ฉันเป็นสุดที่รักของประธานมู่! ?

บทที่34 ปาร์คแอลกอฮอล์ มาตรฐานสูงจัง



บทที่34 ปาร์คแอลกอฮอล์ มาตรฐานสูงจัง

ประธาน จึงเปิดขวด าเก็บความร้อนที่ถือมาออก

ในขวดนั้นคือโจ๊กเห็ดหูหนูขาวที่หวานหอมกับเม็ด ข้าวที่อ่อนนุ่ม ส่งกลิ่นหอมอบอวลมาก จนผู้ช่วยจางได้ กลิ่นจึงพูดว่า : “อันนี้คุณถังให้มาครับ เขาบอกว่าให้ เป็นของขวัญขอบคุณประธาน

“ให้โจ๊กเห็ดหูหนูขาว จะใกล้ชิดสามัญชนขนาดไหน เนีย ? ” เฉินหวนมองขวดน้ำเก็บความร้อนสีชมพูนั่น อดไม่ไหว จึงยิ้มออกมา หยิบแก้วกาแฟที่ดีมหมดแล้ว ออกมา แล้วจึงเทโจ๊กเห็ดหูหนูขาวลงไป

พอกินเข้าไปหนึ่งคำรู้สึกถึงความหวานและอุ่นของ โจ๊ก

” ประธานปู โจ๊ก หวานเกินไป ไม่เหมาะกับท่านนะ ครับ” ผู้ช่วยจางได้กลิ่นนั้นก็ทนไม่ไหว เดี๋ยวผมทาน แทนแล้วสั่งอาหารขึ้นมาให้ท่านดีไหมครับ

มู่เฉินหยวนมองเขาด้วยสายตาเย็นชา : ไม่ต้อง ออก

ไปท่าธุระเถอะ” สี่โมงกว่าผู้ช่วยจางลงไปที่แผนกล่าม คืนขวดน้ำที่

ล้างสะอาดแล้วให้ ง ม : “ดถถัง ผมเอาขวดมาคัน

ครับ”

“ผู้ช่วยงางเรียกฉันนไปเอาเองก็ได้นะคะ ถังซินยิ้ม ตอบ ไม่จําเป็นต้องลงมาเองเลยค่ะ”

“ฉันต้องลงไปเอาของพอดีน่ะ”ผู้ช่วยจางตอบอย่าง เกรงใจ ตอนก่อนจะไป รู้สึกสังเลนิดหน่อย สุดท้ายจึง ถามถัง นว่า”คุณถัง รอบหน้าเตรียมเผื่อผมอีกชุดหนึ่ง ด้วยได้ไหม ?

“ท่านก็ชอบทางหวานเหรอคะ ? “ถัง นคิดว่าของ หวานเลียนแบบนี้ ผู้ช่วยจางน่าจะไม่ชอบ”ได้สิคะ รอบ หน้าถ้าแมฉันติมอีก จะเอามาเผื่ออีกขวดหนึ่งค่ะ”

ผู้ป่วยจางชมกลับ : “แม่คุณทำอาหารเก่งมากครับ”

แม่ฉันแต่ก่อนช่วยคนทําอาหารค่ะ

“ไม่น่าจะ และก็ไม่รู้ว่าทำไม ทั้งสองต่างพูดคุยกันต่อไปเรื่อยๆ ยิ่งคุยยิ่งรู้สึกเข้ากันได้

ถัง นพบว่าภายนอกผู้ช่วยจางให้ความรู้สึกเหมือน เป็นคนเย็นชา ซึ่งทำงานเป็นผู้ช่วยก็ดูเป็นคนถือตัว แต่ ที่จริงแล้วเป็นผู้ชายอบอุ่น ในบ้านเลี้ยงแมวหนึ่งตัว กับ หมาพันธุ์อัลเซเชียนหนึ่งตัว

พูดต่อไปเรื่อยๆตนถังนถามผู้ช่วยจางอย่าง ระมัดระวังว่า : “ประธานมูช่วงนี้เข้าบริษัทย่อย ไม่มี ปัญหาอะไรใชไหมคะ ? ”

ไม่มีอะไร คุณถึงแค่ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีก็ พอแล้วครับ ผู้ช่วยจางรู้ว่าหล่อนถามถึงปัญหาของ บริษัทอย่างเลี่ยงๆ มีปัญหาอะไรด้านบนก็จะจัดการเอง ครับ ไม่กระทบต่อพวกคุณแน่นอน

ถังขินจีงไม่ได้ถามอะไรต่อ

แต่ก็จริง ถ้าบริษัทมีปัญหา ก็เป็นเรื่องของพวกระดับ สูง ไม่เกี่ยวกับพวกหล่อนซะหน่อย

เช้าวันเสาร์ ถังบินไปที่สํานักงานเขต หลังจากรอสักพัก ถังชินก็ได้บัตรแต่งงาน 2 เล่มที ถูกปั้มลงไปว่าไม่มีผลบังคับใช้อีกต่อไป ในใจรู้สึกผ่อน คลาย แค่ก็รู้สกใจหายนิดหน่อย

เคยคิดว่าจะใช้ชีวิตแต่งงานไปจนแก่ ที่ไหนได้ผ่านไป แคปเดียวเอง

ดัง ใจหายไม่ถึงนาที ก็รีบไป อของสดที่ห้าง

ด้วยความอารมณ์ดีจึงขอแจกันดอกไม้สองสามอัน กลับไปปลูกด้วย ระหว่างกลับเห็นบุรุษไปรษณีย์มาส่ง พัสดุพอดี

หลังจากถังซินเอาปูม้าตัวใหญ่เข้าครัวจัดการ เรียบร้อยแล้ว จึงออกมาแกะกล่องพัสดุอันใหญ่ เขา แกะกระดาษห่อบางๆออก พบว่าด้านในคือชุดเดรสยาว สีแชมเปญดูแพรวพราวเข้ารูปเรียบร้อยหนึ่งชุด

ถัง นรู้สึกหายใจไม่ค่อยคล่อง

สองสามเดือนก่อนเขามีโอกาสเข้าร่วมงานช่วงแรก แย้มฤดูใบไม้ผลิของงาน VALENTINO จึงเคยเห็นเด รสนีจากบนเวที ตอนนั้นจ้องไปแต่ที่นางแบบ ยังพูดอยู่ เลยว่าสวยมากจริงๆ แต่ราคาสูงลิบลิ่วเลยทีเดียว ใครจะไปคิดว่า ในที่สุดตอนนี้ก็มีชุดเดรสนั้นมาครอบ ครองแล้ว

“บริษัทใหม่ให้ข้อเสนอหลิงเอ๋อดีขนาดนี้เลยเหรอ ? พรีเซ็นเตอร์ของVALENTINOก็ยังเอามาได้เหรอ ? “ถัง ขนบ่นพึมนําพร้อมดูป้ายสัญลักษณ์บนกล่อง ภายในใจ ยังรู้ลกแปลกใจ

แต่ก่อนหลินเฉิง ก็ชอบส่งพวกของราคาสูงๆกับ กระเป๋าของแบรนด์VALENTINOมาให้คล้ายกับว่าจะ อะไรกับแบรนด์นี้มากเกินไปละ

คงไม่ใช่หลินเฉิง ส่งมานะ ?

แปปนึ่ง ถังซินก็หยุดความคิดนี้ลง เขายังไม่เคย แนะนําคนในครอบครัวให้หลินเฉิง รู้จักสักหน่อย และ หลินเฉิงเองก็คงไม่รู้จักน้องสาวที่มๆของเขาหล่อน เขาคงจะคิดมากไปจริงๆ

ตอนกลางวันถังขินเลยกินอะไรไปนิดหน่อย

คฤหาสน์เนชานหากจากตัวเมืองไกลนิดหนึ่ง ถังซิน ต้องหาคนมาช่วยแต่งตัวอีก ช่วงบ่ายพักอยู่ในบ้านได้ แปปนึงก็ต้องออกไปแล้ว ไปแต่งตัวที่ห้องแต่งตัวเสร็จ ออกมาก็สี่โมงเย็นแล้ว

กวนหลิงเอ๋อส่งข้อความมาบอกว่า เขามีฉากที่ต้อง ถ่ายเพิ่ม ให้ถังซินไปที่คฤหาสน์เช่นซานก่อนได้เลย

ถังชนที่ไม่มีทางเลือกจึงเรียกรถให้ไปส่งที่นั่นก่อน

ง นกคฤหาสน์เล่นนานพอสังเขป ได้ยินว่าเป็น คฤหาสน์ส่วนตัวที่อยู่บนเขาและรายล้อมไปด้วยน้ำ บรรยากาศดีมาก มักจะถูกพวกคนรวยมีเงินยืมเป็น สถานที่จัดงานปาร์ตี้ต่างๆ

สีท้องฟ้าค่อยๆ ดลง แท็ก ขับรถขึ้นเขาไกลมาก ถัง นมองไปที่ด้านนอกของคฤหาสน์ รายล้อมไปด้วยรถ ราคาแพงๆ ส่วนมากมีแต่รุ่นลิมิเตด

ทั้งคฤหาสน์เป็นประกายสว่างไสวสวยงาม ราวกับ ไข่มุกยักษ์เม็ดหนึ่งมีเรืองแสงในตอนกลางคืน มี พนักงานต้อนรับยืนอยู่เป็นสองแถวทางด้านหน้าประตู ทรงโค้งอันใหญ่ ผู้คนที่เดินเข้าไปต่างแต่งตัวอย่าง หรูหราสวยงามและดูดีกันทั้งนั้น

ลงจากรถมาแค่แปปเดียว ถังนก็มองเห็นพวกคน ดังมีชื่อเสียงเดินเข้าไป ล้วนแล้วแต่เป็นพวกนักธุรกิจ ทรารวยและมีอิทธิพล รวมไปถึงพวกที่หาเจอยากใน นิตยสารเศรษฐกิจและการลงทุน ทำให้เขารู้สึกอ่งนิดๆ

ดูท่างานปาร์ตี้นี้จะใหญ่กว่าที่กวนหลิงเอ๋อพูดไว้ซะ แล้วส

ตอนที่ตั้งขึ้นเดินไปถึงหน้าประตูทางเข้าก็ถูกเจ้า หน้าที่ต้อนรับหน้างานขวางไว้ : “คุณผู้หญิงคะโปรด แสดงบัตรเชิญเข้างานให้ดูหน่อยค่ะ ? ”

ถังชินจึงเอาบาร์โค้ดให้เจ้าหน้าที่สแกน

พนักงานต้อนรับมองโทรศัพท์แล้วจึงพูดกับถัง น ด้วยน้ำเสียงขอโทษว่า : “ขอโทษด้วยนะคะ ถ้าถูกเชิญ โดยคุณกวนหลิงเอ๋อ ต้องรอคุณกวนมาด้วย คุณถึงจะ เข้าไปได้ค่ะ คุณเข้าไปคนเดียวไม่ได้นะคะ”

บ้าจริง ! วิธีเข้างานแบบนี้

“อนุโลมให้หน่อยไม่ได้เหรอคะ ดูสีข้างนอกร้อน ขนาด “ถัง นพยายามแล้วพยายามอีกพูดต่อว่า : “ให้ ฉันเข้าไปนั่งตรงทีพวกคุณมองเห็นก็ได้ โอเคไหม คะ ? ”

“คุณผู้หญิงคะ รอบคฤหาสน์ทั้งสี่ด้านรวมถึงด้านหน้า ประตูนี้ ต่างติดเครื่องไล่ความร้อน เพราะฉะนั้นตรงนี้ไม่ ร้อนแน่นอนค่ะ”

ถังขิน : “……………

ถัง ได้ยินเสียงหัวเราะ ๆจากด้านหลัง น้ำเสียง ที่คุ้นเคยเป็นอย่างดีทำให้ด้านหลังเขารู้สึกเย็นขึ้นมา

เขาคือเพื่อนผมเองครับ หลินเฉิง ที่สวนทักซิโด นําเข้ามาใกล้ๆ ง น าเสียงเขาเหมือนสายลมอ่อนๆที่ พัดเข้ามาในช่วงฤดูใบไม้ผลิ มือสองนิ้วที่ถือบัตรเชิญสี ทองส่งให้พนักงานด้อนรับ

พอพนักงานต้อนรับเห็นบัตรเชิญสีทอง ท่าทางก็ เปลี่ยนเป็นเป็นความอ่อนน้อมขึ้นมาทันที

“ที่จริงก็คุณหลิบนี่เอง ขอให้คืนนี้สนุกกันเต็มที่เลยนะ

“ขอบคุณครับ” หลินเฉิงจี้เอนศีรษะมองถังซันเห็นหล่อนยังยืนรออยู่ เดิม มฝีปากบางยกขันสูง”มางานปาร์ตี้แอลกอฮอล์ กับเพื่อนเหรอ เดี๋ยวผมพาคุณเข้าไปเอง

“ไม่ ไม่ต้อง ถังซินหลีกเลี่ยงเขาเปรียบเหมือนเป็น สัตว์เลื้อยคลานที่มีพิษ แล้วจึงเขยิบออกไปด้านข้าง สองสามก้าว แค่ต้องมาเจอกับหลินเฉิงจี้ เธอก็รู้สึก ลำบากใจจะแย่ละ ข้างในใจเอ่อล้นไปด้วยความรู้สึก กลัว

“ผมไม่อะไรหรอกน่า แค่อยากพาคุณเข้าไปเท่านั้น เอง”

ถังชนปฏิเสธอย่างไม่ใยดี : “ฉันยืนรออยู่ตรงนี้น่ะ แล้ว อีกแปปนึงคนที่รอก็จะมาถึงแล้ว

“โอเค งั้นผมเข้าไปก่อนละกัน”หลินเฉิง ไม่ได้บังคับ อะไร ง นอีก แปปนึงก็เดินจากไป พอถึงตรงประตูทาง เข้าก็หันกลับมามองผู้หญิงที่อยู่ด้านล่างบันไดอีกรอบ หน่งพร้อมกับดวงตาที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม

สายตาเขาไม่แย่จริงๆ ยินยีนสวมชุดเดรสนี้สวยมาก

จริงๆ หลังจากเห็นหลินเฉิง เดินเข้าไปในงาน ก็ทําให้เขา อยากออกไปจากคฤหาสน์ ทันที แต่ว่ายังไม่ทันเดิน ออกไป เขาก็นึกถึงกวนหลิงเอ๋อขึ้นมา จึงต้องหยุด ความคิดนี้ไปอีกครั้ง

บริษัทที่บ้านหลินเฉิงในยุโรปนั้นตลาดใหญ่มาก แต่ที่ประเทศ H ไม่ได้ทำธุรกิจอะไร อาจจะเพราะด้วย คงามเกรงใจ ถึงได้มาร่วมงานปาร์ตี้แอลกอฮอล์แบบนี้ ก็ไม่แปลกใจเลยสักนิด

กวนหลิงเอ๋อเข้ามาในวงการบรรเทิงไม่ใช่ง่ายๆเลย ตอนนี้ก็ยังไม่มั่นคง ขาดก็แต่ข้อเสนอดีๆกับนักลงทุน งานปาร์ตี้ ต้องมีประโยชน์ต่อกวนหลิงเอ๋อทําให้เขาได้ ข้อเสนอที่ดีแน่ๆ

ใครๆ ให้กวนหลิงเอ๋อมาเป็นน้องแท้ๆล่ะ ถังซันไม่ ช่วยก็ไม่ได้

ถังขนรออยู่ที่หน้าประตูไม่นาน แปปนึงก็มีรถตู้ขับเข้า มา ประตูรถเปิดออก กวนหลิงเอ๋อถือของขวัญวิ่งเข้ามา อย่างรีบร้อน

อ้าวพี ฉันส่งบาร์โค้ดให้พี่แล้วไม่ใช่เหรอ ทำไมพี่ยัง มายืนรอโง่ๆอยู่ด้านนอกแบบนี้อีกล่ะ ? ” “คิดว่า อยากยืนตรงนี้หรือไง ? “ถูกน้องสาวด่าว่าโง่ ถังขนจึงกลึงตามองน้องสาวด้วยความโกรธเคือง เขา บอกว่าเธอเป็นคนถูกเชิญ ถ้าเธอมาถึงแล้วฉันถึงจะ เข้าไปได้

กวนหลิงเอ๋อรู้สึกงง : “ใครเขาเข้มงวดขนาดนี้เนี่ย ?

“ช่างเถอะ เข้าไปกันเถอะ”

ห้องงานเลี้ยงของคฤหาสน์ชั้นหนึ่งเต็มไปด้วยสนาม มาสใหญ่ๆห้าสนาม ตกแต่งสไตล์โมร็อกโก ภายในดู สวยงามประกายตา มีความงดงามและสง่า เหล่าคนไ โซชั้นสูงที่สวมชุดสวยงามกำลังพูดคุยกันอย่างสำราญ

ท่ามกลางผู้คนนอกจากคนเอเชียผม ตาดำ ก็ยังมี คนยุโรป วา ผิวขาวผมทองเยอะมาก ต่างคนต่างดูสด ยอด ดูจากท่าทางแล้วต่างก็มาพูดคุยเรื่องธุรกิจ

เข้ามาในงานได้ไม่ถึงสามนาที ถังนก็กวาดตามอง ไปรอบๆห้องงานเลี้ยงไปได้แล้วรอบหนึ่ง

ปาร์ตี้แอลกอฮอล์ มาตรฐานสูงจัง !

กวนหลิงเอ๋อไม่เหมือนถึงขั้นที่ค่อนข้างระมัดระวังตัว ฅนผ่านไปมาถึงแม้จะรู้จักหรือไม่รู้จัก ก็ทักก่อนด้วยน้ำ เสียงดังฟังชัด ยังไงซะเธอยังมีพี่เขยให้หลังอยู่ ยังไงก็ ไม่กลัว!

ถังซินถาม : “ผู้กํากับที่เธอพูดถึงอยู่ไหนนะ ? ”

“อ้อ ? ฉัน ฉันหาแปป ……กวนหลิงเอ๋อเงียบไปแป ปนึง ที่จริงเธออ้อนให้ถังซีนมาปาร์ตี้กับเธอคือเรื่อง แต่ง ตอน คําโกหกสร้างความลำบากให้เธอละ

แต่โชคดีที่คนยุโรปที่มาร่วมงานก็เยอะ กวนกล้งเอ อมองเห็นผู้ชายคนนึงรู้สึกคุ้นมาก หลังจากนึกขึ้นได้ว่า คือผู้กํากับที่ทําธุรกิจเกี่ยวกับหนังก็รีบบอก : “พี่คนนั้น ไง ! “


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ