ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

บทที่261 คุณชายสามเย่ มีคนมาแย่งภรรยาคุณ แล้ว(2)



บทที่261 คุณชายสามเย่ มีคนมาแย่งภรรยาคุณ แล้ว(2)

สายตาคุณชายเล้งหันมามอง โค้งมุมปากขึ้นเล็กน้อย เพราะ เขาได้ข่าวว่าหลองไปมีเรื่องกับเขือเฉิน เขาก็เลยมาดู

คุณชายเล้งเข้าไปในสถานที่นัดพบใต้ดิน ชายวัยกลาง คนพาเขาเลี้ยวไปเลี้ยวมา เลี้ยวเข้าไปในมุมที่ลึกที่สุด และ เห็นหลวงกำลังม้วนตัวอยู่ข้างๆกองขยะ

หลวงได้ยินเสียง รีบเงยหน้าขึ้นมามอง ลุกขึ้นอย่าง รวดเร็ว กะว่าจะวิ่งหนีไป

“หลวง คุณอย่าเพิ่งหนีสิ พวกเราไม่ทำอะไรคุณหรอก คุณชายเล้งมีอะไรอยากจะถามคุณไม่กี่คำ”ผู้ชายวัยกลางคน ตะโกนเรียกอย่างต่อเนื่อง

“คุณชายเล้ง ” ทีแรกหลี่ฉงยังไม่เชื่อที่ชายวัยกลางคนพูด แต่เขาดูออกว่าเป็นคุณชายเล้ง หลี่องก็เลยหยุด เพราะหลวง รู้ว่ายังไงคุณชายเล้งก็ไม่ฟังคำสั่งของคุณชายสามแย่แน่ เพราะฉะนั้นคุณชายเล้งจะไม่ทำอะไรกับเขาเพียงเพราะคำ พูดของคุณชายสามเ

คุณชายเล้งมองหลวง แววตาคู่นั้นค่อยๆหรี่ลงเล็กน้อย บอกตามตรง สิ่งที่เกิดขึ้นกับหลวงน่าสังเวชมากยังไม่ถึง1วัน หลง ก็กลายเป็นแบบนี้แล้ว!

แสดงว่า ครั้งนี้เชื่อเงินโกรธจริงๆแล้ว

และเรื่องที่สามารถทําให้เชื่อเฉิน โกรธได้ก็ไม่เยอะ เรื่อง ที่ทำให้เยซื้อเฉินต้องออกตัวสู้ยิ่งน้อยจนเกือบจะไม่มีเลย ด้วยซ้ำ

คุณชายเล้งนึกถึงตอนที่อยู่หญิงเจ๋ เป็นถั่วนิ่งถูกคนอื่นใส่ ร้าย แต่ท่าทีก็ยังเฉยสงบเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น นึกถึงว่า ความกล้าที่เธอจัดการทุกอย่างได้สำเร็จ โดยไม่วุ่นวายอะไร นึกถึงว่าหลังจากนั้นเชื่อเงินก็ปรากฏตัว

นึกถึงครั้งนั้นตอนที่อยู่โรงแรม ผู้หญิงคนนั้นมีเรื่องกับเขา คืนนั้นเชื่อเงินก็ตามหาผู้หญิงคนนั้นอย่างสุดกำลัง

เขาจึงคิดว่าผู้หญิงในวันนั้นน่าจะเป็นบเงินถั่วลิง เพียงแต่ ว่าเขาหาหลักฐานไม่เจอ วันนี้เขาได้ทราบเรื่องของหลวง จู่ๆ ก็คิดขึ้นว่าเรื่องนี้อาจเกี่ยวข้องกับเงินถั่วงหรือเปล่า?

“คุณไปมีเรื่องกับเย่อเฉินได้ยังไง?” คุณชายเล้งถาม อย่างตรงไปตรงมา เขาไม่ชอบพูดเรื่องที่ไม่ตรงประเด็น แต่ ก่อนที่จะถาม คุณชายเล้งได้ให้ชายวัยกลางคนออกไปที่อื่น

หลวงได้ยินคำพูดของเขา ตะลึงจนตัวสั่น ดูออกได้ว่าหล งกลัวเขือเฉินแบบสุดๆ

หลี่ฉงลังเลไม่กล้าพูด ตอนนี้เขากลัวเชื่อเฉิงมาก เขาก็เลยไม่กล้าพูด เรื่องที่เกี่ยวกับวันนั้น เกรงว่าจะมีเรื่องเพราะ ปากของตน

“เกี่ยวข้องกับเงินถั่วงใช่มั้ย?” คุณชายเล้งดูออกว่าเขา กำลังลังเล จึงถามอีกครั้งอย่างตรงๆ

การถามอย่างไรตรงไปตรงมาของคุณชายเล้ง ถือว่า เป็นการหลอกถามหลวง ถ้าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับเงินถั่วง เขา จะถามต่อ ได้ถ้าไม่เกี่ยวข้องกับเงินถั่วนิ่ง เขาก็จะออกไป ทันที

“คุณ คุณรู้ได้ยังไง?” หลวงตะลึง และมองหน้าคุณชายเล้ง อย่างงุนงง

แววตาของคุณชายเล้งหรี่ลงเล็กน้อย เกี่ยวข้อ งกับเงินล้วจึงจริงๆด้วย!!

งั้นหลวงทําอะไรกับเงินถั่วนิ่งเชื่อเงินถึงได้จากการหล ฉงแบบนี้?

“ไหนลองเล่ามาซิ ว่าเกิดอะไรขึ้น คุณก็รู้ว่าผมกับเขาไม่ ถูกกันมาโดยตลอด เพราะฉะนั้นคุณก้องไม่จำเป็นต้องลังเล อะไร” จู่ๆสีหน้าของคุณชายเล็กก็ยิ้ม และพูดเสียงเบาลง

หลองเห็นท่าที่คุณชายเล้งแบบนี้ ก็ค่อยวางใจขึ้น เขาถอน หายใจแรงๆ 1 ที “ใช่ เป็นเพราะผู้หญิงคนนั้น ผมก็ถูกคนอื่น หลอก ถึงได้คิดทำแบบนั้นกับผู้หญิงคนนี้…
หลวงหยุดพูด แต่ความหมายของเขาคุณชายเล้งเข้าใจดี สายตาอาฆาตเหมือนนกอินทรีของคุณชายเล้งได้ประกาย

แต่ก็หายไปอย่างรวดเร็ว และแสงในตอนนี้ก็มีดมาก หล่อ งก็มองไม่เห็น

“คุณเล่าต่อ” น้ำเสียงของคุณชายเล้งยังช้าและเบาเหมือน เดิม ฟังไม่ออกถึงความแตกต่างเลยสักนิด

“ผู้หญิงคนนั้น ผู้หญิงคนนั้นเป็นคนบ้า ผมไม่ได้ฉวย โอกาสผู้หญิงคนนั้นเลยสักนิด ซ้ำยังถูกเธอเล่นงานอย่าง หนัก “ตอนนี้หลี่ฉงพูดถึงเรื่องนั้นอีกก็ยิ่งรู้ทั้งสึกกลัวและไม่ น่าทำแบบนั้นเลย ถ้าให้เลือกอีกครั้ง เขาจะไม่ไปยุ่งกับผู้ หญิงคนนี้เด็ดขาด

“ออ เธอทำอะไรกับคุณล่ะ?”คุณชายเล้งยักคิ้วขึ้นเล็กน้อย นี่แสดงว่าเขาถูกแล้ว

เวลานี้หลองไม่ระวังคุณชายเล้งเลยสักนิด และคุณชาย เล็กถามเขาก็ไม่กล้าพูด เขาก็เลยนำเรื่องในคืนนั้นมาเล่าให้ ฟังอย่างละเอียดอีกรอบนึง

คุณชายเล้งฟังอย่างตั้งใจ ยิ่งฟังก็ยิ่งรู้สึกตะลึง เขาทายว่า ผู้หญิงคนนั้นไม่ธรรมดา แต่ก็คิดไม่ถึงว่าเธอจะเก่งกาจขนาด
นี่แสดงว่า เขายังประเมินเธอไปแล้วซะอีก!!

เรื่องนี้ยิ่งอยู่ยิ่งน่าสนใจซะแล้ว

“คุณชายเล้ง ผมเล่าเรื่องทั้งหมดให้คนฟังแล้ว คุณช่วย ผมได้ไหม” หลังจากที่ หลองพูดจบ ก็มองคุณชายเล้งอย่างมี ความหวัง เขารู้ว่าในเมืองนี้ ไม่มีใครกล้ามีเรื่องกับเยอ เฉิน คงมีแต่คุณชายเล้งที่จะช่วยเขาได้แล้วล่ะ

“ได้ ผมจะให้ช่วยคุณอย่างดีเลย “คุณชายเล็กมองหลวง ถึงกับหัวเราะออกมา

ช่วยเขา? อืม เขาจะช่วยเขาอย่างดีเลยแหละ!!

ต่อจากนี้ เขาจะทำให้หลวงทุกข์ทรมานกว่านี้อีก 10 เท่า

100 เท่า!!

คุณชายเล้งพูดจบ ก็จากไปยังว่องไว คุณชายเล้งไปจาก สถานที่ประชุมใต้ดินแล้วก็ไปจัดการเรื่องอื่นต่อ แล้วจึงกลับ ไปยังบ้านของตระกูลเล้ง

ตอนที่คุณชายเล้งกลับไปยังบ้านของตระกูลเล้งนั้นฟ้าก็

ใกล้จะสว่างแล้ว

“แก…แกดูแก วันๆเอาแต่ไปทำอะไร ดูซิว่ากี่โมงแล้ว ถึงได้เพิ่งกลับมาเนี่ย?นี่เอ็งไปเถลไถลที่ไหนมาเนี่ย?” 7 โมง เช้า คุณปู่เล็งเห็นว่าคุณชายเล้งเพิ่งกลับมาจากข้างนอก โมโหจนหนวดงอนหมดแล้ว
คุณชายเล้งดูเหมือนจะเคยชินแล้ว ไม่สนใจเขาเลยชนิด และยังแกล้งทําท่าที่ยืดเส้นยืดสาย แล้วเดินเข้าไปในห้องต่อ

“แกหยุดเดี๋ยวนี้นะ นี่ก็อายุ30 กว่าแล้ว การงานก็ไม่ สําเร็จ ครอบครัวก็ไม่มี บริษัทดีๆแกยังไม่เข้าอีก แกดูสาระ รูปแกตอนนี้? “คุณเล้งโมโหจนจะกระโดดขึ้นอยู่แล้ว

“คุณพ่อคะ ใจเย็นๆค่ะ อย่าโมโหเลยนะคะ เดี๋ยวความดัน ขึ้นหรอก”แม่ของคุณชายเล้งเหมียวหลินหลินตกใจจนสีหน้า เปลี่ยนไปหมด

คุณชายเล้งไม่สนใจเลยสักนิด ทำท่าทีแบบเอ้อระเหย

ลอยชาย

แน่นอนว่าไม่มีใครรู้ที่เขาไม่ไปทำงานที่บริษัท นั่นเป็น เพราะว่าเขามีงานที่สำคัญกว่า และเรื่องที่เขาทำอยู่ในตอน นี้ คนที่รู้เรื่องก็น้อยมาก ขนาดคนในครอบครัวยังไม่รู้เลย

เขาก็ไม่คิดว่าจะบอกพวกเขา

“ผมจะไม่โกรธได้ยังไงคุณดูเขาสิ เหมือนตัวอะไรก็ไม่รู้ ผมเคยบอกคุณแล้วไม่ใช่เหรอ? ว่าให้คุณหาคนที่เหมาะสม มาคนนึง แล้วให้เขาแต่งงานซะ ถึงตอนนี้แล้วทำไมยังไม่มี ข่าวคราวอะไรเลย คุณทำงานประสาอะไรเนี่ย?”คุณเล้ง กำลังโมโห คำพูดจะไม่ดีเท่าไหร่

“ฉันหาแล้วค่ะ แต่ว่าเขาไม่ยอมตกลง และไม่ยอมไปพบคนอื่นเลย ฉันก็ทำอะไรไม่ได้นี่คะ? “เหมียวหลินหลินก็ร้อน ใจเหมือนกันแต่คุณยายเล้งไม่ยอม เธอจะมัดตัวเขาไปได้ ด้วยหรือไง

เพียงแต่ คุณชายเล็กที่กำลังขึ้นชั้นบนก็หยุดลง หันหน้ามา มองทั้งสองคนมุมปากยกขึ้นเล็กน้อย กล่าวอย่างช้าๆชัดๆ ว่า “ถ้าจะให้ผมแต่งงานก็ได้ งั้นพวกคุณก็ไปขอที่ตระกูลเงิน


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ