ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน

บทที่ 1039



บทที่ 1039

อู่ตงไห่จับใบหน้าแดงๆที่ถูกตบ รู้สึกอับอายขายหน้า

ในที่สุดเขาก็เพิ่งเข้าใจในตอนนี้ ว่าตัวเองผิดตรงไหน

กลยุทธ์ของตัวเองไม่ผิด ต้องรวมทุกอย่าง เอาศัตรูของศัตรู มาเป็นพันธมิตรของตัวเอง

ไม่ว่าจะเป็นพ่อลูกตระกูลเว่ยจากภูเขาฉางไป คนของตระกูล เซียว หรือคนอื่นๆ ต่างก็เป็นฝ่ายที่เขาสามารถมารวมได้

แต่ที่ตัวเองผิด ก็ผิดตรงที่ไม่ควรรีบร้อน ไม่ควรทำลายความ มุ่งมั่งในการต่อสู้

ศัตรูอยู่ตรงนั้น คงไม่ใช่เพราะคุณไปช้าเพียงก้าวเดียว เขาก็

ไม่อยู่แล้ว

พันธมิตรก็อยู่ตรงนั้น ยิ่งไม่ใช่เพราะตัวเองไปช้าเพียงก้าว เดียว เขาก็ตายไปแล้ว

ทำไมเขาต้องร้อนรนขนาดนี้ด้วย? ส่งคนขึ้นไปภูเขาฉางไป สองครั้ง ล้มเหลวทั้งสองครั้ง คน 20 กว่าชีวิตก็ตายที่นั่น ซึ่ง ทั้งหมดนั้นตายอย่างไร้ค่า

ถ้าเขาใจเย็นๆ รอจนถึงตอนนี้ รอจนกว่าพ่อจะตื่น จากนั้นพ่อก็ส่งราชาทั้งแปด ก็ต้องสามารถเอาชนะได้ใน คราวเดียว
เมื่อคิดถึงตอนนี้ เขาละอายใจอย่างมากที่จะบอกท่านว่า “พ่อ ผมผิดไปแล้ว……พ่อวิจารณ์มันก็ถูกต้องแล้ว! ต่อไปผม ต้องปรับปรุงตัวให้ดีขึ้นแน่นอน!

ท่านปูอู๋ทำเสียงถอนหายใจอย่างเย็นชา: “แกเคยพลาด โอกาสที่ดีที่สุดไป ตอนนี้แกทำเรื่องที่ง่ายเป็นเรื่องที่ยากด้วยตัว เอง

ขณะที่พูดท่านก็พูดว่า “ครั้งแรกง่ายที่สุดคือโจมตีในขณะ ที่คู่ต่อสู้ยังไม่เตรียมพร้อม ถ้าตอนนั้นแกเตรียมตัวให้ดีกว่านี้ หน่อย ไม่ประเมินศัตรูต่ำเกินไป ก็สามารถบรรลุเป้าหมายได้ สําเร็จด้วยการชนะในครั้งเดียว

“แต่เป็นเพราะแกประเมินศัตรูต่ำไป แกไม่เพียงแต่สูญเสีย กำลังคนไปสามสี่คน แต่ยังให้อีกฝ่ายระวังตัวเพิ่มมากขึ้น จึง ทำให้เรื่องนี้มันยากขึ้นยังไงล่ะ”

“ตอนนี้ เป็นเพราะครั้งที่สองที่แกประเมินศัตรูต่ำและผลีผลาม อีกฝ่ายต้องเตรียมพร้อมมากขึ้น เมื่อเป็นอย่างนี้ ราชาทั้งแปด ไม่อาจสามารถเอาชนะได้อย่างแน่นอน!

อู่ตงไห้รีบพูด: “พ่อ วางใจเถอะ ด้วยความแข็งแกร่งของราชา ทั้งแปด ขอเพียงแค่พวกเขาลงมือ อีกฝ่ายก็ไม่สามารถ ต้านทานได้หรอก”

ท่านปู่อู๋พูดด้วยน้ำเสียงเย็นชา : “ใครให้แกมั่นใจได้ขนาดนี้ แกทำผิดพลาดแบบนั้นที่ฉันพูดไปเมื่อตะกี้อีกแล้ว อย่าประเมิน ศัตรูตี๋าเกินไป”
สิ้นสุดเสียง ท่านก็พูดอีกว่า “ความแข็งแกร่งของราชา ทั้งแปด แม้ว่าดูแข็งแกร่งมาก แต่ในโลกของนักรบที่แท้จริง พวกเขาก็ไม่ได้แข็งแกร่งที่สุด ขนาดที่ว่าไม่ได้จัดระดับอยู่กลางๆ เลยด้วยซ้ำ”

อู่ตงไห่เปลี่ยนเป็นสีหน้าจริงจัง “พ่อ มันเป็นไปได้ยังไง? ความแข็งแกร่งของราชาทั้งแปดก็แข็งแกร่งมาก ในความทรง จำของผม พวกเขาไม่เคยเจอคู่ต่อสู้ที่สมน้ำสมเนื้อเลย ทำไมถึง ไม่ได้จัดอยู่ในระดับกลางๆล่ะ?”

ท่านปู่อู๋กล่าวด้วยน้ำเสียงเย็นชา: “แกก็ไม่ได้ดีไปกว่ากบที่อยู่ ในกะลา ยอดนักรบที่แท้จริง ทั้งหมดอยู่ภายใต้การดูแลของ ครอบครัวใหญ่ไม่กี่แห่ง ในหัวเซีย มีพลังมากจนแกไม่อยากเชื่อ เลย ต่อหน้ายอดปรมาจารย์ตัวจริง เมื่อราชาทั้งแปดลุกฮือขึ้น ต่อสู้ ก็ไม่อาจต้านทานกระบวนท่าทั้งแปดของอีกฝ่ายได้ ”

อู่ตงไห่รีบพูดว่า “พ่อ เด็กคนนั้นในจินหลิง ก็เป็นแค่ไอ้หนุ่มที่ ดูฮวงจุ้ยให้คนอื่น หลอกคนในท้องถิ่น มีความสามารถนิดหน่อย และก็มีหมาข้างถนนคอยเดินตามเขา ก็เลยกล้าอวดเก่งไปซะทุก ที่ ดังนั้นผมคิดว่าเขาต้องหายอดปรมาจารย์ที่พ่อพูดถึงคนนั้นไม่ เจอแน่ ๆ เพราะงั้นถ้าราชาทั้งแปดออกมา ก็ต้องสามารถ จัดการปัญหาได้แน่นอน”

ท่านปู่อู๋ถามเขากลับ: “ตรวจสอบทุกอย่างทั้งหมดชัดเจนแล้ว เหรอ? ถ้าหากมีรายละเอียดใดที่แกยังไม่ทันได้สังเกต เป็นไปได้ มากว่า จะทำให้ราชาทั้งแปดตกอยู่ในอันตราย ราชาบู๊ทั้งแปด คือไพ่ตายของตระกูลเราเลยนะ เป็นทางเลือกสุดท้าย อย่าปล่อยให้พวกเขาไปเสี่ยงเด็ดขาด

คงไม่พูดอย่างหนักแน่นว่า “พ่อ วางใจได้ หากราชาทั้ง แปลได้ลงมือ จะต้องไม่มีปัญหาใดๆแน่นอน


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ