ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

บทที่ 1252 เปิดเผยฐานะ (1)



บทที่ 1252 เปิดเผยฐานะ (1)

“ใช่แล้ว ตลอดหลายปีมานี้คุณชายสามแย่อยู่ภายใต้การ ควบคุมของคุณปู่เย่และคุณย่าเย่ช่างลำบากมากจริงๆ สามารถ พูดได้เลยว่าไม่มีความอิสระเลยแม้แต่นิด แม้กระทั่งงานแต่งงาน ของตัวเองคุณชายสามเก็ไม่สามารถตัดสินใจเองได้ ก่อนหน้า นี้คุณปู่เย่กำหนดงานแต่งของคุณชายสามเย่กับตระกูลเพื่อผล ประโยชน์ ตอนนี้ก็กำหนดงานแต่งกับองค์หญิงขององค์กรโกสต์ ซิตี้ คุณชายสามเยมีคนที่ตัวเองชอบอยู่แล้วแท้ๆ กลับต้องถูก คุณปู่เยบีบบังคับให้แต่งงานกับคนที่ตัวเองไม่ชอบ

“ตอนนี้ดีแล้ว ในที่สุดคุณชายสามเก็หลุดพ้นจากความโหด ร้ายของคุณปู่เย่และคุณย่าเย่แล้ว ต่อจากนี้คุณชายสามเ อิสระแล้ว อยากจะชอบใครก็สามารถชอบใครได้ อยากจะ แต่งงานกับใครก็แต่งงานกับใครได้แล้ว”

“ครั้งก่อน คุณชายสามเย่เปิดงานแถลงข่าวว่าทั้งชีวิตนี้จะแต่ง งานกับเงินถั่วนิ่งคนเดียว ตอนนี้คุณชายสามเย่อิสระแล้ว จะแต่ง งานกับเงินถั่วนิ่งอีกครั้งแล้วใช่ไหม”

“เอาความจริงแล้วเป็นลั่วจึงไม่ค่อยสวยเลย อีกอย่างก็ไม่มี ความสามารถพิเศษอะไร ได้ข่าวว่าโง่ด้วย ไม่รู้ว่าทำไมคุณชาย สามเย่ถึงชอบเงินลั่วนิ่งได้ ช่างน่าอิจฉาริษยาจริงๆ”

“ไม่ว่ายังไงแล้ว คุณชายสามเย่เขาชอบก็พอแล้ว หรือไม่ เงินถั่วนิ่งอาจจะมีเสน่ห์ที่พวกเราไม่รู้ก็เป็นได้
“มองไม่ออกเลยจริงๆ รูปถ่ายของเงินถั่วนิ่งพวกเราก็เคยเห็น ช่างจนปัญญาจริงๆ!!!

“ตัวจริงก็ไม่สวย ฉันเคยจริงเป็นลั่วจึงตัวจริง กระเต็มหน้าเลย ตาก็ตก ใบหน้าก็ออกเหลือง ยากที่จะพูดจริงๆ ไม่รู้ว่าทําไมคุณ ชายสามเยถึงชอบเธอได้?”

“อย่าอิจฉา ทุกคนอย่าอิจฉา ยิ่งเป็นแบบนี้ก็ยิ่งแสดงว่าคุณ ชายสามเย่รักจริง อีกอย่างในวันนี้คุณชายสามยิ่งตัดความ สัมพันธ์กับตระกูลเยเพื่อเป็นถั่วนิ่ง ทิ้งทุกอย่างของบริษัทตระกูล เยกรุ๊ป สังคมปัจจุบันนี้คงจะยากที่จะเจอรักแท้แบบนี้แล้ว ดังนั้น เพียงแค่รักนี้ พวกเราก็ยินดีด้วยแล้ว”

“พวกเราก็มีเพียงแค่ความยินดีและคำอวยพร ถึงแม้ว่าฉันจะ สวยกว่าเป็นลั่วนิ่ง ทว่าคุณชายสามเก็ไม่มีทางชอบฉัน ขอฉัน ดังนั้นยินดีกับคุณชายสามแย่ด้วย!!!

“ฉันว่าชาติที่แล้วเป็นลั่วจึงต้องช่วยกาแล็กซีทางช้างเผือกไว้ แน่นอน ชาตินี้ถึงได้พบเจอกับคุณชายสามเย่ ผู้ชายที่หล่อขนาด นั้น ผู้ชายที่มีเสน่ห์ขนาดนั้น ผู้ชายที่มีความสามารถขนาดนั้น ยัง คลั่งรักขนาดนั้นอีกด้วย ตอนแรกฉันคิดว่าผู้ชายที่ดีแบบนี้จะมี แค่ในความฝัน คิดไม่ถึงว่าเป็นถั่วนิ่งจะพบเจอแล้ว

“ฉันว่าเป็นลั่วถึงสามารถไปทำศัลยกรรมได้ แค่ความชอบ เฉยๆนะ ไม่ได้มีความหมายอื่น

“คุณชายสามเย่ไม่ว่าอะไรก็พอแล้ว”

“ฉันคิดไม่ออกจริงๆ คิดไม่ออก เพราะอะไร? ทำไมผู้ชายที่เพอร์เฟกต์ขนาดนั้นอย่างคุณชายสามเยถึงชอบเงินถั่วนิ่ง ยังจะ แต่งงานกับเงินล้วจึงคนเดียวด้วย”

“หรือว่าเป็นถั่วนิ่งจะมีความสามารถที่เหนือกว่าคนอื่นจริงๆ

“ความสามารถที่เหนือกว่าคนอื่น!! คอมเมนต์บนคงจะเข้าใจ ประโยคนี้ผิด ไม่ใช่ว่าฉันมีความเห็นอะไรกับเงินถั่วนิ่ง แต่ว่าคิด ไม่ออกจริงๆว่าเป็นถั่วจึงมีความสามารถอะไรที่เหนือกว่าคนอื่น เงินล้วงก็กลับบ้านเกินไปหลายปีแล้ว ก็ยังโง่ๆ ซื่อๆ มาโดย ตลอด ก่อนหน้านี้ถูกบ้านเยยกเลิกงานแต่ง จากนั้นก็สลบในงาน แต่ง ได้ข่าวมาว่าอาการกำเริบ หลังจากนั้นห้าปีก็ถูกคุณปูเงินส่ง ไปรักษาแล้ว คนที่มีตาต่างก็รู้ว่าสถานการณ์ของเงินถั่วนิ่งเป็นยัง ไง คอมเมนต์บนจะอวยเงินลั่วถึงขนาดนั้นเพราะชอบคุณชาย สามเยไม่ได้นะ”

“ขอพูดคำที่ไม่น่าฟังหน่อยนะ จริงๆ แล้วเป็นลั่วจึงมีปัญหาด้าน สมองมาโดยตลอด ที่เรียกว่าโรคประสาท ดังนั้นฉันเห็นด้วยกับ คำพูดของคอมเมนต์บน หากเป็นถั่วจึงมีความสามารถเหนือกว่า คนอื่นจริงๆ ฉันคงสามารถบินไปนอกโลกได้แล้ว”

“ดังนั้น ทำไมคุณชายสามเยถึงชอบเป็นลั่วนิ่ง?”

“ฉันไม่อยากรู้ว่าทำไมคุณชายสามเยถึงชอบเงินถั่วนิ่ง ฉันแค่ อยากรู้ว่าเจ้าน่ารักคือใคร? ฉันอยากรู้ว่าพ่อแม่ของเจ้าน่ารักคือ ใครกันแน่”

“ฉันก็อยากรู้ว่าเจ้าน่ารักเป็นลูกบ้านใคร น่ารักมากเลย ฉัน ชอบมาก!!”
“ก่อนหน้านี้นักข่าวถามว่าเจ้าน่ารักนามสกุลเย่หรือเปล่า ตอน นั้น ในสมองของฉันก็งขึ้น วินาทีนั้นฉันยังคิดว่าเจ้าน่ารักเป็นลูก ของคุณชายสามเย่ซะอีก

“ตอนแรกฉันก็คิดแบบนี้ ไม่ว่ายังไงแล้ววันนี้เจ้าน่ารักไปทวง ความยุติธรรมกับคุณปู่เย่ก็เพื่อเชื่อเงิน คืนความบริสุทธิ์ให้ เยซือเฉิน ดังนั้นตอนนั้นฉันคิดว่าเจ้าน่ารักเป็นลูกของคุณชาย สามเย่จริงๆ”

“คอมเมนต์บนหากเจ้าน่ารักเป็นลูกของคุณชายสามเย่จริงๆ งั้นแม่ของเจ้าน่ารักคือใคร? คุณชายสามเยฟังแต่งงา นกับเงินถั่วงไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้เอง อีกอย่างทั้งสองก็หย่ากัน แล้ว เย่ซือเฉินเปิดงานแถลงข่าวว่าจะแต่งงานกับเงินถั่วนิ่งคน เดียว ดังนั้นเจ้าน่ารักไม่มีทางเป็นลูกของคุณชายสามแย่แน่นอน”

“ทำไมจะเป็นไปไม่ได้ ไม่แน่เจ้าน่ารักอาจจะเป็นลูกของคุณ ชายสามเย่และเงินมั่วนิ่งก็ได้ นี่ก็สามารถอธิบายได้แล้วว่าทำไม คุณชายสามเย่ถึงจะแต่งงานกับเงินถั่วนิ่งคนเดียว อาจจะเป็น เพราะเด็ก คุณชายสามเย่เป็นผู้ชายที่มีความรับผิดชอบ”

พอคอมเมนต์นี้ออกมา ช่องคอมเมนต์ก็เงียบไปเลย ผ่านไป ประมาณหนึ่งนาทีที่ไม่มีคอมเมนต์ใหม่ เห็นได้อย่างชัดเจนเลย ว่าทุกคนต่างก็ตกใจกับคอมเมนต์นี้

“คอมเมนต์บนพูดได้มีเหตุผล ไม่แน่เธออาจจะเดาความจริง ถูกแล้ว”

“บอกว่าเป็นรักแท้ไม่ใช่เหรอ? ทำไมถึงกลายเป็นเพื่อลูกแล้วล่ะ?”

“เป็นไปไม่ได้หรอกมั้ง? คุณชายสามเยฟังแต่งงา นกับเงินถั่วงไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้เอง”

“หรือคนอื่นอาจจะแต่งตั้งนานแล้วก็ได้? บ้านเศรษฐีชอบ แต่งงานแบบลับๆไม่ใช่หรอ? ตอนนั้นคุณชายสามแย่แต่งงา นกับเงินถั่วนิ่งก็เพราะว่าหุ้นส่วนของบริษัทตระกูลเยกรุ๊ป แต่ว่า ต่อมาเป็นชั่วนิ่งคลอดลูกให้คุณชายสามเยู่แล้ว คุณชายสามเ ต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว”

“เป็นไปไม่ได้ ก่อนหน้านี้เจ้าน่ารักบอกแล้วว่าเขาไม่ได้นาม สกุลเย อีกอย่างเจ้าน่ารักก็ไม่ได้ใช้นามสกุลตามแม่ ดังนั้นเป็น ไปไม่ได้ที่จะเป็นลูกของคุณชายสามเย่

“ถูก ก่อนหน้านี้คุณย่าเย่ไม่เห็นด้วยที่เป็นลั่วถึงจะคบกับคุณ ชายสามเย่ เหตุผลที่สำคัญที่สุดก็คือเป็นลั่วจึงไม่สามารถมีลูกได้ หากเจ้าน่ารักเป็นลูกของคุณชายสามแย่และเป็นถั่วนิ่ง ก่อนหน้านี้ คุณย่าเย่ต้องไม่มีเหตุผลแบบนี้แน่นอน”

“อีกอย่างเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าคุณย่าเย่ไม่รู้จักเจ้าน่ารัก หากเป็นลูกของคุณชายสามเย่ เป็นไปไม่ได้ที่คุณย่าเย่จะไม่รู้จัก

ทันใดนั้นชาวเน็ตต่างก็พลิกแพลงคอมเมนต์ก่อนหน้านี้

หลังจากการวิเคราะห์นี้แล้ว ทุกคนต่างก็รู้สึกว่าเป็นไปไม่ได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเจ้าน่ารักบอกว่าเขาไม่ได้นามสกุลเย่ อีก อย่างก็ไม่ได้ใช้นามสกุลตามแม่ด้วย
ไม่ได้ใช้นามสกุลตามแม่งั้นก็ต้องใช้นามสกุลตามพ่อ ทว่า เจ้าน่ารักไม่ได้นามสกุลเย่ ไม่นามสกุลเย ดังนั้นจึงไม่ใช่ลูกของ คุณชายสามเย่

ในเน็ตพูดคุยโด่งดังมากในหัวข้อนี้ บรรยากาศในบ้านถัง กลับมาก

“ฉันบอกแล้วว่าจอโม่บ้านเราเก่งที่สุดแล้ว ต้องสามารถ เปิดโปงได้แน่ว่าคุณปู่เย่แกล้งเสแสร้งอยู่” ในที่สุดใบหน้าของ ท่านย่าถึงก็มีรอยยิ้มแล้ว สำหรับผลลัพธ์นี้ท่านย่าถึงพอใจมาก

“ความผิดพวกนั้นที่คุณย่าเย่และคุณปู่เย่ทำเอง พวกเขาก็ควร จะลิ้มลองผลที่ตามมาแล้ว หวังว่าพวกเขาจะสามารถกลับใจได้ ท่านย่าถังนึกถึงสิ่งที่คุณย่าแย่และคุณปู่เย่ ก็อดส่ายหัวไม่ได้

“หวังว่าพวกเขาจะรู้ว่าไม่ดีแล้วถอยกลับไป ไม่ต้องสร้างเรื่อง อื่นขึ้นมาอีก ไม่เช่นนั้น…….” นัยน์ตาของท่านถังหลงเล็กน้อย หากคุณปู่เย่และคุณย่าเยสร้างเรื่องอีก เขาจะไม่เกรงใจแล้ว

“นายดูสินักข่าวพวกนั้นจะกินคุณย่าเย่เข้าไปแล้ว สถานการณ์ แบบนี้ คุณปู่เย่และคุณย่าเย่คงจะเก็บตัวแล้ว ช่วงนี้น่าจะไม่สร้าง เรื่องอะไรขึ้นมาแล้ว” ท่านย่าถังนั้นค่อนข้างมองโลกในแง่ดี ท่านย่าถังคุ้นชินกับการที่ไม่มองคนอื่นให้ดูร้ายเกินไป

ท่านถังมองไปทางท่านย่าถังหนึ่งที่ไม่ได้พูดอะไรอีก

เย่ซื้อเฉินมองดูคุณย่าแย่ในรายการถ่ายทอดสด นัยน์ตาคู่ หนึ่งหม่นหมองลง ตลอดหลายปีมานี้เขารู้จักคุณปู่เย่และคุณย่า เย่ดีเกินไปแล้ว ตามนิสัยของพวกเขาแล้ว พวกเขาไม่มีทางปล่อยไปแน่นอน

“จริงด้วย ถังหลินเชิญหยูไปได้ยังไงเนี่ย? หนูเป็นคนที่ไม่ ให้หน้าใครมาโดยตลอด ก่อนหน้านี้นายบอกว่าเชิญหนูไม่ไหว เลย แล้วถังหลินใช้วิธีอะไรกันแน่เนี่ย” สำหรับจุดนี้ท่านย่าถึงก็ สงสัยมาก

ท่านปู่ถังได้ยินคำพูดนี้ของท่านย่าถังแล้วก็หัวเราะขึ้น “เมื่อกี้

ฉันเห็นท่าทีของหนูเป็นมิตรกับถังจื่อไม่มาก

“ใช่แล้ว ฉันก็เห็นแล้ว หยูโด่งดังเรื่องนิสัยที่แย่ ปกติเจอใคร ก็มักจะชักสีหน้าตลอด ทำไมถึงเป็นมิตรกับจื่อ โม่ของเราขนาด นี้? ถึงแม้ว่าจื่อโม่ของพวกเราจะน่ารัก ทว่าฉันมักจะรู้สึกว่าหยู เป็นมิตรกับจื่อ โม่เกินไปแล้ว รู้สึกแปลกเล็กน้อย นายว่าหยู อยากทําอะไรกับจื่อ โม่ของพวกเราหรือเปล่า?”

“ปัญหานี้เดี๋ยวเธอสามารถรอถามหยูเองได้” ท่านถังไม่ได้ ตอบตรงๆ ทว่าใบหน้าที่ยิ้มแฉ่งนั้นสามารถยืนยันได้แล้วว่าท่า เย่รู้คําตอบแล้ว

ไม่ว่ายังไงแล้วเขาเป็นคนเชิญหยูมาเอง สำหรับเรื่องของห ยูท่านปู่ถังรู้ดีที่สุดแล้ว

“นายน ทำไมถึงเล่นตัวขึ้นมาแล้วล่ะ นายรู้ก็บอกฉันสิ” ท่าน ย่าถังจ้องไปทางท่านถังทันที


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ