ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน

บทที่ 1513



บทที่ 1513

กับถังซื่อไห่ เย่เฉินกลับไม่ได้ระวังมากจนเกินไป

นี่เป็นเพราะว่า เขาสามารถแยกแยะออกว่าถังซื้อให้ไม่มี เจตนาร้ายต่อตนเองอย่างแน่นอน

แม้กระทั่งตนเองตลอดหลายปีมานี้สามารถเติบโตอยู่ที่จินหลิ งมาอย่างปลอดภัย ก็ยังดีที่ได้ตั้งชื่อให้แอบคุ้มครองดูแลอยู่ ดังนั้น หากถังซื่อไห่มีความคิดไม่ดีกับตัวเองจริงๆ ไม่มีทางรอ

มาจนถึงตอนนี้แน่

นี่ก็เป็นหนึ่งในคนที่ทำให้เยเฉินเชื่อใจได้อย่างแน่นอนใน จํานวนคนไม่มาก ดังนั้น เขาจึงเตรียมติดต่อกับถังซื่อไปสัก หน่อย นัดเจอเขาทำความเข้าใจรายละเอียดบางส่วนในปีนั้น

ถังซื้อไฟในเวลานี้กำลังอยู่ที่เชื่อกรุ๊ป

ในห้องประชุมชั้นสูงของเอกรุ๊ป ทายาทสายตรงทั้งหมด ของตระกูลเย่ ต่างก็รวมตัวกันอยู่ที่นี่ เข้าร่วมการประชุมใหญ่ ของตระกูล

เจ้าภาพการประชุม คือคุณท่านของตระกูลเย่ และก็เป็นคุณปู่ ของเย่เฉิน เย่โจงฉวน

และลูกหลานตระกูลเย่เกือบยี่สิบคน ล้วนนั่งกันอย่างเป็น ระเบียบเรียบร้อยอยู่ภายในห้องประชุม
ในเวลานี้ คุณท่านเอ่ยขึ้นด้วยใบหน้าที่ทอดถอนใจ “อาจารย์ ดูโหงวเฮ้งเมื่อวานนี้ไปอย่างรีบร้อน จากภูเขาเย่หลิงซานตรงไป ที่สนามบิน แม้แต่หน้าครั้งสุดท้ายของท่านฉันก็ยังไม่ได้เห็น น่า เสียดายจริงๆ!

ลุงใหญ่ของเยเฉินเยฉาง โคงเอ่ยปากถามว่า “พ่อ พ่อให้พวก เรารีบมาประชุม ก็เพราะเรื่องอาจารย์ดูโหงวเฮ้งกลับอเมริกา หรอครับ?”

เยโจงฉวน โบกมือเล็กน้อย เอ่ยว่า “อาจารย์ดูโหงวเฮ้งเคยพูด กับฉันเอาไว้ตั้งนานแล้วว่า เหตุผลที่ท่านก่อสร้างที่ภูเขาเย่หลิง ซานเสร็จยังอยู่ที่เป็นจิง อยู่ภายในประเทศ ก็เพราะรอคอย โอกาสและโชคชะตาที่เป็นของตัวเอง ตอนนี้ท่านไปแล้ว คาดว่า ท่านคงจะได้รับโอกาสและโชคชะตาที่รอคอยมาหลายปีแล้ว

ทุกคนทยอยกันพยักหน้า มีลูกพี่ลูกน้องชายรุ่นเดียวกับเย่เฉิน คนหนึ่งเอ่ยถามขึ้นว่า “คุณปู่ งั้นวันนี้คุณให้พวกเรามา คือมี เรื่องที่สำคัญอะไรหรอครับ?”

คราวก่อนที่คุณท่านเรียกทายาทสายตรงของตระกูลเ ทั้งหมดมารวมตัวประชุม ก็ยังคงเป็นตอนที่ตัดสินใจย้ายสุสาน บรรพบุรุษ ธุรกิจครอบครัวของตระกูลเยถึงอย่างไรก็ใหญ่มาก ลูกชายแบ่งดูแลไปในแต่ละส่วน กระจายกันไปทั่วทั้งประเทศ หากไม่ใช่เรื่องที่สำคัญเร่งด่วนถึงขีดสุด ไม่มีความจำเป็นต้องให้ ทุกคนมารวมตัวกันอย่างยากลำบากเช่นนี้

เย่โจงฉวนถอนหายใจออกมา เอ่ยว่า “ในตอนแรก อาจารย์ดูโหงวเฮ้งบอกกับฉันว่า หลังจากที่สถานการณ์ยากลำบากความรู้ ความสามารถไม่อาจแสดงออกมาได้แตกออก ก็จะมีโอกาสแค่ กางปีกก็ทะยานสู่ฟ้า ขึ้นไปอีกชั้นหนึ่งได้ แต่ฉันกลับคิดไม่เข้าใจ มาโดยตลอด โอกาสที่ตระกูลเย่แค่กางปีกก็ทะยานสู่ฟ้าอยู่ ที่ไหนกันแน่”

ทุกคนเพียงครู่เดียวมองหน้ากันและกัน

ความแข็งแกร่งในตอนนี้ของตระกูลเย เป็นอันดับที่สองใน ตระกูลใหญ่ของทั้งประเทศ เป็นรองเพียงแค่ตระกูลซูเท่านั้น หากขึ้นไปอีกหนึ่งชั้น นั่นไม่ใช่ต้องนำหน้าตระกูลซู กลายเป็น ตระกูลอันดับหนึ่งภายในประเทศหรอกหรอ?

ด้วยเหตุนี้ ทุกคนก็ล้วนตื่นเต้นขึ้นมาเล็กน้อย

อาสามของเยเฉิน เยฉางหยุนเอ่ยปากขึ้นว่า “คุณพ่อ อาจารย์ ดูโหงวเฮ้งในตอนแรกมีเผยให้เห็นเบาะแสคร่าวๆหน่อยไหม ครับ? เช่น โอกาสนี้จะปรากฏขึ้นที่ไหนกันแน่? ที่ตัวของใคร? หรือว่าจะหาเบาะแสที่เกี่ยวข้องกันได้ผ่านทางเรื่องไหน?”

เย่โจงฉวนสายศีรษะเอ่ยว่า “อาจารย์ดูโหงวเฮ้งพูดเพียงแค่ ตระกูลเย่จะได้รับโอกาสดีที่ฟ้าประทานให้เข้ามา แต่สำหรับ โอกาสที่ดีนี้คืออะไร ไปแสวงหาได้ที่ไหนกันแน่ ท่านไม่ได้หลุด ออกมาแม้แต่คำเดียว พูดแค่ว่าเป็นความลับของฟ้าไม่อาจเปิด เผยได้!”

เยฉางโคงกระเดาะปากเอ่ยว่า “งั้นขอบเขตนี้ก็กว้างเกินไป หน่อยแล้ว พวกเราอยากจับเบาะแสก็จับเอาไว้ไม่อยู่
เย่โจงฉวนเอ่ย “จับไม่อยู่ ก็ต้องคิดหาวิธีจู่โจม สืบหารอบด้าน นก่อน!

ในขณะที่พูด เย่โจงฉวนก็เอ่ยขึ้นอีก “สองวันนี้ฉันคิดปัญหา หนึ่งมาโดยตลอด นั่นก็คือตระกูลเยีของเรา จะทำยังไงถึงจะ สามารถนำหน้าตระกูลซูได้กันแน่”

“นําหน้าตระกูลซู?”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ