ประธานหยิ่งยโสของฉัน

ตอนที่ 210 วันต่อมา ความสุขสองเท่า



ตอนที่ 210 วันต่อมา ความสุขสองเท่า

เธอกลัดกลุ้มจนเกือบจะอาเจียนเป็นเลือดเพราะ

เผชิญหน้ากับการป่าวประกาศสารภาพรักอย่าง กะทันหันของเขา แอนน่าเพียงรู้สึกว่ามีฝูงอีกาดำปั่น

ผ่านหน้าของเธอแล้วยังมีเสียงร้องประมาณว่า กา

กา กา.

หลงเชียวโดนของหรือเปล่า? ควรจะทําการขับไล่

อะไรไหม?

เมื่อได้เผชิญกับแววตาที่เต็มไปด้วยความนอบน้อม และจริงใจของเขา มันอ่อนโยนไปถึงซอกกระดูก

แอนน่าไม่ยอมให้ความร่วมมืออย่างมาก นิ้ว

ขาวๆ ของเธอแนบไปที่หน้าผากของเขา ท่วงท่า ดูมาตรฐานอย่างกับคุณหมอตรวจคนไข้เลย ผล ปรากฏว่า “ก็ไม่มีไข้นะ หรือว่าภายในของคุณหลง เกิดข้อผิดพลาด?

ภายใน ก็คือภายในสมอง เธอบอกอย่างเป็นนัยๆ

ชัดเจนมาก

การประชดประชันและยั่วยุของเธอนั้น เดี๋ยวนี้สําหรับเขาแล้วเธอคือภรรยาที่รักขี้อ้อนเจ้าบทบาท ไม่ว่าเธอจะทําอะไร ขอเพียงแค่นึกถึงแก้มดอกบัว ตูมบนในหน้าเธอ ที่ซ่อนอยู่นั้นในก้นบึ้งของหัวใจเขา รักคนนี้อย่างสุดซึ้ง เขาก็สามารถยอมรับได้ในทุกๆ ด้านและยังรักสุดขั้วหัวใจ

ดังนั้นท่านเขียวก็ยังคงยิ้ม เขาอยากจะเอารอยยิ้ม นี้ที่เป็นเวลาสองปีกว่าแล้วไม่เคยยิ้มแบบนี้มอบให้ แก่เธอทั้งหมด

อ่อ ภายในมีปัญหาจริงๆ ปัญหาค่อนข้างจะหนัก พอสมควร ในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญอาวุโส แอนน่า น่าจะลองทำดู ฉันไม่รู้ว่าป่วยด้วยโรครัก จะมีทาง รักษาให้หายได้ไหม

แอนน่ากะพริบๆ ตา อู้ว? ดังนั้นคุณหลงกับภรรยา คือรักสุดหัวใจจริงๆ สิ่นะ น่าประทับใจและเลื่อมใส

มากเลยค่ะ

เขายิ้ม และยังฟังว่าเธอจะพูดยังไง

ฉันกับภรรยาของฉันรักกันสุดหัวใจแน่นอน สามี ภรรยาอ่ะนะ ก็ต้องแบบนี้แหละการสนทนาของคนสองคน ดูเหมือนจะเป็นคนคน เดียวกัน แต่ท่านเขียวเพียงฝ่ายเดียวที่คิดว่าแอนน่า เป็นลั่วหาน แค่ผู้หญิงคนนี้ยังไม่สามารถรับรู้ได้ถึง คําพูดที่ลึกซึ้ง ซ่อนความอบอุ่นเอาไว้ ทั้งหมดนี้เพื่อ

เธอคนเดียว

แอนน่าเบะปาก “ในใจคิดถึงภรรยาของคุณ ตอนนี้ คุณกลับมาบอกความในใจกับฉัน คุณหลงมีรักแบบ เพื่อนร่วมโลก”

เธอเอนหลังพิงโซฟา เมื่อกี้เกือบโดนเขาลากแล้ว ตอนนี้ครึ่งท่อนโดนห้อยไว้ที่มุมโซฟา คือถ้าไม่ พลาดนิดหนึ่งก็จะตกได้ และยังตกลงไปพอดีกับขา ใหญ่ๆ ที่กำลังนั่งยองๆ อยู่ของเขา

นั่งยองๆ ตั้งนาน นึกไม่ถึงว่าขาของเขาไม่ชา

ภรรยาที่หายไปของหลงเซียว ตอนนี้ได้มาอยู่ตรง หน้าแล้ว เขามองอะไรก็ว่าดีไปหมด อากาศยังหวาน เลย เอ่อ ไม่สิ ปนๆ กันไปอากาศที่มีกลิ่นกุหลาบฉุน!

“ใช่ ฉันไม่เพียงแค่รักแบบเพื่อนร่วมโลก แถมยัง ตกหลุมรักคนง่ายอีก ไม่เพียงแค่ตกหลุมรักคนง่ายและยังชอบไปรักคนอื่นอีกด้วย เมื่อคุณก็ได้ยิน แล้วว่าฉันอยากจะเป็นผู้ชายของเธอ

เอ๊ย! น้ำเสียงอันธพาลแบบนี้เป็นอะไรที่เกินต้าน มาก คิดว่าตัวเองเป็นฮ่องเต้เลือกนางสนม?

แอนน่าไม่มีทางเชื่อเด็ดขาด แต่ว่าเธอก็ไม่ได้รับ ร้อนที่จะโกรธเขา สองคนรําไทเก๊กไปมา “แท้ที่จริง คุณหลงเป็นเจ้านายที่หนักแน่นในความรัก ในใจยัง มีแต่ภรรยาที่เสียชีวิตไปแล้ว ในบ้านก็เลี้ยงคนไว้ เฝ้าฉัน ข้างนอกก็ยัง ด้านนอกมีสาวสวยรอใส่ชุด

แต่งงานของคุณอยู่

หลงเชียวฟังคำพูดถากถางของเธอด้วยความ เพลิดเพลิน หูเขากลับรู้สึกเหมือนลมในฤดูใบไม้ผลิ พัดผ่านอย่างสบายหู นี่ก็คือลั่วลั่ว! ราวกับผู้หญิงที่ ลงมาจากสวรรค์อีกครั้ง!

ได้ยินเพียงแค่เสียงของเธอ ท่านเซียวก็รู้สึกว่าไม่มี อะไรจะทำให้มีความสุขไปมากกว่านี้แล้ว

เขาวางมือลงวางโซฟา เลือดไม่หมุนเวียน ขาชา แล้ว “ใช่แล้ว คุณอ่านวรรณกรรมจีนมาก็เยอะ อาจ จะเคยเห็นประโยคนี้ มือสองมือต้องจับไว้ มือสอง
มือต้องแข็งแกร่ง”

แอนน่าเบะปาก “อ่อ? ดังนั้นงานหมั้นคุณกับคุณโป

ยังคงนับใช่ไหม?”

ท่านเซียวยกคิ้ว ยิ้มด้วยความรักและผูกพัน “คำนี้ ฉันดูเหมือนว่าคุณกำลังหึงฉันอยู่ใช่หรือไม่?”

แอนน่าไม่ได้ว่าใช่ไหม เงยคางเล็กน้อย บัวเล็กๆ ที่ บอบบางจะแสดงมุมแหลมคมจากน้ำเหมือนดวงตา ของพระจันทร์ยิ้ม “งั้นความสามารถในการเข้าใจ ของคุณก็คงจะแย่มาก

หลงเชียวขยับเข้าไปนั่งใกล้ๆ แอนน่า ผ่อนคลาย หัวเข่า ก็เพื่อที่จะได้ใกล้ชิดกับเธอ “คุณล่ะ? เมื่อ ไหร่จะยกเลิกงานหมั้นกับผู้ชายแบบนั้นของคุณ

ต๊ะ? ท่านเซียวให้คําจำกัดความกับเควิน เหอเหอ

แอนน่ากลับเสพสุขอยู่อย่างนั้น พูดง่ายๆ ก็คือ ชอบ ถกเถียงทะเลาะกันกับหลงเซียว เธอรู้สึกมันสนุกดี

เขาคือผู้ชายที่ฉันจะแต่งงานด้วย ทำไมต้องถอนหมั้นด้วย? หลงเขียว คุณคิดว่าที่คุณกำลังทำนั้นมัน ทำให้ฉันเปลี่ยนใจได้เหรอ? หยุดใส อสักที่จะได้ จะ ไหม? โตๆ กันแล้วนะ โง่หรือเปล่า?

เธอจะแต่งงานกับเควินนะ ลางสังหรณ์บอก ผู้ชาย แบบเควินเท่านั้นถึงจะเหมาะที่จะใช้ชีวิตด้วย หลง เขียวอ่ะเหรอ มีออร่ามากเกินไปแถมยังฐานะดีเกิน ไปอีก

หลงเซียวเกี่ยวเส้นผมของเธอวนไปหนึ่งรอบ สูบ ผมที่เหมือนเส้นไหมผ่านระหว่างซอกนิ้ว “เชื่อฉัน ต้องมีสักวัน ไม่งั้นก็รอเวลาเธอถอนหมั้น บอกฉันสัก คำ ฉันก็จะถอนหมั้นเหมือนกัน เมื่อเทียบกับการ คนเดียวนั้น ฉันชอบการมีความสุขทั้งคู่มากกว่า”

ตอนนี้เขาก็สามารถที่จะมั่นใจในสถานะของแอน น่า แต่ทางโม่หรูเฟยแค่หมั้นเท่านั้น แค่แหวนหมั้น เขายังไม่ให้เลย อย่างดีก็แค่เป็นตอนนึงที่เขาเผย หน้าออกมาในพิธี ยิ่งไปกว่านั้นไม่ถึงสองนาทีเขาก็ จากไปแล้ว

ในวันนี้ เขายังคงจําสิ่งที่พูดไว้ตอนที่จากไปได้ “ละครที่พวกคุณกำกับ จะชวนฉันไปเป็นดารารับ เชิญ? อย่างงั้น ฉันขอบอกพวกคุณเลยนะ รายการการแสดงวันนี้ เขาจะได้รับผลอะไรยังไง ฉันก็ไม่รู้ นะ”

เขาเดินจากไป โดยทิ้งโม่หรูเฟยที่สวมชุดเดรส และผู้ใหญ่ของตระกูลหลงและตระกูลโม่อีกด้วย

เหอะ!

เรื่องแบบนี้ เขายังจะมาบรรยายแบบนี้อีกเหรอ? แอนน่ามองเขา ยิ้มแล้ว “คุณหลง คุณจําคนผิดแล้ว ค่ะ ไม่ต้องถูกนะคะ เวลาเดินออกจากประตูก็อย่าไป

เดินผิดทางอีกนะ”

มือขาวๆ ของเธอโบกเบาๆ เหมือนกับนายหญิง

กําลังส่งแขก

ไม่ต้องสงสัยว่าทำไม แอนน่าสุขุม ฉลาด มีไหว

พริบกว่าล้วหาน

ต้องสงสัยว่าทําไมตอนนี้ท่านเซียวถึงชอบแอนน่า ล้วหานถูกเพิ่มเข้ามายังความสงบของแอนน่า

“สบายใจได้ เดินผิดทางแล้วยังไง? เดินอ้อมหนึ่ง รอบโลกฉันก็ยังกลับมาที่นี่ได้
มาหาคุณ

แอนน่าไม่คุ้นชินกับความรู้สึกลึกซึ้งของหลงเขียว ในวันนี้เลย รู้สึกทนไม่ไหวแล้ว รู้สึกว่ามันท้าทาย ความอดทนของหัวใจเธอมากๆ เลย

โชคดีที่ว่าตอนเธอกำลังคิดหาวิธีที่จะหยุดสงคราม ล้อยังไงดี โทรศัพท์ของเขาก็ดังขึ้นมาพอดี

มองเห็นเบอร์ที่โทรเข้ามา ท่านเขียวก็ตัดสายทันที

หาไมนะ? ไม่รับโทรศัพท์เหรอ?”

เธอจงใจยิ้มแบบไม่ใส่ใจ ในฐานะที่เป็นคนนอก

ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง

ท่านเขียวขมวดคิ้ว “ผู้หญิงคนเดียวที่ทำให้คุณดึง ได้”

อย่างงี้ ก็คงเป็นโม่หรูเฟยแล้วแหละ
โทรศัพท์ดังรอบที่สองแล้ว ครั้งนี้ ไม่ต้องรอหลง เขียว ควาง เธอรีบคว้าโทรศัพท์มาเลย เธอยิ้มแล้ว พูดว่า “ว่าที่เจ้าสาวโทรมาก็ต้องรับนะ คุณจีบฉันไม่ ติด ก็อย่าละทิ้งทางนั้นเลย ถึงเวลาที่อยากร้องไห้จะ หาซบไหล่ใครก็ไม่มี

นิ้วมือก็ของเธอก็กดไปที่ปุ่มรับสาย ยกโทรศัพท์ แนบไปที่ข้างหูของเขา ยกขึ้นมาให้ด้วยความใจดี

และอารมณ์ที่ดี

“อืม”

“ยุ่งอยู่”

“วันนี้?”

มองดู นาฬิกาข้อมือ

“โอเค”

ยังจะมีการคุยโทรศัพท์ที่สั้นกว่านี้ไหม? อย่างน้อย แอนน่าก็ไม่เคยเห็นมาก่อน สรุปสายตัดไปแล้ว
เขียวไม่ใช่คนเลี่ยนๆ กับแอนน่านั้นก็ไม่สามารถ ใช้กลยุทธ์ที่รวบรัด ได้สำเร็จ ดังนั้นท่านเขียวก็ยืน อย่างเข้มงวด “ฉันมีธุระข้างนอกนิดหน่อย คุณอยู่ บ้านก็ดูแลตัวเองให้ดีนะ”

แอนน่ากลั้นไม่อยู่ ขำจนไหล่สั่น “ระบบความ ปลอดภัยในบ้านคุณหลงดีขนาดนี้ จะมีอะไรน่าห่วง

อีกคะ?”

หลงเซียวบีบดั้งของเธออย่างไร้ยางอายด้วยนิ้ว ยาวๆ ท่าทางแบบนี้คือสุดจริงๆ แต่ความรู้สึกที่ เขาสัมผัสได้นั้นแตกต่างจากตอนที่บีบล้วหานนิด หน่อย จมูกของแอนน่าตรงมาก หนึ่งในหัวใจ การทํา

ศัลยกรรมของเธอประสบความสําเร็จอย่างมาก!

ถึงกรงทองจะปลอดภัยแค่ไหน ก็ยังหมาป่าที่มี “

ความทะเยอทะยานไม่ได้

ยังคงคิดถึงหมาป่าตาขาวของเธอ? ความจำดีจริงๆ

แอนน่าใช้สองมือหยิบหนังสือมาอีกครั้ง ก้มหน้า

พลิกหนังสือ “ขอให้เดทของคุณหลงราบรื่น หวาน ชื่นและมีความสุขนะคะ! ” ร่างสูงใหญ่ของท่านเขียวยืนพิงแสงไฟ เงาหล่อในที่มืดๆ ก็ก้มลงมาใกล้ๆ “คุณหนูแอนน่ามีความสุขในการอ่านหนังสือนะ หาความรู้เพิ่มเยอะๆ”

ในเวลาเดียวกัน นิ้วยาวๆ ของเขาก็หยิบหนังสือที่ แอนน่าถือกลับหัวให้อยู่ในด้านปกติ

แอนน่า :

ขายหน้ามาก

ชายผู้สวมชุดสูทสีดำอันสง่าเดินออกไป ดึงเสน่ห์ ความเป็นผู้ชายออกมา แต่กลับก้าวห่างออกไปไกล เรื่อยๆ ทำให้มันสลักอยู่ที่แอนน่าแบบลึกซึ้งมาก

นิ้วมือเขาก็ค่อยๆ แตะที่ริมฝีปากของเธอ

ปากของเขา ราวกับไวน์ที่มีกลิ่นหอมนุ่มนวลเต็มไป ด้วยความแข็งแกร่ง ครั้งนี้เธอรู้สึกว่าแก้มสองข้าง

ของเธอร้อนผ่าว

ส่ายหัว หลับตา หยุดคิด
เป็นไปไม่ได้ หลงเขียวต้องล้อเล่นแน่ๆ! ฉันโตที่ อเมริกาและทุกคนรอบตัวฉันพิสูจน์ได้! ภรรยาที่เสีย ไปแล้วของหลงเซียว?

เกินไปแล้ว!

คิดว่าจะฆ่าเวลาเบื่อๆ ไปถึงเวลาอาหารเย็น แต่ไม่ คิดเลยว่าถึงเวลาหกโมง โทรศัพท์ก็ดังขึ้นมา

เบอร์แปลกจีนโทรมาแต่ที่นี่เป็นเขตโตเกียว ถึงแม้ ไม่รู้ว่าคนที่โทรมาเป็นใคร แต่ดูจากเลขท้ายเบอร์ โทรแล้วมีเลขแปดและหก เท่านี้ก็พอจะบ่งบอกถึง ฐานะทางสังคมของเจ้าของเบอร์แล้ว

ความรู้สึกแรกคือคิดว่าเป็นทางโรงพยาบาลโทร มา เวลานี้ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดนะ ถังจิ้นเหยียนก็ คงกำลังนั่งเครื่องเพื่อกลับประเทศละ ยากนะที่โรง พยาบาลจะมีธุระต้องติดต่อกับเธอ

: “โครคะ?”

แอนน่าลองถามไปหนึ่งประโยค รอฟังฝ่ายตรงข้าม

ตอบกลับมาอย่างเงียบๆ
เกินคาดมาก ฟังเสียงจากทางนั้นคือเป็นเสียง ผู้ชายหัวเราะ สามส่วนเหมือนว่ารู้จักเป็นอย่างดี สามส่วนเหมือนว่าจะไม่ดี ส่วนที่เหลือก็คือตัดออก

ไป

เธอรู้ทันทีว่าเจ้าของเสียงคือใคร เกา งอาน

คุณหนูแอนน่า รับโทรศัพท์ผม ไม่รู้ว่าคุณรู้สึก เซอร์ไพรส์หรือเปล่า?” ตอนนั้น ผู้ชายคนนั้นก็ยังคง หัวเราเบาๆ ค่อนข้างอารมณ์ดีเลยทีเดียวล่ะ

แต่แอนน่าไม่ได้รู้สึกว่ามันน่าสนใจอย่างที่เขาคิด ตรงๆ เลยนะ “คุณเกา ไม่ทราบว่ามีธุระอะไรคะ? ถ้า จะมาพูดแบบครั้งที่แล้ว คุณกดวางซะตอนนี้จะดี กว่า”

“อย่ารีบร้อน คุณหนูแอนน่า วันนี้ฉันเชิญคุณเป็น พิเศษ และหวังว่าคุณจะไม่ทำให้ฉันเสียหน้านะ เชิญ ด้วยความจริงใจ รับรองไม่มีความคิดอื่นแอบแฝง แน่นอน”

เกาจิ่งอานพูดไปก็เริ่มไม่ขำแล้ว สุภาพและยัง อ่อนน้อมถ่อมตนด้วย แม้แต่ความเย่อหยิ่ง การดูถูก เหยียดหยามผู้คนทั้งหมดนี้ถูกถอดออกหมดแล้วเหลือแต่ความเป็นคุณชายที่แสนจะถ่อมตัว

แอนน่าขมวดคิ้ว “เชิญฉันไปทำไม?”

เกาจึงอานเปิดประตูรถมาเซราติ เดินไปที่วิลล่า

อาคารหลัก ขายาวๆ ก้าวขึ้นบันได นิ้วอยู่เหนือ ออก แบบนี้สิถึงจะเรียกว่ามีมารยาท “คุณหนูแอนน่า ครั้งที่แล้วที่ชนคุณ ฉันรู้สึกเสียใจจริงๆ วันนี้ฉันจะ มาขอโทษคุณด้วยตัวเอง ก็หวังว่าคุณจะให้โอกาสนี้ กับฉัน”

แอนน่าอดไม่ได้ที่จะยิ้มแหยๆ เพลย์บอยเกาจิ้ง อานเปลี่ยนไปแล้ว? นึกไม่ถึงเลยว่าจะเป็นฝ่ายมา ขอโทษมาก่อน? เธอก็เชื่อ? หรือว่าไม่เชื่อล่ะ?

“ขอโทษเหรอมันไม่จําเป็นแล้ว ฉันขอแค่อย่าเกิด เรื่องแบบนี้อีกก็พอคุณเกา ถ้าไม่มีธุระแล้วฉันขอวาง นะคะ” พูดอยู่แอนน่าก็อยากจะวางสายแล้ว

“แป๊บสิ! จะวางสายก็ได้ แต่คุณเปิดประตูให้ก่อน

ได้ไหมอ่ะ?”

อ่อ?
แล้วเหลือแต่ความเป็นคุณชายที่แสนจะถ่อมตัว

แอนน่าขมวดคิ้ว “เชิญฉันไปทำไม?”

เกาจึงอานเปิดประตูรถมาเซราติ เดินไปที่วิลล่า

อาคารหลัก ขายาวๆ ก้าวขึ้นบันได นิ้วอยู่เหนือ ออก แบบนี้สิถึงจะเรียกว่ามีมารยาท “คุณหนูแอนน่า ครั้งที่แล้วที่ชนคุณ ฉันรู้สึกเสียใจจริงๆ วันนี้ฉันจะ มาขอโทษคุณด้วยตัวเอง ก็หวังว่าคุณจะให้โอกาสนี้ กับฉัน”

แอนน่าอดไม่ได้ที่จะยิ้มแหยๆ เพลย์บอยเกาจิ้ง อานเปลี่ยนไปแล้ว? นึกไม่ถึงเลยว่าจะเป็นฝ่ายมา ขอโทษมาก่อน? เธอก็เชื่อ? หรือว่าไม่เชื่อล่ะ?

“ขอโทษเหรอมันไม่จําเป็นแล้ว ฉันขอแค่อย่าเกิด เรื่องแบบนี้อีกก็พอคุณเกา ถ้าไม่มีธุระแล้วฉันขอวาง นะคะ” พูดอยู่แอนน่าก็อยากจะวางสายแล้ว

“แป๊บสิ! จะวางสายก็ได้ แต่คุณเปิดประตูให้ก่อน

ได้ไหมอ่ะ?”

อ่อ?
ผมมีเรื่องจะพูดกับคุณ

แอนน่ากอดอกและยิ้มอ่อนๆ “เข้าบ้านดูไม่เหมาะ สม? แล้วขึ้นไปบนรถนี่เหมาะสมเหรอ? งั้นก็คุยกัน ตรงนี้แหละ”

เกาจึงอานยิ้มแบบลำบากใจ “พูดความจริงเลยแล้ว กัน ผมอยากชวนคุณหนูแอนน่าขึ้นรถ ดูอะไรบาง อย่าง ฉันรับรอง คุณไม่ผิดหวังแน่นอน และผมก็จะ ไม่ทำอะไรไม่ดีกับคุณเด็ดขาด”

เกาจิ่งอานชูสองนิ้วพร้อมสาบานอย่างตั้งใจ

แอนน่ากำลังสับสนในใจ “คุณเกา หลอกฉัน มันก็ ไม่ได้มีอะไรดีกับคุณเลยนะ”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ