ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

บทที่ 1249 สะใจชะมัด (2)



บทที่ 1249 สะใจชะมัด (2)

คำพูดของนักข่าวยิ่งเฉียบแหลมมากขึ้น เดิมทีนักข่าวมาเพื่อ ขุดคุ้ยหาข้อมูลอยู่แล้ว เพื่อจะให้ผลงานเป็นชิ้นโบว์แดง จึงไม่ กลัวว่าเรื่องจะครึกโครมใหญ่โต ดังนั้นหลังจากได้ยินผู้อำนวย การพูดเช่นนั้นแล้ว นักข่าวทุกคนก็เบียดกันเข้าไปมุงอยู่รอบๆตัว คุณย่าเยีทันที

ก่อนหน้านี้มีหลายสื่อที่ร่วมมือทางธุรกิจกับตระกูลเย่ พวกเขา จึงยำเกรงคุณย่าเย่ ทว่าตอนนี้เหตุการณ์กลับตาลปัตร คุณลุง ของคุณชายน้อยแห่งองค์กรยมบาลเชิญคุณชายสองโจ๋วกับดอก เตอร์กู่มา และด๊อกเตอร์ก็ให้คำตอบที่กระจ่างแจ้งแล้ว

เรื่องนี้จึงเท่ากับเป็นเรื่องตายตัว ตอนนี้คุณย่าเยกำลังดิ้นรน ต่อสู้กับฟางเส้นสุดท้าย

เป็นไปไม่ได้ที่คุณย่าเย่คิดจะปิดบังเรื่องนี้ เวลานี้นักข่าวก็พูดเรื่องคุณปู่เย่แกล้งเป็นลมออกมาเสียที

เมื่อมีนักข่าวเอ่ยถึงคนหนึ่ง นักข่าวที่เหลือต่างก็ทยอยซักไซ้ เชิงบีบเค้นไม่หยุดหย่อน

“คุณย่าเย่ค่ะ เหตุการณ์ก่อนหน้านี้ให้เห็นว่าคุณปู่เย่แกล้ง เป็นลม คุณจะอธิบายต่อเรื่องนี้ยังไงคะ? ”

“คุณย่าเย่ครับ ทำไมคุณปู่เย่ถึงแกล้งเป็นลมล่ะครับ?
“คุณย่าเย่ค่ะ แต่งหน้าโทนศพ บนใบหน้าคุณปู่เย่ เป็นฝีมือ คุณวาดหรือเปล่าคะ? คุณช่วยคุณปู่เย่หลอกลวงทุกคนใช่ไหม คะ? ขอถามหน่อยค่ะว่าทำไมต้องทำแบบนี้คะ?

“คุณย่าเย่ครับ ตอนคุณอยู่ที่บ้านตระกูลเย่ คุณจงใจเอ่ยถึง คุณชายสามเย่ จงใจพูดสองแง่สองมุมให้ทุกคนเข้าใจคุณชาย สามเยผิด ดังนั้น คุณปู่เย่เป็นลม คุณเลย ให้ความร่วมมือสุด ความสามารถ เพื่อจะใส่ร้ายคุณชายสามเก๋ใช่ไหมครับ? ทำไม พวกคุณต้องใส่ร้ายคุณชายสามเยด้วยครับ? ”

“คุณย่าเย่ค่ะ คุณชายสามเย่เป็นหลานแท้ๆของคุณ ทำไมพวก คุณถึงทำได้ลงคอ หลังคุณปู่เย่เข้าโรงพยาบาล เกือบทุกคนที่ ตำหนิคุณชายสามเย่ ขอถามหน่อยนี้คือผลที่พวกคุณอยากได้ หรือเปล่าคะ? ”

นักข่าวพูดติดกันเป็นท่อนๆไม่หยุดยั้ง มันทำให้คุณย่าเยู่ใกล้ จะระเบิดอารมณ์อยู่แล้ว คุณย่าเย่รู้ว่าสถานการณ์อย่างนี้ ท่าน พูดอะไรก็ไม่เกิดประโยชน์ และอีกอย่างสิ่งที่ท่านพูดในขณะนี้ นักข่าวอาจจะขยายใหญ่ บิดเบือนหรือใช้เป็นเครื่องมือก็ได้

บัดนี้สีหน้าคุณย่าเบูดเบี้ยว ไม่พูดอะไร ปล่อยให้นักข่าวไล่ ถามตามอำเภอใจ

“คุณย่าเย่ครับ วันนี้คุณย่าเย่แถลงข่าวว่าตัดขาดกับตระกูลเย่ แล้ว จากนั้นพวกเขาจึงใช้วิธีการนี้ใส่ร้ายป้ายสีคุณชายสามเย่ พวกคุณไม่กลัวคุณชายสามเย่เสียใจเหรอครับ? “นักข่าวคน หนึ่งเห็นคุณย่าเย่ไม่ตอบ จึงอดส่ายหัวไม่ได้ ผู้ใหญ่อย่างนี้มีน้อยมาก มิน่าล่ะ คุณชายสามเยจึงตัดขาดกับตระกูลเข่

“ซือเฉินเป็นหลานชายแท้ๆของพวกเรา พวกเราทำเพื่อหวัง ต่อเขา คุณย่าเย่ได้ยินถ้อยคำของนักข่าวคนนั้น จึงอดโต้ตอบ หนึ่งประโยคไม่ได้ ในทัศนวิสัยของท่าน พวกท่านทำเรื่องพวกนี้ ก็เพื่อเย่ซื้อเฉิน เพราะหวังดีกับเยซือเงิน

นักข่าวได้ยินประโยคนี้ของคุณย่าเยล้วนแล้วแต่นิ่งงัน เกิด ความเงียบขึ้นมา ในชั่วพริบตา เห็นได้ชัดว่าทุกคนคาดไม่ถึงว่า เวลานี้คุณย่าเย่ยังพูดอย่างนี้ได้อีก

คุณปู่เย่แกล้งเป็นลม คุณย่าเย่ช่วยสร้างกระแสให้เรื่องบาน ปลาย ใหญ่โต จากนั้นก็ให้ทุกคนก่นด่าคุณชายสามเย่ คุณย่าเย่ ยังมีหน้ามาบอกว่าทำเพื่อคุณชายสามเย? หวังดีกับคุณชาย สามเย่อีก?

“คุณย่าเย่ ถ้าพวกคุณทำเพื่อคุณชายสามเย่จริงๆ ทำไมคุณ ชายสามเย่ต้องตัดขาดกับตระกูลเยด้วยครับ? ”

“ใครอยากตัดขาดกับครอบครัวตัวเอง ในประเทศของพวก เรา เคยเกิดเรื่องไร้คุณธรรมจริยธรรมมาก่อนแล้ว หากคุณชาย สามเย่ไม่ถูกพวกคุณบีบจนไร้หนทาง จะประกาศตัดสัมพันธ์กับ ตระกูลเย่เหรอ คุณชายสามเยสลัดทุกอย่างของตระกูลเย่ทิ้ง เพียงเพื่อแลกกับอิสระ เห็นได้ว่าคุณชายสามถูกพวกคุณบีบ จนถึงทางตัน จําเป็นต้องทำเช่นนี้ ตอนแรกผมยังคิดว่าการ กระทำของคุณชายสามเย่ไม่เหมาะสม ตอนนี้ผมขอยกสองมือ เห็นด้วยกับการกระทำของคุณชายสามเย่ครับ”
“คุณชายสามเย่เดินมาถึงขั้นนี้ ต้องถูกพวกคุณบีบบังคับแน่ พวกคุณอ้างว่าหวังดีกับคุณชายสามเย่ ไม่รู้ว่าปกติจะใช้ข้ออ้าง นี้ทำร้ายคุณชายสามเย่เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่แล้ว”

“พวกคุณขัดขวางคุณชายสามเยู่กับเงินถั่วนิ่งไม่ให้อยู่ด้วยกัน คุณปู่เย่แกล้งขาแพลงเข้าโรงพยาบาล เพื่อใส่ร้ายเป็นชั่วนิ่ง สุดท้ายเรื่องนั้นคุณชายสามเก็โดนบีบจนต้องแถลงข่าวชี้แจง นี่ ก็คือสิ่งที่พวกคุณเรียกว่าหวังดีกับคุณชายสามเ…….มีคนเอ่ย ถึงเรื่องเงินถั่วฉิงขึ้นมา

“พวกเราหวังดีกับซื้อเฉินแน่นอน เงินล้วจึงเธอ…….”คุณย่าเ ได้ยินเรื่องเงินถั่วลิงก็รู้สึกเกิดอารมณ์ฉุนเฉียวผุดขึ้นมากลางอก ทุกอย่างในวันนี้ล้วนพังพินาศเพราะเป็นลั่วถึง ไอ้เด็กสมควรตาย คนนี้ก็คือลูกของเงินถั่วนิ่ง ต้องเป็นเงินถั่วนิ่งที่สอนให้เด็กทำ อย่างนี้แน่นอน ทุกอย่างเป็นแผนการของเงินถั่วนิ่งทั้งหมด

ดังนั้นเวลานี้คุณย่าเย่ไม่อยากได้ยินชื่อของเงินถั่วงที่สุด เงินถั่วนิ่งไม่คู่ควรกับซื้อเฉินของพวกท่าน

ทว่าคุณย่าเยถูกถึงกลางคันก็หยุด ก่อนหน้านี้ท่านขัดขวางไม่ ให้ซื้อเฉินกับเงินถั่วนิ่งอยู่ด้วยกัน เพราะเป็นลั่วถึงมีบุตรไม่ได้ ท่านปล่อยให้ซื้อเฉินไม่มีลูก ไร้ทายาทไม่ได้

ทว่าตอนนี้เงินลั่วจึงช่วยซือเงินคลอดลูกชายกับลูกสาวคู่หนึ่ง

แล้ว งั้นสาเหตุนั้นก็ไม่เป็นผลอีกต่อไป

ถึงหน้าคุณย่าเย่จะหน้าเพียงใด ทว่าตอนนี้ก็ไม่ได้หนาจนพูด สาเหตุนี้ออกมาได้
“เงินล้วจึงทำไมเหรอ? เงินถั่วนิ่งแค่ขี้เหร่และโง่หน่อยไม่ใช่ เหรอ? “นักข่าวที่ถูกถังจื่อไม่พาเข้ามาก่อนหน้านี้ รีบโต้แย้งคุณ ย่าเยีทันที

เพียงแต่นักข่าวแค่พูดครึ่งหนึ่งเท่านั้น เพราะระหว่างนั้นสบตา กับแววตาพิฆาตของคุณชายน้อยแห่งองค์กรยมบาล จนต้อง ชะงักค้าง ทำไมเหรอ? นี่มันอะไรกัน? เขาพูดผิดเหรอ?

นักข่าวไม่รู้ว่าตัวเองพูดอะไรผิด ทว่าเขามองคุณชายน้อยแห่ง องค์กรยมบาลแล้วก็รู้ว่าตัวเองพูดผิดแน่ นักข่าวรีบเปลี่ยนคำว่า “ไม่ว่าอย่างไรเงินมั่วนิ่งก็เป็นคุณหนูใหญ่ของตระกูลเงิน

ประเด็นสำคัญคือคุณชายสามเย่ไม่รังเกียจ คุณชายสามเยชอบ”

นักข่าวเห็นสายตาของคุณชายน้อยแห่งองค์กรยมบาลแล้ว เปลี่ยนคำพูด ใหม่ แววตาของอีกฝ่ายจึงไม่ค่อยคมแหลมมาก แล้ว นักข่าวจึงรู้สึกโล่งอกหนึ่งเปราะ

ทว่า เมื่อกี้เขาพูดผิดตรงไหนเนี่ย?

เมื่อกี้เขาแค่บอกว่าเป็นถั่วงขี้เหร่และโง่เล็กน้อย……..

หรือว่า? หรือว่าคุณชายน้อยแห่งองค์กรยมบาล โกรธเพราะ เรื่องนี้?

เพราะเขานินทาเป็นถั่วนิ่งในทางไม่ดี ดังนั้นคุณชายน้อยแห่ง องค์กรยมบาลจึงโกรธ

ทว่าแล้วเพราะอะไรล่ะ? ทำไมเขาว่าเป็นวงในแง่ร้าย คุณชายน้อยแห่งองค์กรยมบาลถึงรู้สึกโกรธ
ทำไมคุณชายน้อยแห่งองค์กรยมบาลต้องปกป้องเงินถั่ว งด้วย?

คุณชายน้อยแห่งองค์กรยมบาลมีความสัมพันธ์อะไรกับ

เงิน วถึงกันแน่? ทันใดนั้นนักข่าวก็นึกถึงคำพูดที่ถังจื่อไม่บอกว่าเขาเป็นสาย เลือดตระกูลเย่ ดังนั้น เด็กเป็นลูกของคุณชายสามเยู่กับ

เงินลั่วจิงหรือเปล่า?

โอ้พระเจ้า? !

เขาเหมือนจะรับรู้ความลับอันใหญ่หลวงที่สะเทือนฟ้าสะเทือน ดินเข้าแล้ว!!

นักข่าวคนนี้ล่วงรู้ความลับที่สะเทือนฟ้าดิน ทว่าคนอื่นไม่ได้ ดื่ม ‘สายตาพิฆาตของคุณชายน้อยแห่งองค์กรยมบาล ไม่รู้ รสชาติของมัน นักข่าวคนอื่นจึงตั้งคำถามกับคุณย่าเย่ไม่ขาด สายดังเดิม

ถึงแม้คุณย่าเย่จะฉลาดเฉลียวแค่ไหน ถึงแม้ปกติคุณย่าเยอะ ควบคุมอารมณ์ด้วยความใจเย็นขนาดไหน ทว่าตอนนี้ก็รับกับ การที่โดนนักข่าวรุมล้อมและโจมตีท่านมากมายไม่ไหว

คำถามของนักข่าวมากมาย เสียงดังหนวกหูมาก ชั่วขณะนี้คุณ ย่าเย่รู้สึกหูเกิดเสียงอื้ออึง คล้ายกับฟังไม่ได้ศัพท์จับไม่ได้ความ เสียแล้ว

ไม่รู้ว่าเป็นเพราะหนวกหูเกินไปหรือไม่ คุณย่าเยถึงกับรู้สึกวิ่งเวียนศีรษะ คุณเยรู้สึกใกล้หายใจออกแล้วถูกคนรอบมากมาย

ท่านแต่งเข้าบ้านตระกูลมาหลายปี ครึ่งหลังเรียกว่ารู้สึกภาคภูมิอเนจอนาถเพียงนี้มาก่อน!

คุณไม่เคยนึกไม่เคยเลยว่าเรื่องจะกลายเป็นท่านคาดถึงวันตอนนี้ทุกคนล้วนนั้น

ท่านไม่เข้าใจ

วางแผนไว้อย่างแท้การคุณแกล้งเป็นลมเพื่อให้เฉินกลับบ้าน พวกไม่มีเจตนาทำร้ายเฉิน พวกอุตส่าห์ดิ้นรนอย่างตั้งใจ ทำไมจึงกลายเป็นแบบนี้ได้

คนพวกท่าน?

ตอนคุณรับรู้ถึงความรุนแรงเรื่อง ทว่าการที่ท่าน นอนอยู่บนเตียงทำให้หลุดพ้นจากการโจมตีของนักสำเร็จ เวลาคุณปู่ยิ่งขึ้นกว่าเดิมแล้ว

เรื่องถึงขั้นเรื่องกระจ่างทุกอย่างแล้ว เด็กน้อยถังจื่อไม่ฝ่ายชนะ

มีนักข่าวไปถังไม่อีกครั้ง ท่าไม่เหมือนปฏิบัติต่อคุณย่าเย่ ตอนที่พวกเขามองเด็กน้อยถังจื่อไม่นั้น ล้วนเต็มไป ด้วยรอยยิ้มและอ่อนโยนเป็นพิเศษ แน่นอนดวงตาของทุกคนยัง มีประกายสอดรู้สอดเห็นเกิดขึ้น เด็กคนนี้เก่งขนาดนี้ ตกลงเป็น ลูกเต้า?!


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ