ประธานหยิ่งยโสของฉัน

ตอนที่ 315 จับฆาตกรอย่างรอบคอบ



ตอนที่ 315 จับฆาตกรอย่างรอบคอบ

ตอนที่ 315 จับฆาตกรอย่างรอบคอบ

คู่ของหลง แม้แต่หน้าของลั่วหานยังไม่ทันได้เห็นก็ถูกหลง เซียวไล่ตะเพิดกลับไปแล้ว

จะต้องให้ลั่วหานบริสุทธิ์ไว้ก่อน แม้ว่าลั่วหานจะไม่จำเป็นต้อง กังวลว่าทั้งสองคนนี้มีแผนการอะไร แต่ในตอนที่ร่างกายของตัว เองไม่สบายอยู่นั้น เรื่องที่ไม่มีความเกี่ยวข้องอะไร ไม่เจอจะดี ที่สุด

คู่ของหลงยี่ทั้งสองคนลงลิฟต์มา สีหน้ายิ้มด้วยความอึดอัด และสงสัย จู่ๆหลงยี่ก็ยิ้มที่มุมปาก หลงเซียว นายทำแบบนี้มันไม่ เหมาะสมเลยนะ ถึงยังไงพวกเราก็เป็นคนในครอบครัว นายทำ แบบนี้ เท่ากับกำลังไม่ไว้หน้าฉันกับพี่สะใภ้ของนายอยู่นะ

ในฐานะที่เป็นลูกหลานคนโตของตระกูลหลงในรุ่นนี้ พูดกันตาม หลักเหตุผลหลงยี่ควรจะเป็นคนที่รุ่งเรืองก้าวไกลที่สุดถึงจะถูก แต่สถานะในตอนนี้ของหลงดันเทียบแม้กระทั่งลูกของหลงจื้อ ไม่ได้เลย

หลงยี่รู้สึกเสียดายการจากไปในตอนนั้นมาก แต่ตอนนี้อำนาจ ส่วนใหญ่ในตระกูลหลงดันไปตกอยู่ในมือของหลงเซียวอีก เขา อยากที่เอามันกลับคืนมาก็ต้องเกรงใจหลงเซียวในใจอัดอั้นความโกรธเอาไว้จริงๆ

หลงเซียวไม่เห็นลูกของหลงอยู่ในสายตาเลยด้วยซ้ำ สําหรับ เขาแล้ว ไม่ว่าหลงจะทําอะไรมันก็เป็นแค่การดิ้นรนครั้งสุดท้าย ของคนที่เคยมีอิทธิพลก็เท่านั้น

“พี่นี่กําลังตําหนิผมอยู่เหรอ?”ถามกลับไปอย่างนิ่งๆง่ายๆ น้ำ เสียงที่เขาถามแข็งกระด้าง ไม่มีความเกรงใจและไม่คลุมเครือ เลยแม้แต่น้อย

หลงยี่ยิ้มแห้งๆทันที จะเป็นแบบนั้นได้ยังไง? พี่ก็แค่เป็นห่วง คนในครอบครัวของตัวเองก็เท่านั้นเอง ในเมื่อจะไปกระทบต่อ การพักผ่อนของน้องสะใภ้ ถ้าอย่างนั้นฉันกับพี่สะใภ้ของนาย ขอกลับก่อนก็แล้วกัน”

เขาพูดจบ โจวหยู่เช่นที่อยู่ข้างๆก็ยิ้มอย่างชะม้อยชะม้ายพร้อม กับพูดขึ้น พวกเรากลับประเทศมานานขนาดนี้ยังไม่เคยเจอหน้า ลั่วหานเลย วันหลังไว้มาทานข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากันสักมื้อ สิ นายพาเธอมาด้วยกัน ถึงตอนนั้นฉันจะเข้าครัวทำอาหารที่ถนัด ทีสุดเองเลย นั่งพูดคุยกันตามประสาคนในครอบครัวสักหน่อย ถึง จะพูดยังไงพวกเราก็เป็นครอบครัวเดียวกัน นายว่าไม่ใช่หรือไง?”

เหอะ !
เอาความสัมพันธ์ในครอบครัวมาอ้าง? หรือเธอไม่รู้ว่าในโลก ของหลงเซียว คำว่า ครอบครัว คำนี้มันถูกพวกเขาทำลายจนแตก สลายไปหมดแล้ว?

จนถึงตอนนี้ที่อาศัยอยู่ในคฤหาสน์ของตระกูลหลง ทำเหมือน กับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นในตอนนั้น โชคดีที่พวกเขามีหน้านี้อยู่

หลงเซียวล้วงมือข้างเดียวเข้าไปในกระเป๋ากางเกง รูปร่างที่สูง ยาเฉยชาแปลกๆ ขอบคุณน้ำใจของพี่สะใภ้มาก มีเวลาผมจะนัด ให้แล้วกัน ผมยังมีธุระต่อ เชิญพวกพี่ตามสบาย

เขาพูดเสร็จ แม้แต่บอกลาสักคำก็ขี้เกียจพูดกับพวกเขา ก่อนจะ สับขาเดินจากไปตรงทางเดิน ตรงทางเดินสีขาวที่กว้างขวาง มี เพียงแค่แผ่นหลังสีดำๆของคนรูปร่างสูงใหญ่กำยำท่าทางสูงส่ง และสุขุมกำลังพูดบ่นอย่างไม่สบอารมณ์

“ปิ๊ง” โจวหยู่เช่นซัดดอกไม้สดในมือลงไปที่พื้น รอหลงเซียว เดินจากไป ก่อนจะพูดขึ้นอย่างเย้ยหยัน เหอะๆ ตอนนี้มันจะเล่น แบบนี้แล้วใช่ไหม ! นึกว่าตระกูลหลงขาดมันไม่ได้อย่างนั้นเห รอ ! ฉันอยากรู้จริงๆ ว่ามันกล้าดียังไงมาทำท่าทางยโสโอหัง แบบนี้ได้”

มือของหลงยี่ก็กำหมัดแน่นเช่นกัน ยกเอียงมุมปาก หลงเซียว เอ่ยหลงเซียว…..เหอะๆ มันแค้นฝังหุ่นมากกว่าใครคน
ไหน เรื่องในตอนนั้นเกรงว่ามันคงจะไม่มีทางยกโทษให้ผมกับ พ่อไปตลอดชีวิตแน่นอน จะเข้าทางมันดูท่าคงจะไม่ง่ายซะแล้ว”

แววตาโหดเหี้ยมเผยออกมา มันเป็นความเลวทรามต่ำช้าของ พิษ เต็มไปด้วยแผนการ

โจวหยู่เช่นหันมองไปยังตึกของโรงพยาบาล”ฉันอยากให้ฉู่ลี่ วหานนังผู้หญิงคนนี้ไสหัวไปได้สักทีจริงๆ ! ผู้หญิงคนนี้อยู่ใน ตระกูลหลงจะช้าจะเร็วยังไงก็เป็นตัวนำพาตัวหายนะมาอยู่ดี! ตอนนี้หลงเซียวไม่ฟังใครหน้าไหนทั้งนั้น ฟังแค่ฉู่ลั่วหานนั่งผู้ หญิงชั้นตาคนนี้คนเดียวเท่านั้น ถ้าเกิดมันไปแอบพูดยุยงปั่นหัว หลงเซียวเมื่อไรล่ะก็ เกรงว่าตระกูลหลงยังไงก็ต้องตกไปอยู่ใน มือของพวกเขาแน่นอน”

จู่ๆแววตาของหลงยี่ก็เกิดความระแวดระวังขึ้นมา พูดพึมพำกับ ตัวเอง ไม่เลว ถ้าดูจากความฉลาดและแผนการของหลงเซียว แล้วก็เส้นสายของเขาในเมืองหลวงแล้ว ถ้าเขาคิดที่จะฮุบตระกูล หลงล่ะก็มันก็เป็นเรื่องที่ง่ายดาย ยังดีที่ตอนนี้ลุงรองยังเป็น ประธานของMBK ไม่ได้ปล่อยวางอำนาจไปซะทีเดียว ไม่อย่าง นั้นล่ะก็แทบไม่อยากจะคิดถึงผลที่ตามมาเลย

แสดงว่า พวกเราทําได้แค่ดำเนินการตามแผนภายใต้อำนาจ มองลงรองน่ะสิ”
“ถูกต้อง”

โจวหยู่เช่นกัดฟันพูดด่าขึ้น”ฉู่ลั่วหานนังผู้หญิงคนนี้หนังเหนียว จริงๆ กี่ครั้งกี่คราวแล้วไม่ยอมตายไปซะที ตอนนี้กะว่าจะได้ไป เห็นมันเกิดเรื่องขึ้นสักหน่อย แต่ไม่ทันได้ถึงครึ่งชั่วโมงดันถูก หลงเซียวมาขวางไว้ก่อนอีก ! ถ้าเกิดลากตัวฆาตกรออกมาได้ล่ะ ก็ ชื่อเสียงในเมืองหลวงของลั่วหานมันจะต้องเพิ่มขึ้นกว่าเดิม แน่ๆ ! ”

แววตาของหลงยี่ดูโหดเหี้ยม อย่างน้อยก็พิสูจน์ได้ว่า คนที่ อยากจัดการกับพวกมันในเมืองนี้ ก็มีจำนวนไม่น้อยเลยเหมือน กัน”

“สวัสดีครับ ผมเป็นตำรวจ ตอนนี้จะต้องขอสอบปากคำบุคลากร ทางการแพทย์ทุกคนของโรงพยาบาลหวาเซีย ขอให้พวกคุณให้ ความร่วมมือด้วยครับ ! ”

เจิ้งซิ่วหยาถือรูปถ่ายทางการของตำรวจอยู่ในมือ ท่าทางดูสวย เท่ท่ามกลางกลุ่มของตำรวจ จัดการสอบสวนเหล่าเหล่าผู้หญิง ด้วยความรวดเร็วอยู่ในห้องโถงของโรงพยาบาลหวาเซีย

กางเกงยีนส์สีฟ้า กับเสื้อสีดำหนึ่งตัว มัดผมหางม้าดูยุ่งๆเซอๆ ใบหน้าสดไม่แต่งหน้าทำสีหน้าจริงจัง ไม่ยิ้มแย้มแต่กลับดู สะดุดตาคนอย่างแปลกๆบอกไม่ถูก

“คุณตำรวจเจิ้ง คิดไม่ถึงว่ามือใหม่แบบคุณที่เพิ่งมาทำงานแบบ นี้ครั้งแรก ดูเหมือนกับว่าทำจนชำนาญไม่ยุ่งยากเลยนะเนี่ย”เจ้า หน้าที่ตำรวจพูดหยอกล้อขึ้น

เจิ้งซิ่วหยาพยักหน้าแบบใจกว้าง”ก็ใช่ ฉันเป็นส่วนหนึ่งของ ประเทศ ที่ไหนเรียกร้องต้องการ ฉันก็ไปหมด ไม่ว่าจะต้องไป ที่ไหน ฉันก็จะเป็นเจ้าที่ตำรวจที่แข็งแกร่งไม่ยอมย่อท้อ ! ”

“เหอะ ! จัดการได้ลื่นไหลมาก ห้าคนตรงนั้นก็ฝากคุณรับผิด ชอบด้วยแล้วกันนะ อีกเดี๋ยวแยกสอบปากคำ รู้ใช่ไหมว่าสอบ ปากคำยังไง?”

“วางใจได้ มอบให้เป็นหน้าที่ของฉันไม่มีปัญหาแน่นอน”

เหล่าบรรดาตำรวจสอบปากคำในโรงพยาบาลหวาเซียไปทั้งช่วง เช้า คนทั้งโรงพยาบาลเอาแต่ตื่นตกใจ บรรยากาศกดดันไม่น้อย

หลงเซียวเดินมาถึงยังห้องโถงชั้นหนึ่ง เห็นตงหมิงกำลังพูด อะไรอยู่กับตำรวจสองสามนาย เขายืนตัวตรงอยู่ข้างๆเคาน์เตอร์ นางพยาบาลพร้อมกับพูดขึ้นตงหมิง”
จี้กงหมิงรีบจบบทสนทนากับทางนี้ทันที หันมามองหลงเซียว พร้อมกับพูดบน หัวหน้า ตำรวจกําลังทยอยสอบปากคําอยู่ ตอนนี้ ยังไม่พบบุคคลต้องสงสัย ล้วนแต่มีหลักฐานที่อยู่ทั้งนั้นครับ

หลงเซียวพยักหน้า”อื้อ ห้องกล้องวงจรปิดล่ะ?”

จี้ยงหมิงพูดขึ้น ส่วนอันนี้มันแปลกมากครับ ตะกี้ผมกับพวกเขา ได้ไปตรวจสอบดูกล้องวงจรปิดแล้ว ที่แปลกคือ ถึงแม้ว่าช่วงเวลา บางส่วนในกล้องวงจรปิดจะถูกขโมยไป แต่ว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องจน มาถึงตอนนี้ไม่มีใครที่เข้าไปในห้องกล้องวงจรปิดเลย ตัวอย่าง ลายนิ้วมือที่รวบรวมมาก็ไม่มีของใครอื่นนอกจากของพนักงาน

จู่ๆ ตงหมิงก็ทำตาโตขึ้นไม่น้อย น้ำเสียงต่ำลง หรือว่าทางนั้น กับคนของห้องกล้องวงจรปิดจะเกี่ยวข้องกัน? พวกเขาวางแผน ไว้ไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว ดังนั้นจึงไม่เหลือเบาะแสอะไรทิ้งไว้เลย แม้แต่นิดเดียว?”

หลงเซียวใช้มือขวามาหมุนๆแหวนที่นิ้วนางข้างซ้าย นิ่งเงียบไป สักพัก แล้วก็ไม่ได้ปฏิเสธต่อการคาดเดาของตงหมิง

“เป็นไปได้ แต่ว่ายังมีความเป็นไปได้อีกอย่างหนึ่ง มีคนแอบเจาะ เข้ามาในระบบของกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาล แล้วขโมยช่วง เวลาของตอนนั้นไป พาฉันไปห้องวงจรปิด
“ครับ ! ”

จี้ตงหมิงกับหลงเซียวเข้าไปในห้องกล้องวงจรปิดด้วยกัน เจ้า หน้าที่รักษาการพอเห็นหลงเซียวเดินเข้ามาก็พากันลุกขึ้นยืน ก้ม หัวแสดงความเคารพพร้อมกับพูดขึ้น คุณหลง….…..

“เปิดกล้องวงจรปิดของเมื่อวาน

“ครับ กรุณารอสักครู่ครับ”

ภาพที่บันทึกไว้แสดงออกมา สายตาของหลงเซียวจ้องไปยัง ภาพบนหน้าจอ ห้องเดี่ยวที่คนไข้ทั้งหมดพักอยู่เป็นห้องไอซียู ปกติแล้วจะไม่เห็นบุคลากรทางการแพทย์มาอยู่เฝ้าคนไข้ แต่สิบ กว่านาทีก่อนที่วิดีโอจะถูกตัดทิ้งไป ไม่ว่าจะเป็นหมอหรือว่านาง พยาบาล เนื่องจากหลายๆเหตุผลทำให้ต้องทยอยกันเดินออก จากตำแหน่งของตัวเอง

มีคนถูกเรียกไปชั่วคราว มีคนสั่งอาหารมื้อดึก มีคนรับโทรศัพท์

ภาพวีดิโอสุดท้ายหยุดตรงที่นางพยาบาลคนหนึ่งออกมาจาก ห้องคนไข้ ต่อมาภาพก็ตัด นางพยาบาลกลับมาจากข้างนอก ช่วง เวลาตรงกลางนั้นหายไปสามนาที
สามนา ?

ช่วงเวลาสามนาที ฆาตกรอาศัยช่วงเวลาสั้นๆนี้เดินเข้ามาจากจุด ที่กล้องวงจรปิดถ่ายไม่ได้ แล้วฉีดยาพิษเข้าไปในสายน้ำเกลือจน สําเร็จ ก่อนจะออกมาจากที่นี่อย่างราบรื่น คำนวณตามเวลาแล้ว ระยะห่างจะต้องใกล้กันมาก

เขาจะต้องอยู่ในจุดอับสายตาของห้องผู้ป่วยที่ใกล้ที่สุดแน่นอน

“หยุด”

หลงเซียวพูดสั่งขึ้น หลังจากนั้นเมาส์ก็คลิกหยุดทันที หลงเซียวจ้องมองภาพไม่ได้พูดอะไร กวาดสายตามองไปยังจุด

อับต่างๆอย่างรวดเร็ว

“ดูจากโครงสร้างของสิ่งก่อสร้างตรงนี้แล้ว สถานที่แอบของ ฆาตกรจะต้องเดินไปอยู่ทางขวาแน่นอน ตรงนี้ไม่ต้องหลบกล้อง เพราะว่าข้างล่างเป็นทางออก แถมพวกเราตรวจสอบกล้อง วงจรปิดบริเวณแถวนั้นมาแล้ว กล้องวงจรปิดตรงทางเข้าของชั้น หนึ่งเคยถูกคนทำให้พังมาก่อน แต่ถ้าอยากที่จะผ่านทางออกจะ ต้องมีบัตรเข้าออกของโรงพยาบาล แน่นอนว่าขโมยมาก็ได้
จู่ๆเสียงของเจิ้งซิ่วหยาก็ดังขึ้นมาจากข้างหลัง หลงเซียวหัน ไปมองเธอ พยักหน้า”ถูกต้อง ที่ผมพอจะวิเคราะห์ได้ก็เป็นแบบนี้ เหมือนกัน”

เจิ้งซิ่วหยาเดินก้าวขาเรียวยาวที่อยู่ภายใต้กางเกงยีนส์มาถึง ตรงแถบหน้ากล้องวงจรปิด ชี้ไปยังทางเดินตรงนั้น แม้ว่ากล้อง วงจรปิดของที่นี่จะเสีย แต่ถ้าไปตรวจสอบบัตรที่สแกนขึ้นมาจาก ข้างล่างในคืนวันนั้น จะทำให้ขอบเขตแคบลงแน่นอน”

หลงเซียวพยักหน้าไปแจ้งให้ฝ่ายโลจิสติกส์ทราบ ว่าจะพรุ่งนี้ ตอนค่ำจะทําการตรวจสอบบันทึกการแสกนบัตรของเครื่องสแกน บัตรเครื่องนี้

“ครับคุณหลง”

พอจัดการวางแผนมอบหมายงานเสร็จ หลงเซียวหันมามอง สํารวจเจิ้งซิ่วหยาด้วยสายตานิ่งขรึม คุณเป็นลูกน้องของผู้ อ่านวยการหวัง?”

เจิ้งซิ่วหยายกๆไหล่ สวัสดีค่ะคุณหลง ! ฉันชื่อเจิ้งซิ่วหยา เป็น ลูกน้องมือใหม่ของผู้อำนวยการหวัง ได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของ คุณมาบ้างแล้ว ได้มาเห็นตัวเป็นๆ รู้สึกว่าคนเหล่านั้นที่พูดชมคุณ ดูเหมือนจะพูดไม่ครบถ้วนนะคะ เพราะตัวจริงดูเหมือนว่าจะหล่อ กว่าอีก”
เจิ้งซิ่วหยายื่นมือออกไปหนึ่งข้างอย่างกระตือรือร้น ยิ้มอย่าง เป็นมิตร

หลงเซียวยื่นไปจับมือเธอ”สวัสดี”

พอพูดจบ เจิ้งซิ่วหยาก็พูดขึ้น คุณหลง ฉันอยากถามคุณสัก หน่อย ถ้าเกิดคุณเป็นฆาตกร คุณจะทำยังไงที่จะสามารถมั่นใจได้ ว่าในขณะที่ก่อการร้ายกล้องวงจรปิดจะไม่มีทางจับภาพได้? ลบ ทั้งหลังจากที่ทำทุกอย่างเสร็จแล้ว หรือว่าก่อนที่จะก่อการร้าย แอบเข้าไปในระบบของกล้องวงจรปิดแล้วทำให้ช่วงเวลาตรงนั้น เป็นช่องโหว่?”

หลงเซียวจ้องเขม็ง“แน่นอนว่าเป็นอย่างหลัง ผมคิดว่าฆาตกรใช้ วิธีนี้ได้อย่างทันเวลา

เจิ้งซิ่วหยาดีดนิ้ว”ใช่ ฉันก็คิดแบบนี้ การที่จะฆ่าคนคนหนึ่งมัน ง่ายมาก ใช้วิธีการลวกๆก็ได้แล้ว แต่ถ้าจะกระทำต่อภรรยาของ คุณหลงล่ะก็ มันไม่เหมือนกัน พวกเขาจะต้องวางแผนก่อการร้าย อย่างละเอียดถี่ถ้วนแน่นอน”

“อ๋อ?”หลงเซียวมองตำรวจตัวเล็กๆที่ยังดูเด็กแต่ไม่ธรรมดาคน นี้อย่างช่วยไม่ได้”คุณอยากจะทำยังไง? ตรวจอาวุธของฝั่งนั้น หาIDของเขาออกมา?

“ใช่ ! ฉันก็คิดแบบนี้ แน่นอนว่า ฉันก็เคยลองมาแล้วเหมือนกัน ช่างเทคนิคของทีมตรวจของพวกเราลองมาแล้ว แต่ว่า…….. Firewallของทางนั้นสุดยอดมาก ไม่สามารถเข้าไปหาได้เลย”

เจิ้งซิ่วหยายกไหล่ด้วยความรู้สึกอึดอัด สีหน้าขอโทษ ความ ยากของเทคโนโลยีที่สะดวกสบาย บางครั้งมันก็เป็นปัญหา เหมือนกัน”

หลงเซียวเคาะนิ้วที่โต๊ะ“ผมทำเอง”

“คุณ?”เจิ้งซิ่วหยารู้สึกสงสัย “คุณเป็นหัวหน้าที่ทั้งวันเอาแต่นั่ง เซ็นแก้ไขเอกสารอยู่ในห้องทำงาน ยังทำเรื่องพวกนี้เป็นด้วยเห รอ?”

หลงเซียวพยักหน้าไปให้ตงหมิง”เอาคอมพิวเตอร์ของฉันมา

“ครับ ! ”

ในขณะเดียวกัน หลงเซียวก็โทรไปยังเบอร์ของกู้เยน เซิน“คุณชายกู้ นานแล้วที่ไม่ได้ร่วมมือกัน วันนี้มาลองทดสอบ ความรู้ใจกันสักหน่อย เป็นยังไง?”

กู้เยนเซินผู้ที่ฉลาดหลักแหลมลุกขึ้นมาจากเก้าอี้เจ้านายได้แน่นอน ! พร้อมเสมอ ! ”

“เปิดระบบกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลหวาเซีย พวกเราร่วม มือกันตามล่าเบาะแสของแฮกเกอร์คนหนึ่ง

“ได้ ! แต่ว่ามันมีประโยชน์อะไร? เยนเซนไหล่แนบโทรศัพท์ อยู่ที่หูนิ้วมือเคาะบนแป้นพิมพ์อย่างรวดเร็ว ไม่นานก็เจอโรง พยาบาลหวาเซีย”สงเขตอำนาจมาให้กับผมก่อน

“ไม่มีประโยชน์อะไร”หลงเซียวตอบกลับไปอย่างตรงไปตรงมา ตรงมากๆ

กู้เยนเซินแทบจะสำลักเอาเถอะๆ ถึงไม่มีประโยชน์ก็ทำมา


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ