ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

บทที่ 793 ผลที่เขาโกรธคือ ชุดผู้หญิงคนนั้นออกมาด้วย ตัวเอง (5)



บทที่ 793 ผลที่เขาโกรธคือ ชุดผู้หญิงคนนั้นออกมาด้วย ตัวเอง (5)

อย่างน้อยๆก็คนที่ไม่รู้ระบบการทำงานของแพทย์ไม่มีทางเอา ข้อมูลอย่างนี้ได้เด็ดขาด

ข้อมูลชี้ให้เห็นว่าหกปีก่อนเป็นลั่วจึงเข้ารักษาตัวที่โรง พยาบาลด้วยอาการบาดเจ็บ และได้ทำการผ่าตัดครั้งใหญ่ ซึ่ง การผ่าตัดประสบผลสําเร็จมาก

ทว่าข้อมูลที่บันทึกไว้บอกว่าครั้งนั้นเป็นชั่วนิงบาดเจ็บบริเวณ ท้อง จนมดลูกได้รับบาดเจ็บ

เย่อเฉินนึกถึงเรื่องที่เป็นถั่วนิ่งเล่าให้ฟังว่า เธอเคยบาดเจ็บ

จนทำให้มีบุตรไม่ได้ คาดว่าคงเป็นครั้งนี้สินะ

“ท่านประธานครับ ผมสืบเรื่องที่คุณนายได้รับบาดเจ็บแล้ว ครับ หกปีก่อนคุณนายยังเรียนอยู่มอปลาย เพื่อนในห้องหลาย คนของคุณนายบอกว่าตอนนั้นคุณนายเคยลาเรียนเป็นเวลา ยาวนานเกือบสามเดือนครับ”ครั้งนี้เลขาหลิวสืบได้ละเอียดมาก

“ผมยังไปถามเงินหยันมาด้วยครับ แต่เป็นหยันไม่ให้ความ ร่วมมือเลย แต่เขาไม่ปฏิเสธว่าเรื่องคุณนายเข้ารักษาตัวที่โรง พยาบาลครับ เขาบอกว่าที่คุณนายบาดเจ็บเป็นเพียงอุบัติเหตุ เท่านั้นครับ”เลขาหลิวรีบเสริมอีกหนึ่งประโยค

เยซือเฉินได้ยินคำพูดของเลขาหลิว แววตาก็ยิ่งลุ่มลึกลงเรื่อยๆ สีหน้าก็ยิ่งเย็นเยียบขึ้นเรื่อยๆ

อันที่จริงก่อนหน้านี้เขาก็เคยสั่งให้สืบเรื่องของเงินถั่วนิ่งแล้ว ข้อมูลที่เขาสืบได้คือ หลังเงินถั่วนิ่งกลับไปอยู่ในบ้านตระกูลเ นก็เคยเข้านอนที่โรงพยาบาลหลายครั้ง แต่ที่เขาสืบในตอนนั้น คือด้านสภาพจิตใจของเงินถั่วนิ่ง

เขารู้เรื่องเงินถั่วจึงแกล้งโง่ก่อนหน้านี้ดี ดังนั้นเขาเลยไม่ได้ สีบอย่างละเอียด

คาดไม่ถึงว่ายังมีเรื่องอย่างนี้อีกเรื่องหนึ่ง?

“หมอที่ผ่าตัดให้เธอในตอนนั้นยังทำงานอยู่ในโรงพยาบาล หรือเปล่า? “เขือเฉินเงยหน้ามองไปยังเลขาหลิว ถึงแม้ข้อมูล ในมือของเธอครบถ้วน แต่เขาก็ยังอยากไปถามให้เข้าใจด้วยตัว เองอีกครั้ง

“ผมถามมาแล้วครับ ตอนนั้นหมอที่มีฝีมือสูงทางด้านนี้เป็น คนผ่าตัดให้คุณนายครับ ช่วงนี้หมอไปแลกเปลี่ยน ประสบการณ์ผ่าตัดที่ต่างประเทศพอดีครับ จะกลับมาอีกหนึ่ง อาทิตย์ครับ แต่ผมหาเบอร์ของหมอไว้แล้วครับ ท่านประธานจะ โทรถามเขาไหมครับ? “เลขาหลิวรีบตอบ ไม่ชมไม่ได้แล้วว่า ครั้งนี้เลขาหลิวตั้งใจสืบเรื่องนี้มาก สืบได้ละเอียดมาก

ระหว่างที่เลขาหลิวพูดก็ยื่นนามบัตรของหมอให้เยซื้อเฉิน

“รอให้เขากลับมาแล้วผมจะไปหาเขาด้วยตัวเอง”ทว่าเยซื้อ เฉินไม่ได้รับ ถามเรื่องบางเรื่องต่อหน้าจะดีที่สุด หากคุยใน โทรศัพท์บางครั้งก็ไม่เข้ารู้เรื่อง ยิ่งไปกว่านั้นเขาไม่เห็นสีหน้าของอีกฝ่าย เขามักจะรู้สึกไม่วางใจ

เชื่อเงินรู้ดีว่าสามารถปกปิดเรื่องราวตอนคุยโทรศัพท์ได้ มากมาย ในเมื่อเขาอยากได้ความแน่ใจ เลยต้องทําให้แม่นยำ ที่สุด

“ครับ”เลขาหลิวค่อยๆเก็บมือกลับไป พร้อมกับเก็บนามบัตร กลับไปด้วย

“ท่านประธานครับ ยังต้องสืบเรื่องนี้อีกไหมครับ? “เลขาหลว

ถามอย่างระมัดระวัง

เขาอ่านข้อมูลพวกนี้หมดแล้ว ถึงแม้ข้อมูลจะไม่ได้แจ้ง โดยตรงว่าการผ่าตัดครั้งนั้นทำให้คุณนายไม่อาจมีลูกได้ แต่ขอ เพียงอ่านข้อมูลพวกนั้นก็จะเข้าใจทุกอย่างเอง……..

ในเมื่อคุณนายได้รับบาดเจ็บเมื่อหกปีก่อน ในเมื่อคุณนายไม่ อาจมีบุตรได้เพราะการบาดเจ็บในหกปีก่อน เช่นนั้นเจ้าหญิง น้อยก็สิทธิ์เป็นลูกของคุณนาย

“นายยังไม่ต้องสืบเพิ่ม”เยซื้อเฉินแอบถอนหายใจ เมื่อเปล่ง เสียงพูดอีกครั้ง เสียงที่มีความแหบแห้งเล็กน้อย แถมยังตั้ง ความหวังไว้สูงอีกด้วย

ทว่าคาดไม่ถึงว่าเรื่องจะเป็นแบบนี้!!

เรื่องเยวหงหลินในประเทศ เขายังสืบหาเบาะแสอะไรไม่ได้ เลย หรือเขาอาจจะคิดเพ้อเจ้อไปเองจริงๆ เขาคิดเกินจริงแล้ว

“ครับ”เลขาหลิวขานรับ พลางเตรียมจะออกไป
“ใช่แล้ว อย่าให้เธอรู้เรื่องนี้”เยซือเฉินเปล่งเสียงกำชับ กะทันหัน มันเป็นบาดแผลทางใจของเธอ มันเป็นความเจ็บปวด ของเธอ

เขากังวลว่าเธอรู้แล้วจะทำให้เธอย้อนนึกถึงความเจ็บปวดใน อดีต

“ครับ ผมรู้แล้ว”ถึงแม้ท่านประธานไม่ได้เอ่ยนาม ทว่าเลขา หลิวรู้ว่าเธอที่ท่านประธานหมายถึงต้องเป็นคุณนายอยู่แล้ว

หลังจากเลขาหลิวออกไป เชื่อเงินก็นั่งอยู่ในห้องทำงาน อย่างไม่ขยับเขยื้อนเป็นเวลานาน เจ้าหญิงน้อยคนนั้นน่ารัก ขนาดนั้น เขาชอบตั้งแต่แรกพบ ดังนั้นเขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะ เป็นลูกสาวของเขา

ทว่าตอนนี้ดูแล้ว เกรงว่าเขาจะฝันเฟื่องไม่เองจริงๆ

ไม่รู้ว่าผ่านไปนานเท่าไหร่ เยซื้อเฉินถึงลุกขึ้นยืน ถอนหายใจ ยาวๆหนึ่งครั้ง ถึงแม้จะรู้สึกว่าตัวเองคิดเพ้อเจ้อไปเอง แต่เขาก็ ยังคงตัดสินใจรอหมอลูกลับมา เขาจะไปถามหมอด้วยตัวเอง

แถมช่วงนี้เพราะเรื่องของถังหลิน เขาจึงใช้คนไปสืบเรื่องของ ถังหลินเป็นจำนวนมากแล้ว ดังนั้นเรื่องนี้มีเพียงเลขาหลิวสืบอยู่ คนเดียวมาโดยตลอด

เขาเชื่อมั่นในตัวเลขาหลิว ดังนั้นเชื่อเงินไม่ได้สงสัยข้อมูลที่ เลขาหลิวสิบมา

เช้าวันรุ่งขึ้นก็มีข่าวใหญ่ที่ระทึกใจออกมา
เจ้าชายใหญ่แห่งประเทศDสั่งออร์เดอร์เพิ่มอีกห้าหมื่นล้าน แต่เจ้าชายใหญ่แห่งประเทศมีเงื่อนไขว่าให้ถังหลินคอย ติดตามระหว่างอยู่ในเมืองAช่วงนี้

เมื่อเผยแพร่ข่าวนี้ออกมา ประชาชนต่างแตกตื่น สื่อใหญ่ทุก แขนงต่างจับประเด็นเรื่องนี้กันทั้งนั้น

“ขออนุญาตถามเจ้าชายใหญ่หน่อยค่ะ ว่าทำไมพระองค์จึงทำ อย่างนี้คะ? “วันนี้เจ้าชายใหญ่ตื่นแต่เช้าเป็นพิเศษ และถูกนัก ข่าวหาตัวเจอ

“เพราะผมเชื่อมั่นในตัวถังหลิน หวังว่าจะมีถังหลินไปดูงานกับ พวกเราต่อจากนี้เหมือนเดิม”เจ้าชายใหญ่ตอบแบบเป็นทางการ มากซึ่งตรงกับรายงานข่าวทุกอย่าง และให้ความร่วมมือของใน การสัมภาษณ์เป็นอย่างดี

“เจ้าชายใหญ่รู้เรื่องของถังหลินที่โรงแรมใช่ไหมครับ? ตอน นี้ถังหลินยังถูกคุมตัวอยู่ในสถานีตำรวจ เจ้าชายใหญ่ทำแบบนี้ เกรงว่าจะไม่เหมาะสมหรือเปล่าครับ? “มีนักข่าวคนหนึ่งรีบถาม ขึ้นมาหนึ่งประโยค คำพูดนี้มีเลศนัยอย่างเห็นได้ชัด

“ไม่เหมาะสม? “เจ้าชายใหญ่ขมวดคิ้วเล็กน้อย พูดตรงๆเลย ผมไม่เชื่อว่าถังหลินจะทำเรื่องอย่างนั้นได้ แน่นอน หากมีคนรู้สึก ว่าผมไม่มีความน่าเชื่อถือเพียงพอ งั้นเงินสั่งจองออร์เดอร์จํานวน ห้าหมื่นล้านนี้ก็คือว่าเป็นเงินประกันตัวถังหลิน ในช่วงนี้ก็แล้วกัน ผมคิดว่าคงไม่เกินไปนะ? “เจ้าชายใหญ่แห่งประเทศDพูดด้วย ใบหน้ายิ้มแย้ม ด้วยใบหน้าที่อ่อนโยน ดูแล้วเรียบเฉยมาก
ทว่าความหมายของเขาทำให้ผู้คนตกตะลึงเป็นอย่างยิ่ง

ความหมายของเจ้าชายน้อยคือ จุดประสงค์ที่สั่งออเดอร์เพิ่ม อีกห้าหมื่นล้านก็เพื่อถังหลิน ออร์เดอร์มูลค่าห้าหมื่นล้าน สามารถถือเป็นเงินประกันตัวถังหลินได้ด้วย

ความหมายของเรื่องนี้ยังไม่ชัดเจนอีกหรือ?

เจ้าชายใหญ่พูดเช่นนี้ ทำให้ไม่มีคนกล้าคัดค้านเลย ตอนนี้คดีของถังหลินมีข้อสงสัยไม่น้อย ถ้าจะประกันตัวก็ ไม่ใช่จะเป็นไปไม่ได้

เพียงแต่สถานการณ์ตอนนี้ หากตระกูลถังออกหน้าประกันตัว ถังหลิน ต้องได้รับผลกระทบที่ไม่ได้ดีนัก ตระกูลกู้คงต้องฉวย โอกาสนี้โจมตีอย่างหนักเป็นแน่ ดังนั้นถังหมุนเฉิงจึงไม่ได้ทำเช่น

ใครๆก็รู้ว่าเยซื้อเฉินกับถังหลินสนิทกันมาก ดังนั้นเชื่อเงินก็ ไม่สะดวกออกหน้าแทน

ทว่าเจ้าชายแห่งประเทศ ทำอย่างนี้ ใครหน้าไหนก็พูดอะไร ไม่ได้ทั้งนั้น

ตอนที่เป็นลั่วนิ่งอ่านข่าวก็เข้าใจสิ่งที่เชื่อเงินพูดเมื่อคืนเสียที ไม่พูดไม่ได้แล้วว่าเย่ซือเฉินจัดการเรื่องนี้อย่างชาญฉลาดมาก

ทว่าเยซื้อเฉินโน้มน้าวให้เจ้าชายใหญ่สั่งออร์เดอร์เพิ่มอีกห้า หมื่นล้านได้อย่างไร?
มันเป็นเงินห้าหมื่นล้านเชียวนะ ไม่ใช่ตัวเลขน้อยๆเลย ถึงแม้ จะเป็นเงินของประเทศชาติ แต่ก็ไม่ใช่จะเพิ่มก็เพิ่มได้เลย


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ