ประธานหยิ่งยโสของฉัน

ตอนที่ 316 ผู้ต้องสงสัยคือเธอ



ตอนที่ 316 ผู้ต้องสงสัยคือเธอ

ตอนที่ 316 ผู้ต้องสงสัยคือเธอ

หลงเซียวนั่งลงไปบนเก้าอี้ มีโน้ตบุ๊คระดับท็อปวางไว้อยู่ข้าง หน้า เจ๋งซิ่วหยากับคนเหล่าบรรดาคนล้อมรอบหลงเขียวพร้อม กับจ้องมองเขาใช้คอมพิวเตอร์อย่างจริงจัง คนเหล่านั้นพอเห็น ท่าทางที่ชำนาญอย่างมากของหลงเซียว ก็ถอนหายใจออกมา ด้วยความประหลาดใจอย่างช่วยไม่ได้

เบื้องหลังของเขาดูเหมือนจะไม่มีความวุ่นวายอะไร มีเพียงแค่ สิบนิ้วที่กำลังเคาะอยู่บนแป้นพิมพ์ด้วยท่าทางรวดเร็ว

นิ้วมือที่เคาะไปเคาะมาด้วยความชำนาญทำให้คนที่เห็นแล้ว ตาลายและตื่นตกใจไม่น้อย !

เร็ว ! เร็วเกินไปแล้ว!

มือที่ดูดีราวกับหยกคู่นั้น ในตอนนี้ด้วยตาของคนธรรมดาทั่วไป ไม่สามารถที่จะแยกแยะความถี่ของการกระทำที่รวดเร็วนี้ได้ แค่ รู้สึกว่านิ้วมือตรงหน้านี้เป็นเหมือนภาพหลอนที่กำลังโลดแล่นอยู่ สองมือของเขาราวกับว่าไม่ใช่แค่มือ แต่เป็นอาวุธประเภทหนึ่งที่ สวมใส่จิตวิญญาณชนิดพิเศษเข้าไป

หลงเซียวมองหน้าจอด้วยสีหน้าไร้อารมณ์ใดๆ บนจอมีรหัสมากมายหลายชุดแล่นผ่านไปมา เลขรหัสที่สะเปะสะปะกลับเรียง แถวกันเป็นสัญญาณชนิดหนึ่งในสายตาของเขา ยิ่งอยู่ยิ่งขุดได้ อะไรบางอย่างลึกขึ้นเรื่อยๆ

ส่วนเยนเงิน ตัวอยู่ในห้องทำงานของบริษัท ชื่อ นิ้วมือก็ กําลังเคาะพิมพ์อย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน คอมพิวเตอร์สองเครื่อง จัดการจู่โจมทะลวงเข้าไปพร้อมกัน ระบบป้องกันของฝั่งนั้นต่อให้ เป็นระบบความมั่นคงของสำนักข่าวกรองแห่งชาติก็จะกลายเป็น ใยแม่มุมภายใต้เงื้อมมือของเขา

“คุณชายหลง คุณเร็วไปเกินไปแล้ว! อีกนิดก็จะตามคุณไม่ทัน แล้ว ! ”

ในหูฟังมีเสียงของกู้เย็นเป็นดังเข้ามา น้ำเสียงทั้งตกใจทั้งพูด บ่นอย่างไม่สบอารมณ์ จากนั้นก็ใช้แรงกดลงไปที่ปุ่มเอ็นเทอร์ หนึ่งที

ในที่สุดนิ้วของหลงเซียวก็หยุดลง “คุณชายก็ไม่ช้าเหมือนกัน นะครับ คุณกับผมเข้ากันได้ดีเลย

พูดพลาง สายตาของเขาก็ไปเห็นจุดแดงๆที่กำลังกระพริบอย่าง ชัดเจนบนหน้าจอ ตำแหน่งIDอยู่ตรงนี้ รีบไปตรวจสอบเร็วเข้า ! ”

เจิ้งซิ่วหยากระพริบตา มองหลงเซียวที่หลังจากจัดการสำเร็จแล้ว แต่ก็ยังสามารถทำท่าทีนิ่งเฉยไม่สะทกสะท้านอย่างไม่ อยากเชื่อเลยแม้แต่น้อย คุณหลง ทักษะนี้ของคุณ…..ฉันขอ ยกนิ้วให้เลย ! คุณสุดยอดจริงๆ ! ”

หลงเซียวไม่รู้สึกอะไรกับคำชื่นชมแบบนี้มาตั้งนานแล้ว เงยหน้า มองขึ้น คุณตำรวจเจิ้งยังไม่ไปจับตัวคนร้ายอีกเหรอ?”

“ไปสิคะ ! ไปอยู่แล้ว ! ”

เจิ้งซิ่วหยาไอกระแอมๆ จากนั้นก็รีบเดินออกไปจากห้องอย่าง รวดเร็ว ออกไปข้างนอกเห็นเหล่าบรรดาคนในทีมกำลังรายงาน สถานการณ์ให้กับบุคคลระดับชั้นสูงของโรงพยาบาล

“คณบดีเฉิน หลังจากที่พวกเราทำการสอบปากคำในช่วงแรก แล้ว ดูเหมือนว่าทุกคนล้วนแต่มีหลักฐานที่อยู่ทั้งนั้น แต่มีหนึ่งคน เกรงว่ายังต้องมีการสอบปากคำสักหน่อย”

คณบดีเฉินพยักหน้าได้สิ ไม่ทราบว่าคนที่คนพูดถึงคือใครเห

รอ?”

ตำรวจที่สวมหมวกหยิบเอกสารมาหนึ่งแผ่น ชี้ไปที่บุคคลใน เอกสารนี้ พร้อมกับพูดขึ้น เป็นคุณหมอที่ชื่อว่าซุนเจียลี่ ในวันที่ เกิดเหตุลาป่วย เธอไม่ได้อยู่ที่โรงพยาบาลตลอดทั้งวัน คนคนนี้ ปกติแล้วอยู่ในโรงพยาบาลของคุณเป็นยังไงบ้าง?
คณบดีเฉินสวมแว่นมองเขา แล้วหันมองซุนเจียในรูปคนนี้…… เธอเป็นหมอโรคหัวใจ แต่เมื่อวานตอนเช้าเธอก็ลาป่วย……. รู้สึกว่าคนคนนี้น่าสงสัย?

“ก่อนที่ความจริงจะปรากฏออกมา ไม่ว่าใครต่างก็น่าสงสัยไ ทั้งนั้น พวกเราต้องติดต่อกับตัวเธอเองเพื่อทำการตรวจสอบและ ยืนยันอีกขั้น ตอนนี้ผลเป็นยังไงยังคงระบุชัดเจนไม่ได้

“ครับ ! พวกเราจะให้ความร่วมมือกับการตรวจสอบของพวกคุณ เป็นอย่างดี เข้ามาเปิดเผยความจริง แล้วก็ช่วยกู้ชื่อเสียงให้โรง พยาบาลของพวกเราด้วยเหมือนกัน”

เจิ้งซิ่วหยาได้ยินชื่อของซุนเจียลี่ก็ขมวดคิ้ว”ผู้กองคะ คุณหลง เจอIDของแฮกเกอร์ที่เจาะระบบรักษาความปลอดภัยเข้ามาแล้ว ค่ะ ตอนนี้พวกเรากำลังไปตามจับอยู่ ช่วยกรุณาออกคำสั่งด้วย ค่ะ ! ”

“อนุญาตให้ไปจับกุมได้ ! แต่คุณอยู่ที่นี่ เรื่องจับกุมให้เป็นพวก เขาไปจัดการ คุณไปกับผมอีกทีหนึ่ง”

“.….………..ค่ะ ! “เจิ้งซิ่วหยาชะงักไปสักพัก มีที่ไหนที่มันด่วนและ สําคัญไปกว่าไล่ตามจับตัวฆาตกรอีกเหรอ?

“พวกเราไปหาผู้หญิงที่ชื่อว่าซุนเจียลี่”
เจิ้งซิ่วหยา นสายตาไปมองที่อยู่”เหอะ ! ไม่ธรรมดาเลยน คนที่ อยู่อาศัยที่นี่ได้ไม่ใช่เศรษฐีก็คนรวย ๆ ! ”

ถังจิ้นเหยียนพอได้ทราบข่าว ในตอนนี้ก็ออกจากห้องผู้ป่วยกลับ มายังห้องโถง เสื้อผ้าทั้งตัวสีขาวพอเดินเข้ามา ก็เจอเข้ากับเจิ้ง ซิ่วหยา คนหนึ่งเข้า คนหนึ่งออก สบตากันเข้าพอดี

รูปร่างที่ต่างกันโดยสิ้นเชิงจากเมื่อวานและวันนี้ของเจิ้งซิ่วห ยาทาให้ถังจิ้นเหยียนต้องขยี้ตามองอีกครั้ง ที่มือถือแฟ้มเวช ระเบียน ขมวดคิ้วเล็กน้อย ก่อนจะเงยหน้าขึ้นมา คุณรับผิดชอบ ตรวจสอบงานนี้เหรอ?”

เจิ้งซิ่วหยามองสํารวจถังจิ้นเหยียนที่วันนี้เปลี่ยนเป็นชุดกาวน์ ขาวบริสุทธิ์ เหมือนกับว่าจะดูดีขึ้นกว่าตอนนี้ที่แยกจากกันที่บ้านอี กนะเนี่ย

อย่างที่คิดไว้ เป็นพ่อรูปหล่อที่หนึ่งของหวาเซียตามที่เหล่า บรรดานางพยาบาลบอกไว้ไม่ผิดจริงๆ เพียงแต่ทำไมเมื่อวานเธอ ถึงไม่รู้สึกกันนะ?

ถังจิ้นเหยียนใบหน้าหล่อเหล่าไม่แสดงสีหน้าใดๆ น้ำเสียงนิ่งๆ ฟังดูอบอุ่นสบาย “เรื่องอะไร?”

เจิ้งซิ่วหยาแกว่งกุญแจรถในมือ พูดเน้นอย่างตั้งใจเป็น พิเศษ บ้านของฉันต้องการเชฟที่ทำอาหารอร่อยสักหนึ่งคน
จริงๆ ฉันพละกำลังเยอะขนาดนี้ ถ้าไม่ได้กินอาหารดีๆหน่อยสาร อาหารก็จะไม่เพียงพอ เอาแบบนี้สิ ถ้าเกิดฉันสืบหาความจริงได้ แล้ว คุณมาทำอาหารให้ฉันกินเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์เอาไหมล่ะ?”

ถังจิ้นเหยียนขมวดคิ้วอีกครั้ง แววตาสีดำมองสำรวจเธอ การ สืบหาความจริง หาตัวฆาตกรเป็นภาระหน้าที่ของคุณอยู่แล้ว ยัง ต้องมาเสนอข้อต่อรองอะไรอีก?”

“ถ้าฉันจะเสนอข้อต่อรอง แล้วเอาไหมล่ะ? จะสัญญาไหม ล่ะ?”เจิ้งซิ่วหยาแหงนหน้ามอง ใบหน้าขาวสะอาดแสดงสีหน้าซื้อ

ถังจิ้นเหยียนรู้สึกว่าทำอาหารหนึ่งอาทิตย์มันก็ไม่ได้จะเป็น อันตรายหนักหนาสาหัสอะไร ยิ่งไปกว่านั้นตอนนี้เธอจะใช้ชีวิตยัง ไง ก็ยังเป็นคนที่ต้องร่วมงานกับตัวเองอยู่ดีได้ ผมสัญญา”

“เยี่ยมมาก ! ถ้าอย่างนั้นคุณเตรียมตัวให้ดีๆแล้วกัน ! ”

พูดทิ้งท้ายประโยคไว้อย่างเท่ๆ เจิ้งซิ่วหยากับพวกทีมตำรวจ สองสามนายพากันเดินออกไปจากห้องโถงของโรงพยาบาล สับ ขาเดินอย่างรวดเร็ว

ตงหมิงยื่นชามาให้หลงเซียวแก้วหนึ่ง พร้อมกับพูดเสียงตี๋า หัวหน้า ทางนั้นบอกว่าเมื่อวานซุนเจีย ลาป่วยไม่มาโรง พยาบาล ตอนนี้ส่งคนไปหาที่ตระกูลซุนเรียบร้อยแล้วครับ”

หลงเซียวจิบให้ชุ่มคอไปหนึ่งจิบ สายตาจ้องมองไฟแดงที่กำลัง กระพริบอยู่ ตำแหน่งไม่ได้อยู่บริเวณตระกูลซุนเลย”ซุนเจียลี่? ดู แล้วคนของตระกูลซุนลุกลี้ลุกลนอยู่ไม่สุขแล้วจริงๆ

ข้าศึกยกทัพบุกโจมตี นี่คิดที่จะมาสู้ให้ตายกันไปข้างเลยใช่ ไหม?

หลงเซียวดีมชาไปอีกคำ ก่อนจะวางแก้วลงแล้วพูดขึ้น”ซุนปิงเห วินยังอยู่ที่โรงพยาบาลไหม?”

ตงหมิงส่ายหัวออกไปเรียบร้อยแล้วครับ ตอนนี้พักฟื้นอยู่ที่ บ้าน มีหมอประจําตัวดูแลเขาอยู่ อีกอย่างตอนนี้ไม่หรูเฟยเข้าไป อยู่ในบ้านวิลล่าของตระกูลซุนแล้วด้วยครับ”

หลงเซียวพยักหน้า ดูท่าตระกูลซุนกลายเป็นองค์กรเล็กๆที่ต่อ ต้านฉันแล้วสินะ ถ้าไม่ตายก็ไม่ยอมหยุดจริงๆ

ตงหมิงพอเห็นสายตาของหัวหน้าตัวเองดูเฉียบแหลมขึ้น มากกว่าตะกี้อย่างเห็นได้ชัด ก็ไม่ได้พูดขึ้นต่อ
เจิ้งซิ่วหยากับคนในทีมมาถึงบ้านวิลล่าของตระกูลซุน เสียง ไซเรนท์ดัง หว่อของรถตำรวจทำลายความเงียบสงัดของบริเวณ รอบๆ แถวบ้านวิลล่าที่เงียบสงบมีเสียงดังขึ้นอย่างหนวกหู แต่ กลับมีพลังในการข่มขู่ไม่น้อยเลย สามารถทําให้คนที่ใจไม่แข็ง สามารถตื่นตกใจวิ่งเป็นม้าดีดกะโหลกได้เลย

“พวกคุณตำรวจพามากันมาที่นี่ มันหมายความว่ายังไง?”

เข้าไปในบ้าน คนที่เดินออกมาต้อนรับคือไม่หรูเฟย ในตอนนี้ เธอมองต่ารวจที่ใส่หมวกเครื่องแบบและนํารวจนอกเครื่องแบบที กําลังเข้ามาข้างใน ก่อนจะถามขึ้นอย่างไม่สบอารมณ์

หัวหน้าทีมพูดขึ้น”สวัสดีคุณโม่ มีคดีที่ต้องให้คุณซุนร่วมมือใน การตรวจสอบ เธออยู่ที่ไหนครับ? พวกเราอยากจะถามเธอสัก สองสามคําถาม”

โม่หรูเฟยยิ้มเบาๆ แบบนี้นี่เอง พวกคุณเชิญนั่งก่อน เจียลี่ สุขภาพไม่ค่อยดียังกำลังพักผ่อนอยู่เลย เดี๋ยวฉันไปเรียกเธอให้ ค่ะ”

เธอเดินจากไป คนรับใช้ก็เอาน้ำชามาเสิร์ฟ เจิ้งซิ่วหยามองน้ำ ชาที่อยู่ในแก้วแล้วพูดขึ้น หัวหน้า ฉันไม่กล้าดื่มน้ำชาแก้วนี้ ถ้า ดื่มน้ำชาของคนอื่นแล้วจะพูดได้ไม่เต็มปากเอา

“คุณไม่กล้าดื่ม? แสดงว่าคุณยังไม่มั่นคงมากพอ รอให้คุณอยู่ในทีมสักสามถึงห้าปีก่อน อย่าว่าแต่น้ำชาเลย ต่อให้ดื่มเหล้าก็ ไม่ใช่ปัญหา….แต่เหล้าไม่ดื่มจะดีกว่า”

บ้านวิลล่าของตระกูล นดูหรูหราใหญ่โต ข้างในประดับตกแต่ง ได้หรูหราอ์ฟูสดๆ ผู้กองของสถานีตำรวจเล็กๆคนหนึ่งถอน หายใจออกมาด้วยความอึ้งทึ่ง !

แก้วที่ถืออยู่ในมือดูแล้วก็ราคาไม่ใช่ย่อยๆ คุณเจิ้งซิ่วหยา จากที่ ผมทราบมาบ้านของคุณก็ใหญ่โตเหมือนกันนี่นา น่าอิจฉาจริงๆ

“ว่าไปค่ะ ! ถ้าผู้กองชอบล่ะก็ เดี๋ยวกลับไปฉันจะเชิญคุณไปดื่ม ชาดื่มเหล้ากันที่บ้านสักหน่อย

ทั้งสองแอบพูดหยอกแซวกันในช่วงระหว่างงาน ก่อนจะหันไป เห็นซุนเจียลที่ร่างกายซูบโทรมอ่อนแอเดินลงมาจากชั้นสอง ที่ ตัวคลุมไว้ด้วยผ้านคลุมไหล่โบฮีเมียน ท่าทางห่อเหี่ยว ดูเหมือนผู้ ป่วยที่ร่างกายอ่อนล้าจริงๆ

เห็นเธอมาแล้ว ผู้กองวางแก้วลง ชาแก้วนั้นก็ยังไม่ได้ดื่มสัก คํา”คุณชน อยากจะถามคุณลักสองสามคำถาม หวังว่าคุณจะให้ ความร่วมมือ”

“แน่นอนค่ะ ฉันให้ความร่วมมือกับงานของพวกคุณแน่นอนค่ะ”
ชนเลีย นั่งลง สีหน้าที่เหี่ยวเฉาไม่นานก็ได้รับความเห็นอก เห็นใจไม่น้อย แต่คำถามของผู้กองก็ไม่มีความเกรงใจเลยสักนิด

ซนเจีย ตอบทุกคำถามอย่างละเอียดชัดเจน หลักฐานที่อยู่ก็พูด ได้อย่างลื่นไหลไม่ติดขัด ไม่มีจุดให้น่าสงสัยเลยแม้แต่นิดเดียว

ยี่สิบนาทีผ่านไป –

“ผู้กองคะ ที่เธอพูดมาจริงใช่ไหม? ทำไมฉันถึงรู้สึกว่าเธอตอบ ได้ลื่นไหลมากๆ?”

“นี่แหละปัญหา ลื่นไหลเกินไป ปกติแล้วผู้หญิงทั่วไปเวลาให้ ปากคำกับตำรวจมักจะมีท่าทีเครียดและกดดัน ใช้คำไม่ค่อยถูก มี ปัญหาพูดไปมาบ้าง แต่เธอตอบได้อย่างลื่นไหลจริงๆ….

“ใช่เหมือนกับว่าเตรียมตัวมาอย่างดีแล้ว ! หรือว่าเธอจะ…จะมี ส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้จริงๆ?

ผู้กองพยักหน้า สำหรับผมแล้ว ก็แบบนั้นนั่นแหละ

“แต่ถ้าเธอไม่ยอมรับจะทำยังไงล่ะคะ?”
ทั้งสองพูดคุยกัน มือถือของผู้กองก็ดังขึ้น ทางทีมของตำรวจ โทรมา “เหลยจื่อ ว่าไง ! ”

“พวกเราหาคนที่เจาะเข้าในระบบรักษาความปลอดภัยเจอแล้ว ฝังนั้นอ้างว่ามีคนจ้างให้เขาทําธุรกิจอย่างหนึ่ง แต่เขาไม่รู้ว่า ทางฝั่งนั้นเป็นใคร แค่เสนอว่าจะให้ใบเสร็จรับเงินก้อนมาแค่นั้น หัวหน้าครับ เงินก้อนนี้ไม่ใช่น้อยๆเลยนะ! ”

ไปสืบหาที่มาของใบรับเงินนั้น ทางนี้ก็มีความคืบหน้าเหมือน กัน ถ้าหาหลักฐานเจอ คดีนี้ก็จะคลี่คลายแล้ว ! ”

วางสายลง ผู้กองหยิบหมวกบนโต๊ะมาสวม เดินไปยังห้อง รับแขกก่อนจะพูดขึ้นขอบคุณคุณซุนมากนะครับที่ให้ความร่วม มือกับการตรวจสอบของพวกเรา ในช่วงนี้ขอให้คุณอยู่ที่นี่ไปก่อน นะครับ บางทีพวกเราอาจจะได้เจอกันอีก

เหล่าตำรวจชุดเขียวออกจากบ้านวิลล่าตระกูลซุนไป ครั้งนี้ กลายเป็นชนเจีย ที่จ้องตาโต

“พวกเขาหาฉันเจอได้ยังไง? เรื่องนี้ฉันไม่ได้เป็นคนลงมือด้วย ตัวเอง..……..

“ชูว์ ! หน้าต่างมีหูประตูมีช่อง อย่างเพิ่งกลัวไปก่อน ตอนนี้ แค่สงสัยเท่านั้น พวกเขาก็กลับไปแล้วด้วย จะต้องไม่เป็นอะไร แน่นอน พวกเขาไม่มีหลักฐานไม่กล้ามาทำอะไรกับเธอหรอก”

“แต่……ฉันจิตใจอยู่ไม่เป็นสุข ฉัน………..

“อย่ากลัว ! ไม่มีทางเกิดเรื่องอะไรขึ้นแน่นอน ! ถึงเกิดก็ไม่มี ทางสาวมาถึงเธอได้ ถึงฟ้าจะถล่มก็มีคนค้ำไว้อยู่ เธอแค่ทำตัว เป็นคุณหนูใหญ่ให้ดีๆก็พอแล้วล่ะ ! ”

ซุนเจียลี่กัดฟันด้วยความกระวนกระวายใจ”ตายแน่ๆ ! ฆ่าฉู่ลี่ วหานก็ฆ่าไม่ตาย กลับดันทำให้ตัวเองโป๊ะแตกอีก ซวยจริงๆ ! พี่ สะใภ้ ตอนนี้ตระกูลซุนของพวกเราจะให้ใครเกิดเรื่องอะไรอีกไม่ ได้แล้วนะ พี่ต้องช่วยฉันนะคะ ! ”

คำว่า พี่สะใภ้ คำเดียว ทำให้โม่หรูเฟยจิตใจเริ่มรู้สึกซับ ซ้อน วางใจเถอะ มีพี่สะใภ้แบบฉันอยู่ ทั้งหมดจะดีขึ้นเอง”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ