ที่แท้....ฉันเป็นลูกเศรษฐี!

บทที่ 686 แผนการของพวกเรา



บทที่ 686 แผนการของพวกเรา

หยูเซียวรู้สึกอิจฉาขึ้นมาทันที อิจฉาผู้หญิงที่เป็นเพื่อนั้นรัก “ดังนั้น คุณยายไปจับตัวของหญิงสาวชุดขาวมาก่อน ก็เพื่อ หลอกล่อให้เขาเป็นคนเข้ามาหาพวกเราเองนะคะ? “หยูเซียว พูด

“ไม่ผิด เพราะนี่เป็นวิธีที่เสี่ยงน้อยที่สุด เพียงแค่มันสามารถ ล่อเขาได้ ยายก็มีวิธีการจะจับเขาเอาไว้ และยังมีวิธีการที่จะ สะกดเขาเอาไว้ แต่ว่าเท่าที่คำนวณดูแล้ว ไม่เคยคิดเลยว่าเขาจะ สามารถหลบหนีไปได้หลายต่อหลายครั้ง เดิมทีก็คิดว่ารอบนี้ เฟิงเอ๋อจะทําได้สําเร็จ แต่ก็ยังคงปล่อยให้เขาหนีไปได้อีกตาม เคย! ”

“งั้นที่คุณยายพยายามที่จะจับเขาก็เพื่อเทพจิตเก้าภพของเขา ซึ่งเทพจิตเก้าภพนั้นมันซ่อนอยู่ภายในตัวของเขา แล้วคุณยาย จะฆ่าเขาหรือเปล่า? “หยูเซียวกล่าวถาม

กู่เยวคือส่ายหน้าเบาๆ

“ก็อย่างที่เธอพูด พวกเราต้องการเพียงเทพจิตเก้าภพ ส่วน เรื่องรางของเขา จะฆ่าหรือไม่ฆ่าก็ขึ้นอยู่กับตัวเขาเองแล้ว!

พริบ!

หยูเซียวคุกเข่าลงกับพื้น
“คุณยายคะหยูเซียวขอร้องเถอะนะ อย่าฆ่าเฉินเกอเลย เขา เป็นคนดี ยิ่งไปกว่านั้นยายก็ไม่จำเป็นที่จะต้องฆ่าเขา แล้วทำไม ถึงคิดจะเอาชีวิตเขาด้วย? ”

เยวหือครุ่นคิดอยู่นาน

เรื่องนี้ยายได้ตัดสินใจเอาไว้แล้ว แต่ยายจะสัญญากับเธอ ว่าจะไว้ชีวิตของเขาเอาไว้ นอกเสียจากเขาจะขัดขืน

เมื่อเห็นคุณยายใจอ่อนหยูเขียวก็รู้สึกสบายใจขึ้นมา ราวกับ ว่าก้อนหินก้อนใหญ่ที่แสนจะหนักอึ้งในใจได้หลุดออกไป

เยวคือฝืนยิ้มพร้อมกับส่ายหน้า

“รีบลุกขึ้นมาเถอะ เด็กโง่ของยาย

“แล้วคุณยายคะ ในเมื่อความลับนี้มีแค่ไม่กี่คนที่รู้ คุณยาย ได้อย่างไรคะ? หนูคิดว่าปรมาจารย์คนนั้นก็คงต้องมีศัตรูเยอะ มากแน่ๆมันดูไม่สมเหตุสมผลเลยที่เข้าเกิดใหม่แล้ว แต่ยังมีคน ที่พยายามตามหาตัวเขา? “หยูเซียวถามด้วยความสงสัย

“หยูเซียว สมกับที่ยายรักและเอ็นดูเธอขนาดนี้ ถ้าเฟิงเอ๋อ ความหลักแหลมได้ครึ่งหนึ่งของเธอก็คงจะดี สิ่งที่เธอพูดนั้นถูก ต้องเขาเป็นเทพเจ้าโบราณ ทุกสิ่งที่เขาทำแทบไม่มีตำหนิเลย แต่ว่าบนโลกใบนี้ไม่มีอะไรหรอกที่มันจะสมบูรณ์แบบ เขา สามารถซ่อนความลับนี้ไว้ได้เป็นเวลานาน แม้จะผ่านมานานเป็น หมื่น ๆ ปี แต่ตราบใดที่มีคนความพยายามตามหามันอยู่ พวก เขาก็มักจะจับข้อบกพร่องนี้ได้ และเป็นเพราะเหตุนี้ถึงได้หาตัว เฉินเกอเจอ และที่พวกเรารู้ทุกอย่างนี้ก็เป็นเพราะเมื่อสี่สิบปีก่อนมีคนร้ายที่แสนน่ารังเกียจคนหนึ่งบอกให้กับพวกเรา เขา ต้องการใช้สิ่งนี้เป็นเงื่อนไขในการแลกเปลี่ยนกับเข็มทิศ เครื่องรางบุปผาผีที่เป็นวัตถุโบราณของเรา”

“ที่จริงเขาอยากบอกความลับนี้กับเราก็เพื่อให้พวกเรานำเข็ม ทิศออกมาให้ แล้วจากนั้นก็จะฆ่าปิดปากพวกเราทั้งหมด เหอะๆ เจ้าคนร้ายนี้ใช้เคล็ดลับแบบนี้ จนเกือบจะได้ตายที่นี่ !!

“ถึงว่าไม่แปลก ที่คุณยายบอกว่าเมื่อสี่สิบปีก่อนเรามีศัตรูที่ ต้องตามแก้แค้น แถมคุณยายก็ยังป่าวประกาศไปทั่วสารทิศใน การตามหาเขาอีก! ที่แท้ก็เป็นเพราะเรื่องนี้นี่เอง!

“ถูกต้อง ในตอนนี้เรื่องพวกนี้เธอก็รู้ไปไม่น้อยแล้ว อีกทั้งเรื่อง การมีตัวตนอยู่ของเฉินเกอ ไม่ได้มีแค่พวกเราที่รู้เท่านั้น แต่มี กองกำลังไม่น้อยที่รู้ถึงการมีอยู่ของเขาในชาตินี้ และพวกเขาเอง ก็ได้เริ่มลงมือกันแล้วด้วย ในตอนนี้พละกำลังของเฉินเกือก้าว หน้าอย่างรวดเร็ว ซึ่งในแต่ละวันมันก็พัฒนามากขึ้นเป็นเท่าตัว เดิมที่มันไม่ใช่ความพิเศษในตัวเขา แต่ว่ามีคนจงใจใช้กำลัง ปะทะกับร่างกายของเขา เพื่อปลดปล่อยพลังส่วนหนึ่งในตัวเขา ออกมา แต่มันถูกปลดปล่อยออกมาได้เพียงน้อยนิด ถ้าจะให้ เปรียบเทียบก็เหมือนกับการใช้ช้อนตักน้ำในมหาสมุทรที่กว้าง ใหญ่ และการเอาเม็ดทรายออกจากทะเลทรายอันไร้

ขอบเขต ! ”

“เพียงเท่านี้ เฉินเกอก็เป็นคนที่น่ากลัว ไม่ว่าพลังทั้งหมดของ เขาถูกปลดปล่อยออกมาจนหมด ถึงแม้จะมีการพัฒนาให้ กลยุทธ์ต่างๆนิดเดียวเท่าที่น้ำชาหนึ่งแก้ว พวกเราที่อยู่ตรงหน้าเขาก็เป็นได้เพียงมดตัวหนึ่งสำหรับเขา เพียงแค่เขาสะบัดเท้า พวกเราก็ตายอย่างไม่รู้ตัวเลย ! พอถึงเวลานั้นสิ่งที่อยู่ตรงหน้า จะไม่ใช่โอกาสที่เรารอคอยมาเป็นหมื่นปี แต่จะเป็นหายนะและ โศกนาฏกรรม ดังนั้นเธอคงจะเข้าใจแล้วนะว่าทำไมพวกเราและ สำนักฟีนิกซ์ถึงต้องเกรงกลัวเขา? ”

“แล้วเมื่อก่อนขายก็ค่อยๆสังเกตเขาอยู่ตลอด เมื่อก่อนนั้นเขา เป็นคนที่อ่อนแอ เป็นคนไม่เอาไหนไร้ซึ่งความสามารถ จนไม่รู้ว่า ทุกอย่างมันเริ่มต้นตั้งแต่เมื่อไหร่ที่เจ้าเด็กคนนี้เปลี่ยนคนที่เย็น ชาและรุนแรง ทั้งยังมีความคิดรอบคอบ เขาเติบโตขึ้นเรื่อยๆ อย่างรวดเร็ว เธอเชื่อหรือไม่ว่าถึงแม้จะไม่เจอเขาเพียงไม่กี่วัน แต่พอได้กลับมาเจออีกครั้งเธอจะรู้สึกได้อย่างชัดเจนว่าเขาไง เปลี่ยนไปอีกแล้ว เปลี่ยนไปเป็นเหมือนคนที่เธอไม่รู้จัก”

“นี่คือสิ่งที่ยายกังวลอยู่ตลอดเวลา เพราะมันเป็นเหมือน สัญญาณอันตราย ยายจะต้องคอยเตือนพวกเรา! “เยวคือ สีหน้าเคร่งขรึม

หยูเซียวเองก็ถึงกับอ้าปากค้างด้วยความตกใจ ก่อนจะพยัก หน้ารับอย่างงุนงง

“แล้วตระกูลของพวกเราหล่ะคะคุณยาย ? พลังที่มาของ ตระกูลเป็นมายังไงหรอคะ แล้วก็ที่คุณยายพูดว่า ในอดีตมีพวก ยอดฝีมือหลบหนี พวกเขาหลบหนีไปอยู่ที่ไหนกันคะ? ”

วันนี้กู่หยูเซียวราวกับได้เปิดโลกใบใหม่เสียอย่างนั้น “หลบหนีกันไปทั่วทุกสารทิศ บางส่วนที่ยังอาศัยอยู่บนโลกใบนี้ก็พอมีบ้าง แต่คนส่วนมากเข้าไปอยู่ในดินแดนที่เรียกว่าโลก พลังจิตของที่นั่นถ้าเปรียบกับโลกแล้วมีมากเพียงพอที่พวกเขา จะมีชีวิตรอดได้! ”

“โลก โลกอยู่ที่ไหนหรอคะ ? มันอยู่นอกโลกใบนี้หรอ คะ? “หยูเซียวถามอย่างสงสัย

เยวห่อสายหน้า

“เปล่าหรอก โลกก็คือโลก เพียงแต่มันอยู่ในพื้นที่อันว่าง เปล่าที่เป็นส่วนหนึ่งของโลกเท่านั้น และมีคนส่วนน้อยเท่านั้นที่ จะสามารถทะลุผ่านช่องทางนี้ได้อย่างราบรื่น เหล่าคนที่ผ่าน เข้าไปแล้ว ยากที่จะออกมาได้ ส่วนคนที่อยู่ข้างนอกก็ยากที่จะ เข้าไปเหมือนกัน ! ”

“สำหรับเรื่องตระกูลของพวกเรานั้นก็คือเมื่อหลายหมื่นปี ก่อน บรรพบุรุษได้รับปาฏิหาริย์อย่างไม่ได้คาดคิด ทั้งยังได้รับ มรดกบางอย่างเอาไว้ และมันก็ตกทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่นขนถึง ทุกวันนี้ และทำให้ตระกูลของเรากลายเป็นตระกูลใหญ่อันดับ ต้นๆของโลกนี้ !

“เหมือนหนูจะพอเข้าใจบ้างแล้ว! “หยูเซียวพยักหน้าราวกับ

เข้าใจ

“อืม ในเมื่อเธอก็รู้แล้ว ฉันก็เชื่อว่าเธอจะไม่ขัดขวางสิ่งที่ยา จะทำยังไงเสียทุกอย่างก็ทำมาขนาดนี้แล้ว ไม่สามารถที่จะย้อน กลับได้แล้ว ต่อไปถึงพวกเราจะไม่กำจัดเฉินเกอ แต่เขาไม่มีทาง ไว้ชีวิตพวกเราตระกูลกู่แน่ อีกทั้งเมื่อขึ้นเรือลำนี้แล้วตระกูลก็ได้เข้าสู่วิกฤติอันตรายแล้ว ยายหวังว่าเธอจะไม่โดนความรักที ไร้จุดจบแบบนี้มาทำให้ไขว้เขว จนไม่สนใจชีวิตนับร้อยของ ตระกูลกเรานะ? “เยวคือพูดอย่างไม่สบายใจ

“คุณยายคะ ที่จริงตามที่หนูรู้จักเฉินเกอ เขาไม่ใช่คนที่โหด ร้ายรุนแรง ตอนนี้ยังไม่มีการใช้ไม้แข็ง เพียงแค่พวกเราคุยกับ เขาให้เข้าใจ ไม่แน่อาจจะสามารถหาข้อตกลงกันได้! ”

“เหอะๆ เธอเข้าใจผิดแล้ว เธอไม่รู้จักเขาเลยสักนิด โดย เฉพาะตัวเขาในตอนนี้ ! พอแล้ว ตอนนี้เธอไม่ต้องพูดอะไรมาก ออกไปเถอะ แล้วทําตัวดีๆ อยู่ในบ้านตระกูล อย่าให้ขายต้อง ฟุ้งซ่านกังวลเรื่องของเธอ ! “เยวคือสะบัดมือ

หยูเซียวยังมีเรื่องที่อยากจะพูด แต่เมื่อเห็นว่าคุณยายไม่ ยอมให้เธอได้พูดต่อ จึงยอมถอยหลังเดินจากไป

แล้วประตูห้องแห่งความลับก็ปิดลงอีกครั้ง

“คุณทำผิดแล้ว คุณไม่ควรไปบอกเรื่องของพวกเรา ให้กับเธอ นี่อาจจะทำให้หลานสาวสุดที่รักของเจ้าต้องเสี่ยงชีวิต เธอหลง รักเฉินเกอไปแล้ว ผู้หญิงเมื่ออยู่ต่อหน้าความรัก ล้วนกลายเป็น คนโง่ทั้งนั้น ! เธออาจจะทำให้แผนการของเราพังลงได้! ” แล้ว ภายในห้องแห่งความรักก็มีเสียงที่ไร้ตัวตนดังขึ้นมา

“ฉันเข้าใจหลานสาวของฉันดี ถึงเธอจะไม่เคยเปิดรับความรัก มาก่อน แต่ฉันบอกเรื่องพวกนี้กับเธอเพื่อให้เธอได้รู้ถึงคุณและ โทษของมัน นี่เป็นการช่วยเธอ ไม่อย่างนั้นฉันเองก็ไม่มั่นใจว่า เจ้าเด็กโง่ที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวคนนี้จะไปก่อเรื่องไม่เป็นเรื่องที่จะทําลายแผนการของเราหรือเปล่า ! ดังนั้นที่ฉันบอกเรื่องตัวตน ของเฉินเกอให้กับเธอ เพื่อให้เธอเข้าใจถึงความแตกต่างของ เธอกับเฉินเกอ ให้เธอตายใจซะ!

“และคุณเอง คุณเข้ามาพัวพันกับเรา ถ้าเกิดสุดท้ายแล้วคุณ ทำผิดสัญญาต่อตระกูลของเรา ต่อให้ฉันเป็นผีก็จะไม่มีทาง ปล่อยคุณไป!


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ