ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

บทที่ 983 พ่อลูกดวลกัน วิธีขั้นเทพของคุณชายสามเย่ (2)



บทที่ 983 พ่อลูกดวลกัน วิธีขั้นเทพของคุณชายสามเย่ (2)

“สู่ขออะไร? ไม่มี? คุณไม่ต้องฟังคนอื่นพูดเรื่อยเปื่อย ซื้อเฉ นของผมยอดเยี่ยมมาตั้งแต่เด็ก คนอยากแต่งงานด้วยเบียดกัน จนหัวแตกแล้ว ยังจำเป็นต้องให้ผมไปสู่ขออีกหรือ? ถึงแม้คุณ หนูถึงจะมากฝีมือ คนอย่างคุณหนูถังเผด็จการ เลือดเย็นที่สุด คนอย่างนี้แต่งงานด้วยไม่ได้เด็ดขาด ตระกูลเยีของพวกเราจะ แต่งผู้หญิงอย่างนี้เข้าบ้านได้อย่างไรครับ

ท่านถังได้ยินประโยคนี้พลันโกรธจนความดันขึ้น คุณปู่เย่ สามารถตีตัวออกห่างตระกูลถังได้ แสร้งทำเป็นไม่รู้จักท่านได้ ทว่าจะมานินทาฉิงฉิงไม่ได้

ตอนนั้นท่านถังเปิดประตูเดินออกมา เมื่อคุณปู่เย่เห็นท่าน ถังสีหน้าพลันเปลี่ยนไป ทว่าสุดท้ายคุณปู่เย่ก็ไม่ได้แยแสท่าน ถัง แค่หันไปยังเพื่อนอีกคน “สิ่งที่ผมพูดเมื่อกี้เป็นความจริง ต่อ หน้าท่านถังผมก็พูดอย่างนี้แหละ

เห็นได้ชัดว่าตอนนั้นคุณปู่เย่มั่นใจเหลือเกินว่าจะจัดการเรื่อง ถังหยุนเฉิงไม่ได้ ดังนั้นเขาไม่ได้เกรงใจท่านถังเฉกเช่นปกติ แล้ว

“คุณว่าฉันเอ๋อของผมไม่คู่ควรตระกูลเบ่งั้นหรือ คุณจำคำนี้ไว้ ดีๆนะ”ท่านปู่ถังเป็นคนมีสติควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ ยิ่งไม่ต้อง พูดถึงว่าเป็นงานแต่งบ้านของเพื่อนเลย ท่านถังจึงไม่ได้โวยวายใหญ่โต ตอนนั้นแต่ทั้งประโยคนั้นไว้ให้กับคุณปู่เย่

“ท่านถังโกรธอะไรกันครับ ผมแค่พูดไปตามความจริงไม่กี่ ประโยค คุณไม่จําเป็นต้องเดือดร้อนเพียงนี้เลยครับ เรื่องของถัง หยุนเฉิงใหญ่โต คุณควรจะเดือดร้อนเรื่องนั้นนะ”คุณปู่เย่ถูกตบ หน้าแล้วยังเจอท่าทางเช่นนี้ของท่านถังอีก ทำให้รู้สึกอับอาย จนโมโหขึ้นมา

อีกทั้งเขามั่นใจว่าครั้งนี้ตระกูลถังบรรลัยแน่ จึงไม่ได้เห็นท่าน ปู่ถังอยู่ในสายตา

ดังนั้นคุณปู่เย่จึงสบประมาทท่านถึงต่อหน้าต่อตา

เรื่องถังหยุนเฉิงเอิกเกริก ใหญ่โต รุนแรงมาก ถึงแม้เงินทั่วถึง จะคอยบอกพวกท่านว่ามีวิธีแก้ไขปัญหา ทว่าเมื่อเรื่องมันดำเนิน มาถึงขั้นนี้ จึงรู้สึกวิตกกังวลและเป็นห่วงอย่างยิ่ง

ได้ยินคำพูดของคุณปู่เย่ สีหน้าท่านถังอดเปลี่ยนไม่ได้ “คุณปู่

เย่ จำทุกคำที่คุณพูดในวันนี้ให้ดี อย่าเสียใจภายหลังละ

ท่านปูถังเชื่อลูกชายของตัวเองและเชื่อมั่นในความสามารถ ของฉิงฉิง ท่านรู้ว่าความจริงเรื่องของถังหยุนเฉิงต้องปรากฏ ถึง เวลานั้นหวังว่าคุณปู่เย่จะไม่เสียใจกับคำพูดวันนี้

“ผมมีอะไรต้องเสียใจด้วย เดิมทีตระกูลเย่กับตระกูลถังก็ไม่ได้ มีสัมพันธไมตรีอยู่แล้ว ถังหยุนเฉิงทำเรื่องไร้ยางอายอย่างนั้น คุณเป็นพ่อก็มีส่วนด้วยรับผิดชอบด้วย อันนี้ก็คือลูกไม้หล่นไม่ ไกลต้นยังไงละ”คุณปู่เย่รู้สึกว่าไหนๆก็ถูกหักหน้าแล้ว จึงไม่ จําเป็นต้องทนอะไรทั้งนั้น ตอนนี้ตระกูลถังไม่ใช่ตระกูลถัง ในวันวานแล้ว

ท่านปูถัง ในตอนนี้ก็ไม่ใช่ท่านถังในวันวานเช่นกัน

“ช่างเถอะ ช่างเถอะ ทำอะไรต้องคำนึกถึงอนาคตบ้าง อีกคน หนึ่งรีบมาห้ามคุณปู่เย่ แน่นอนคนนี้ก็รู้ข่าวถึงหยุเนเฉิงเช่นกัน ทว่าเขารู้สึกว่าตระกูลถังคงไม่ย่อยยับหรอก

“กลัวอะไร ผมพูดเรื่องจริง”คุณปู่เย่ไม่เห็นด้วย เดิมทีเขาก็คิด ว่าตระกูลถังสามารถจัดการกับปัญหาได้ แต่เรื่องบานปลายถึง ขั้นนี้ตระกูลถังกลับไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ เห็นได้ชัดว่าจะสลัด ถังหมุนเฉิงทิ้ง เพื่อรักษาตำแหน่งของถังหลินไว้

ทว่าถังหยุนเฉิงเกิดเรื่องแล้วคิดจะปกป้องถังหลินคงไม่ง่าย อย่างนั้นหรอก อนาคตของถังหลินก็พังทลายแน่นอน ตระกูลถังก็ ต้องพินาศตามไปด้วย ดังนั้นตอนนี้ตระกูลถังไม่มีอะไรน่า ย่าเกรง

และเมื่อกี้เขาเผยธาตุแท้กับท่านปู่ถังแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องเส แสร้งว่าปรองดองอีก

ท่านถังมองคุณปู่เย่พลันหัวเราะกะทันหัน ท่านรู้มาโดย ตลอดว่าคุณปู่เย่เป็นอันธพาลที่ไร้ยางอาย ไม้บรรทัดฐาน ทำได้ ทุกอย่าง เหมือนกับเรื่องคุณแม่เย่ซื้อเฉิน ในอดีต

ท่านรู้ความจริงเรื่องนั้นในอดีต คุณแม่ของเยซื้อเฉินไม่ผิด อะไร ทว่าคุณปู่เย่ไม่เพียงแต่ไล่แม่ของเยซื้อเฉินออกจากบ้าน เท่านั้น ยังบังคับไม่ให้มาเจอหน้าเยซื้อเฉินอีกด้วย
พูดหลักการและเหตุผลกับคนพันนี้มันเปลืองน้ำลาย ดังนั้น ท่านยังไม่ได้สนใจคุณปู่เย่ เดินออกจากห้องน้ำทันที

ท่านถังก็รู้ว่าเป็นการกระทำของคุณปู่เย่ฝ่ายเดียว ซึ่งไม่ เกี่ยวกับเย่อเฉินเลย ทว่าเมื่อนึกถึงเรื่องวันนั้น ท่านถังก็ อารมณ์เสียขึ้นมา

อีกทั้งท่านยังเป็นห่วงฉิงฉิงมาก ฉิ่งฉิงแต่งงานกับเชื่อเงิน คือแต่งเข้าบ้านตระกูลเย่ คุณปู่เย่กับคุณย่าเก็กลายเป็นผู้ใหญ่ ของฉิงฉิงถึงเวลา……..

เวลานี้ท่านถึงกังวลว่าฉงนิ่งแต่งงานกับเยซื้อเฉินแล้วจะต้อง ลําบาก เมื่อก่อนท่านไม่เคยขัดขวางความรักระหว่างฉิงฉิ งกับเยซื้อเฉินแต่ตอนนี้ท่านรู้สึกว่าต้องพิจารณาแล้วละ

“ซื้อเฉินวันนี้หยุนเฉิงจะกลับมา ฉันมีเรื่องต้องทำมากมาย ไม่ ส่งนายแล้วนะ”ท่านถังมองไปยังเยซื้อเฉิน พลางเอ่ยวาจาไม่ แขกทันที

เงินล้วงชะงักมองท่านปู่ถังด้วยความสงสัย

ประโยคนี้ของท่านปู่ถังเกือบไล่เยซือเฉินตรงๆแล้ว ปกติท่าน ย่าถึงจะเป็นคนขัดขวางเรื่องของเธอกับเย่อเฉิน และหลังจากรู้ ว่ามีลูกด้วยกันแล้ว ท่านย่าถังก็ไม่ขัดขวางอีกต่อไป

ซึ่งท่านปูถังรู้สึกดีกับเย่ซื้อเฉินมาโดยตลอด สนับสนุนให้เธอ กับเย่ซือเฉินอยู่ด้วยกัน

ทว่าตอนนี้ท่านถังกลับไล่คนซะงั้น?
เมื่อก่อนท่านย่าถังไม่เชื่อเงินอย่างรุนแรง แต่ความจริงก็ ขายไปตามเนื้อผ้าเท่านั้น

แต่เมื่อท่านปู่ถังพูดเช่นนี้ ต้องเป็นจริงอย่างแน่นอน

“ท่านถังเกิดอะไรขึ้นหรือครับ? “เชื่อเงินเป็นคนฉลาด เกา ออกว่าต้องมีเรื่องเกิดขึ้นแน่ๆทันที ไม่เช่นนั้นท่านยังคงไม่ แสดงท่าทีเช่นนี้หรอก

“นายกลับไปถามของนายเลย ท่านถังไม่ได้ปิดบัง ท่าน ไม่ใช่จงใจยุแยงความสัมพันธ์ของปูหลานพวกเขา แต่หากเอ เฉินอยากอยู่กับฉิงฉิง งั้นปัญหาเรื่องตาเฒ่าตระกูลเก็ต้อง สะสาง! !

ท่านจะฉิงฉิงโดนรังแกไม่ได้เด็ดขาดและให้ฉิงฉิงลำบากไม่ได้

อันที่จริงเอเฉินก็พอจะคาดเดาได้ว่าต้องเกี่ยวข้องกับคุณ เยเป็นแน่ บัดนี้ได้รับคำตอบแล้ว สีหน้าของเขาก็เคร่งขรึมอย่าง เด่นชัด

“ท่านถังวางใจได้ครับ ผมจะจัดการเรื่องนี้ให้ดีครับ”เย่ซื้อ เฉินเป็นคนฉลาด เขารู้ว่าท่านถังกำลังกังวลสิ่งใดอยู่ ดังนั้น เรื่องนี้เขาต้องจัดการให้ดีอย่างแน่นอน

สถานการณ์เช่นนี้ถึงจะพูดดีขนาดไหนก็ไร้ประโยชน์ ประเด็น คือการกระทำ ดังนั้นเชื่อเงินไม่ได้พูดอะไรมาก

“ผมกลับก่อนนะ”เย่ซือเฉินยิ้มอย่างอ่อนโยนให้เป็นลั่วนิ่ง ไม่ เผยความผิดปกติใดๆ และไม่มีทีท่าโกรธแต่อันใด


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ