ฉันเป็นสุดที่รักของประธานมู่! ?

บทที่ 38 ไม่ชอบคนที่ จาก



บทที่ 38 ไม่ชอบคนที่ จาก

‘เกิดอะไร น

‘ ประธานมู่ สวัสดีตอนเช้าค่ะ” ถัง นกล่าวทักทาย ชายหนุ่มที่หน้าคิ้วขมวด “ได้ยินมาว่าประธานมู่ต้องการ คนมาดูแล ฉันเลยมาเองโดยไม่ต้องเชิญ หวังว่า ประธานมู่จะไม่ถือสา”

ใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ถังขนคิดในใจของเธอ : คุณคิดว่าฉันอยากมาไหม ถ้าไม่ใช่เป็นหนี้บุญคุณคุณ มากเกินไป มาตอบแทนโดยเร็ว ชีวิตนี้ทํางานให้กับตระ กลม!

มู่เฉินหย่วน มองดูยิ้มๆ พร้อมกับพูดว่า “เอ๋? ผม ต้องการคนดูแลหรือคนดูแลหรือ? ”

” ใช่แล้วประธานมู่ ป้าจงเตี้ยนกงบอกว่ามีปัญหาที่ บ้าน 2-3 วันที่ผ่านมาไม่ได้” ผู้ช่วยจางถูก ประมุขของ บ้านมองด้านหลังรู้สึกเย็นวาบ เขาขยับแว่นของเขาลง สีหน้าไม่เปลี่ยน

ผมงัดการกับส่งต่างๆค่อนข้างมาก กลัวท่านกลัว ท่านจะพลาดในส่งที่จะทำ และคุณถังก็มีทักษะการทำ อาหารที่ดี มีความสามารถทธุรกิจที่โดดเด่น ดังนั้นผม จงให้เธอมา

ถัง นพยักหน้าอย่างรวดเร็ว ” ฉันท่าโจ๊กเห็ดหูหนูไม่ เป็น แต่ทักษะการทําอาหารของฉันดีมาก ประธาน วางใจเถอะ ฉันจะดูแลคุณให้ดี

เฉินหยวนฉลาด รู้ว่าถังซินต้องการตอบแทนบุญ คุณ อย่างแข็งขัน

อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้พูดอะไรเลย เพราะคนใน ประเทศที่ได้รับความไว้วางใจจากเขา คือผู้ช่วยจาง ผู้ ช่วยจางยุ่งมากเขาต้องการคนมาช่วยงานด้านเอกสาร

“ผมรู้แล้วคุณไปทํางานเถอะ” มู่เฉินหยวน พูดกับผู้ ช่วยจาง “ช่วงนี้คุณถึงก็อยู่ที่ช่วยผม อยู่บริษัทถ้าว่าง เข้าไปทําความสะอาดแผนกเลขานุการหน่อย สกปรก เกินไปแล้ว

“ผมจะจัดการให้ครับ” ผู้ช่วยจางเข้าใจเป็นเรื่องอะไร

ก่อนออกเดินทาง ผู้ช่วยจางกล่าวกับถัง นว่า “คนดัง งานประจําวันของประธานมู่ รบกวนคุณแล้วนะ” งบส่งเสียงอ่าน ในใจคิดสงสัยมาก

วิวสาใหญ่ขนาดนี้และยังมีหุ่นยนต์ทำความสะอาด โดยไม่ต้องใช้เธอ เธอไม่ต้องทําอาหารหรือ แล้วจะ ดูแลยังไง?

ในไม่ช้าถังนก็พ่ายแพ้มันไม่ง่ายเลย

ก่อนที่จะมาเธอให้พูดช่วยจาง พาไปซุปเปอร์มาร์เก็ต ซื้อของทํากินมาไม่น้อย ล้วนเป็นสิ่งที่ดีต่อการรักษา บาดแผล แด่ เฉินหยวน จู้จี้จุกจิกมาก ปลาไม่กิน หมูไม่ น ประเภทผักไมกินบร็อคโคลี

เขาแพ้ถั่วลิสง ไม่ชอบเนยถั่ว

กาแฟดองบดด้วยมือและยังใหม่ ต้องดื่มกาแฟเมือ ประมวลผลเอกสาร “ประธาน คุณ ……. ถึง น เห็นบันทีกย่อที่เขียนไว้ในสมุดบันทึก เธอยิ้มมุมปาก จี้จุกจิกเกินไปแล้ว

จู้จี้จุกจิกขนาดนี้ก็สุดๆแล้ว

ครอบครัวเธอหลิงเอ๋อก็ไม่จู้จี้จุกจิกขนาดนี้! คนเราล้วนมีของที่ตนเองไม่ชอบกิน” มู่เฉินหยวนวาง สมุดบันทึกตรงหน้าโต๊ะกาแฟที่อยู่หน้าเขาและกำลัง หางานอยู่ นี่เป็นเรื่องปกติดังนั้นนักกินที่ไม่พิถีพิถันไม่ สามารถเข้าถึงได้

ถังซินขบฟันของเธอเธอไม่ชอบคนที่ชอบเฉยชากับ คนอื่นที่สุด

อีกทั้งเธอกลับมาจากการซื้อส่วนผสมมากมายจาก ซุปเปอร์มาร์เก็ดเหนื่อยมากพอแล้วและตอนนี้ราคา แพงเพียงเพราะเขาพิถีพิถันและโยนส่วนผสมบางอย่าง ทิ้งไป สิ้นเปลืองมาก

คิดไปคิดมาถึงชินเข้าไปในครัวโทรหาแม่ แม่ค่ะ มี คนเลือกกินอาหาร ไม่กินเนื้อหมูทำอย่างไรดี?

“น้องสาวของลูกจู้จี้จุกจิกอีกแล้ว?”

ถัง นครวญคราง “ไม่ใช่ค่ะ หลิงเอ๋อดีกว่าเขาเยอะ!”

งั้นลูก ลับและหมักเนื้อหมูทำให้มันกลายเป็นลูกชิ้น ” แม่ของถังบินทีเคยเป็นเชฟในไม่ช้าก็คิดวิธีการออก “ถ้ามีมะเขือยาว ก็ทําเป็นช่องว่างให้เป็นกล่องใส่ขาย เนื้อก็ได้

ถ้าเขากินแล้วรู้ว่าเป็นเนื้อหมูทำยังไง?”

“ก็ใช้เครื่องเทศหมักให้เนื้อนุ่มมากๆก็ไม่รู้แล้ว”

ถังซินหาขวดเครื่องเทศที่แม่เธอพูดถึง แล้วก็มีขวด เครื่องเทศมาตามที่พูดจริงเธอเขียนขั้นตอนการหมัก และถามว่าจะจัดการกับปลาอย่างไรมันถึงจะเป็นลูกชิ้น หรือไข่นิ่ง

ถัง นม ผ้ากันเปื้อนอยู่ในครัวและใช้วิธี แม่ของเธอ สอนทั้งหมด จัดการกับปลาและหมู อาหารมังสวิรัติ 2 จาน ไม่ช้าอาหารกลางวันก็เตรียมเสร็จแล้ว

เธอซิมเล็กน้อยมั่นใจว่าดูไม่ออกว่าเป็นรสชาติเหมือน เนื้อหมู ก่อนที่จะหยิบมันออกมา

“ประธาน อาหารกลางวันพร้อมแล้วค่ะ”

มู่เฉินหยวนปิดคอมพิวเตอร์บนโต๊ะแล้วลุกขึ้นนั่ง เห็นอาหารบนโต๊ะ 4 จานซุป 1 จานยิ้มมุมปากค่อนข้าง พอใจ ผู้หญิงคนนีฝีมือการทำอาหารไม่เลว เขาขมวดคิ้ว เห็นว่ามีจานใส่เนื้อ “ผมไม่ได้บอก หรือว่าไม่กินเนื้อหมู?”

“ไม่ใช่เนื้อหมู เป็นเนื้อวัวค่ะ” ถังซินจัดจานให้เขาแล้ว ก็นั่งลงข้างๆ พูดโกหกโดยไม่เปลี่ยนสีหน้า “ฉันจัดการ กับเนื้อหมูแล้วถ้าไม่เชื่อประธานมู่ลองได้

เห็นความเชื่องช้าและสงสัยของเฉินหยวน ดังนั้นถึง ซันจึงยืนยันกับเขาว่า ” ประธานมู มันไม่ใช่เนื้อหมู ถ้า คุณกินแล้วเป็นเนื้อหมู ฉันจะออกไปเดี๋ยวนี้!”

ชายหนุ่มจ้องมองเธอ 2-3 วินาที ก่อนที่จะใช้ตะเกียบ คืบ นเนื้อกัดคําใหญ่

กินแล้วรู้สึกว่าเนื้อนุ่มหอมไม่เหมือนเนื้อหมู

ยากมากที่จะทําให้เนื้อวัวนุ่มแบบนี้ได้ ฝีมือการทำ อาหารของคนดีมากทีเดียว” มองดูชิ้นเนื้อถ้าเทคนิคไม่ เนื้อจะไม่มีรสชาติที่นุ่มนวล

ถังชนโล่งใจคิดในใจว่าคิดไม่ผิดที่โทรหาแม่

ในบรรดาอาหาร จานและซุป 1 จาน ซุปเห็ดเป็น มังสวิรัติ ในจานล้วนมีเนื้อหมูและปลา ถังซันมองเห็นม เฉินหยวนกินอาหารจนเกลี้ยง รู้สึกภูมิใจ

คุณกล้า กงก ฉันก็มีวิธีการจัดการกับคุณ!

ในครัว เครื่องล้างจาน แค่โยนจานลงไปก็เสร็จแล้ว

ตอนบ่ายมู่เฉินหยวนเย้ายที่ทำงานมาอยู่ที่ห้อง หนังสือ บางครั้งก็ใช้ วิดีโอบริหารงานของบริษัท ถัง นชงกาแฟมา เสิร์ฟเสร็จ ก็จัดการเอกสารอย่างเงียบๆ

เธอคุ้นเคยกับงานที่ต้องใช้ความอดทนสูงในช่วงแรก ของแผนกงานแปล มองดู เฉินหยวน ขว้างเอกสารบาง ฉบับและทําเครื่องหมายคําที่คลุมเครือ ภายใน 5 นาที

คนทั้ง 2 ยุ่งมาก คนหนึ่งทำงานด้านหน้าอีก อีกคน ทํางานอยู่โต๊ะด้านหลัง

“วันนี้พอแค่นี้ พบกันใหม่

มู่เฉินหย่วนถอดไมโครโฟนออกจากร่างกาย การ ประชุม 1 ชั่วโมงครึ่งทําให้เขาเหนื่อยล้า แล้วก็เพิ่งพบ กาแฟหอมกรุ่นร้อนๆ ข้างมือและยังมีเอกสารประมวล เขาเงยหน้าขึ้นมามองเห็นถึงขิน ถูกฝังอยู่ในงาน จริงจังและมีสมาธิ บางครั้งมีคําที่คิดไม่ออกก็กัดหัวปาก กาคิตอย่างหนัก ดูน่ารัก

มู่เฉินหยวนยกมุมปาก

มิน่าล่าหัวหน้าหลิวมักอวดว่าถังขินในแผนกของเขา น้นยอดเยี่ยม งานเป็นความจริง และมีประสิทธิภาพ หางานรวดเร็ว รู้ว่าคนอื่นต้องการอะไร แล้วสามารถส่ง มอบตรงเวลา

เขาเป็นคนที่ดูถูกผู้หญิงคนนี้คิดว่าเธอเป็นแค่นักแปล

“ถังขิน” เฉินหยวนนิ้วไปที่โต๊ะเคาะถามเธอ ถ้า คุณมีโอกาส คุณอยากไปสํานักงานนิวยอร์กไหม? บริษัทจะจัดเตรียมห้องให้คุณ

“สํานักงานนิวยอร์ก?” ถังซินไม่คิดว่าเขาจะพูดเรื่องนี้ กับตัวเอง ไม่มีการตอบสนองสักครู

เฉินหย่วนพยักหน้า “ใช่”

เขารู้ว่าการให้ถัง นนเวทีเธอสามารถเปล่งประกาย ได้และสํานักงานนิวยอร์ก นเหมาะกับเธอ ถ้าเธอสามารถช่วยเขางัดการกับความร่วมมือ น ความโปรดปราน ก็ไม่มีอะไรเลย

ขอบคุณ ความขมชมของประธานมู” “แต่ฉัน ไม่ต้องการมัน” ในที่สุดทั้งสิ้นก็ปฏิเสธ “ฉันยังชอบ สำนักงานใหญ่และอาจไม่สามารถปรับตัวเข้ากับ สํานักงานในนิวยอร์กได้”

ถังขินก็มีวิธีการของตัวเอง

แม้ว่าเธอจะอยู่ในบริษัท มา 2-3 ปีแต่เธอก็เก่งมากใน แผนกงานแปล เธอไม่มีความสําเร็จครั้งใหญ่ วุฒิภาวะก็ ไม่พอ


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ