ประธานหยิ่งยโสของฉัน

ตอนที่ 314 สืบหาความจริงของการตาย



ตอนที่ 314 สืบหาความจริงของการตาย

ตอนที่ 314 สืบหาความจริงของการตาย

สายตาที่ถูกกั้นด้วยความสูงที่ต่างกันของทั้งสองคนชนกันเข้า อย่างจัง สายตาของลู่ซวงซวงกับสายตาของหวาเทียนหันมา ประจบเข้ากัน

ขณะที่เหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วนั้น ทั้งสองคนต่างตกใจจน ร้องออกมากันพร้อมกัน——

“คุณนั่นเอง ! ”

“คุณนั่นเอง ! ”

ลู่ซวงซวงพูดจบยืนอยู่ตรงหน้าของหวาเทียน แม้ว่าในเรื่อง ของความสูงจะไม่ได้เปรียบเลยแม้แต่น้อย แต่ในเรื่องของสีหน้า ท่าทางแน่นอนว่าชนะห่างแน่นอน

นี่คือการฝึกฝนการแสดงออกที่ลู่ซวงซวงได้เรียนรู้มาจากลั่วหา

ดังนั้น ไม่รอให้หวาเทียนเปิดปากพูดออกมา ลู่ซวงซวงก็เอ่ย ปากพูดขึ้นอย่างรวดเร็ว“คิดไม่ถึงจริงๆ ว่าจะมาเจอคุณที่นี่ ไม่ได้ เจอกันนานมากแล้วนะหวาเทียน ! ”
น้ำเสียงของลู่ซวงซวงเต็มไปด้วยความเย้ยหยัน สองตาเต็มไป ความเยาะเย้ยและความดูถูกมองหวาเทียนที่สีหน้าท่าทีมึนงงไม่ น้อย

หวาเทียน มให้กับลู่ซวง วงอย่างนิ่งๆ รอยยืมที่มุมปากแฝงไป ด้วยความดูถูกไม่น้อย เหมือนกับว่าทั้งสองคนเป็นศัตรูคู่อาฆาต กันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน แทบจะอยากฆ่าอีกฝั่งซะให้ตายไปให้รู้ แล้วรู้รอด

“ลู่ซวงซวง ผมก็คิดไม่ถึงเหมือนกันว่าจะมาเจอคุณที่นี่ ทําไมเห รอ มาหาเรื่องที่โรงพยาบาลจนติดเป็นนิสัยแล้วหรือไง ไม่ว่าจะ ในประเทศหรือนอกประเทศก็ขาดคุณไปได้เลยสินะ”

ชวงซวงแบะปาก สีหน้าเย้ยหยัน ภายในใจไม่รู้ว่าค่าหวาเทียน ไปกี่รอบต่อกี่รอบแล้ว ระยะเวลาสามปี ฉันยังนึกว่าคนที่ภายนอก สวมชุดกาวน์แต่จิตใจเลวทรามต่ำช้าแบบคุณจะถูกไล่ออกไปจาก โรงพยาบาลแล้วเสียอีก คิดไม่ถึงเลยจริงๆ ว่าคุณยังกล้าสวมชุด ชุดนี้? ฉันถามหน่อยหวาเทียน ทำไมคุณถึงกล้าใส่ชุดนี้ออกมา เจอผู้คนอีก ! คุณควรจะไปหาป่าหาหุบเขาไว้หลบซ่อนตัวดีกว่า นะ อย่าออกมาทำให้ผู้คนตกใจแบบนี้เลย อาจทำให้คนตกใจตาย ได้เลยนะ”

หวาเทียนคิ้วขมวดอย่างแน่น สบถ ห ออกมาอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่พอเจอคําด่าทอของลู่ซวงซวงแล้ว แน่นอนว่าเขาจะไม่ตอกกลับไปด้วยวิธีแบบเดียวกันอย่างแน่นอน

“ตอนนี้ดูแล้ว สมองของคุณฉลาดกว่าเมื่อก่อนเยอะเลยนะ รู้จัก เล่นปากเล่นคำ ผมนึกว่าคุณลู่จะทำเป็นแต่ใช้อาวุธทำร้ายคนเป็น อย่างเดียวซะอีก เป็นผู้ชายที่รู้จักใช้กำลังแต่ไม่ใช้สมอง ในเวลา สามปี ดูแล้วคุณพัฒนาไปเยอะเลยนะ

ให้ตายสิ !

“หวาเทียม คุณลองพูดอีกสักประโยคสิ ! วันนี้ฉันจะฆ่าคุณ เอง ! ไม่ต้องมาพยายามจะมายั่วโมโหฉันหรอก ! “สองมือของลู่ ซวงซวงกำแน่น จ้องเขม็งด้วยตาที่เกรี้ยวกราดดุร้าย

ข้างนอกทะเลาะกันจนลุกเป็นไฟ ข้างในมีเสียงของลัวหานดัง ขึ้นมา พวกคุณสองคนรู้จักกันเหรอ?”

ลู่ซวงซวงสีหน้าดูถูกดูแคลนรังเกียจที่ต้องไปข้องเกี่ยวกับหวา เทียน”ฉันยอมไม่รู้จักไอ้ขยะสังคมแบบนี้ตั้งแต่แรกดีกว่า ถั่วลั่ว คุณรู้จักเขาได้ยังไง? คนนี้มันเป็นหมอยอดแย่ไร้เหตุผลของโลก นี้เลยนะรักษาคนไม่เป็นเลยสักนิด คุณอย่าไปให้ความสนใจกับ เขาจะดีกว่านะ”

ล้วหานหันไปมองหวาเทียนที่ถูกลู่ซวงซวงโกรธใส่จนหน้าซีด เล็กน้อย เห็นได้ไม่บ่อยจริงๆหวาเทียนที่เมื่อก่อนไม่ว่าจะเกิด อะไรขึ้นก็มักจะมีสีหน้านิ่งๆดูถูกดูแคลนตลอด คิดไม่ถึงว่าวันนี้จะถูกลู่ซวงซวงท่ซะจนสีหน้าเปลี่ยนขนาดนี้ มันไม่ ง่ายเลยจริงๆ

หวาเทียนมือล้วงลงไปในกระเป๋าเสื้อกาวน์ เดินเข้าไปพอเห็น หลงเซียวกับถังจิ้นเหยียน ก็พยักหน้าทักทาย จากนั้นก็พูดขึ้น โดยที่ไม่มอง ชวงซวง หมอ อาการคุณเป็นยังไงบ้าง?”

“ขนเยอะแล้วค่ะ การผ่าตัดในช่วงนี้ฉันจัดการเสร็จหมดแล้ว คนไข้ที่ไม่ได้อาการหนักมากก็ยืดเวลาออกไปหน่อย เรื่องอื่นๆ คุณกับหมอหลินก็พูดคุยปรึกษากันเองแล้วกัน นอกจากเรื่องพวก นี้แล้ว คุณยังมีอะไรอีกไหม?”

เพื่อประหยัดเวลาในการถามไปถามมา ล้วหานพูดอย่างรวดเร็ว และครบถ้วน

หวาเทียนที่ตอนแรกกะที่จะถามถึงแผนการผ่าตัดของผู้ป่วย สองสามคน แต่เธอดันบอกมาจนหมดแล้ว เขาจึงไม่มีอะไรจะพูด อีก ตะกี้หมอ พูดมาจนหมดครบถ้วน ผมทราบแล้ว อย่างอื่นไม่มี แล้วครับ หมอ พักผ่อนเถอะครับ

พูดจบไปอย่างง่ายๆหวาเทียนหน้ายังคงเย็นชาอยู่เหมือนเดิม สีหน้ากลับคืนมาเป็นปกติอย่างรวดเร็ว

ลู่ซวงซวงพูดขึ้นอย่างเย้ยหยัน หมอหวาเทียนสุดยอดไม่ใช่
เหรอ? อยู่ต่อหน้าไอดอลของฉันพูดไม่ออกเลยเหรอ? ดีจริงๆเลย ตอนนี้คุณมาทำงานอยู่ภายใต้บังคับบัญชาของไอดอล คุณคอย ดูเถอะไอดอลจะต้องทําให้คุณลิ้มรสถึงความรู้สึกโหดร้ายทารุณ แน่นอน”

หวาเทียนไม่ได้ให้ความสนใจเธอตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เดินออกจาก ห้องผู้ป่วยไปตอนที่เดินออกไปยังขมวดคิ้วอยู่

หลังจากไปแล้ว ล้วหานก็พูดขึ้นอย่างประหลาดใจ”ซวงซวง คุณ รู้จักหวาเทียนได้ยังไง เขาเพิ่งจะกลับมาจากอังกฤษได้ไม่นาน พวกคุณสองคนไปรู้จักกันตอนไหน?

พอพูดขึ้นมาลู่ซวง วงก็กัดฟัน”ก็ตอนที่ไปอังกฤษ…….อ้อ ใช่ สามปีก่อนตอนที่ไปร่วมงานนิทรรศการที่อังกฤษ พวกเรา อยู่โรงแรมเดียวกัน วันหนึ่งฉันบังเอิญไปเก็บหมาจรจัดมาหนึ่ง ตัว หมาดูเหมือนจะป่วย พอดีไปเจอเข้ากับเขา เขาบอกว่าเขา เป็นหมอ สามารถช่วยชีวิตหมาได้ แต่กลับให้ฉันช่วยเขาดูแล ปลาทองในห้องของเขา

เอ่อ….วหานใช้คิ้วกับสายตาแสดงปฏิกิริยาตอบกลับหลังจาก ที่ได้ฟังเรื่องราวน้ำเน่าของพวกเขา หลังจากนั้นล่ะ?”

ลู่ซวงซวงกัดฟันกรอดๆ โกรธจนแทบอยากจะฉีกหวาเทียนออก เป็นชิ้นๆ หลังจากนั้นสามวันเขาบอกว่าหมาตายแล้ว
ล้วหานไอกระแอมเคลียร์ช่องคอ ดังนั้นคุณก็เลยใช้อาวุธทำร้าย เขาใช่ไหม? เช่นหยิบของมาทุบเขา?”

ชวงซวงถูกลัวหานมองจนทะลุปรุโปร่ง เสยๆผมพร้อมกับพูด ขึ้น”จะมาโทษฉันไม่ได้ เพราะเขาทำร้ายหมาก่อน หมอของโรง พยาบาลที่ดีที่สุดในลอนดอน ฉันไม่เชื่อว่าเขาแม้แต่หมาตัวเดียว จะรักษาให้ไม่ได้ จากนั้นฉันก็โกรธ อุ้มปลาทองของเขาไปหาเขา ที่โรงพยาบาล…อือ โยนปลาทองลงต่อหน้าเพื่อนร่วมงานของ เขา แล้วยังเอาเครื่องดูดฝุ่นทุบเขาไปหนึ่งฉาก

ลู่ซวงซวงพูดพลางสายตามองไปมองมาไม่เป็นทิศเป็นทาง สุดท้ายก็กลับมามองยังบรรดาคนที่อยู่ในห้อง

“เรื่องนี้ โทษฉันไม่ได้นะ

ล้วหานพยักหน้าด้วยความเห็นอกเห็นใจอย่างมาก ไม่โทษคุณ? ไม่โทษคุณให้โทษใคร? ? หวาเทียนเป็นหมอ คุณหมอที่รักษา คน ไม่ใช่สัตวแพทย์ คุณไปโยนปลาทองที่เขารักแบบนั้น แถมยัง ตีเขาต่อหน้าเพื่อนร่วมงานของเขาอีก คุณไม่รู้เหรอว่าผู้ชายกลัว เสียหน้าขนาดไหน?

ลู่ซวงซวงต่อให้ตายยังไงก็ไม่ยอมรับว่าเป็นความผิดของตัวเอง พูดยืนยันต่อ ฉันไม่สน ถึงยังไงฉันก็รู้สึกว่าเป็นความผิดของเขา ฉันไม่มีทางยกโทษให้หมอที่ใจคอเหี้ยมโหดแบบนั้นหรอก ! ”

ล้วหานหมดคําพูดกับวิธีการที่โหดร้ายป่าเถื่อนของลู่ซวงช วง”เอาเถอะ ไม่ให้อภัยก็ไม่ให้อภัย ฉันค่อยหาโอกาสไประบาย ให้คุณแล้วกัน”

“ไม่ถูกนะล้วล้ว คุณรู้ได้ไงว่านั่นเป็นปลาทองที่เขารักเขา หวง?”เธอไม่ได้บอกอะไรแม้แต่นิดเดียว

“ถ้าเกิดไม่ใช่ของรักของหวงของเขา เขาจะให้คุณดูแลให้ไหม? เอาคีย์การ์ดห้องของตัวเองให้คุณไปสามวัน คุณคิดว่าเป็นเพราะ อะไรล่ะ? แถมสามวันนั้นก็ไม่กลับมาเลย คุณคิดจริงๆเหรอว่าเขา จะไปรักษาหมาของคุณจริงๆ? เขาจะต้องเอาหมาของคุณส่งไป ให้กับทางโรงพยาบาลสัตว์แน่นอน จากนั้นก็ไปจัดการธุระกงการ ของตัวเองต่อมากกว่า ไม่เข้าใจหรือไง?”

ลู่ซวงซวงคิดอย่างละเอียดถี่ถ้วน ดูเหมือนว่ายังมีเหตุผลอยู่……

“ดังนั้น ก็เป็นคุณที่ไปรุกรานหวาเทียน ไม่ใช่เขาตั้งใจที่จะไม่ รักษาหมา คุณกลับไปคิดดูแล้วกันว่าจะไปชดเชยให้เขายังไง” วหานพูดจบก็เดินตรงไปข้างหลัง มองดูเพื่อนสนิทด้วยสีหน้ายิ่งๆ ยิ้ม
ลู่ซวงซวงเศร้าหงอยแล้ว !

ในเวลานี้ มือถือของหลงเซียวดังขึ้น ในขณะเดียวกัน มือถือของ ลั่วหานก็ดังขึ้นเช่นกัน

หลงเซียวเลื่อนเพื่อรับสาย ว่า

เสียงของจี้ตงหมิงดังขึ้นมาในสาย หัวหน้า ผ่าชันสูตรเสร็จ เรียบร้อยแล้วครับ นิติเวชพบสารตกค้างอยู่ในตัวศพเป็นยาพิษ แบบฉีดชนิดรุนแรง

ในตอนนี้ ลั่วหานก็ได้ฟังข้อมูลที่หมอรายงานมาเช่น เดียวกัน หมอหู่ ผู้ป่วยกำลังอยู่ในกระบวนการระหว่างให้น้ำเกลือ อยู่ มีคนฉีดโพแทสเซียมไนเตรดเข้าไปในสายนําเกลือ สารเคมี ชนิดนี้กับส่วนผสมในตัวยาของเขาทำปฏิกิริยากันเกิดเป็นยาพิษ เขาก็ตายเพราะว่าตัวพิษชนิดนี้นี่แหละ

หลังจากลัวหานฟังแล้วก็กัดริมฝีปาก นัยน์ตาเผยให้เห็นถึง ความโกรธและความเย้ยหยัน ดูท่าแล้วมีคนคิดที่จะวางแผนใส่ ร้ายฉันสินะ ! ขอบคุณมากหมอหวัง”

พอสาย วางลง ส่วนหลงเซียวก็ยังคงพูดต่อ

“หัวหน้า ตะกี้ผมได้ให้คนไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดในวันนั้นแล้ว มีช่วงเวลาช่วงหนึ่งโดนตัดไป เห็นได้ว่าทางฝั่งนั้นได้ ทำการเตรียมตัวมาอย่างดีไว้ก่อนแล้ว ตอนนี้ไม่มีทางยืนยันได้ เลยว่าฆาตกรเป็นคนของโรงพยาบาลหรือว่าคนนอก

“ปล่อยข่าวออกไปก่อน ไปแจ้งสื่อต่างๆ พวกเขารู้ดีว่าควรจะ เขียนข่าวยังไง หลงเซียวท่าทางประหลาดใจพูดขึ้นด้วยน้ำเสียง เย็นชา ตอนนี้เขาอยากที่จะบีบคอเพชฌฆาตให้ตายด้วยมือตัวเอง ช่างกล้ามากจริงๆ มาลงมือกับภรรยาของเขาต่อหน้าเขาแบบนี้

“ครับ ! ”

ชวงซวงได้ยินก็อึ้งตะลึงไป นี่มันอะไรกัน?

แต่เห็นๆอยู่ว่าเธอไม่มีโอกาสได้เปิดปากพูดเลย

หลังจากที่ถังจิ้นเหยียนได้ฟังข้อมูลแล้ว จึงพูดขึ้นฆาตกรรู้ ข้อมูลที่สําคัญสองอย่างในเวลาเดียวกัน หนึ่งคือส่วนผสมยาของ ผู้ป่วย สองคือรู้ว่าส่วนผสมนี้กับโพแทสเซียมไนเตรตจะทำให้ ถึงแก่ชีวิตได้ ถ้าไม่ใช่คนใน ก็เป็นคนที่แฝงตัวเข้ามาภายใน

ลั่วหานกับหลงเซียวพยักหน้าพร้อมกันไม่ผิดแน่นอน สถานการณ์ของผู้ป่วยคนนี้พิเศษมาก ตัวยาก็ผสมแบบพิเศษคนที่รู้ตัวยาก็ไม่เยอะ ถ้าเกิดสืบเสาะไปตามเบาะแสที่มีล่ะก็จะ ต้องจับฆาตกรได้แน่นอน

หลงเซียวพยักหน้า”แจ้งไปทางฝั่งของตำรวจแล้ว ไม่นานก็มีคน มาตรวจสอบ ถึงตอนนั้นทุกคนก็จะได้รับการสอบสวน ไม่ว่าใคร หน้าไหนก็จะไม่มีการปล่อยผ่านไป ไม่ว่าภายในของโรงพยาบาล หวาเซี่ยจะมีคนที่แฝงตัวเข้ามาหรืออะไรก็ตาม ก็ต้องลากหัวออก มันมาให้ได้”

ถังจิ้นเหยียนถอนหายใจเบาๆ ก่อนพูดขึ้น“คิดไม่ถึงจริงๆ หลัง จากที่เกาหยิ่งจือจากไป ยังมีงูพิษแฝงตัวอยู่ในนี้อีก น่ากังวลใจ ชะมัด”

เขาพูดไม่ทันจบ ในหัวของลั่วหานก็กระตุกขึ้นมาทันที งูพิษ ภายในองค์กร…ภายในโรงพยาบาลหวาเซี่ยนอกจากเกาหยิ่งจื้อ แล้ว ยังมีซุนเจียลี่อีกหนึ่งคน

ซุนเจียลี่ในตอนนี้ถ้าเกิดเป็นฝีมือล่ะก็ เส้นทางของเธอก็คงจะจบ ลงเหมือนกับเกาหยิ่งจื่อแน่นอน

มีคนบางประเภทไม่ว่าจะให้บทเรียน ตักเตือนชี้แนะยังไง ก็ยัง คิดไม่ได้อยู่ดี

ถังจิ้นเหยียนดูเวลาผมไปห้องตรวจก่อนนะ คุณพักผ่อนเถอะ ถ้าต้องการความช่วยเหลือบอกผมได้ทุกเมื่อ
“ได้ คุณไปเถอะ”

ลู่ซวง วงมองส่งถังจิ้นเหยียนจากไป กระพริบตาทําเสียงต่ำ ด ข็น”เห้อๆ ล้วล้ว มีหมอถังผู้ชายที่อบอุ่นแบบนี้อยู่ข้างๆ ให้ความ รู้สึกไม่เลวเลยใช่ไหม? คิดไม่ถึงจริงๆ นานขนาดนี้แล้ว หมอถัง ไม่เปลี่ยนไปเลยสักนิด ยังดีกับคุณขนาดนี้เหมือนเดิม

สายตาของล้วหานกวาดมองไปยังลู่ซวงซวง ก่อนจะชำเลืองตา ไปที่หลงเซียว ทําให้ลู่ซวงซวงรีบเงียบปากลงทันที

หลงเซียวก็ดูเวลาเช่นกัน ตำรวจน่าจะถึงแล้วล่ะ ผมลงไปดู หน่อยแล้วกัน”

ลัวหานรู้ว่าเขากําลังให้เวลาส่วนตัวกับพวกเธอสองคน จึงพยัก หน้าอย่างนๆ ค่ะ”

หลงเซียวออกไปจากห้องผู้ป่วย บังเอิญมีลิฟต์ขึ้นมาพอดี มือ ของเขายังไม่ทันได้ไปกดปุ่ม ประตูลิฟต์ก็เปิดออก มีคนสวมชุด สีดำและคนสวมชุดสีแดงอยู่ในลิฟต์ ทั้งสองคนหันมามองหลง เซียวพร้อมกัน สองสามวินาทีแล้วยังไม่มีทีท่าอื่นใด

ในที่สุดคนในลิฟต์ก็เอ่ยปากพูดขึ้น”หลงเชียว นายอยู่ที่นี่เองเหรอ”

ริมฝีปากบางราวกับใบมีดของหลงเขียวยิ้มๆอย่างเย็นชา”พี่มา ได้ยังไงครับ?”

หลง มๆ จัดเนกไท ได้ยินว่าน้องสะใภ้ไม่สบายรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลนี้ ฉันกับพี่สะใภ้ของนายก็เลยมาเยี่ยมเธอสักหน่อย

แววตาของหลงเซียวเยือกเย็นสุดๆ คงไม่ต้องแล้วล่ะครับ เธอ ต้องการพักผ่อน ต้องการความสงบ น้ำใจของพี่กับพี่สะใภ้ผม ขอรับไว้แทนเธอแล้วกันครับ”

ผู้หญิงข้างในมพร้อมกับพูดขึ้น หลงเซียว นี่มันได้ยังไงกันล่ะ? คนในครอบครัวเดียวกันทั้งนั้น ล้วหานป่วยทั้งทีพวกเราไม่ไป เยี่ยมมันคงจะไม่เหมาะมั้ง? ฉันตั้งใจซื้อดอกไม้มาให้ลั่วหานด้วย หวังว่าเธอคงจะชอบ

หลงเซียวจ้องมองดอกลิลลี่กับดอกกุหลาบเหลืองในมือของ เธอ แววตาเย็นยะเยือก ถั่วลัวไม่ชอบดอกลิลลี่ แล้วก็ไม่ชอบดอก กุหลาบเหลืองด้วย เธอหลับไปแล้ว”

พูดพลาง หลงเซียวก็เดินเข้าไปในลิฟต์ ไม่รอให้พวกเขาพูด อะไรต่อ กดลิฟต์ชั้น1หนึ่งทันที ลิฟต์เลื่อนลงข้างล่าง


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ