ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

บทที่ 985 พ่อลูกดวลกัน วิธีขั้นเทพของคุณชายสามเข้ (4)



บทที่ 985 พ่อลูกดวลกัน วิธีขั้นเทพของคุณชายสามเข้ (4)

“มาแล้วจ้ะ มาแล้ว คุณชายสามเมาแล้วจ้ะ” หลิงเอ๋อทำ หน้าตื่นเต้นดีใจ ถึงแม้เธอจะพยายามเก็บเสียงให้เบาที่สุด แต่ น้ำเสียงที่ตื่นเต้นดีใจกลับเก็บไม่อยู่

เธอรอมานานแสนนานคิดว่าคุณชายสามแย่จะไม่มีซะแล้ว ตอนนี้คุณชายสามเปรากฏตัวเสียที เธอก็เบาใจได้สักที

หากวันนี้คุณชายสามเย่ไม่มา แผนการของจื่อ โมก็ไม่อาจ ดำเนินการได้ งั้นเธอก็ไม่ได้ดูช็อตเด็ดแล้วสิ

ไม่มีอะไรขัดขวางเธอดูความคึกคักได้

“จื่อโม ตกลงผมจะทำยังไงครับ? ตอนนี้ผมบอกน้าได้หรือยัง จ๊ะ? ไม่งั้นน้าก็ไม่รู้ว่าควรร่วมมือกับผมยังไง”ฉู่หลิงเอ๋อมองไป ยังถังจื่อไม่ด้วยดวงตาทอประกายแสงแห่งความตื่นเต้นดีใจ ถึง เวลานี้แล้ว จื่อโม่คงปิดบังเธอไม่ได้แล้วมั้ง?

“อันที่จริงผมก็ไม่ได้มีแผนการละเอียดเป็นพิเศษครับ”ถังจื่อ ไม่ย้ายสายตาตามเย่ซื้อเฉิน จนเยซื้อเฉินขึ้นมายังชั้นสอง

สมาคมประมูลหงเยว่จัดเตรียมสถานที่งานประมูลไว้สองชั้น ซึ่งชั้นแรกเป็นห้องโถงที่กว้างและโล่ง ส่วนชั้นสองเป็นห้องส่วน ตัววีไอพี เตรียมไว้สำหรับแขกที่มีฐานะพิเศษ

สาเหตุที่อู่หลิงเอ๋อได้สิทธิพิเศษเป็นห้องวีไอพีด้วย เป็นเพราะวันนี้เธอมาในสองสถานะ สถานะแรกคือเป็นตัวแทนตระกูล ของพวกเขา

สถานะที่สองคือเป็นตัวแทนบริษัทเว้ยคังกรุ๊ป พูดให้ตรง หน่อยก็คือเป็นตัวแทนของมู่หรงตัวหยาง ซึ่งมู่หรงตัวหยางจะ สานงานต่อในบริษัทเวียงกรุ๊ปแล้ว ช่วงนี้จึงมีธุระต้องจัดการ มากเป็นพิเศษ ตอนที่เขาได้รับการ์ดเชิญร่วมงานประมูล หลัง เอ๋อก็อยู่ด้วย อย่างไรเสียหลิงเอ๋อก็จะมาอยู่แล้ว เขาจึงให้ หลิงเอ๋อมาแทนทั้งสองสถานะเลย

และสถานะของคุณชายสามเยก็ยิ่งไม่ต้องพูดถึง

หัวหน้าน้อยขององค์กรโกสต์ซิตี้ก็อยู่ในห้องวีไอพีชั้นสอง ซึ่ง ห้องของหัวหน้าน้อยอยู่ระหว่างห้องของหลิงเอ๋อกับคุณชาย สามเย่พอดี

เพราะเป็นงานประมูล ดังนั้นจึงไม่ได้ปิดด้านหน้าของห้องวีไอ พี เพียงแต่ด้านหน้ามีม่านลูกปัด ได้ยินมาว่าคุณภาพลูกปัดทุก เม็ดอยู่ในระดับพรีเมี่ยม ลำพังม่านในห้องวีไอพีแค่ห้องเดียวก็มี มูลค่าสูงลิ่ว

สามารถมองผ่านม่านลูกปัดแล้วเห็นภาพด้านนอกอย่าง ชัดเจน ทว่าด้านนอกกลับไม่เห็นภาพด้านใน และห้องวีไอพีที่ติด กันสามห้องจึงมองจากด้านนอกไม่เห็นเช่นกัน

“หมายความว่ายังไง? อะไรที่เรียกว่าไม่มีแผนการที่ ละเอียด? “ฉู่หลิงเอ๋อมองถังจื่อโม พลางเบิกตากว้าง วันนี้เธอ มาเพื่อดูสีสัน โดยเฉพาะ เธอตั้งความหวังไว้กับจอโม่สูงมาก
ตอนนีจอ ไม่บอกเธอว่าไม่มีแผน?

“ที่นี่คือสมาคมประมูลหงเยวทำอะไรส่งเดชไม่ได้ครับ สิ่งเดียว ที่ทำได้คือประมูลซื้อของครับ ถึงจื่อไม่กวาดสายตามองชั้นล่าง หนึ่งครั้ง เมื่อวานหลังจากที่เขากลับถึงบ้าน เขาค้นข้อมูลของ สมาคมประมูลหงเยวอย่างละเอียดแล้ว

สมาคมประมูลหงเยว่ไม่ใช่แหล่งประมูลธรรมดา ตลอดหลาย สิบปีที่ผ่านมาสมาคมประมูลหงเยว่ไม่เคยทำอะไรผิดพลาดมา ก่อน หลายสิบปีมานี้ ไม่มีใครกล้าก่อเรื่องในสมาคมประมูลทั้ง เยวสักคน เห็นได้ชัดว่าเจ้าของสมาคมประมูลหงเยว่ไม่ธรรมดา เอาเสียเลย

เขาอยากทดสอบเย่อเฉิน แต่ก็ไม่อยากก่อความวุ่นวาย ช่วง นี้คุณแม่เจอปัญหาเยอะพอแล้ว

เขาช่วยคุณแม่ไม่ได้ แต่ก็ไม่มีทางก่อเรื่อง ให้คุณแม่หัวปวด

เพิ่มเด็ดขาด

“ผมพูดถูก”ฉู่หลิงเอ๋อชะงัก พลางเบ้ปาก ถึงแม้จะไม่เต็มใจ ทว่าเธอก็รู้ว่ากับบางเรื่อง จะทำอะไรส่งเดชไม่ได้

“แล้วผมคิดจะทำอะไรครับ? “หลิงเอ๋อรู้ว่าถึงแม้ถังจื่อโม่ ต้องสำรวมการกระทำ แต่ในเมื่อพวกเขามากันแล้วคงไม่อยู่ เฉยๆหรอก ต้องทำอะไรสักอย่างแน่ๆ

ละครวันนี้คงไม่ได้ตื่นตาตื่นใจอย่างที่เธอคิดแล้ว แต่ก็ต้องมี สีสันไม่น้อย
อโม่ของเธอไม่เคยทําให้เธอผิดหวังมาก่อน

“มาที่นี่ก็ต้องประมูลซื้อของสิครับ ถึงจื่อไม่ละสายตากลับมา พลางยิ้มอย่างสดใสเป็นพิเศษ ทำเรื่องอื่นไม่ได้ งั้นก็ต้องประมูล อของไง

“ประมูลซื้อยังไง? “ดวงตาหลิงเอ๋อเปล่งประกาย ประมูล แข่งกับคุณชายสามเย่เหรอ? “

สำหรับเรื่องซุกซนอย่างนี้ หลิงเอ๋อตอบสนองไวมากอยู่แล้ว เธอจึงเข้าใจความหมายของถังจื่อ ไม่ทันที

ถังจื่อไม่มองทิศทางห้องวีไอพีของเอเฉิน แน่นอนเขามองอ ย่างนี้ก็แค่เห็นมุมผนังห้องเท่านั้น ไม่เห็นการเคลื่อนไหวด้านใน เลยสักนิด

“น้าทายถูกแล้วจริงๆด้วย”หลิงเอ๋อไม่รอให้ถึงจื่อไม่ตอบ เธอเห็นการตอบสนองของถังจื่อโม่ก็รู้ว่าตัวเองเดาถูกแล้ว

“ความคิดนี้ไม่เลวเลย ไม่เลวเลย เดี๋ยวของที่ต้องตาคุณชาย สามเย่ พวกเราแย่งมาให้หมด”แววตาฉู่หลิงเอ๋อเจือความตื่น เต้นดีใจอีกครั้ง แย่งวัตถุโบราณแข่งกับคุณชายสามเย่ แค่คิดก็ มันแล้ว

“แต่ผมมีเงินขนาดนั้นเหรอจ๊ะ? “หลังจากหลิงเอ๋อตื่นเต้น แล้ว ในที่สุดก็นึกถึงปัญหานี้ขึ้นมา

“จื่อโม่สุดที่รัก วันนี้ผมเตรียมเงินมาเท่าไหร่จ๊ะ? “หลิงเอ๋อ จ้องมองถังจื่อโม่ แววตาที่ตื่นเต้นระคนความประจบประแจงหลายส่วน เธออยากรู้จริงๆว่าวันนี้จื่อไม่พกเงินมาเท่าไหร่?

เธอคิดว่าต้องเตรียมมาเยอะแน่ ไม่งั้นคงไม่มีความมั่นใจไป แย่งซื้อของกับคุณชายสามเย่หรอก

ของที่ต้องตาคุณชายสามเย่ ราคาคงไม่ใช่ย่อย และจอไม่จะ แย่งซื้อกับคุณาชายสามเย่ ดังนั้นราคาก็จะยิ่งสูงขึ้นอีก

ดังนั้น ไม่มีเงินไม่ได้ เงินน้อยก็ไม่ได้เด็ดขาด

“ผมไม่ได้เอาเงินมาสักบาทครับ สายตาของถังจื่อ ไม่ค่อยๆ หันมามองหลิงเอ๋อช้าๆ พลางตอบอย่างไม่สะทกสะท้าน

เดิมทีหลิงเอ๋อกำลังเท้าคางมองเขาอยู่ เมื่อได้ยินคำพูดของ เขา มือก็อ่อนจนกางเกือบทุบใส่โต๊ะ “จ๋อโม่ที่รักจ้ะ ไม่ใช่มั้ง ลูก? ผมไม่เอาเงินมาสักบาท แต่ยังคิดจะแย่งของกับคุณชาย

สามเก๋? เวลานี้หลิงเอ๋อตกตะลึงมาก เกือบกระโดดขึ้นมา แต่โชคดีที่

เธอมีไหวพริบเร็ว รีบระงับความรู่วามของตัวเอง

ทว่าเวลานี้แววตาที่เธอมองถังจื่อไม่นั้นสับสนและซับซ้อน จื่อ โม่ของเธอไม่ได้เอาเงินมาสักบาทก็กล้าแข่งประมูลกับคุณชาย สามเล่?

จื่อไม่กำลังคิดอะไรอยู่?

“จื่อ โม่ที่รัก การประมูลมีกฎเกณฑ์นะจ๊ะ ของที่ผมประมูลมาได้ ต้องจ่ายเงินนะซึ่งกฎของสมาคมประมูลหงเยว่เข้มงวดมาก หาก ผมไม่จ่ายเงินจะออกจากสมาคมประมูลหงเยว่ไม่ได้นะจ๊ะ”ฉู่หลิงเอ๋อจําเป็นต้องเตือนถึงจื้อไม่ ถึงแม้เธออยากดูฉากเด็ด แต่เธอก็ ต้องคำนึกถึงความปลอดภัยของจื่อไม่ด้วย

ถ้าเกิดจื่อ ไม่ถูกสมาคมประมูลหงเยวกักตัวขึ้นมาจะทำยัง

ไง? “น้าขอบอกผมตรงๆเลยนะ น้าแค่มาดูความคึกคัก ไม่คิดจะ ประมูลของ เลยไม่ได้เตรียมเงินมาเยอะที่หลิงเอ๋อแตกตื่น

เพราะเธอเองก็ไม่ได้เตรียมเงินมามากเช่นกัน

เธอกลัวว่าจอโม่ประมูลขายเยอะจนเธอจ่ายไม่ไหว

“ไม่เป็นไรครับ คุณน้าไม่ต้องจ่ายครับ มีคนจ่ายให้ครับถังจื่อ ไม่กลับใจเย็นสุดๆ เห็นได้ชัดว่าเขาเตรียมการไว้แล้ว

“จ๋อโม่สุดที่รัก ผมจะทำยังไงกันแน่จ๊ะ? “หลิงเอ๋อได้ยินคำ พูดของถังจื่อไม่มีเลศนัย ผมบอกว่ามีคนจ่าย? เป็นใคร? หรือ จะเรียกคุณชายถังมาจ่าย

เวลานี้หลิงเอ๋อนึกถึงแต่ถังหลิน หลิงเอ๋อรู้ว่าถังหลินมีเงิน เยอะมาก ด้วยทรัพย์สินของถังหลินของประมูลในสมาคมประมูล หงเยว่ไม่กี่ชิ้น ไม่ทำให้เขาขนหน้าแข้งร่วงอยู่แล้ว

“ผมไม่ได้บอกเรื่องนี้กับคุณแม่เลยครับ แล้วจะบอกคุณลุงได้ ยังไงครับ อีกอย่างเงินของคุณลุงจะมาใช้ในสถานที่อย่างนี้ไม่ได้ ครับ”ถังจื่อ โม่กวาดสายตามองหลิงเอ๋อแวบหนึ่ง ถึงแม้เขาจะ อายุน้อย แต่หลายๆเรื่องกลับคิดได้รอบคอบมาก

เขารู้ว่าสถานะของตระกูลถังพิเศษ สถานะของถังหลินก็พิเศษถึงแม้ถังหลินจะร่ำรวย แต่ก็ใช้ในงานอย่างนี้ไม่ได้เด็ดขาด หาก แพร่ข่าวออกไปจะส่งผลกระทบต่อถังหลินต่อตระกูลถังได้

“ใช่ ใช่ ผมพูดถูกมากจ้ะ สถานที่แบบนี้ถังหลินออกหน้าแทน ไม่ได้”ฉู่หลิงเอ๋อรีบพยักหน้าหงิกๆ แต่นอกจากถังหลินแล้วยังมี ใครช่วยพวกเราจ่ายแทนได้ละ คนทั่วไปไม่มีความสามารถอย่าง

“หรือผมจะใช้เงินของบริษัทเป็นชื่อกรุ๊ปจ๊ะ? “หลิงเอ๋อเลิก คิ้ว”แต่ไม่ถูกนี่ มีคนรู้ว่าคุณหนูถังเป็นประธานบริษัทเงินชื่อกรุ๊ป ไม่มาก เรื่องนี้ยังเปิดเผยสู่สาธารณะไม่ได้? ”

“คุณน้าไม่ต้องทายไปเรื่อยแล้วครับ ถึงเวลาคุณน้าก็รู้เองครับ ต่อจากนี้พวกเราแค่ประมูลของก็พอแล้วครับ”ถังจื่อ โม่แทรกการ คาดเดาของเธอ พลางยิ้มอย่างสดใสมากขึ้น จากนั้นก็เสริมหนึ่ง ประโยคว่า “ประมูลยิ่งเยอะยิ่งดีครับ”

“ประมูลยิ่งเยอะยิ่งดีเหรอ? “หลิงเอ๋อตกตะลึงอีกครั้ง จื่อไม่ สุดที่รักจ้ะ สมาคมประมูลหงเยว่ไม่ใช่แหล่งประมูลทั่วไปนะจ๊ะ ของในสมาคมประมูลหงเยวราคาแพงมากนะ ที่ผมว่ายิ่งเยอะยิ่ง ดีเป็นทฤษฎีแบบไหนกันจ๊ะ? “


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ