ประธานหยิ่งยโสของฉัน

ตอนที่ 245 เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้กับพ่อตาในอนาคต



ตอนที่ 245 เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้กับพ่อตาในอนาคต
ตอนที่ 245 เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้กับพ่อตาในอนาคต

“ท่านประธาน บริษัท ได้รับเงินทุนหมุนเวียนมาก้อนหนึ่ง จํานวนมาก หนึ่งหมื่นล้านหยวนเต็มๆ แต่ไม่ใช่การเดิมพันโดย บริษัท ใดๆ แต่เป็นบุคคลธรรมดา”

เฉียวหย่วนฟานเห็นการเคลื่อนไหวของเงินทุน การเพิ่มขึ้น อย่างรวดเร็วของราคาหุ้นก็พิสูจน์ได้ว่ามีคนแอบอัดฉีดเงินทุน เข้าไปใน บริษัทเฉียวซื่อ แต่อย่างไรก็ตาม เขาไม่พบข้อมูล ใดๆเกี่ยวกับอีกฝ่ายเลย อีกฝ่ายไม่ได้ซื้อหุ้นของบริษัทเฉียว ชื่อโดยเจตนาร้าย และเขาก็ไม่ได้ใช้โอกาสในการปราบปราม บริษัท ย่อยของบริษัทเฉียว อ

ใครเป็นคนช่วยเขา

“ผมรู้ แต่อีกฝ่ายทำการโอนโดยไม่ระบุตัวตนจากบัญชีต่าง ประเทศ ยังไม่รู้ว่าเป็นศัตรูหรือเพื่อน มันเป็นช่วงเวลาที่ยาก นําบาก และทุกอย่างต้องดำเนินการอย่างรอบคอบ”

เฉียวหย่วนฟานยึดแว่นตาของเขาให้ตรง และสายตามองไป ทีการเปลี่ยนแปลงของเส้นโค้งบนจอแสดงผล มีแสงแฟลช แปลกๆในตาของเขา ถ้าต้องการร่วมมือกับบริษัทเฉียว อ ทำไมไม่อัดฉีดเงินทุนอย่างเปิดเผยโดยตรง?
ตอนที่ 245 เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้กับพ่อตาในอนาคต ตอนที่ 245 เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้กับพ่อตาในอนาคต

“ท่านประธาน บริษัท ได้รับเงินทุนหมุนเวียนมาก้อนหนึ่ง จํานวนมาก หนึ่งหมื่นล้านหยวนเต็มๆ แต่ไม่ใช่การเดิมพันโดย บริษัท ใดๆ แต่เป็นบุคคลธรรมดา”

เฉียวหย่วนฟานเห็นการเคลื่อนไหวของเงินทุน การเพิ่มขึ้น อย่างรวดเร็วของราคาหุ้นก็พิสูจน์ได้ว่ามีคนแอบอัดฉีดเงินทุน เข้าไปใน บริษัทเฉียวซื่อ แต่อย่างไรก็ตาม เขาไม่พบข้อมูล ใดๆเกี่ยวกับอีกฝ่ายเลย อีกฝ่ายไม่ได้ซื้อหุ้นของบริษัทเฉียว ชื่อโดยเจตนาร้าย และเขาก็ไม่ได้ใช้โอกาสในการปราบปราม บริษัท ย่อยของบริษัทเฉียว อ

ใครเป็นคนช่วยเขา

“ผมรู้ แต่อีกฝ่ายทำการโอนโดยไม่ระบุตัวตนจากบัญชีต่าง ประเทศ ยังไม่รู้ว่าเป็นศัตรูหรือเพื่อน มันเป็นช่วงเวลาที่ยาก นําบาก และทุกอย่างต้องดำเนินการอย่างรอบคอบ”

เฉียวหย่วนฟานยึดแว่นตาของเขาให้ตรง และสายตามองไป ทีการเปลี่ยนแปลงของเส้นโค้งบนจอแสดงผล มีแสงแฟลช แปลกๆในตาของเขา ถ้าต้องการร่วมมือกับบริษัทเฉียว อ ทำไมไม่อัดฉีดเงินทุนอย่างเปิดเผยโดยตรง?
บริษัทเฉียวซื่อเป็นต้นไม้ใหญ่ และเป็นที่ทราบกันดีว่าขึ้นอยู่ กับบริษัทหลันเทียนถึงจะสามารถยืนตัวตรงได้ กลัวว่าจะไม่มี ใครยอมที่จะร่วมมือกับบริษัทเฉียวชื่อเลย?

ผู้ช่วยพยักหน้า บรรยากาศในสำนักงานหดหู่มาก และทุกคน รู้สึกถึงความเร่งรีบของพายุที่กำลังจะมา

ตู้หลิงเซวียน?

เฉียวหย่วนฟานรู้สึกสงสัยเล็กน้อยในตอนนี้ จุดประสงค์ที่แท้ จริงของเขาคืออะไรกันแน่ ถ้าเขาจริงใจกับแอนน่า เขาจะ เปลี่ยนทิศทางของลมทันทีหลังจากที่เธอปฏิเสธที่จะแต่งงาน กับเขาได้อย่างไร และถือว่าบริษัทเฉียวซื่อเป็นหนามใน สายตาของเขา

หรือว่า เขาดูคนผิดไปหรือเปล่า?

เฉียวหย่วนฟานผู้ซึ่งเคยอ่านผู้คนมานับไม่ถ้วน รู้สึกว่าตัวเอง ฉลาดที่ด้านมองคนเป็น แต่สุดท้าย เขาก็ยังมองไม่เห็นการ ปลอมตัวของตู้หลิงเซวียน

ขณะนี้ เขตพื้นที่ของเลขา โอนสายเข้ามาสายหนึ่ง

“สวัสดี คุณเฉียว คุณพบหุ้นส่วนสำหรับโครงการของ
บริษัท ของคุณแล้วหรือยัง? บริษัท ของเราสนใจกับโครงการ ใหม่ของคุณมาก และหวังว่าจะได้คุยกับคุณต่อหน้าต่อตา

เฉียวหย่วนฟานเหลือบมองไปที่ผู้ช่วยอย่างสงสัย แล้วพูดว่า “คุณคือ?”

“ผมเป็นผู้รับผิดชอบของ บริษัท MBK สาขานิวยอร์ก คุณ สนใจที่จะร่วมมือกับ บริษัท ของเราหรือไม่?”

MBK?!

ทันใดนั้นเฉียวหย่วนฟานก็เบิกตาที่มืดมนกว้างขึ้น และกลุ่ม ของเปลวไฟที่คล้ายกับคบเพลิงที่ถูกจุดขึ้นมาใหม่ พุ่งเข้าใต้ ดวงตาของเขาอย่างรวดเร็ว

นี่คือ บริษัท ขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงในระดับสากล! ถึงแม้ว่า สำนักงานใหญ่จะอยู่ในประเทศจีน และทรัพย์สินหลักส่วน ใหญ่อยู่ในประเทศจีน แต่หนวดของ บริษัท ย่อย และธุรกิจ ได้ไปถึงหลายสิบประเทศแล้ว การร่วมมือกับ MBK ถือเป็น โอกาสที่ดีสําหรับหลายๆ บริษัท ที่ใฝ่ฝันไว้

“โอเค โอเค ได้แน่นอน”
ถ้าอย่างงั้น บริษัทเฉียว อก็จะรอดแล้ว!

บริษัทหลันเทียนในออฟฟิศท่านประธาน

“ท่านประธาน เราเดินช้าไปก้าวหนึ่ง ราคาหุ้นของบริษัทเฉียว ชื่อดีดตัวขึ้น และตอนนี้การเพิ่มขึ้นเกินระดับสูงสุดในอดีตของ บริษัทเฉียว อแล้ว จะเห็นได้ว่าบริษัทเฉียวชื่อยังมีแผนเบื้อง หลังไว้ และพวกเขายังมีเงินสำรองอยู่”

ตู้หลิงเซวียนหัวเราะอย่างดูถูกเหยียดหยาม มองผู้ช่วยไป ด้านข้าง และพูดว่า “เงินทุนสํารองเหรอ? ฉันยังไม่รู้ว่าบริษัท เฉียว อมีทรัพย์สินมากน้อยเท่าไหร่เหรอ? เงินทุนหมุนเวียน ของเฉียวหย่วนฟานไม่เกินห้าร้อยล้าน ต้องรับประกันเงินก้อน ใหญ่เช่นนี้ มันต้องถูกฉีดเข้าจากข้างนอก แต่สำหรับคือใคร

ตู้หลิงเซวียนเล่นกับปากกาหมึกซึมสีทองในมือทั้งสองข้าง หรี่ตาดำของเขา “ผมคิดว่า นอกจากเขาแล้วน่าจะไม่มีคนที่ สองแล้ว”

ผู้ช่วยมองไปที่ตู้หลิงเซวียนด้วยความสับสน และถามอย่าง ระมัดระวัง “ท่านประธานคิดว่าเป็นใคร?”
ตู้หลิงเซวียนมองข้ามผู้ช่วยไป และพูดด้วยเสียงเบาๆ “แน่นอนว่า เป็นหลงเซียวแห่ง MBK ตอนนี้เขาได้ช่วยเหลือ บริษัทเฉียวชื่ออย่างเปิดเผยแล้ว และก็เร็วมากเช่นกันนะ”

“ดังนั้น ถ้าเราอยากจะแตะต้องบริษัทเฉียวซื่อ ดูเหมือนว่าจะ มีความยากลำบาก อำนาจของ MBK ไม่ควรประมาท หากเล่น สงครามเงินทุน ดูเหมือนว่าเราจะไม่มีประโยชน์มากนักที่จะ เข้ามา”

ตู้หลิงเซวียนไม่สนใจ โบกมือ “คราวนี้พวกเราจะไม่เล่น สงครามเงินทุนกับ MBK ฮ่าฮ่า สงสัยหลงเซียวคงยังไม่รู้ รอ จนกว่าเขาจะรู้ตัว ก็รอผลกรรมที่ตามมาเถอะ”

ผู้ช่วยงงงวย แต่ไม่กล้าถามอะไรอีก

ตู้หลิงเซวียนถามต่อว่า “โครงการใหม่ของบริษัทเฉียวชื่อ หลงเซียวจะไม่มีทางปล่อยไว้ไม่สนใจอย่างแน่นอน”

ผู้ช่วยพยักหน้า “ตามหลักแล้ว ในเมื่อเขาจะเข้ามา แทรกแซงบริษัทเฉียวชื่อ เรื่องโครงการเขาก็จะไม่ยืนดูเฉย อย่างแน่นอน ถ้าอย่างนั้น คราวนี้ บริษัทเฉียวซื่อก็จะลุกเป็น ไฟขึ้นมาใหม่จากกองขี้เถ้าแล้วไม่ใช่หรือ? มี MBK เป็นผู้หนุน หลังแล้ว ต่อไปก็จะสามารถหมดห่วงได้แล้ว”
รอยยิ้มของตู้หลิงเซวียนกลายเป็นเรื่องที่ไม่อาจหยั่งรู้ได้ มากขึ้น “จริงเหรอ? ไม่แน่นะ เขาอาจเป็นผู้ช่วยในการขุดหลุม ฝังศพ เพื่อให้เขาตายเร็วขึ้น”

คณบดีเฉินเชิญฉู่ลั่วหานไปที่ห้องทำงานของตัวเอง และมอง ไปที่ฉู่ลั่วหานด้วยรอยยิ้มที่ใจดี และคำกล่าวเปิดหัวข้อถูกคิด อยู่ในใจเป็นเวลานานโดยไม่พูดออกมาเลย

ล้วหานเห็นสีหน้าที่นําบากใจของคณบดีเฉินแล้ว ก็อดยิ้มไม่ ได้ “ไม่รู้ว่าคณบดีเฉินมีเรื่องอะไรที่ไม่สะดวกที่จะเอ่ยปากพูด หรือเปล่า? ไม่เป็นไร คุณพูดออกมาได้เลย”

โดยทั่วไปแล้ว ดูเหมือนว่าผู้นำจะนั่งอยู่ไม่สุขก็ต่อเมื่อจะไล่ พนักงานออก? หรือว่าลัวหานจะถูกไล่ออกแล้วหรือ?

ลองคิดดูแล้ว คิดว่ามันเป็นไปไม่ได้

แน่นอนว่า และก็เป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน

คณบดีเฉินชี้ไปที่ถ้วยชา และยิ้มอย่างสุภาพ “แอนน่า มา ดื่ม น้ำชาๆ ผมอายุมากแล้วชอบดื่มน้ำชา คนหนุ่มสาวอย่างพวก คุณชอบดื่มกาแฟ ไม่รู้ว่าคุณชอบหรือไม่
ล้วหานหยิบถ้วยน้าชาขึ้นมา ถ้วยน้ำชาสีน้ำเงิน ที่มีสีขาวขุ่น ด้านในถ้วย สีน้าชาหรูหรา และมีกลิ่นหอมของชา หลอน เมื่ออยู่ที่บ้าน เฉียวหย่วนฟานก็ชอบดื่มน้ำชา ดังนั้นเธอจึงคุ้น เคยกับใบชาอยู่บ้าง

หลังจากจบน้าชา ล้วหานยิ้มเล็กน้อย “ขอบคุณสําหรับน้ำชา ของคณบดีเฉิน ใบชาดีมาก ใบชาใหม่รสชาติไม่แรงไม่อ่อน ตอนนี้คุณสามารถพูดออกมาได้หรือยังว่าคือเรื่องอะไร?”

คณบดีเฉินถูมืออย่างประหม่า พร้อมกับรอยยิ้มบนใบหน้าอีก ครั้ง “เรื่องมันคืออย่างนี้ ผมได้รับจดหมายลาออกจากผู้ช่วย ทั้งสองของคุณ พวกเขาทั้งสองจะออกจากประเทศจีนในเวลา เดียวกัน และเวลาสั้นมาก วันศุกร์นี้ เหลือเวลาอีกเพียงไม่ วัน……….อยากรู้ว่าผู้ช่วยทั้งสองของคุณกำลังจะจากไป คุณ…….ก็จะออกจากหวาเซียด้วยหรือเปล่า?”

ในที่สุดความสงสัยในใจของลั่วหานก็ลดลง อันที่จริงสิ่งที่เขา กังวลก็คือเรื่องนี้เหรอ?

“ไม่ พวกเขาออกจากหวาเซีย เพราะความไม่สะดวกที่จะ ใช้ชีวิตต่อไปในประเทศจีนด้วยเหตุผลส่วนตัวบางอย่าง มัน ไม่มีความสัมพันธ์โดยตรงกับฉันเลย ฉันจะอยู่ที่หวาเซี่ยต่อ โครงการมันพึ่งเริ่มต้น สิ่งที่ฉันสัญญาไว้จะไม่มีวันแก้คำ”
“จริงเหรอ! อ๊ะ! งั้นก็เยี่ยมเลย! เยี่ยมมากเลย!” คณบดีเฉินลุก ขึ้นทันที จับมือของลั่วหานด้วยมือทั้งสองข้าง เขย่ามันอย่าง ตื่นเต้น และเขย่าอีกครั้ง “ผมยังคิดว่าคุณก็จะกลับไปอเมริกา กับพวกเขาด้วย และผมก็กังวลมาตลอดทั้งวันเลย! ฮ่าๆๆ ถ้า รู้แบบนี้แต่แรก ผมก็เรียกคุณมาตั้งแต่เช้าแล้ว ฮ่าฮ่า ดีดีดี ผม มองคนไม่ผิดจริงๆ!”

ความตื่นเต้นของคณบดีเฉิน ทำให้ลั่วหานรู้สึกอาย “คณบดี เฉิน ยังมีอีกหนึ่งเรื่อง ยังคงหวังว่าคุณจะเห็นด้วย

“คุณพูดมาเลย เอาเป็นว่าตราบใดที่คุณยังอยู่ในหวาเซี่ยต่อ ไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม ผมจะเห็นด้วยทั้งหมด! แม้แต่ นําแหน่งคณบดี ผมก็สามารถมอบให้คุณได้!”

ล้วหานขมวดคิ้ว คณบดีเฉินตื่นเต้นเกินไปหน่อยไหม?

“ไม่ถึงขนาดนั้น ผู้ช่วยของฉันสองคนจะออกจากประเทศ จีนแล้ว ฉันต้องการหาหมอสองคนที่มีความสามารถเทียบ ได้กับพวกเขามาเป็นผู้ช่วย คุณก็รู้ดีถึงความยากลำบากของ โครงการนี้ และผู้ที่มีความสามารถที่เกี่ยวข้องอาจหาไม่ง่าย ดังนั้นฉันต้องการจ้างผู้ช่วยอย่างเปิดเผย ถ้าถึงตอนนั้น ยัง หวังว่าคณบดีเฉินจะช่วยฉันด้วย”

“คุยกันได้ ! เรื่องนี้คุยกันได้! ตราบใดที่เป็นคนที่คุณชอบไม่ว่าจะเป็นคนที่อยู่ภายในหวาเซีย หรือเป็นคนภายนอก ผม ก็จะช่วยคุณ ส่วนของเงินเดือน คุณตัดสินใจเองได้เลย ตราบ ใดที่คุณให้เอกสารแก่ผม ผมจะไม่พูดอะไรเลย เซ็นชื่อให้คุณ อย่างเดียว”

ลั่วหานพยักหน้าและยิ้ม “ถ้าอย่างนั้นก็ขอบคุณคณบดีเฉิ นมาก”

หลังออกจากห้องทำงานของคณบดี ลั่วหานยังคงได้ยินเสียง หัวเราะอย่างมีความสุขของคณบดีเฉิน และอดไม่ได้ที่จะส่าย หัว ชายชราคนนี้ เป็นคนที่น่าสนใจมากในโรงพยาบาลหวา เซี่ย

แอนดี้เคาะประตู เข้ามาในออฟฟิศ และโคงตัวยื่นรายงาน “ท่านประธาน นี่เป็นรายงานการวิจัยที่แผนกการตลาดพึ่งส่ง มาให้โดยเฉพาะสำหรับห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ สถาน บันเทิง และแหล่งผู้บริโภคระดับไฮเอนด์ คุณลองดู”

หลงเซียวเปิดรายงาน ข้อมูลทำได้ละเอียดมาก และสวยงาม มาก แต่เมื่อดูๆแล้วเขาก็รู้ว่าไม่มีอะไรใหม่ต่างจากเมื่อก่อน เลย ทุกครั้งก็นำแสดงรายงานที่ดูเหมือนไร้ที่ติให้เขาดู มันดู เหมือนสมดุลแห่งความมั่งคั่ง
หลงเซียววางเอกสารลง ดวงตาของเขาเป็นประกายแสง “แอนดี้ ตลาดปัจจุบันของ บริษัท ไม่ได้จำกัดอยู่แค่บริการระ ดับไฮเอนด์เท่านั้น แต่ยังมีตลาดระดับกลาง และระดับล่าง อีกด้วย โปรดนำสิ่งนี้กลับไป และให้ฝ่ายการตลาดทำใหม่อีก ครั้ง”

แอนน่าพยักหน้า “ค่ะ”

หลงเซียวนึกถึงบางอย่างได้ แล้วกล่าวว่า “ขอบเขตของการ สอบสวนในครั้งนี้จะต้องขยายออกไปกว้างขึ้น ให้เวลาฝ่าย การตลาดหนึ่งสัปดาห์ ทำรายงานใหม่หนึ่งฉบับ หากเป็นอย่าง นี้อีกแล้วก็ ดูเหมือนว่าผู้จัดการของแผนกการตลาดจะต้องถูก แทนที่โดยคนอื่นแล้ว!”

“ค่ะ!”

หลังจากที่แอนดี้ออกจากห้องทำงาน หลงเซียวก็กด หมายเลขโทรออกด้วยหมายเลขส่วนตัวของเขา

เมื่อหลงจื้อได้ยินเสียงโทรศัพท์ เขากำลังถูกตัวเลขทางการ เงินที่เสนอแนะจากกลุ่มคนฝ่ายการตลาดทรมานจนอยากจะ ฆ่าคนอยู่ เมื่อเห็นว่าเป็นเบอร์ของพี่ชายคนโต เขาก็ยืดเอว ของเขาทันที
“พี่ มีเรื่องอะไรเหรอ? ไอไอ สถิติที่คุณขอให้ผมทำ ผมยังทำ ไม่เสร็จ และดูเหมือนว่าเวลายังไม่ถึงใช่มั้ย?”

หลงเซียวหัวเราะและกล่าวว่า “ดูเหมือนว่า คุณจะไม่มีความ สุขมาก กับการทำงานของคุณในแผนกการเงิน

“ไม่ไม่! มีความสุขมาก! มีความสุขมาก! มีความสุขสุดๆไป เลย!”

หายใจเข้าลึกๆ ไม่มีความสุขก็ต้องอดทน ก็ต้องมีความสุข!

หลงเซียวลูบคิ้วด้วยนิ้วยาว ริมฝีปากบางของเขายิ้มโดย พลการ “เอาล่ะ คุณคิดอะไรอยู่พี่จะไม่รู้ได้อย่างไร? เอาอย่า งงี้ แผนกการตลาดจะทำแบบสำรวจ คุณไม่ใช่อยากจะออก ไประบายอากาศหน่อยหรือ? พี่จะจัดการให้คุณและฝ่ายการ ตลาดทำวิจัยร่วมกัน เป็นอย่างไร?”

ทันทีที่เขาได้ยินว่าเขาสามารถออกไปเที่ยวเล่นได้ แน่นอน ว่าหลงจื้อก็เต็มใจมากอย่างเต็มที่!

“จริงเหรอ! ตอนไหน? ไปที่ไหน? ผมพร้อมไปได้ทุกเมื่อ!”

หลงจื้อกระโดดขึ้นในขั้นตอนเดียว เก้าอี้ถอยหลังไปไม่กี่ เมตร ชนกำแพงแล้วเด้งกลับอย่างแรง
“มีสถานที่หลายแห่งที่คุณสามารถเลือกได้ตามต้องการ ซูเปอร์มาร์เก็ต สวนสาธารณะ จัตุรัส โรงภาพยนตร์ มหาวิทยาลัย………..

มหาวิทยาลัย?

“มหาวิทยาลัย! ผมเพิ่งออกจากมหาวิทยาลัยเมื่อไม่นานมา นี้เอง แน่นอนว่าเลือกมหาวิทยาลัย! ไม่รู้ว่าคือมหาวิทยาลัย ไหน?”

“มหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์เมืองหลวง”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ