ฉันเป็นสุดที่รักของประธานมู่! ?

ตอนที่ 238 ขอโทษครับ รบกวนหน่อย



ตอนที่ 238 ขอโทษครับ รบกวนหน่อย

ลู่เหวินซูจูบเธออีกหลายครั้ง และออกไปอย่างอาลัย คิดถึงยิ่งนัก

หลี่ซูเจ๋ยิ้มยืนส่งเขา จนรถขับออกไป เมื่อมองไม่เห็นรถ แล้ว รอยยิ้มที่อยู่บนใบกน้าก็ค่อยๆเปลี่ยนเป็นเย็นชา

เธอลูบคลำไปยังเพชรที่อยู่บนแหวน ไม่ลังเลที่จะถอดมัน ทิ้งลงกระเป๋าแม้แต่นิดเดียว

จากนั้นก็เข้าไปในคอนโด

หลังจากวันนั้น ถังซินก็ไม่เคยเจอมู่เฉินหย่วนอีก

เหตุผลแรกคือเธอส่งวีแชทไปขอโทษเขาแล้ว มู่เฉิน หย่วนไม่ตอบกลับเธอ เหตุผลที่สองคือเธอยุ่งมาก มีงานให้ ทำเป็นกอง เมื่อรอให้ตั้งสติได้ ก็ถึงวันที่มู่เฉินหย่วนและสัง จิ้งเหอแต่งงานกัน

ในเช้าวันนั้น ก็มีรายงานข่าวเกี่ยวกับการเกี่ยวดองของตระ กูลมู่และตระกูลส้งในออนไลน์เต็มไปทั่ว แม้แต่ถังซินที่อยู่ บริษัท พนักงานทั้งบริษัทต่างพูดถึงเรื่องนี้

ถังซินแสร้งทำเป็นไม่รู้ จัดการธุระที่ห้องทำงานต่อ
หลี่ซูเจโทรศัพท์เข้ามา ถามเธอว่าทำไมไม่ไปร่วมงาน แต่งงานนี้ หวาดกลัวใช่หรือไม่ ถังซินก็ไม่สามารถบอกได้ ว่าทําไม จึงวางสายโทรศัพท์เสียเลย

คิดไม่ถึงว่าหลี่ซูเจ๋จะมาหาเธอโดยตรง

“เธอไม่ได้ขอโทษมู่เฉินหย่วน ทำไมถึงไม่ไป!” หลี่ซูเจ๋อ อกแรงบังคับลากเธอออกไปทางข้างนอก พาเธอไปร้านชุด ราตรีคุณภาพสูง เพื่อเลือกเสื้อผ้า และไปทำผม

ระหว่างทางไปสถานที่จัดงานแต่งงาน หลี่ซูเจ๋เริ่มต่อว่า ถังซิน “จําเป็นต้องไป ไปดูความตาบอดของเขา! ถ้าเธอไม่ ไป ไม่แน่ว่าคุณสั่งจะมองเธอยังไง!”

ถังซินหมดความอดทน “มีอะไร ถึงให้ต้องไปเข้าร่วม พูดก็ พูดเถอะฉันก็ไม่ได้ถูกเชิญ”

“พวกเราไม่ได้ไปทำลายงานแต่งงานเขาซักหน่อย เขาจะ สามารถไม่ให้พวกเราเข้าไปได้หรอ?” หลี่ซูเจ๋มองบน “ไม่ ให้เข้า แต่ก็ยังมีลู่เหวินซู คาดว่าเขาน่าจะถึงงานแต่งนาน แล้ว”

ถังซินเม้มปากแน่น

พวกเขาบอกว่าเป็นแค่การแต่งงานปลอมๆ แต่ว่างานแต่ง นี้โด่งดังมาก คาดว่าคนทั้งประเทศน่าจะรู้แล้ว

“ซินซิน ไม่ดีใจหรอ?” หลี่ซูเจ๋เข้ามาใกล้ๆและดึงแขนของถังชิม “เธอยังชอบประธานมู่หรอ?”

“ไม่ใช่”

“แต่ดูสีหน้าท่าทางเธอไม่ได้บอกแบบนั้น” หลี่ซูเจ๋รู้ทัน และเอ่ยขึ้นอีกว่า “แต่ว่าประธานมู่โกหกเธอขนาดนี้ ถ้าฉัน เป็นเธอ ยังไงฉันก็ไม่ยกโทษให้

ถังซินเผลอยิ้มออกมา “แล้วเธอยังจะลากฉันไปงานแต่ง พวกเขา?”

“นั่นไม่เหมือนกัน” หลี่ซูเจ๋พูดอย่างเคร่งขรึม “ฉันแค่กลัว ว่าถ้าเธอไม่ไป นักข่าวพวกนั้นจะเขียนข่าวมั่วๆ บอกว่าเธอ รู้ตัวเองว่าเทียบกับตระกูลคุณสั่งไม่ได้อะไรแบบนี้”

เธอเอาโทรศัพท์มือถือให้ถังซินด และทําท่าทางสนใจใคร่ รู้เป็นอย่างยิ่ง เธอดู ผู้ชายพวกนี้ฉันเลือกมาอย่างดี มีสอง คนที่เปิดบริษัทของตัวเอง หลังจากที่ไปร่วมงานแต่งแล้ว พวกเราไปดูกันมั้ย?”

“ไม่ต้องหรอก”

“ต้องสิ ให้ประธานมู่เห็นว่าเธอดีเลิศขนาดไหน มีผู้ชาย หลายคนตามจีบ

ขณะที่ทั้งสองคนกำลังคุยกัน รถแท็กซี่ก็ถูกชนอย่างฉับพลันโดยไม่ทันไดตั้งตัว อีกนิดเดียวพวกเธอเกือบจะ กระเด็นออกจากเบาะนั่ง

ถัง นมองไปทางหน้าต่าง แสงไฟมืดสลัว เหมือนกับ กำลังผ่านอุโมงค์

รถแท็กซี่ที่พวกเธอนั่งมาได้ถูกปิดขวางไว้ทั้งหน้าและ หลัง มีผู้ชายหลายคนลงมาจากรถเก๋ง ล้วนแล้วแต่มีกล้ามที่ ใหญ่โต เห็นแล้วไม่กล้ายั่วโมโห พวกเขาก้าวเดินมาทางนี้ อย่างเร็ว

หลี่ซูเจ๋ยังด่ารถคันข้างหน้าว่าไม่มีตา แต่ถังซินเห็นว่ารถ คันหลังก็เดินหลงมากันหลายคน จึงรู้ว่าเกิดเรื่องขึ้นแล้ว จึง รีบเคาะแหวนที่อยู่บนนิ้ว

ผู้ชายคนหนึ่งเคาะกระจกรถ

หลังจากที่ลดกระจกรถยนต์ลง เขาก็พูดด้วยน้ำเสียงและ ท่านที่โหดร้ายกับถังซิน “คุณถัง รบกวนคุณไปกับพวกเรา

นําเสียงนั้นคล้ายกับบอกว่าถ้าเธอไม่ลงรถ เขาจะพังรถ เข้ามา

เป็นครั้งแรกที่หลี่ซูเจ๋ได้เจอเหตุการณ์แบบนี้ จึงสับสน มึนงงเล็กน้อย หลังจากที่เห็นถังซินลงรถ เธอรีบคว้ามือถัง ชิน “ฉันไปกับเธอ ฉันกลัว…”

“พวกเขาต้องการแค่ฉัน” ถังซินปัดมือหลี่ซูเจ๋ออก และแอบส่งสัญญาณให้เธอทางสายตา

หลี่ซูเจ๋เข้าใจแล้ว จึงปล่อยมือเธอ

ถังซินเห็นผู้ชายพวกนี้ ถึงแม้ว่าจะดูเป็นคนเลวโฉดชั่ว แต่ ว่าก็มีมารยาทมาก ไม่ได้ใช้กำลังทุบตีเธอ เดาว่าพวกเขา คงจะไม่ฆ่าปิดปาก จึงขึ้นรถพวกเขาไป

เมื่อกำลังคิดว่าจะพูดอย่างไรกับพวกเขา ผู้ชายคนที่นั่ง เบียดกับเธอข้างหลังก็ใช้ผ้าปิดปากถังซินไว้ แม้แต่จะแสดง ปฏิกิริยาถังซินก็ยังทำไม่ทัน หายใจดมยาสลบและหมดสติ ไป

เธอเหมือนกับได้ยินอย่างเลือนรางว่าชายคนนั้นพูดว่าจะ ไปโรงพยาบาล

หลังจากที่รถเก๋งสีดำเหล่านี้ขับออกไป หลี่ซูเจ๋ก็เร่งให้คน ขับรถขับออกไป และโทรศัพท์รายงานสถานการณ์ให้กับลู่ เหวินซูอย่างใจร้อนเหมือนถูกเผา

หลังจากที่ลู่เหวินซูวางสายโทรศัพท์ ก็รีบเข้าไปหามู่เฉิน หย่วนข้างในงาน

สถานที่ในการจัดแต่งงานนั้นเงียบมากๆ นอกจากแขกของ ตระกูลมู่และตระกูลส้งแล้ว ไม่มีแขกคนอื่นอีก พวกนักข่าว ถูกกันไว้ข้างนอก เดิมทีงานแต่งงานเริ่ม สิบเอ็ดโมง มู่เฉิน หย่วนรําคาน จึงให้บาทหลวงท่าพิธีก่อน
เต็มทีคือการแต่งงานปลอมๆ มู่เฉินหยวนไม่ได้แต่งชุด พิธีการ แต่สวมชุดสูทตามปกติ ผูกเนคไท ยืนรออยู่ที่บนเวที

และดูนาฬิกาข้อมือเป็นครั้งคราว

ไม่นาน คุณพ่อสังก็จูงมือสั่งจิ้งเหอก้าวเหยียบบนพรมแดง ทีละก้าวทีละก้าวเข้ามาในห้องพิธี

คนที่อยู่ในห้องพิธีต่างแปลกประหลาดใจ

เห็นได้ชัดว่าเป็นงานแต่งงาน แต่ว่าเจ้าบ่าวเจ้าสาวไม่ให้ ความสำคัญเลย โดยเฉพาะเจ้าสาวแต่งตัวแต่งหน้าเรียบๆ ไม่เหมือนกับจะแต่งงานเลย แม้แต่ช่อดอกไม้ในมือก็ยังไม่มี

คุณพ่อสังส่งส้งจิ้งเหอขึ้นไปบนเวที ยิ้มและพูดกับมู่เฉิน หย่วน “พวกเธอแต่งงานกัน บอกว่าอยากให้ดูเรียบง่าย หน่อย แต่ฉันยกลูกสาวของฉันให้กับนาย นายจึงต้องปฏิบัติ กับเธอเป็นอย่างดี

มู่เฉินหย่วนเพียงแค่พยักหน้า

คุณพ่อสั่งรู้จักนิสัยของเขา จึงไม่ได้พูดอะไรอีกและลง จากเวทีไป

บาทหลวงไอออกมาและแสดงออกอย่างเป็นทางการ เมื่อ กำลังจะพูด มู่เฉินหย่วนก็พูดขึ้นมาก่อนว่า “ฉันหวังว่าจะทำ ง่ายๆไม่ซับซ้อน คุณแค่พูดคำอวยพรเล็กน้อยก็พอแล้ว”
บาทหลวง…

การแต่งงานเป็นเรื่องที่จริงจังเรื่องหนึ่ง เป็นเรื่องที่ยิ่ง ใหญ่ ดูแล้วประธานมู่ทำไมถึงทำเหมือนรำคาญขนาดนี้?

แต่บาทหลวงก็ไม่กล้าจะพูดอะไร เอาขั้นตอนกล่าวคำ สาบานที่ซับซ้อนออกไป และเอ่ยคำอวยพร บาทหลวงพูด ได้เพียงแค่ประโยคเดียว ประตูใหญ่ในห้องพิธีก็ถูกเปิดออก

มีคนตะโกนเสียงดังออกมา ขอโทษคับ รบกวนซักคร!

ลู่เหวินซูรีบพุ่งขึ้นไปบนเวที และเข้าไปกระซิบข้างหูขอ งมู่เฉินหย่วน “ถังซินถูกลักพาตัวไปแล้ว

สีหน้าของ เฉินหย่วนเคร่งขรึม

ในตอนนั้นโทรศัพท์ในกระเป๋าของเขาก็ดังขึ้น กวนชิงเฟิน โทรศัพท์เข้ามา “ผู้ชายคนนั้นอยากเอาตัวพี่สาวผมไปโรง พยาบาล เอาไขกระดูกของพี่สาวผมไปให้ลูกของเขา ผมปริ ตัวไปไม่ได้ ฝากคุณด้วย”

“ฉันจะไป”

หลังจากที่วางสายโทรศัพท์ มู่เฉินหย่วนดึงเนคไทที่อยู่ บนคอ และพูดกับส้งจิ้งเหอว่า “ฉันมีเรื่องให้ต้องไปจัดการ ที่เหลือเธอจัดการเอง”

ส้งจิ้งเหอพยักหน้า “คุณไปเถอะ”
ไม่นาน เฉินหยวนและลู่เหวินซูก็ออกมาจากห้องพิธีอย่าง รวดเร็ว แต่แบกของตระกูลมู่และตระกูลสั่งไม่เข้าใจว่าทำไม ถึงทำเช่นนี้ ในใจคิดว่าพิธียังไม่เสร็จ ทำไมเจ้าบ่าวถึงไป แล้วหล่ะ

“จิ้งเหอ ประธาน ไม่ใช่ว่าเปลี่ยนใจแล้วนะ?” คุณนาย สั่งที่ยืนอยู่บนเวทีเอ่ยออกมา ในแววตาของคุณนายสัง แสดงออกถึงความดีอกดีใจที่เห็นสั่งจิ้งเหอเป็นทุกข์ โดย ไม่มีการปิดบังอารมณ์แม้แต่นิดเดียว “พิธีแต่งงานยังไม่ เสร็จก็ไปแล้ว”

สั่งจิ้งเหอยิ้มและพูดขึ้นว่า “มีงานที่บริษัทของเขา”

“ไม่ว่าบริษัทงานจะเยอะแค่ไหน แต่ในช่วงจังหวะที่สำคัญ เขาก็ไม่สามารถที่จะไปไหนได้” คุณนายสั่งพูดขึ้นอีกว่า “เขาไปแล้ว คนในตระกูลส้งและพ่อของเธอจะเอาหน้าไป ไว้ไหน”

เดิมทีสีหน้าของคุณพ่อสังก็ไม่ค่อยจะดีอยู่แล้ว ตอนนี้ ได้ยินคุณนายสั่งพูดออกมาเช่นนี้ สีหน้าก็ยิ่งแย่ไปกว่าเดิม

คุณพ่อสังจึงเอ่ยขึ้นว่า “ให้มู่เฉินหย่วนกลับมา เขาทำแบบ นี้หมายความว่าอย่างไร

สั่งจิ้งเหอไม่ได้พูดอะไร

สิบนาทีก่อนหน้านี้ คุณพ่อสังได้เซ็นต์ในสัญญาหุ้นส่วน แล้ว เธอได้หุ้นของบริษัทตระกูลสังหกจุด ปรารถนาเป็นอย่างยิ่งที่จะไปจากตรงนี้ มู่เฉินหย่วยไปแล้วยิ่งถูกอกถูกใจ เธอ

เธอไม่พูดอะไร แต่คุณนายสังยิ่งฮึกเหิม พูดเหน็บแนมเธอ เสียงดังต่อหน้าคุณพ่อตั้งและคนในตระกูลส้ง คนในตระกู ลมู่ที่นั่งอยู่ต่างก็ได้ยิน


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ