ฉันเป็นสุดที่รักของประธานมู่! ?

ตอนที่ 50 แม่หนูคนนั้นเป็นคนเลือกให้



ตอนที่ 50 แม่หนูคนนั้นเป็นคนเลือกให้

หน้าชายชราเปลี่ยนไปไม่น้อย ทานไรมารึยัง? ให้ ป้าเหมยมาหามือกให้ทานไหม?”

“ทานดอนกลับมาแล้วครับ ตอนนี้ไม่หิว

“งั้นฉันเอาเครื่องดื่มมาให้แกสักหน่อยดีกว่า พูด พลางเค็มไป ห้องครัวแล้วถือขามแก้วออกมาจากตู้ เย็นแล้ววางลงตรงหน้าเฉิงหยวน และพูดต่อว่า”เก็บ ไว้ตู้เย็นตลอด ไม่เสียหรอก”

“ชานม?” เฉิงหย่วงร้องไห้ก็ไม่ได้ก็หัวเราะไม่ ออก ชานม ครีมเทียมเยอะเกินไป ผมไม่ม

“ดื่มเป็นครั้งคราวเท่านั้นเอง ไม่เป็นไรหรอก”ชาชรา จ้องไปที่มู่เฉิงหยวนครั้งหนึ่งแล้วพูดอีกว่า แกบอกอายุ ยังไม่เข้าสามสิบ ทําไมถึงเริ่มดูแลตัวเองแล้วล่ะ ยัง เทียบคนแก่อย่างฉันไม่ได้เลย!

เมื่อปฏิเสธไม่ได้ มู่เฉิงหยวนก็เสียบหลอดดูดลงบน แก้ว ด้มสองคํา คิ้วขมวดเข้าหากัน หวานเลี่ยน แต่ก็พอรับได้

“พอใช้ได้ มู่เฉิงหยวนมองแก้วชานมยิ้มแล้วพูดว่า “ที่ พ่อรอจนดึกดื่นค่อนคืนก็ยังไม่เข้านอนไม่ใช่ว่าเพื่อจะ เอาชานมแก้ว ให้ผมหรอกนะ”

“ใช่แล้ว วันนี้ฉันออกไปเที่ยวเล่นและมีแม่หนูคนหนึ่ง แนะนําฉันมา ชายชราพูด และยังถอนหายใจออกมาส องรอบแล้วพูดต่อว่า แต่ว่าฉันคงแก่เกินไปแล้วแหละ ไปดูของ ร้านยังโดนรังเกียจอีก”

ได้ยัน ชายชราพูด สีหน้าของเฉิงหยวน เปลี่ยน เป็นมืดมนลงมา พูดอย่างหนาวเย็นว่า “ร้านไหนบอก ผมมา ผมจะให้ผู้ป่วยจางไปไล่คนที่รับผิดชอบออกให้ หมด

“ช่างเถอะ คนเขาก็ไม่ได้จะทำงานกันง่ายๆ อาจจะ เป็นเพราะฉันเองที่แต่งตัวธรรมดาเกินไปก็ได้”ชายชรา โบกมือไปมา แล้วดันกล่องของขวัญที่อยู่บนชานมให้ เฉิงหยวน พูดว่า “ใกล้ถึงวันเกิดแกแล้ว ฉันเลือกของ ขวัญมาให้ ลองดูซิ

มู่เฉิงหยวนเปิดกล่องของขวัญออกก็พบว่าเป็นเนกไท แบรนด์ Armani สีทางการสองเส้น “ดูดีมาก มู่เฉิงหยวน ด

“ไปไหม ฉันก็ว่าดูดีเหมือนกัน” มู่เฉิงหย่วนที่จู้จี้จุกจิก พอเห็นลบ รู้กถูกใจเนกไทเป็นอย่างมาก ชายชรา ด หลังตรง ค่อนข้างที่จะภูมิใจ อันนี้แม่หนูคนนั้นก็เป็นคน เลือกให้

“พ่อพูดถึงเธอบ่อยขนาดนี้ พึ่งรู้จักกันวันนี้วันแรก เหรอ?” เฉิงหย่วนยิ้มแล้วพูดว่า “ดูท่าผู้หญิงคนนั้นจะ ทําให้พ่อมีความสุขมากเลย มีเวลาผมก็อยากเจอเธอ หน่อยแล้วล่ะ”

ยิ่งไปกว่านั้นน้อยครั้งที่เห็นท่านออกไปเที่ยวแล้วก ลับมาอย่างมีความสุขได้แบบนั

“กลัวแต่ว่าจะไม่มีโอกาสแล้ว ชายชราถอนหายใจ แล้วพูด เขาเห็นว่าแม่หนูคนนั้นหน้าดาสระสวย ใจดี คาดว่าคงแต่งงานแล้วล่ะ คนอื่นเขาคงไม่ปล่อยให้ เหลือรอดหรอก พอคิดถึงเรื่องนี้ ชายชราก็มองไปทา งมู่เฉิงหย่วน ลองถามหยั่งเชิงดูว่า”เฉิงหยวนอ่า เธอยัง อยู่ที่ต่างประเทศมาตลอด ได้พบผู้หญิงในดวงใจบ้าง หรือยังล่ะ”

“ยังไม่พบ” เฉิงหยวนตอบ ชายชราเริ่มถอนหายใจแล้วเริ่มหลามสอน แกก็ไม่ ต้องเลือกมากเกินไป หาผู้หญิงในแบบที่แกชอบ ฉันก็ ไม่ได้หัวโบราณขนาดนั้นและแกก็ไม่ต้องไปสนใจสั่งท้ พวกลุงของแกพูดมากนัก”

“เฉิงหย่วน แกเป็นคนที่ฉันเลี้ยงมากับมือ ตั้งแต่เล็ก จนโตกิตวคนเดียวมาตลอด ฉันไม่อยากเห็นตอนที่ฉัน จากไปแกก็ยังตัวคนเดียว ฉันอยากที่จะเห็นภรรยาแก ลูกของแก

พูดไปพูดมา ชายชราก็พูดเล่นขึ้นมาว่า “แกลงของ แก ลูกพวกเขาหลายคนต่างก็แต่งงานไปแล้ว ยังมีบาง คนมีลูกทั้งสามคน หากว่าฉันจากไปจริงๆล่ะก็ ทรัพย์ สมบัติก็คงถูกคนพวกนั้นเอาไปหมด แกมันตัวคนเดียว ไม่มีภรรยา ลูกก็ไม่มี จะได้ส่วนแบ่งสักเท่าไรเชียว

“พ่อจะต้องอายุยืนร้อนปี มู่เฉิงหยวนพูดด้วยน้ำเสียง หนักแน่น ไม่ว่าต้องจ่ายเท่าไร ผมก็จะทําให้พ่อสุขภาพ แข็งแรง

ชายชราได้ยินคําๆนี้ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก แต่กลับ พูดออกมาว่า เมื่อคนเราแก่ตัวลง ก็ต้องพบเจอกับการ เกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดา ฉันไม่ได้สนใจอะไร แล้วแต่แค่ยังไม่วางใจแกเท่า น เขามองดู เฉิงหยวน หล่อเหลา ในสายตามีความ สับสนแวบผ่านไป

บ้านตระกูลมู่ติดค้างเตีกคนนี้ไว้วากจริงๆ

เวลาผ่านไปสักพักมู่เฉิงหยวนก็พูดขึ้นว่า “รอหน่อย เถอะครับ อีกไม่กี่วันข้างหน้าผมจะไปจัดการธุระที่ต่าง ประเทศ หลังจากจัดการธุระเสร็จหมดแล้วผมจะพาลูก สะใภ้มาไว้ตรงหน้าพ่อแน่นอน

“ตกลงตามนี้ เมื่อถึงเวลาอย่าพูดว่าคิดงานนะ ในที่สุด ชายชราก็หัวเราะ แล้วยังแนะนำเฉิงหยวนว่า”เงินอ่า หาเมื่อไรก็ได้ แกยังเด็ก มีความรักบ้างก็ดี”

มูเฉิงหยวน ม ชายชราคนนี้ทําให้เขาวุ่นวายจริงๆ แต่ สําหรับเรื่องการมีความรักเขาไม่มีความสนใจเลย

สองพ่อลูกกําลังคุยกันอยู่ โทรศัพท์ของเฉิงหยวน ดังขึ้น เมื่อเห็นว่าเป็นสายเรียกเข้าจากผู้ป่วยจาง มู่เฉิง หย่วนคิดว่ามีเรื่องเลยกดรับสาย มีอะไร?”

“ประธานมู่เรื่องมันเป็นแบบนี้ เฉินคางที่สะกดรอยคุณ ถังในรายงานมาว่า คุณถังยินดื่มเหล้าเมาอยู่ที่คลับ เทียนเล่อกง เลขาจางพูด เพื่อนอีกคนของคุณถึงก็เมา แล้วเหมือนกัน ตอนนี้เฉินทางไม่รู้ว่าจะจัดการยังไงดี

มันไม่รู้ว่าจะทำยังไง หรือว่านายก็ไม่รู้ว่าควรจะ จัดการยังไงเหรอ?” เฉิงหยวนหัวเราะแบบมีโหแล้ว พูดว่า”แล้วนายโทรมาหาฉัน ฉันจะช่วยนายแก้ปัญหา ได้ไหม?

ผู้ช่วยงางพูด เฉินคางบอกว่าเหมือนยังมีคนจับตาดู คุณถึงอยู่ด้วย ผมเดาว่าคงเป็นคนของหลินเฉิง อีกไม่ กี่วันก็จะไปต่างประเทศแล้ว ผมกลัวว่าจะเกิดเรื่องกับ คุณถังในช่วงนี้ ”

มู่เฉิงหย่วนบีบไปที่หว่างคิ้วตัวเอง

เขาเกือบล้มไปแล้วว่า ถังซินเคยติดต่อกับหลินเฉิน จี คราวนี้ที่หลินเฉิงจี้มาก็เพื่อการร่วมมือกันนั้น หากมี โอกาสจะต้องลงมือแน่นอน

“ไม่ต้องให้เฝ้าแล้ว นายไปหาเธอด้วยตัวเองแล้วพา ตัวเธอกลับมา” เฉิงหย่วนสั่ง

“ประธานมู่ เรื่องมันยากตรงที่….” ผู้ช่วยจางพูดตะกุก ตะกะ คือเอลิซาเบธของผมมันท้องเสียผมกําลังอยู่ มันให้น้ำเกลืออยู่ที่โรงพยาบาลครับ มู่เฉิงหย่วนพูดอย่างไม่สบอารมณ์ กะอีแค่แมวตัว เคียว ปล่อยมันไว้ที่โรงพยาบาลสัตว์มันก็ไม่หนีนายไป ไหนหรอกมัง?

ประธานมู่ มันคือเอลิซาเบธของผมนะครับ ไม่ได้ เป็นแค่แมว ผู้ช่วยจางพูดแก้ไขอย่างจริงจังอีกว่า ที่ ผมหาเงินก็เพื่อที่จะมาเลี้ยงมัน ผมไม่ปล่อยให้มันเป็น อะไรเต็ดขาดครับ”

…..”ประธานมู

มู่เฉิงหย่วนดัดสายทิ้ง ใบหน้าเต็มไปด้วยความทะมึน

หากไม่ใช่ว่าเป็นเรื่องยากที่จะหาผู้ช่วยที่ทําได้ทุก อย่างเหมือนผู้ช่วยจางแล้วล่ะก็ เฉิงหยวนอยากไล่เขา ออกจริงๆ

“พ่อ นี่ก็ดึกมากแล้ว คามคนใช้ขึ้นไปนอนเถอะ มู่เฉิง หย่านลุกขึ้นมาจากโซฟา เขาต้องไปดู จะให้หลินเฉิน ลงมือไม่ได้ ผมจะออกไปจัดการธุระนิดหน่อย”

คงจะเป็นเรื่องผู้หญิงใช่ไหม?”คุยโทรศัพท์เมื่อกี้ขาย ชราได้ยินบ้าง มข้นมาอย่างอบอุ่นแล้วพูดว่า”ดูเหมือน ว่ารอบตัวแกจะยังมีผู้หญิงอยู่ มู่เฉิงหย่วมพูดอย่างทําอะไรไม่ถูกว่า ไม่ใช่ แค่เพื่อน นเท่า น

“เพื่อนก็ดี ไปจัดการเถอะ ชายชราทำหน้าราวกับ ว่า”ฉันเข้าใจทุกอย่างบอกให้เขาขับรถระวังๆแล้วรีบ เดินขึ้นบันได มู่เฉิงหย่วนได้แต่ยอมแพ้ ถึงอธิบายไป ชายชราก็ไม่เชื่ออยู่ดี

มู่เฉิงหย่วนเลือกรถในโรงรถมาขับอย่างไม่ใสใจ สบ นาทีก็มาถึง คลับเทียนเล่อกง

“ประธาน “เฉิงคางทีมองหาเฉิงหยวนอยู่ที่หน้า ประตู ก็เห็นว่าเขาได้มาถึงแล้ว ก็เดินเข้าไปหาเขาทันที

มู่เฉิงหยวนเงยหน้าขึ้นไปมองที่ป้ายชื่อร้าน นึกถึง เรื่องที่เจอถึงชนที่สถานที่แห่งนี้ ไม่นึกว่าผ่านไปยังไม่ นาน ผู้หญิงคนนั้นยังจะมาที่แห่งนี้อีก ยังไม่ได้บทเรียน หรือยังไงกัน

ด้านหนึ่งเดินเข้าไปข้างในด้านหนึ่ง เฉิงหยวนก็หัน มาถาม สถานการณ์ข้างใน เป็นยังไงบ้าง

“พูดไปก็แปลก”เฉินทางเกาหัว พูดอย่างสงสัยว่า “คน พวกนั้นคอยเล่นเกมกับคุณถังและเพื่อนของเธอตลอด ไม่มีอะไรผิดปกติ เหล่าก็ตมปกติ”

สายตาเฉิงหยวนเย็นเยียบลง

มาเที่ยวในสถานทีแบบนี้นี้ เป้าหมายต้องไม่ธรรมดา ที่เป็นไปได้คือคนพวกนั้นเป็นคนของหลินเฉิน ทั้งหมด

ขาที่เดินไปข้างในของชายหนุ่มเริ่มเร็วขึ้น ผลักประตู ทีขวางออก ก้าวยาวๆเข้าไปด้านใน พอเข้าข้างในก็มี เสียงดนตรีที่ดังกระหึ่มและอากาศเย็นเข้ามาปะทะ ไฟ ด้านในเป็นแสงมืดสลัวให้บรรยากาศอบอุ่น

“ประธานมู่ คุณถังเธออยู่ตรงนั้น เฉินทาง มือ

มู่เฉิงหยวนมองตามลงไป ในตู้นั้นมีชายหญิงอยู่ หลายคน เล่นเกมกันอย่างแบบชิด ถังซินเงยหน้าขึ้นมา ชนแก้ว หน้าแดงๆบ่งบอกว่าเธอเมาแล้ว


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ