ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน

บทที่ 1858



บทที่ 1858

สิ่งที่เยเฉินกระทำในวันนี้ ในมุมมองของเยโจงฉวนนั้น ค่อน ข้างมากเกินไปจริงๆ

ต่อให้เยฉางหมิ่นจะมีความผิดก่อนที่ไปหาแม่ยายของเขา โดยไม่ได้รับอนุญาต เขาในฐานะหลานชายของเยฉางหมิ่น ก็ไม่ ควรที่จะทําแบบนี้กับอาของตัวเอง

ถึงขนาด ยังบังคับให้อาของตัวเอง ให้อยู่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน ชุมชนของเมืองจินหลังหนึ่งอาทิตย์

เห็นได้ชัดว่า ตระกูลเยอยากจะกำราบเย่เฉินให้เยเฉินกลับสู่ ต้นกำเนิดของตระกูลใหม่ และให้ตระกูลเย่ ใช้งานไม่ได้ง่าย เหมือนอย่างที่คิดแน่นอน

ดังนั้น เรื่องต้องห้ามหุนหันพลันแล่นเกินไป ไม่อย่างนั้น ตรง กันข้ามกันอาจจะส่งผลกระทบต่อการต่อต้าน

หลังจากที่เยโจงฉวนเข้าใจสิ่งนี้แล้ว ก็เอ่ยปากพูดว่า “ฉาง หมิ่น เรื่องนี้เป็นความผิดของแกก่อน ดังนั้นแม้ว่าเฉินเอ๋อจะมาก เกินไปเล็กน้อย แต่ว่าแกก็ไม่จําเป็นต้องแตกคอกับเฉินเอ๋อ หลายวันนี้แกก็ลำบากไปก่อนสักพัก เรื่องนี้พวกเราค่อยปรึกษา กันให้ดีก่อนทีหลัง

เยฉางหมิ่นแอบถอนหายใจด้วยความโล่งอก และรีบพูดว่า “หนูรู้แล้วค่ะพ่อ ช่วงนี้หนูก็ไม่สามารถที่จะอยู่กับพ่อได้ โดยเฉพาะตรุษจีน ไม่สามารถที่จะคารวะอวยพรตรุษจีนให้พ่อได้ แล้ว…”

เยโจงฉวนก็ยิ้มเล็กน้อย: “เรื่องนี้เป็นเรื่องเล็ก ไม่ต้องกังวล พ่อจะรอแกกลับมา

“ได้ค่ะ!”เยฉางหมิ่นเช็ดน้ำตาไปด้วย พยักหน้ารัวๆ ใส่หน้า

กล้องไปด้วย

ในเวลานี้ ในภาพของเยโจงฉวน เยฉางโค้งลูกชายคนโตก็ ก้าวเดินเข้ามา และเอ่ยปากพูดด้วยความกังวลเล็กน้อยว่า “พ่อ ผมได้ยินข่าวคราวมาเรื่องหนึ่ง

เย่โจงฉวนขมวดคิ้วพูดว่า “ข่าวอะไร?”

เยฉาง โคง: “ผมได้ยินว่า ตระกูลซูกำลังกวาดซื้อยอดฝีมือทุก ประเภททั่วเอเชีย ที่สำคัญราคาที่ให้ก็สูงเป็นอย่างมาก ยอดฝีมือ ศิลปะการต่อสู้ธรรมดาคนหนึ่ง หนึ่งปีก็ให้นับสิบล้าน คนที่เป็น ปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้ คำนวณอยู่ที่หนึ่งร้อยล้านต่อปี ประมาณการว่าการลงทุนครั้งนี้เพียงอย่างเดียว ก็เกินหมื่นล้าน ยอดฝีมือชั้นนำของยุทธภพหลายคนต่างก็ตั้งใจที่จะกลับมาสู่ ยุทธภพใหม่!”

เย่โจงฉวนถามด้วยความประหลาดใจ “ทำไมถึงทำการ เคลื่อนไหวครั้งใหญ่ขนาดนี้?”

เยฉางโคงพูดว่า: “บางทีอาจเป็นการชดเชยอย่างรวดเร็ว สำหรับการสูญเสียกำลังพลในประเทศญี่ปุ่น ผมได้ยินว่ายอด ฝีมือหลายสิบคนในประเทศญี่ปุ่น ถูกอัยการของประเทศญี่ปุ่นฟ้องไปแล้ว ศาลประเทศญี่ปุ่นทำงานล่วงเวลาเพื่อคัดแยก เอกสาร ต้องการพยายามเปิดศาลโดยเร็วที่สุด และยอดฝีมือ เหล่านี้ของตระกูลซู ใครก็อย่าได้คิดที่จะหนีพ้นจากการจําคุก

เยโจงฉวนพยักหน้า เขารู้ดีว่า สำหรับตระกูลชั้นนำ ประสิทธิภาพการต่อสู้มีความสำคัญมากแค่ไหนกันแน่

ครั้งนี้ก็เอาเหตุการณ์ที่ตระกูลซูประสบในประเทศญี่ปุ่นมาพูด ถ้าหากไม่ใช่ว่ายอดฝีมือของบ้านตัวเองมีสำรองมากมาย ก็ คงจะเป็นไปไม่ได้ที่ภายในหนึ่งคืน ก็จะส่งยอดฝีมือศิลปะการ ต่อสู้เกือบหนึ่งร้อยคนไปที่ประเทศญี่ปุ่นได้

ยิ่งสุดยอดไปกว่านั้นคือ ยอดฝีมือนี้ถึงประเทศญี่ปุ่นแล้ว ยัง สามารถทำลายตระกูลมัตสึโมโตะได้ในทันที ด้วยท่าทางที่ แข็งแกร่งยากที่จะต่อกรได้

ยอดฝีมือเหล่านี้ ไม่ใช้ปืนไม่ใช้ปืนใหญ่ สามารถที่จะแสดง ประสิทธิภาพการต่อสู้อันทรงพลังได้ด้วยมือเปล่า

ตราบใดที่มีหนังสือเดินทางและวีซ่า ก็สามารถที่จะเข้าออก จากประเทศได้ตลอดเวลา และรักษาประสิทธิภาพการต่อสู้ไว้ ตลอดเวลา

คนแบบนี้ ถึงจะเป็นการสนับสนุนที่สำคัญที่สุด สำหรับตระกูล ใหญ่ที่จะต่อสู้ในต่างประเทศ

แม้ว่าประสิทธิภาพการต่อสู้ของอาวุธปืนจะแข็งแกร่ง แต่ทว่า ไม่มีตระกูลใดที่สามารถที่จะส่งคนที่พกปืนพกกระสุน จาก ประเทศหนึ่งไปยังอีกประเทศหนึ่งได้
ดังนั้น นักฆ่าที่ใช้ปืน จึงมีประสิทธิภาพการต่อสู้ที่จำกัดอย่าง มาก เกิดจําเป็นต้องไปทำภารกิจที่ต่างประเทศ โดยไม่มีปืน พวก เขาก็แทบจะไร้ประโยชน์

และตระกูลใหญ่ชั้นนำที่เลี้ยงดูยอดฝีมือชั้นนำ แม้แต่ใน ประเทศที่มีการควบคุมปืนที่เข้มงวดที่สุดในโลก พวกเขายังคง สามารถรับประกันประสิทธิภาพการต่อสู้ได้ นี่เป็นจุดสำคัญของ ยอดฝีมือ

ในเวลานี้เยฉางโคงก็พูดกับเยโจงฉวน: “ผมได้ยินมาว่า ซู จ่อหยูคุณหนูใหญ่ของตระกูลซู หลังจากที่กลับมาจากประเทศ ญี่ปุ่น ก็ได้สืบหาบุคคลปริศนาทั่วทั้งประเทศมาโดยตลอด ตระกูลซูถึงขนาดแอบเสนอราคาเริ่มต้นที่พันล้าน เพียงเพื่อหา ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลนี้

“หา?”เย่โจงฉวนถามด้วยความประหลาดใจ: “ภูมิหลังของ บุคคลนี้คืออะไร? เป็นศัตรูของตระกูลซูหรือเปล่า?”

“ไม่ใช่”เย่ฉางโคงพูดว่า “ผมได้ยินมาว่า เหมือนกันว่าจะเป็น ผู้มีพระคุณช่วยชีวิตของซูจือหยูและซูจือเฟย!”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ