ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

บทที่ 1253 เปิดเผยฐานะ (2)



บทที่ 1253 เปิดเผยฐานะ (2)

จากนั้นท่านย่างก็นึกอะไรบางอย่างออก “นายบอกว่า หยู จะมา? ครั้งที่แล้วที่นายไม่สบาย ฉันเชิญเขามา เขายังไม่มาเลย ยังให้เราส่งนายไปที่โรงพยาบาลอีก ตอนนี้เขาจะมาด้วยตัวเอง เหรอ?”

เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าท่านย่ายังไม่ค่อยเชื่อในจุดนี้ นิสัย แย่ๆ ของหยูเธอเองก็เคยพบเจอมาแล้ว

“ตอนนี้ไม่เหมือนกัน ฉันว่านะ ต่อจากนั้นเขาคงจะมาบ้านถัง เราบ่อยๆแล้วแหละ” มุมปากของท่านถังมีรอยยิ้มเพิ่มขึ้น รอย ยิ้มนั้นมีความหมายที่ลึกซึ้ง

“ทำไมเหรอ? ทำไมเขาถึงต้องมาบ้านถังเราบ่อยๆ? บ้านถัง เราไม่ได้มีคนป่วย ไม่ต้องการเขา ตอนที่ต้องการเขา เชิญเขา มาเขาไม่มา ตอนนี้ไม่มีคนป่วย เขามาทำอะไร?” ท่านย่าถัง พึมพำอย่างเย็นชาไปที่ แน่นอนว่าประโยคนี้เธอก็แค่พูดเล่นๆ ไม่ ว่ายังไงแล้วหากหยูมาจริงๆ ท่านย่าถังก็ไม่มีทางไล่คนออกไป

เป็นลั่วจึงฟังประโยคสนทนาของท่านถังและท่านย่าถึงแล้ว นัยน์ตาคู่หนึ่งก็เปล่งประกายขึ้น

“คุณปู่กู่คนนั้นชอบพี่ชายค่ะ ชอบพี่ชายแบบมากๆเลยค่ะ หนู ดูออก” ถังจื่อซีทีเงียบมากๆ เปิดปากพูดขึ้นกะทันหัน

“จื่อซีลูกรักของบ้านเรารู้ได้ไงเนี่ย?” ท่านย่าถังตะลึงงัน รีบหันไปมองถังจื่อซี

“เพราะว่าตอนที่เขามองพี่ชายดวงตาจะมีแสงสว่างค่ะ เหมือน กับ…… ถังจื่อ คิดไปคิดมา จากนั้นก็นึกถึงประโยคการเปรียบ เทียบที่เหมาะสมที่สุด “เหมือนกับเห็นหลานแท้ๆ ของตัวเองเลย ค่ะ”

“ใช่เหรอ?” นัยน์ตาของท่านย่าถังเปล่งประกายขึ้น เธอเองก็ เห็นว่าหนูเป็นมิตรกับจื่อ โม่บ้านเธอมากๆ ทว่าดวงตามีแสง สว่าง เหมือนเห็นหลานแท้ๆ ของตัวเอง ประโยคนี้เกินไปหรือ เปล่า

“มีค่ะ คุณย่าทวด จริงๆนะคะ” ถังจื่อซีพยักหน้าอย่างจริงจัง เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าเจ้าเด็กถังจื่อยืนหยัดในการสิเคราะห์ ของตัวเองมาก

“การสังเกตของจื่อซีดีมาก อายุน้อยแค่นี้เอง สุดยอดมาก จริงๆ” ท่านถังมองไปทางถังจื่อซีด้วยความชื่นชม ท่านถัง รู้สึกว่าการพูดของถังจื่อซีถูกต้องมากๆ การเปรียบเทียบก็ถูก ต้อง!

ทว่าหยูนั้นไม่ได้มีหลานแท้ๆ จนถึงตอนนี้หนูก็ยังโสด แม้ กระทั่งภรรยาก็ไม่มี ไม่มีลูกชาย พวกหลานๆ ยิ่งเป็นไปไม่ได้

“หมายความว่าอะไร? หยูอยากทำอะไร?” ท่านย่าถังได้ยิน คำพูดของท่านปู่ถังแล้วสีหน้าก็เปลี่ยนไปเลย “จื่อ โม่เป็นคนบ้าน ถังของเรานะ”

“ถึงแม้ว่าหยูอยากทำอะไรจริงๆ ก็ต้องผ่านความเห็นของจื่อโม่ก่อนอยู่แล้ว บ้านถังของเราเคารพในการตัดสินใจของเด็กๆ มาโดยตลอด ท่านถังเห็นว่าท่านย่าถังเริ่มกระวนกระวาย ก็รีบ ปลอบใจเธอ

ท่านย่าถังมองไปทางท่านปูถัง กะพริบตาเบาๆ จอไม่บ้านเธอ ช่างเป็นที่รักของทุกคนจริงๆสินะ?!

จู่ๆ เธอก็รู้สึกว่ามีผู้คนมากมายจะมาแย่งเด็กน้อยจื่อไม่กับ

เธอ!!

“จอโม่คือเด็กของบ้านถังพวกเรา คือตลอดไป” ท่านถังมอง ออกว่าท่ายาถังคิดอะไรอยู่ หันไปมองเธอด้วยรอยยิ้ม

ความคิดของท่านย่าถังถูกท่านถังมองออกแล้วกลับมีความ ทําตัวไม่ถูก

“ตอนนี้จื่อ โม่เปิดโปงได้แล้วว่าคุณปู่เย่เสแสร้งอยู่ ตอนนี้ชาว เน็ตคงจะไม่น่าเชื่อเงินอีกแล้วมั้ง?” ท่านย่าถังแทรกหัวข้อการ คุยใหม่ ก่อนหน้านี้คำพูดที่ด่าเยซื้อเฉินบนอินเทอร์เน็ตเธอเองก็ เห็นบ้างแล้ว ตอนนั้นคำด่าอะไรก็มีหมด เธอเองก็มองต่อไปไม่ ไหวแล้ว

“นายท่านครับ มีคนด่าคุณชายสามเย่แล้วครับ ต่างก็กำลังด่า ว่าคุณปู่เย่และคุณย่าเย่ครับ” พ่อบ้านรีบตอบกลับ ถึงแม้วว่าพ่อ บ้านจะอายุมากแล้ว ทว่าเล่นโทรศัพท์ได้ลื่นไหนมาก

“จริงเหรอ? งั้นก็ดีแล้ว งั้นก็ดีแล้ว” ท่านย่าถังโล่งอกไปที่ ขอ แค่ไม่ด่าเจ้าเด็กซือเฉินนี้ต่อก็ดีแล้ว เจ้าเด็กมือเงินนี้ก็น่าสงสาร จริงๆ
“ชาวเน็ตบนโซเชี่ยวต่างก็กำลังชมคุณชายน้อย ต่างก็อยากรู้ ฐานะของคุณชายน้อย” พ่อบ้านเห็นท่านย่าถังดีใจ จึงพูดเพิ่มอีก ไม่กี่ประโยค “คอมเมนต์บนอินเทอร์เน็ตตอนนี้ครื้นเครงมาก ครับ”

“จริงเหรอ รีบเอาให้ฉันดูสิ” ท่านย่าถังมีความสนใจขึ้นมา ทันที รีบหยิบแว่นขึ้นมาใส่ จากนั้นก็หยิบโทรศัพท์ของพ่อบ้าน มา

คอมเมนต์ในตอนนี้ครื้นเครงมากจริงๆ มีคนส่วนหนึ่งต่างก็ กำลังด่าคุณปู่เย่และคุณย่าเย่ แต่ว่าคนส่วนใหญ่กลับพูดถึงถัง จื่อ โม่

ท่านย่าถังเห็นคนพวกนั้นต่างก็กำลังชมถังจื่อโม่ อารมณ์จึงดี มาก ท่านย่าถังยิ่งอยู่ยิ่งดีใจ พอเห็นคอมเมนต์ที่ตลก ก็อดหัว เพราะขึ้นมาไม่ได้

“คนพวกนี้เป็นอะไร ทำไมถึงพูดฉิงฉิงของเราแบบนี้” ท่านย่า ถังเห็นคอมเมนต์ก่อนหน้านี้ที่พูดเกี่ยวกับเงินถั่วนิ่ง สีหน้ายิ้ม ครึ้มลงทันที “คนพวกนี้ไม่รู้อะไรทั้งนั้น รู้แต่พูดมั่ว ไม่ดูแล้ว ไม่ดู แล้ว”

ท่านย่าลังจะเข้าข้างคนในบ้านมาโดยตลอด ปกป้องเด็ก ใน บ้านตัวเองเป็นพิเศษ ท่านย่าถึงไม่ชอบให้คนอื่นมาด่าเด็กๆ ใน บ้านถังแม้แต่นิดเลย

“คุณยายคะ คุณยายก็รู้ว่าพวกเขาไม่รู้เรื่อง ดังนั้นทำไมต้อง ไปโมโหกับพวกเขาล่ะคะ?” เป็นลั่วจึงเห็นว่าท่านย่าถังเหมือนจะโมโหเพราะเรื่องของเธอ รีบปลอบใจท่านย่าถังทันที

เงินล้วจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา เพื่อนๆ เปิดดู เห็นคอมเมนต์ พวกนั้นแล้ว เงินลั่วจึงกลับแค่ยิ้มอ่อน จริงๆแล้วคอมเมนต์พวก นั้นไม่ถือว่าเกินไป คนพวกนี้ไม่ได้มีความหวังร้ายมากมาย

เทียบกับคอมเมนต์ที่เกี่ยวกับเธอในเมื่อก่อนแล้ว นี่ไม่ถือว่า เป็นอะไรเลย

ไม่ว่ายังไงแล้วเธอก็ตั้งใจที่จะใช้สภาพหน้าตาแบบนั้นเผชิญ กับทุกคนอยู่แล้ว อีกอย่างเธอก็ตั้งใจแกล้งโง่เอง ดังนั้นจึงโทษ คนพวกนี้ไม่ได้จริงๆ

“แต่ว่าพวกเขาพูดเกินไปแล้ว พวกเขาบอกว่าเธอ เธอ…… ท่านย่าถังนึกถึงคำพูดพวกนั้นก็โมโห เกินไปแล้ว ทำไมถึงพูด ฉิงฉิงบ้านเธอแบบนี้ได้

ฉิงฉิงบ้านเธอเพอร์เฟกต์ขนาดนั้นแท้ๆ สวยขนาดนั้นแท้ๆ อีก

อย่างยังเก่งขนาดนั้น ทำไมถึงถูกพวกเขาว่าเป็นแบบนั้นล่ะ

“คุณยายคะ คอมเมนต์พวกนี้ไม่ได้มีความหวังร้ายอะไรค่ะ อีก

อย่างก็มีคอมเมนต์จำนวนน้อยมากที่เกี่ยวกับหนู อีกไม่นานก็

หายไปแล้วค่ะ หากไม่ใช่เพราะคุณยายเลื่อนเยอะขนาดนี้ไม่มี

ทางเจอแน่นอนค่ะ คุณยายลองดูข้างล่างสิคะ ไม่มีคอมเมนต์

เกี่ยวกับหนูเลย ดังนั้นคุณยายไม่จำเป็นต้องโมโหเพราะคอม

เมนต์พวกนี้เลยค่ะ” เป็นลั่วถึงก็พูดตามความจริง จุดสำคัญในวัน

นี้ไม่ใช่เรื่องของเธอ ดังนั้นคอมเมนต์ที่เกี่ยวกับเธอจึงน้อยมาก

ทว่าท่านย่าถังเป็นห่วงเธอมากเกินไปแล้ว ดังนั้นพอเห็นพวกนี้แล้วจึงโมโห

“ตอนนี้ซือเฉินได้เปิดงานแถลงข่าวตัดความสัมพันธ์กับตระ กูลเย่แล้ว งั้นเรื่องที่คุณปู่เย่กำหนดงานแต่งกับองค์กรโกสต์ เยซือเฉินก็ไม่ต้องสนใจแล้ว งั้นเรื่องของเยซื้อเฉินกับฉิงฉิงก็ ควรจะจัดแล้วใช่ไหม ยังมีเด็กอีกสองคน ซื้อเฉินกับฉิงฉิงอยู่ด้วย กันแล้ว ฐานะจองเด็กทั้งสองก็สามารถเปิดเผยได้แล้ว พอถึง เวลาก็สามารถให้ฐานะอย่างโจ่งแจ้งกับเด็กทั้งสองได้แล้ว ท่าน ย่าถังเป็นพวกที่ปกป้องคนในบ้านตัวเองมากๆ จะไม่ยอมให้เด็ก ในบ้านของตัวเองลำบากใจแม้แต่นิดเลย

เมื่อก่อนเรื่องของฉิงฉิงและซื้อเฉินยังจัดการไม่หมด ฐานะของ เด็กก็ไม่ดีที่จะเปิดเผย สถานการณ์ตอนนี้ไม่เหมือนเดิมแล้ว ขอ แค่ฉิงฉิงกับซื้อเฉินอยู่ด้วยกัน เด็กๆ ก็จะมีฐานะที่โจ่งแจ้ง

“แล้วก็ฐานะของฉิงฉิง พวกเราก็ควรจะรีบเปิดเผยได้แล้ว และ ให้ทุกคนเห็นหน้าตาที่แท้จริงของฉิงฉิงบ้าเรา เปิดตาสว่างให้ พวกเขา” เห็นได้อย่างชัดเจนเลย ท่านย่าถึงก็ยังไม่พอใจกับคอม เมนต์บนอินเทอร์เน็ตที่เกี่ยวกับเงินถั่วนิ่ง

เมื่อกี้จึงจึงบอกว่าคอมเมนต์ที่เกี่ยวกับฉิงฉิงนั้นค่อนข้างน้อย ทว่าถึงแม้ว่าจะน้อยก็ไม่ได้ ต่อจากนี้คอมเมนต์น้อยๆก็ห้ามเกิด ขึ้นอีก

ฉิงฉิงบ้านเธอเพอร์เฟกต์ขนาดนั้น เก่งขนาดนั้น มีสิทธิ์อะไรมา ถูกคนอื่นพูดเป็นสภาพแบบนั้น

แล้วก็ก่อนหน้านี้คำพูดพวกนั้นที่คุณปู่เย่และคุณย่าเยดูถูกจึงจึงบ้านเธอ เธอจะให้คุณปู่เย่และคุณย่าเยดูว่า ถึงจึงเป็นเด็ก ของบ้านถัง เธอจะลองดูว่าคุณปู่เย่และคุณย่าเย่ยังกล้ารังแกฉิง งอยู่หรือเปล่า?

“เราหา โอกาสหนึ่ง เปิดเผยฐานะของฉิงฉิง เปิดเผยฐานะของ เด็ก อีกอย่างเรื่องนี้ยิ่งเร็วก็ยิ่งดี” ท่านย่าถังเป็นคนที่นิสัยรีบร้อน มาโดยตลอด เธอนึกถึงเรื่องนี้แล้ว ก็ต้องรีบไปทำ เธอไม่ยอมให้ เด็กๆ ล่าบากใจต่อไปแล้ว!!

“ซื้อเฉิน นายว่ายังไงล่ะ?” ท่านยังได้ยินคำพูดของท่ายาถัง แล้ว นัยน์ตาก็เปล่งประกายขึ้น ไม่ได้รีบพูดความเห็นอะไร กลับ ถามความคิดของเอเฉิน

ไม่ว่ายังไงแล้วนี่ก็เป็นเรื่องของเอเงิน ลูกก็เป็นของเยอ เฉิน ถึงแม้ว่าเขาเองก็เห็นด้วยกับความเห็นของท่านย่าถัง ทว่าก็ ยังต้องได้รับการยอมรับจากเชื่อเงินก่อน

วันนี้เยซือเฉินพึ่งเปิดงานแถลงข่าวตัดความสัมพันธ์จากตระ กูลเย่ ถึงแม้ว่าจอโม่จะเปิดโปงแล้วว่าคุณปู่เย่เสแสร้งอยู่ ทว่า ตอนนี้ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่จะมีอันตรายต่อเชื่อเงิน

เวลาแบบนี้ไม่ว่าเรื่องอะไรก็สามารถก่อให้เกิดปัญหาอื่นๆได้ อีกอย่างคุณปู่เย่และคุณย่าเก็ไม่มีทางเงียบสงบแน่ๆ มีความ เป็นไปได้ที่คุณปู่เย่และคุณย่าเย่จะใช้สถานการณ์ใดๆมาสร้าง ความลำบากให้กับเยซือเฉินได้


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ