ประธานหยิ่งยโสของฉัน

ตอนที่ 453 เช้าตรู่ แผนชายรูปงามไม่ค่อยดี



ตอนที่ 453 เช้าตรู่ แผนชายรูปงามไม่ค่อยดี

ตอนที่ 453 เช้าตรู่ แผนชายรูปงามไม่ค่อยดี

ในมือจับโทรศัพท์ไว้ หลงถึงไม่ได้ให้คำตอบที่พอใจให้พวก

เขาทันทีเลย แต่แค่ ฮี เย็นชาเสียงหนึ่ง “คนชั่วร้าย!” เขาแค่ให้การประเมินค่าคำนี้ เพี้ยงพั้ง วางสายไปเลย อีกทั้ง

วางอย่างรวดเร็วและโหดร้าย

ฝั่งนี้วางสายลง ประตูของออฟฟิศถูกผลักออก คนที่เข้ามา คือเหลียงจ้งซุน

เหลียงจ้งซุนพยักหน้า พูดอย่างระมัดระวังว่า “ท่านประธาน กรรมการ เกิดเรื่องแล้ว”

เกิดเรื่องแล้วหรือ?

สามคำนี้ช่วงนี้อยู่ข้างหูหลงถึง จำนวนครั้งที่ออกมาสูงมากไป หน่อยจริงๆ!

สายตาที่เย็นชาของหลงถิงจ้องมองเขาอย่างหนาวเหน็บ เปล่งประโยคหนึ่งจากซอกฟัน คือเสียงเย็นจนเข้ากระดูก “เกิดเรื่องอะไรหรือ?”

เหลียงจ้งซุนใช้ดุลพินิจคิดคำศัพท์อยู่ ควรจะทำยังไงจึง สามารถพูดให้เรื่องได้อ่อนหวานสักหน่อย?
“ท่านประธานกรรมการ โครงการของเมืองเจียงเฉิงถูกหยุด ดำเนินการแล้ว………

“ผมรู้แล้ว!”

หลงถึงตัดคําพูดของเขาอย่างหงุดหงิด โครงการหยุดดำเนิน การแล้ว หยุด าเนินการแล้ว คำศัพท์นี้เขาฟังจนจะเบื่อตาย แล้ว

แต่ว่าคำพูดของเหลียงจ้งซุนกลับไม่ได้พูดจบเลย เขาพูด ช้าๆเสียง เสริมประโยคครึ่งหลัง “เมื่อกี้ได้รับสายจากศาลา กลางจังหวัดของเมืองเจียงเฉิง ไม่เพียงแค่โครงการถูกหยุด ดำเนินการ ที่ดินนั้นก็จะถูกเก็บกลับคืนไป อีกทั้งเป็นการเก็บ คืนไปที่ไม่ชดใช้ค่าเสียหาย”

สีหน้าของหลงถึงเปลี่ยนไปในทันที ความเย็นชากับเมื่อ ก็แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เวลาตอนนั้นอที่ดินนั้นใช้เงิน มหาศาลของบริษัท MBK ไปห้าหมื่นล้านคิดไม่ถึงว่าพวกเขา จะเก็บกลับคืนไปโดยที่ไม่ชดใช้ค่าเสียหายหรือ?

“เหตุผล เหตุผลของพวกเขา” ในที่สุดฝ่ามือของหลงถึงก็กำ ขึ้นมาเลย นิ้วที่ยาวเหยียดแปรรูปหดขึ้นมาทีละนิ้วๆ ทุบไปยัง บนโต๊ะ

เหลียงจ้งซุนก้มหัวพูดว่า “คำอธิบายที่ฝั่งตรงข้ามให้คือ ที่ดิน นั้นจะใช้อยู่กับการก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกสาธารณะ การซื้อขายของเวลานั้นแฝงไว้ด้วยการผิดกฎหมาย”

“เหอะ!” หลงถึงหัวเราะเย็นชาเสียงหนึ่ง “ดูแล้วพวกเขาได้ หยิบโครงการของบริษัท MBK ก็ลืมไปแล้วว่าตนเองคือใคร ต่อสายไปยังออฟฟิศนายกเทศมนตรีเมืองหลวงให้ผมด้วย

เหลียงจ้งซุนแปลกใจเล็กน้อย “ท่านประธานกรรมการ ท่าน…….จะพูดคุยกับเขาโดยตรงหรือ? จะเสี่ยงเกินไปหรือ

ไม่?”

“เสี่ยงหรือ? มีคนจะสร้างรังอยู่บนหัวผม ผมจะยืนอยู่เฉยๆให้ เขาเหยียบหรือ? น้ำเสียงเขาดูถูก มีอะไรแอบแฝง”

ไม่รู้ว่าที่ชี้ถึงคือคนระดับสูงของเมืองเจียงเฉิง คนที่ก่อเรื่อง อยู่ข้างล่าง หรือว่าชี้ถึงหลงเซียวที่ไม่รู้อยู่ไหนในฝั่งไกล

เหลียงจ้งซุนวางโทรศัพท์ให้ดีๆ “ท่านประธานกรรมการ เชิญ

ท่าน”

ใบหน้าที่มีริ้วรอยเล็กน้อยของหลงถิง ตอนเวลาเครียดตึง ริ้วรอยน้อยลงเล็กน้อย แต่ยิ่งเพิ่มความคุกคาม เขาหยิบ โทรศัพท์ขึ้น กดเบอร์ๆหนึ่งออกไป

เหลียงจ้งซุนยืนอยู่ที่ไม่ห่างไกลเขา ในใจพิจารณาอยู่ ที่แท้ เขามีความสำคัญใกล้ชิดกับคนระดับสูงในเมืองหลวงขนาด นี้ แบบนั้นโครงการของเมืองเจียงเฉิงในครั้งก่อน เขาตั้งใจให้ หลงเซียวไปจัดการ ยังตั้งอุปสรรคมากมาย คือความตั้งใจหรือ? หรือว่าเมืองหลวงฝั่งนี้ไม่สะดวกยุ่งกับเมืองเจียง เฉิงหรือ?

ครั้งนี้ล่ะ? เมืองหลวงจะยื่นมือมาไหม?

เหลียงจ๋งซุนพินิจพิเคราะห์สีหน้าของหลงกิง เขาย่อมรู้อยู่ดี สามารถเดินไปถึงตำแหน่งในวันนี้ หลงถึงย่อมพัวพันกับทุก ฝ่ายทุกมุมอยู่แล้ว แค่แต่ การหกคะเมนตีลังกาของบริษัท MBK ในครั้งนี้ ดูเหมือนทิ่มลงแรงเกินไปแล้ว

ออฟฟิศประธานที่ห่างกันแค่ชั้นเดียว

หลงจื่อ คิกคิก ควบคุมเมาส์ “ผู้ช่วยจี้”

จี้ตงหมิงเดินเข้าไปก้าวหนึ่ง “คุณชายรอง

หลงจื้อปล่อยเมาส์ จ้องมองกลุ่มคนที่ยิ่งมายิ่งเยอะอยู่ข้าง ล่าง “คุณรู้สึกว่า พวกเขาทำแบบนี้ มีประโยชน์ไหม? จนถึง เวลานี้พ่อของผมก็ยังไม่มีคำตอบใดๆออกมาเลย”

จี้ตงหมิงก็มองตามสายตาของเขาไปยังข้างล่างเช่นกัน คน ยิ่งมายิ่งเยอะ ล้อมรอบประตูข้างหน้าของอาคารบริษัท MBK ขึ้นมาแล้ว เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทออก ปฏิบัติงานแล้ว แต่ไม่ได้ลดทอนความบ้าคลั่งในการประท้วง ของพวกเขาสักนิด

“ผมไม่รู้ว่ามีประโยชน์ไหม แต่ถ้าหากว่าพวกเขาก่อความวุ่นวายแบบนี้ต่อไปอีก เกรงกลัวว่าราคาหุ้นของบริษัทจะตก แย่กว่านี้อีก อีกทั้งตอนนี้ผู้ถือหุ้นที่ขายหุ้นทิ้งจํานวนมากเพิ่ม ขึ้นกะทันหันหมื่นกว่าแล้ว บริษัทวันนี้ถูกแลกเงินสดไปแล้ว สามร้อยล้าน”

สามร้อยล้าน สำหรับบริษัท MBK ไม่กระทบอะไร แต่สำหรับ ชื่อเสียงจะเป็นจุดดำที่ใหญ่มาก

ศีรษะของหลงจื่อหนักมาก ตาก็เหนื่อยมากเช่นกัน “คุณ ติดตามอยู่ข้างกายพี่ชายใหญ่ของผมหลายปีขนาดนี้ คุณ รู้สึกว่าอยู่บนกายของพี่ชายใหญ่มีเสน่ห์อะไร ถึงขนาดให้คน มากมายเช่นนี้ยอมที่จะเสียสละผลประโยชน์ของตนเองมาปก ป้องเขา”

ใช่สิ ทำไมล่ะ? ทั้งๆที่ราคาหุ้นของบริษัทล้วนตกเกินขีดจำกัด แล้ว พวกเขากลับขายทิ้ง เห็นได้ชัดว่าตั้งใจขาดทุนเรียกร้อง ความยุติธรรม

“เพราะว่า เขาคือหลงเซียว”

จี้ตงหมิงตอบกลับประโยคแบบนี้อย่างเคร่งขรึม ไม่มีการแต่ง คำ ไม่มีการอธิบาย กลับกลายเป็นคําอธิบายที่ดีที่สุด การ โต้ตอบที่ดีที่สุด

หลงจื่ออยู่ดีๆหัวเราะจนออกเสียง “ฮ่าฮ่า ใช่ เพราะว่าเขา คือหลงเซียว ถ้าหากว่าไม่มีหลงเซียวไปแล้วบริษัท MBK มี ประโยชน์อะไร?”
ตอนที่ลั่วหานตื่นขึ้นมา หลงเซียวนั่งดื่มน้ำชาอยู่ที่โซฟาของ ชั้นลอย เธอจ้องมองผู้ชายที่สูงส่งนั่งสบายๆอยู่ไม่ไกลหนึ่งที ริมฝีปากแดงๆที่อ่อนนิ่มเลือนลงไปเบาๆหนึ่งที หัวเราะขึ้นมา เลย

เขาอาบอยู่ใต้แสงไฟ เครื่องประดับคริสตัลที่ฟุ่มเฟือยสว่าง ถูกเขาเสริมให้เด่นจนตกพื้นกลายเป็นฝุ่น เขากลับดุจดั่งที่อยู่ สูงส่ง”

“คุณหลง เช้าตรู่ก็แสดงแผนชายรูปงามออกมา แบบนี้ไม่ ค่อยดีมั้ง?”

ลั่วหานเปิดผ้าห่มบางๆผืนหนึ่งออก ออกจากเตียงน้ำ เท้า เปล่าเหยียบพื้นเดินเข้าไปเท้าที่ขาวจั๊วะเหยียบอยู่บนพรม เคลื่อนไหวอย่างเบามาก ก้าวเท้าอย่างช้ามาก

หลงเซียวยื่นแขนออกมา ดึงเธอเข้ามาในอ้อมอกของตนเอง เงากายที่ผอมเรียวของลั่วหานล้มลง ในจมูกล้วนเป็นกลิ่นที่น่า ดมของกายเขา

“ดูข้างนอกสิ”

หลงเซียวจับหน้าของเธอให้ตรง ให้เธอสามารถมองเห็น ทิวทัศน์ข้างนอก นอกหน้าต่างสไตล์ฝรั่งเศสที่สูงใหญ่ กลับ กลายเป็นว่า——ฝนตกอยู่!
ลั่วหานเปิดตากว้างอย่างลุ่มหลง ตางดงามเบิกบานแฝงไว้ ด้วยแสงที่อีกเหิม “โอ้พระเจ้า ทะเลทรายฝนตก! นี่แทบจะเป็น ทัศนียภาพที่มหัศจรรย์ยิ่งหนึ่งในสามของมนุษย์ ล้ำค่าเหลือ เกิน หลงเซียว ภาพแบบนี้พบได้แต่เรียกร้องไม่ได้ ล้ำค่ามาก จริงๆ ล้ำค่าจริงๆ!”

ทะเลทรายที่กว้างใหญ่ สีเหลืองของทรายถูกท้องฟ้าที่มี หมอกขาวเจือจางแล้ว เมฆดำที่ลอยหนาหนักอยู่บนขอบฟ้า เพรียวลมกับฝนสาดปรอยๆ ฝนที่นี่ไม่สะใจเหมือนฤดูร้อนใน เมืองแบบนั้น ฝนที่เห็นได้ยากตกอย่างอ่อนโยนมาก

ก็เหมือนกับขนนกสัมผัสกับทรายเหลือง

หลงเซียวต่อปฏิกิริยาของเธอพอใจมาก “นี่คือฝนฉากแรกใน ปีนี้ หลังจากฝนฉากนี้ไปแล้ว โดยประมาณอีกสามเดือนต่อไป ก็อาจจะไม่มีครั้งที่สองอีก”

ใช่สิ โอกาสแบบนี้หายากขนาดไหน เธอรู้

“คุณไม่ใช่คำนวณก่อนแล้วที่จะฝนตก ดังนั้นตั้งใจพาฉันมาดู

หรือ?”

“คุณเชื่อหรือ?” เขายิ้มแล้วยิ้มอีก นิ้วขูดจมูกของเธอ การกระทำเล็กๆที่เขาได้พบเห็นในช่วงนี้ นิ้วของเขางอจนเก้า สิบองศา เลื่อนจากสันจมูกของเธอลงไป สบายเหลือเกิน คือ

“ฉันไม่เชื่อคุณ…..…..
“ฉลาด”

เขาเพิ่งพูดฉลาดจบ อยู่ดีๆเธอกลับยิ้มแล้ว นิ้วก็พูดอยู่บน จมูกของเขาหนึ่งที “ใครเชื่อหรือ?”

ฉันไม่เชื่อคุณ ใครจะเชื่อล่ะ? เธอยิ้ม เสริมท่อนประโยคหลัง

ให้สมบูรณ์

“ยิ่งฉลาดแล้ว”

เขาชื่นชมเสร็จ ปล่อยเธอลงจากบนขาของตนเอง “ล้างหน้า ล้างตาเปลี่ยนเสื้อผ้า อีกสักครู่กินอาหารเช้าเล็กน้อยพวกเรา ออกไปเดินเล่น”

“ได้ค่ะ! เดินเล่นอยู่ในฝนของทะเลทราย ฉันเฝ้ารอมาก”

ลั่วหานแต่งตัวให้ตนเองเรียบร้อยเร็วมาก กระโปรงยาวสี ฟ้าอ่อนตัวหนึ่ง รองเท้าแตะแฟชั่นส้นแบน การแต่งตัวอย่าง สบายๆ เธออยู่ในประเทศไม่เคยลองทำมาก่อน

หลงเซียวพยักหน้า อมยิ้มพูดว่า “สวย”

ลั่วหานจับชายกระโปรงหมุนไปหนึ่งรอบ “คุณสายตาดี เสื้อผ้าที่เลือกให้ฉันล้วนพอดีตัวมาก ฉันชอบ

เขาเสพสุขอยู่กับคำชื่นชมของเธอมาก เกาะเอวของเธอไปร้านอาหาร “ทำให้คนงดงามยิ้ม ไม่เสียดายที่เทเงินทอง มากมาย”

“เหอะ! คุณหลง ฝีมือคุณเอ่ยปากเป็นสุภาษิตนี้เรียนรู้มาจาก ไหน? สืบทอดให้ฉันบ้างสิ?” เธอเยาะเย้ยเขา

“สูตรลับประจําตระกูล สืบทอดให้ชายไม่สืบทอดให้หญิง เก็บไว้วันหลังสืบทอดให้กับลูกชาย” เขาผงกศีรษะของเขา พูดอย่างเข้มตาน่าฟัง

ทำไมล่ะ?” “

สืบทอดให้ขายไม่สืบทอดให้หญิงหรือ? อันนี้…….านก้ม หัวจ้องมองท้องของตนเอง การท่องเที่ยวของพวกเขาในช่วง เวลานี้ เกือบจะทุกวันก็จะ……..อีกทั้งระยะนี้ใจกายของเธอ ปล่อยวางมากกว่า ไม่รู้ว่าหลงเชียวได้หว่านเมล็ดสําเร็จแล้ว หรือไม่

ขณะที่คิด คาดไม่ถึงว่าลั่วหานหน้าแดงขึ้นมาเอง

หลงเซียวพูดว่า “สืบทอดให้ผู้ชาย เป็นเพราะว่าวันหลังเขาจะ ได้โอ๋ภรรยา สืบทอดให้ผู้หญิงทำไมล่ะ? ผู้หญิงคือต้องการให้ ผู้ชายมาโอ๋ ไม่จําเป็นต้องเหนื่อยใจเสียแรงขนาดนี้”

“คุณชอบลูกผู้หญิงไหม?” ดูจากหน้าตา…………….. คุณหลงก็คือชอบลูกผู้หญิงมากน่ะ
“ยิ่งชอบคุณ”

ลั่วหานเยาะเย้ยเขา “แอบกินลูกอมมากเท่าไหร่แล้วล่ะ!”

ทั้งสองกินอาหารเช้าอย่างง่ายๆ หลงเซียวกางร่มสีขาว โปร่งใสอันหนึ่ง กอดเอวของลั่วหานเดินเล่นสบายๆอยู่บนทะเล ทราย รองเท้าที่ลั่วหานใส่อยู่คือเปิดนิ้ว เดินไปเดินมาทรายก็ เข้าไปในรองเท้า ทรายเล็กน้อยเข้าไปอยู่ในซอกนิ้วเท้า ลูบไล้ นิ้วเท้าอยู่ ทรายที่อ่อนนิ่มลูบไล้ใต้ฝ่าเท้าอยู่ สบายมาก

“หลงเซียว ถ้าหากว่าฉันเดาไม่ผิด ในประเทศตอนนี้น่าจะ ระเบิดหม้อจนแตกแล้วมั้ง? เมืองเจียงเฉิง อเมริกา เมืองหลวง ที่ตามมาก็คือราคาหุ้นของบริษัท MBK ตกหนัก ทั้งบริษัทล้วน จะตกอยู่ในความวุ่นวาย เป็นแบบนี้ใช่หรือไม่?”

ทิวทัศน์ที่งดงามเช่นนี้ หลงเซียวไม่ยอมคุยกับเธอเรื่องเน่าๆที่ ไม่สบายใจ

“ใช่ ตามกฎเกณฑ์ทั่วไปของตลาด ระยะปะทุประมาณหนึ่ง อาทิตย์ วุ่นวายจนถึงระดับเข้าขั้นดุเดือดประมาณครึ่งเดือน”

คนบางคนตอบอย่างสงบสบาย ย่างก้าวเกียจคร้านตาม อำเภอใจ รองเท้าหนังที่สดใสเหยียบอยู่พื้นทราย สิ่งที่เขาพูด ตกลงว่าเป็นเรื่องของบ้านตนเอง หรือว่าเป็นเรื่องของบ้านคน อื่นล่ะ?
“พูดแบบนี้ ก็คือช่วงหลายวันนี้แล้วหรือ?”

“อืม แต่ว่าพ่อของผมจะต้องคิดวิธีทำให้ความคืบหน้าที่แย่ลง

ให้ล่าช้าได้

“ฉันเฝ้ารอคุณแสดงฝีมือมาก

เฝ้ารอเห็นแผนการที่กระตือรือร้นเต็มไปด้วยพลังของเขา เฝ้ารอเห็นแนวทางที่พลิกเปลี่ยนสถานการณ์ของเขา

“ได้ครับ!”

ลั่วหานยิ้มอ่อนโยนหนึ่งที นิ้วเท้าเล่นทรายอยู่ เดินกับเขาอยู่ ใต้ร่มด้วยกัน “หลงเซียว ทะเลทรายก็ดูแล้ว แผนความคิดจุด นั้นที่อยู่ในใจคุณ ก็ควรที่จะปล่อยวางแล้วล่ะ?”

หึงหรือ?

หลงเซียวจ้องมองกองทราย รู้สึกว่าพอควรแล้ว มือหนึ่งกาง ร่มมือหนึ่งเกาะเอวของเธอ ก้มตัวจูบริมฝีปากของเธอไว้

เขาจูบจนจริงจังตั้งใจ อ่อนโยน ยิ่งใหญ่ ก็เหมือนว่ากำลังทำ พิธีอะไรอยู่ล่ะ

ผ่านไปนานมากจึงปล่อยออก “ตอนนี้ได้แล้ว”
เขาจำได้ว่าในรูปถ่ายตั๋วหานกับถังจิ้นเหยียนจูบกันอยู่ทะเล ทราย จากการกระทํานั้นก็เหมือนดั่งหนามแท่งหนึ่ง เขายากที่ จะปล่อยใจได้

“คุณ…….น่าจะไม่ได้คิดว่าฉันกับจิ้นเหยียนจูบกันแล้วนะ?!”

ลั่วหามตื่นตะลึงมาก จับคอเสื้อของเขาอดกลั้นการหัวเราะไว้

ฮ่าฮ่าฮ่า พุ่งหัวเราะออกมา หลงเซียวถูกเธอหัวเราะจนงงมาก “ยังไงหรือ? หรือว่าไม่ใช่

ล่ะ?”

“ฮ่าฮ่าฮ่า ไม่ใช่! พวกเราไม่มี ฉันกับจิ้นเหยียน แม้แต่มือก็ไม่ เคยจับกัน คุณหลง คุณ คิดไม่ถึงว่าคุณถูกความคิดที่เข้าใจ ผิดก่อกวนไปแล้วสามปี ฉันยอมรับนับถือคุณจริงๆ!”

เข้าใจผิดหรือ? ดังนั้นว่า ภาพที่อยู่ในรูปถ่ายปีนั้นไม่เป็นเรื่อง จริงเลยหรือ?

ให้ตายสิ เพราะเรื่องนี้เขาเกิดความพะวงในใจอยู่ตลอดเวลา นานสามปี ถึงสุดท้ายกลับ…….

ดีมาก! เป็นเรื่องเข้าใจผิดเท่านั้น!

เธอแค่สำหรับเขาคนเดียว จากต้นจนจบ สมบูรณ์แบบ เขา กอดเธอไว้อย่างดีใจ ไม่ใช่เพราะใจแคบ คิดเล็กคิดน้อย เลย แต่ว่าเป็นความดีใจอย่างปาฏิหาริย์“ผมดีใจมาก ลั่วลั่ว ขอบคุณ
ขอบคุณสําหรับการสงวนตัวกับการรักตัวเองของคุณ ขอบคุณสําหรับความสมบูรณ์แบบกับสูงส่งงดงามของคุณ!

“เอาอะไรมาขอบคุณฉันล่ะ?”

“ตอนบ่ายพวกเราไปเขตเภทภัยเคนยา คุณจะได้เห็นของ ขวัญของผม”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ