ้านของพวกเธอ บวก กับสามีที่ไร้ประโยชน์ของเธอคน นี้ ยังคิดที่จะมาซื้อบ้านทำเลทองใน Tomson Rivieraหรือ?”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ