ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

บทที่ 1208 ข่าวใหญ่ เรื่องกลับตาลปัตร (1)



บทที่ 1208 ข่าวใหญ่ เรื่องกลับตาลปัตร (1)

แต่ว่า ในตอนนี้เอง จู่ๆก็มีข่าวใหญ่เกิดขึ้น !! คุณปู่เย่ตระกูลเย่เกิดหมดสติไปอย่างกะทันหัน รถพยาบาล กำลังมุ่งหน้าไปยังบ้านของตระกูลเ

ทันทีที่ข่าวนี้แพร่ออกไป คนที่เพิ่งจะพูดว่าคุณปู่เย่นั้นไม่ได้ เป็นอะไรก็ต้องพากันตกตะลึง

ก่อนหน้านั้นคุณปู่เย่ก็ยังดีๆอยู่เลย จู่ๆเป็นลมหมดสติไปได้ ยังไง แล้วอาการร้ายแรงจนถึงขั้นต้องเรียกรถพยาบาลเลยเหรอ ?

“ไหนพวกคุณบอกว่าคุณปู่เย่ไม่ได้เป็นอะไรไง ? ตอนนี้พวก คุณเห็นรึยัง ? คุณปู่เย่สะเทือนใจจนหมดสติไป ตอนนี้เรียกรถ พยาบาลไปแล้ว สถานการณ์ต้องร้ายแรงมากแน่ ตอนนี้พวกคุณ ยังอยากจะแก้ตัวอะไรอีกไหม ?” นักข่าวหล่มองไปยังกลุ่มคนที่ พูดแทนเยซือเฉินเมื่อกี้ ใบหน้าก็ยิ้มเยาะออกมาด้วยเล็กน้อย

คนกลุ่มนั้นได้ยินที่นักข่าวหลู่พูด ก็ไม่มีใครแย้งอะไร เมื่อกี้ที่ พวกเขาพูดก็ไม่ได้ผิดอะไร เพื่อผลประโยชน์คุณปู่เย่ไม่คำนึงถึง ความสุขของคุณชายสามเยบังคับให้คุณชายสามเย่แต่งงานกับ เจ้าหญิงแห่งองค์กรโกสต์ซิตี้ เรื่องนี้มันก็ทำไม่ถูกจริงๆ

เพราะฉะนั้นที่คุณชายสามเย่ทำก็ไม่ได้ผิดอะไร คุณปู่เย่เพิกเฉยกับความสุขของคุณชายสามเย่ได้ คุณชายสามเย่ตัดขาดกับตระกูลเยถือว่าทำเกินไปเหรอ ?

ยิ่งไปกว่านั้นคุณชายสามเย่ก็ไม่ได้เอาอะไรของตระกูลเย่ไป ด้วยเลย

ก่อนหน้านั้นทุกคนต่างก็คิดว่าที่คุณชายสามเท่านั้นก็ไม่ได้ ทําเกินไปอะไร

แต่ตอนนี้เพราะเรื่องนี้คุณปู่เยถึงกับต้องเข้าโรงพยาบาล และ เป็นลมจนหมดสติไป ทั้งยังเรียกรถพยาบาลมาด้วย คนที่เคย พูดแทนเชื่อเงินก่อนหน้าต่างก็พากันไม่กล้าพูดอะไรออกมาอีก

คุณปู่เย่มาเกิดเรื่องขึ้น ในตอนนี้ ก็ยิ่งจะเกี่ยวพันกับคุณชาย สามเย่อย่างปฏิเสธไม่ได้ ต่อให้สิ่งที่คุณชายสามเท่ในตอนนี้ จะไม่ได้เกินไปอะไร ก็ไม่เหมาะที่จะพูดอะไรแทนคุณชายสามเย่ ในตอนนี้

หากคุณปู่เย่เป็นอะไรไปเพราะเรื่องนี้ หรือหากคุณปู่เย่ไม่ฟื้น ขึ้นมาอีก แล้วจากไป คุณชายสามเปคงต้องถูกก่นด่าอย่าง แน่นอน อย่างน้อยก็ต้องมีคนกลุ่มหนึ่งที่กันด่าเขาคนเฉกเช่น เดียวกับนักข่าวหล่

คนเราก็เป็นแบบนี้ เรื่องความเป็นความตายมีหลายอย่างที่ ต้องประนีประนอมกัน นี่ก็คงเป็นการอ้างหลักของศีลธรรมละ มั้ง ?

“เป็นรถพยาบาลของโรงพยาบาลอี ตอนนี้พวกเราไปที่โรง พยาบาลอีกันเถอะ น่าจะยังทัน” มีนักข่าวที่ได้สติ ตอนนี้ไม่ใช่ เวลาที่พวกเขาจะมาพูดเรื่องไร้สาระ และไม่ใช่เวลาที่พวกเขาจะมาถกเถียงกัน ตอนนี้ใครได้ข่าวก่อนถึงจะสําคัญที่สุด

คุณชายสามเย่เพิ่งจัดงานแถลงข่าวประกาศตัดสัมพันธ์กับ ตระกูลเย คุณปู่เย่ก็มาเรียกรถพยาบาล นี่ต้องเป็นข่าวใหญ่ แน่ๆ

แม้ทุกคนในตอนนี้ต่างก็เห็นด้วยกับการกระทำของเยซื้อเฉิน และเห็นอกเห็นใจกับเรื่องของเยซื้อเฉิน แต่เรื่องข่าวพวกเขาก็

ยังต้องแย่งชิงกัน

ทุกคนต่างรู้ หากอาการของคุณปู่เย่อยู่ในสภาวะวิกฤตจริงๆ หรือหากเพราะเรื่องของคุณชายสามเก๋ทำให้คุณปู่เย่ต้อง สะเทือนใจจนมีภาวะแทรกซ้อนอะไรขึ้นมา คุณชายสามแยก็คง ต้องตกที่นั่งลำบากเป็นขี้ปากคนอีกแล้วแน่ๆ

ต่อให้ครั้งนี้คุณปู่เย่จะไม่ได้ล้มป่วยไปเพราะคุณชายสามเ แต่ผลเสียก็ต้องตกอยู่ที่คุณชายสามเย่อย่างเลี่ยงไม่ได้

ยิ่งไปกว่านั้นจู่ๆคุณปู่เย่ก็มาหมดสติไปในเวลานี้ จะบอกว่า ไม่เกี่ยวอะไรกับคุณชายสามเย่ ก็คงไม่มีใครเชื่อ

ดังนั้น คุณปู่เย่เป็นลมหมดสติไปในครั้งนี้ และยังเรียกรถ พยาบาล สําหรับคุณชายสามเยู่แล้วเป็นสถานการณ์ที่ย่ำแย่มาก หากจัดการได้ไม่ดี ก็อาจทำลายคุณชายสามเย่ได้

นี่เป็นสิ่งที่ทุกคนต่างก็รู้กันดี

เรื่องที่ทุกคนต่างก็รู้ คุณปู่เย่กับคุณย่าเยก็ยิ่งต้องรู้แน่นอน แต่พวกเขาก็เลือกที่จะทำแบบนี้ พวกเขาอยากจะบีบให้เชื่อเฉินตรอก และพวกเขาอยากจะวิธีนี้เยซื้อเฉินตระกูลเย่

ห้องของตระกูลเย่ในตอนคุณเย่นั่งดื่มน้ำชาที่ โซฟา ปู่เย่ยิ้มปะปน เมื่อเห็นปฏิกิริยา พวกนักข่าวแล้วใช่ไหม ว่าลมไป นัก ข่าวพูดเข้าข้างซื้อเฉินไม่กล้าอะไรอีก รอรถ พยาบาลฉันผลออกมาจะกว่าคุณเห็นไหมว่านักข่าวรีบพา กันโรงพยาบาลแล้ว ถึงตอนนั้นเรื่องต้องใหญ่กว่าแน่ อยากเหมือนกันเยซื้อจะจัดการกับเรื่องยังไง ”

“ตอนนี้คุณล้มทุกคนต่างต้องคิดว่าราะเยซือเฉิน ตอนนี้คงไม่มีใครอยู่ข้างเย่เฉินแล้ว ตรงกัน ข้ามทุกคนคงจะกล่าวโทษเยซื้อเฉินแทนพวกเราแล้ว เยซื้อเฉินกลับมา คงต้องรู้สึกผิดที่กับเยซื้อเฉินแล้ว” ในตอน ที่ย่าเยพูดประโยคนี้ ใบหน้ายังมีความรู้สึก

มีอะไรที่ผิดกับเขา ? เขาหาเรื่องเองทั้งนั้น สมควรแล้ว ต้อง สั่งสอนเขาสักหน่อยถึงจะถูกคุณเยท่าทีที่ไม่

“เฮ้อ ตอนนี้คงได้แค่เท่าจริงเข้าไว้ อย่าให้คนจับผิดเอาได้ ไม่งั้นผลออกมาแน่ใบหน้าที่โศกเศร้าของคุณย่าเย่เมื่อได้มลายหายแล้วและเธอก็เริ่มคิดแผนการขั้นต่อไปแล้ว

“ฉันรู้แล้ว วางใจได้ ไม่มีปัญหาแน่นอน เห็นชัดว่าคุณปู่เย่ เองก็มั่นใจในส่วนนี้มาก

“ไม่ได้ ตอนนี้สีหน้าของคุณเปล่งปลั่งเกินไป ดูไม่เหมือนคน ป่วยเลย ฉันจะช่วยจัดการสักหน่อยแล้วกัน”คุณย่าเอมองไปยัง คุณปู่เย่อดไม่ได้ที่จะส่ายหัว แกล้งป่วยแล้วก็ต้องแกล้งให้ สมจริง ให้คนจับพิรุธไม่ได้เด็ดขาด

สีหน้าของคนป่วยก็ต้องซีดเซียว สดชื่นไม่ได้เด็ดขาด และ ร่าเริงไม่ได้ด้วย

“จะช่วยยังไง ? ไม่ต้องหรอกมั้ง ? ” คุณปู่เย่ขมวดคิ้วเล็กน้อย ไม่ค่อยจะยินยอมเท่าไร

“หากคุณไม่ทำตอนนี้ ใบหน้าที่สดใสของคุณ ใครเห็นต่างก็ ต้องสงสัย หากมีคนสังเกตเห็นความผิดปกติ ไม่เพียงแต่ให้ เชื่อเงินกลับมาไม่ได้ เกรงว่าเราอาจจะถูกตั้งคำถาม และตก เป็นผู้ต้องสงสัยจากคนอื่นด้วยคุณย่าเย่รู้ดีว่าควรจะพูดเกลี้ย กล่อมยังไง เป็นสามีภรรยากันมานานหลายสิบปี คุณย่าเยย่อม ต้องรู้จักคุณปู่เย่เป็นอย่างดี

“ก็ได้ แล้วแต่คุณ” เมื่อคุณปู่เย่ได้ยินคำพูดของคุณย่าเย ยอมแต่โดยดี แผนของพวกเขาจะล้มเหลวไม่ได้ เพราะฉะนั้นจะ ให้ใครสังเกตเห็นความผิดปกติไม่ได้

“ฉันจะเช็ดหน้าของคุณให้ขาวซีดสักหน่อย ให้มันดูแล้ว เหมือนคนที่กำลังป่วย และริมฝีปากของคุณก็ต้องจัดการด้วยทำให้มันดูคล้ำๆ แบบนี้ถึงจะดูสมจริง ซึ่งสมจริงมากเท่าไรผล ที่ออกมาก็ยิ่งจะดีเท่านั้น ” คุณย่าเยทำตามอย่างที่พูด รีบหยิบ จับข้าวของมาแล้วแต่งแต้มให้คุณปู่เย่ทันที

คุณปู่เย่ในตอนนี้ไม่ได้รู้สึกไม่พอใจอะไร และให้ความร่วมมือ เป็นอย่างดี หนำซ้ำคุณปู่เย่ยังอดไม่ได้ที่จะพูดเร่งคุณย่าเข่ ด้วย เร็วๆหน่อย รถพยาบาลน่าจะใกล้มาถึงแล้ว ”

“รู้แล้ว รู้แล้วน่า”คุณย่าเยตอบกลับ มือไม้ก็เป็นระวิงขึ้นมา ทันที ไม่ชมไม่ได้ฝีมือของคุณย่าเย่นั้นดีมาก ถูกเธอแต่งแต้ม คุณปู่เย่ก็ราวกับเป็นคนป่วยขึ้นมา ดูสมจริงมาก !!

เมื่อคุณย่าเย่จัดการเรียบร้อย ก็ได้ยินเสียงของรถ พยาบาล” เร็ว รีบนอนลง ห้ามให้ใครจับได้เด็ดขาด ”

เห็นชัดว่าคุณย่าเอ่ยังไม่วางใจ อดไม่ได้ที่จะพูดออกไปอีก ครั้ง

“วางใจเถอะ ฉันรู้ว่าควรทำยังไง คุณปู่เย่นอนลงแล้วให้ ความร่วมมือเป็นอย่างดี ตรงพื้นด้านล่างมีพรมผืนหนาอยู่ ไม่ เย็นและไม่แข็ง คุณปู่เย่นอนทับอยู่บนนั้นก็ยังรู้สึกสบายดี

หลังจากที่คุณปู่เย่นอนลงก็หลับตา เพราะก่อนหน้านั้นคุณย่า เย่ได้แต่งแต้มใบหน้าเขาให้ดูเหมือนคนป่วย ดังนั้นพอคุณปู่เย่ นอนลง แล้วหลับตา ดูไปแล้วก็เหมือนคนที่มีอาการหนักมาก จริงๆ ที่จู่ๆก็เป็นลมแล้วหมดสติไป

“คุณย่าเย่ครับ รถพยาบาลมาแล้ว หมอมาแล้วครับ”ยามพาห มอเข้ามา ก็เห็นคุณปู่เย่นอนอยู่ที่พื้นห้องโถง ยามเห็นสภาพของคุณปู่เย่ก็ตกใจมาก พอมองดู ก็ยังรู้สึกว่าคุณปู่เย่คงน่าจะ ไม่ไหวแล้ว

“หมอ หมอ มาดูเร็วๆ ดูหน่อยว่าเขาเป็นอะไร เมื่อกี้ยังดีๆ อยู่เลย จู่ๆก็เป็นลมล้มพับไป “คุณย่าเยู่ในตอนนี้ก็นั่งอยู่ที่พื้น นั่งอยู่ข้างๆคุณปู่เย่ เมื่อเห็นหมอเข้ามาก็รีบตะโกนเรียก น้ำ เสียงก็ฟังดูร้อนรนมาก !

“ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาเป็นอะไร หมอบอกว่าอาการแบบนี้ ไม่ควรเคลื่อนย้ายไปไหน ฉันไม่กล้าแตะต้องเขาเลย และไม่ กล้าขยับร่างเขาไปไหนด้วย ”

คำพูดของคุณย่าเยได้อธิบายถึงสาเหตุว่าทำไมตั้งแต่ที่เรียก รถพยาบาลมาจนถึงตอนนี้คุณปู่เย่ยังนอนอยู่ที่พื้นได้

จะว่าไป คำอธิบายของคุณย่าเก็มีเหตุมีผล ไม่มีปัญหาอะไร หากคุณปู่เย่เป็นลมหมดสติไปอย่างการกระทำของ คุณย่าเข่นั้นก็ทำถูกต้อง และก็นับว่าฉลาดมาก !!

แต่ตอนนี้คุณย่าเย่ เพื่อหวังผล คุณปู่เย่นอนที่พื้นกับนอน อยู่บนเตียง ผลลัพธ์ที่ได้มันแตกต่างกันมาก!!


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ