ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

บทที่ 1248 สะใจชะมัด (1)



บทที่ 1248 สะใจชะมัด (1)

บัด คุณชายสองโจวรอผลตรวจของตา คุณชายสองโจ๋วรู้สึ แก่ใจว่าร่างกายคุณปู่เย่เป็นอย่างไร เขาจึงอดหัวเราะไม่ได้ ด้วย นิสัยของตาเฒ่า ต่อจากนี้ต้องมีละครเด็ดฉายขึ้นแน่

ยิ่งไม่ต้องพูดถึงตอนนี้ตาเฒ่าหมายตาถังจื่อไม่เอาไว้ การที่ อยากได้ถึงจื่อโมมาเป็นศิษย์ในโอวาท ตาเฒ่าต้องประจบประ แจงให้จื่อ โม่ชื่นชอบอยู่แล้ว

คนอย่างตาเฒ่ากล้าทำทุกอย่างอยู่แล้ว ณ ขณะนี้ คุณชาย สอง โจ๋ววาดหวังรอคอยเป็นอย่างยิ่ง!!

ตายืนอยู่ด้านหน้าเตียง หลังจากดูคร่าวๆแล้วก็ดึงเปลือกตา ของคุณปู่เย่ ต่อด้วยอ้าปากคุณปู่เย่ออก จากนั้นก็จับชีพจรเป็น ล่าดับสุดท้าย

บัดนี้สีหน้าด๊อกเตอร์จริงจังและเข้มขรึมอย่างยิ่งยวด เมื่อ เทียบกับท่าทางเมื่อครู่แล้วราวกับเป็นคนละคน ดูเหมือนว่าดอก เตอร์กู่จะตั้งใจในเวลางานเป็นพิเศษ ไม่ว่าคนไข้เป็นใคร ไม่ว่า คนไข้มีอาการเช่นไร ขอเพียงเขารับปากว่าจะตรวจให้ เขาก็จะ ตั้งใจเป็นพิเศษแน่นอน

คุณชายสองโจ๋วมองด๊อกเตอร์กู่ที่ตั้งใจจับชีพจร แววตาก็กะ พริบน้อยๆ บอกตามตรง ถึงตอนนี้เขายังไม่เข้าใจวิธีการจับ ชีพจรของตากู่เลย
เขาฝึกแพทย์แผนปัจจุบัน ซึ่งอุปกรณ์ในการช่วยตรวจทุกครั้ง สำหรับเทคนิคของตาเขาเทียบเทียมไม่ได้จริงๆ เอาตรงๆเลยก็ คือ เขาก็อยากเรียนรู้กับตาด้วย ทว่าตาไม่ยอมสอนเขา เขา ไม่โดนใจตา ไม่ใช่เพราะพรสวรรค์ของเขาต่ำต้อยแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะตาเห็นเขาแล้วรู้สึกขัดหูขัดตา

ทว่าตอนนี้ตาถูกใจจอโม่สุดที่รัก เพียงแต่ไม่รู้ว่าชื่อไม่สนใจ ด้านการแพทย์หรือไม่ หากจอโม่ไม่อยากฝึก เกรงว่าตาต้องผิด หวังซะแล้ว

ถึงแม้พี่ใหญ่จะใช้ชื่อโม่หลอกล่อตามา ทว่าพี่ใหญ่คงไม่ตั้ง คำมั่นสัญญาอะไรแน่นอน คงจะทำตามความคิดของจื่อ ไม่ทุก อย่าง

แต่ไหนแต่ไร ตระกูลถังก็จะเคารพการเลือกของเด็ก ซึ่งพี่ใหญ่ ก็เช่นกัน

ดังนั้นความปรารถนาของตาจะเป็นจริงหรือไม่ ยังบอกได้

ยาก

ผู้อำนวยการเห็นด๊อกเตอร์เริ่มทำการตรวจ คำพูดที่ถึงปลาย ลิ้นก็กล้ำกลืนลงไป เขานึกถึงแต่ถ้อยคำที่ถังจื่อไม่พูดก่อนหน้านี้ นึกแต่เรื่องที่คุณย่าเย่หาจุดบกพร่องเรื่องอุปกรณ์การแพทย์ จึง ลืมเสียสนิทว่าตระกูลกู่สืบทอดแพทย์แผนจีนมารุ่นสู่รุ่น สิ่งที่ด๊อก เตอร์กู่ศึกษาก็คือแพทย์แผนจีน

เมื่อก่อนเขาก็เคยได้ยินว่าเวลาด๊อกเตอร์ตรวจรักษาโรค เขาจะไม่ใช้อุปกรณ์ใดๆทั้งสิ้น เพราะด๊อกเตอร์กู่เหนือชั้นกว่าอุปกรณ์ทุกชิ้น

วันนี้เขาได้เปิดโลกทัศน์แล้ว ถึงแม้เขาเรียนแพทย์แผน

ปัจจุบัน ไม่รู้เรื่องแพทย์แผนจีน ทว่าก็ไม่กระทบต่อความนับถือที่ เขามีต่ออีกฝ่าย คุณย่าเย่เห็นด๊อกเตอร์ตรวจอาการ ดวงตาทั้งคู่ก็กระพริบ อย่างรวดเร็ว ด็อกเตอร์คนนี้ไม่ใช้อะไรเลย แค่มองเฉยๆ เสร็จ

แล้วก็จับชีพจร?

หากเป็นเช่นนี้ ท่านเอาจุดนี้มาสร้างข้อกังขาดีหรือไม่ เพราะ ไม่ได้ใช้อุปกรณ์อะไรเลย ไม่มีผลตรวจเป็นเอกสารออกมา พวก ท่านไม่เห็นอะไรทั้งนั้น แค่คำพูดของหยู ท่านจะยอมรับหรือไม่ อย่างไรก็ได้ทั้งนั้น

คุณย่าเยกำลังครุ่นคิด ด็อกเตอร์ก็ตรวจเสร็จแล้ว เขายืนขึ้น แล้วมองคุณปู่เย่ที่นอนแน่นิ่งอยู่บนเตียงอย่างไม่ไหวติงก่อน จาก นั้นก็มองมายังคุณย่าเช่แวบหนึ่ง สุดท้ายก็หันหน้าไปยังนักข่าวที่ อยู่ในนั้น สายตาจับจ้องอยู่ที่กล้อง มุมปากขยับขึ้นกล่าวทีละคำ อย่างชัดเจนว่า “ร่างกายคนไข้ไม่มีปัญหาอะไร ด้วยสุขภาพของ คนไข้ไม่มีทางเป็นลมเด็ดขาด ดังนั้นตอนนี้คนไข้แกล้งเป็นลม อยู่”

ด๊อกเตอร์กู่พูดตรงไปตรงมามาก ตรงจนนักข่าวเอาตาค้าง หลังด๊อกเตอร์ตรวจอาการเสร็จแล้วบอกว่าร่างกายคุณปู่เย่ไม่ เป็นอะไรก็ยังพอว่า แต่นี่ถึงกับพูดตรงๆว่าคุณปู่เย่แกล้งเป็นลม มันช่างกระอักกระอ่วนเสียจริง
ตอนนี้คุณปู่เย่ยังหลับตานอนอยู่บนเตียงอย่างไม่ขยับเขยื้อน อยู่เลย

“คุณมีสิทธิ์อะไรมาพูดอย่างนี้? คุณแค่ดูไปเรื่อยแป๊บเดียว นี่ มันทำแบบขอไปที่ชัดๆ “คุณย่าเยไม่ยอมยอมรับ และเมื่อครู่ท่าน คิดวิธีรับมือได้แล้ว คำพูดของด๊อกเตอร์ตอนนี้ทำให้ท่านมี โอกาสพูดแล้ว

คุณย่าเย่ก็คาดไม่ถึงว่าหยูจะตรงจนบอกว่าคุณเข่แกล้ง เป็นลมเช่นนี้!

หมอมักจะพูดอ้อมค้อมไม่ใช่เหรอ? ทำไมหนูคนนี้จึงกล้าพูด

ทุกอย่างล่ะ

“ถือสิทธิ์ที่ตระกูลกู่ของพวกเขาสืบทอดศาสตร์การรักษามา หลายร้อยปี ถือสิทธิ์ที่ผมมีประสบการณ์การแพทย์มาสามสิบปีก ว่า”‘หยูมองคุณย่าเย่แวบหนึ่ง เรื่องอื่นเขาไม่ถือสาได้ ทว่าเรื่อง วิชาแพทย์ที่สืบทอดจากบรรพบุรุษ เขาจำเป็นต้องถือสา

“คุณย่าเย่ครับ ด๊อกเตอร์กู่เรียนแพทย์แผนจีนนะครับ วิธีตรวจ ของแพทย์แผนจีนก็เป็นอย่างนี้แหละครับ ผลตรวจของด๊อกเตอร์ กู่แม่นยำกว่าอุปกรณ์การแพทย์ที่ล้ำสมัยอีกนะครับ ก่อนหน้านี้มี คนไข้ตรวจอาการจากอุปกรณ์ไม่ออก แต่ด็อกเตอร์แค่ดูก็รู้ถึง ปัญหาเลยครับ ดังนั้นผลตรวจของด๊อกเตอร์กูไม่มีปัญหาแน่นอน ครับ ด๊อกเตอร์กู่บอกว่าคุณปู่เย่ไม่เป็นอะไรก็ไม่เป็นอะไร แน่นอนครับ” ผู้อำนวยการได้ยินถ้อยคำของคุณย่าเย่แล้วก็ไม่ พอใจ ทว่าก็อธิบายให้คุณย่าเยฟังอย่างอดทน
ไม่ง่ายเลยกว่าด๊อกเตอร์จะมาที่โรงพยาบาลของพวกเขา ไม่ ง่ายเลยที่จะตรวจคนไข้โรงพยาบาลของพวกเขา ปล่อยให้คุณ ย่าเย่ตั้งข้อกังขาอย่างนี้ไม่ได้

“ฉันไม่เชื่อแพทย์แผนจีน ตอนนี้ฉันไม่เห็นผลตรวจอะไรเลย แค่คำพูดของคุณหมอ พวกคุณจะให้ฉันเชื่อได้อย่างไร? “ตอน นี้คุณย่าเย่จับประเด็นจุดนี้ได้ไม่ว่าอย่างไรท่านก็จะไม่ยอมรับ แน่นอน

“คุณย่าเย่ ก่อนหน้านี้คุณไม่ใช่บอกว่า ขอเพียงเป็นผลตรวจ ของด๊อกเตอร์กู่ คุณก็จะไม่สงสัย ไม่ใช่เหรอ? ตอนนี้คุณกำลัง กลับคำอยู่นะ? “นักข่าวที่โดนถังจื่อไม่พาเข้ามาเริ่มตั้งคำถาม ขึ้น น้ำเสียงไม่มีความเกรงใจเลยสักนิด

“คุณย่าเย่ คุณเป็นคนพูดเอง ทำไมตอนนี้ถึงไม่ยอมรับแล้ว

“คุณย่าเย่ ก่อนหน้านี้คุณบอกว่าไม่สงสัยผลตรวจของดอก เตอร์กู่เด็ดขาด ดังนั้นคุณชายน้อยขององค์กรยมบาลจึงให้คน เชิญด๊อกเตอร์กู่มา ตอนนี้คุณกลับคำ จะไม่ตลกไปหน่อยหรือ? นักข่าวเห็นท่าทางของคุณย่าเก็ไม่คิดจะช่วยท่านอีกต่อไป ไม่ คิดจะเข้าข้างอีก

แม้กระทั่งสื่อที่ตกลงทำงานร่วมกับตระกูลเย่ก็เริ่มตั้งคำถาม กับคุณย่าเย่ขึ้นมา แถมคำถามของนักข่าวแต่ละคนล้วนเฉียบ ขาด สะเทือนใจหมด

“คุณย่าเย่ครับ ด๊อกเตอร์เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการแพทย์นะครับ วิชาแพทย์เขาเป็นที่ประจักษ์ของคน และมี นํ้าหนักมากด้วยครับ คุณสงสัยตรวจของด๊อกเตอร์อย่างเกรงว่าจะเหมาะสมนะครับ

“แพทย์แผนจีนลึกซึ้งกว้างไกล ทั้งยังเร้นลับเหลือคณาอีกด้วยนะครับ ทว่าเหตุผลที่คุณจะสงสัยในตัวด๊อกเตอร์ ไม่ได้นะครับ”

คุณรีบร้อนด้วยครับ ญาติของคนทั่วๆไป ได้ฟังผลตรวจแล้วสงสัยไหมยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นผลตรวจของด๊อกเตอร์กู่อีก ด้วย? ทำไมคุณย่าเยต้องสงสัยในผลตรวจของด๊อกเตอร์ด้วย คะ? ย่าเธ่มีความผิดใช่ไหม”

ตอนคำพูดของนักข่าวตรงและเฉียบแหลมมากขึ้น

ไม่เห็นอะไรเลย ก็แค่ฟังเขา……..คุณย่าได้ยินคำพูดนักหน้าก็ย่ำแย่ ตอนนี้ข่าวทุกล้วนจู่โจมท่าน ซึ่ง ทำให้ท่านโกรธทั้งชิงชังยิ่งนัก

คุณย่าเย่ครับ คนป่วยมารักษาตัวกับหมอ ไม่ใช่ฟังคำ พูดหมอหรือสงสัยครับ”นักข่าวอีกตัดบทคุณย่าโดยตรง

เด็กคนเป็นคนหาด๊อกเตอร์มา และจากท่าทางดอก เตอร์กู่เด็กคน…..คุณย่ากะพริบปริบๆ พลางตัวจื่อเป็นโต้เถียง

“คุณย่าเย่ระวังคำพูดด้วยครับ ทุกคนรู้การวางตัวของต๊อก เตอร์กูดีครับ คุณกำลังปรักปรำด๊อกเตอร์อยู่นะครับ ครั้งนี้ผู้ อำนวยการตัดบทคุณย่าเย่ทิ้ง หากคุณย่าเย่ไม่เชื่อมาตรฐานการ รักษาของด็อกเตอร์ ผู้อำนวยการก็ไม่สะดวกพูดอะไรมาก

ทว่าคุณย่าเยสงสัยว่าด๊อกเตอร์ กระทำเรื่องหลอกลวง เขา

ยอมไม่ได้ เป็นการปรักปรําชัดๆ!!

คุณย่าเยโดนผู้อำนวยการสวนกลับจนพูดไม่ออก สีหน้าของ คุณย่าเยเปลี่ยนไปมาหลายครั้ง ซึ่งสีหน้าแย่ถึงขีดสุดแล้ว

“คุณย่าเย่ คุณหมายความว่ายังไงกันแน่ ไม่อยากยอมรับผล ตรวจของด๊อกเตอร์กู่ เลยปรักปรำด๊อกเตอร์? ”

“คุณย่าเย่ ตอน คุณชายน้อยแห่งองค์กรยมบาลเชิญดอก เตอร์ เคยถามความคิดเห็นของคุณแล้ว ตอนนั้นคุณรับปากเอง แต่ตอนนี้กลับมาใส่ร้ายด๊อกเตอร์ คุณหมายความว่ายังไงกัน แน่? ”

“คุณย่าเย่ปรักปรำด๊อกเตอร์อย่างนี้ อยากกลบเกลื่อนอะไร หรือเปล่า? อยากกลบเกลื่อนความจริงเรื่องคุณปู่เย่แกล้งเป็น ลมหรือไม่? “


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ