ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

บทที่ 1231 ถังจื่อ โม่เท่มาก ทรงพลังและน่าเกรงขาม (2)



บทที่ 1231 ถังจื่อ โม่เท่มาก ทรงพลังและน่าเกรงขาม (2)

“เมื่อกี้เยซือเฉินจัดงานแถลงข่าวชี้แจงว่าตัดขาดกับตระกูลเข่ คุณปู่เย่ก็เป็นลมเรียกรถพยาบาลมา”ถังจื่อไม่พูดต่อด้วยใบหน้า ที่จริงจัง น้ำเสียงที่เข้มขรึม

“ตระกูลเย่ คุณปู่เย่เป็นผู้มีสถานะสูงส่ง ต้องมีแพทย์ส่วนตัว และอายุอย่างคุณปู่เย่แพทย์ส่วนตัวต้องพักอยู่ในบ้าน ถึงแม้จะ ไม่พักก็สามารถเรียกได้ตลอดเวลา ต้องมาเร็วกว่ารถโรง พยาบาลแน่นอน ทำไมคุณย่าเย่ไม่เรียกตัวเลือกที่เร็วกว่า แต่ เลือกอันที่ช้ากว่าล่ะ? คุณภาพการรักษาของแพทย์ส่วนตัวไม่ได้ ด้อยไปกว่าแพทย์ในโรงพยาบาลเลย คุณย่าเยทำอย่างนี้มี เจตนาอะไรกันแน่? “ถังจื่อไม่จับประเด็นวิเคราะห์แต่ละข้อมา เปิดโปงได้อย่างชัดเจน เข้าใจได้ง่าย

“ตอนนั้นอยู่ในเหตุการณ์อันตราย การตอบสนองแรกคือเรียก รถโรงพยาบาลคุณย่าเหรี่ตาขึ้น แววตาสะท้อนแสงมืดครึ้ม หลายส่วน ถึงแม้จะรู้ว่าเด็กคนนี้เป็นลูกชายของชื่อเฉิน แต่ท่านก็ ปล่อยให้เด็กทำตัวเหลวไหลไม่ได้

“ไม่ใช่ เวลาคนตกอยู่ในอันตรายการตอบสนองแรกจะเกิด จากกิจวัตรประจำวันที่คุ้นเคย ไม่มีทางทำอะไรที่ไม่เคยทำมา ก่อน ผมคาดว่าด้วยฐานะของตระกูลเย ด้วยสถานะของคุณปู่เย่ คงไม่เคยเรียกรถ โรงพยาบาลมาก่อนใช่ไหม? ครั้งนี้ต้องเป็น ครั้งแรกอย่างแน่นอน? “ถังจื่อไม่ได้ยินคำพูดของคุณย่าเย่ มุมปากพลันยกขึ้นเป็นรอยยิ้ม คุณย่าเย่หลอกคนทั่วไปได้ แต่คิดจะ หลอกเขาหรือ? ไม่ง่ายอย่างนั้นหรอก

แม่ของเขาเป็นถึงนักจิตวิทยาด้านอาชญากรรม ที่เก่งที่สุด เขาต้องเรียนรู้มาไม่น้อยอยู่แล้ว ทั้งยังเป็นคน

เห็นได้ชัดว่าคุณย่าเย่อึ้งกับคำพูดของถังจื่อโม่ เด็กคนนี้มีไหว พริบเร็วมาก ฉลาดหลักแหลมมาก ขนาดผู้ใหญ่ธรรมดายังไม่ คิดถึงขั้นนี้เลย ผู้ใหญ่ทั่วไปคงคิดไม่ถ่องแท้เท่าเด็กคนนี้หรอ กมั้ง

เด็กคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ

“ตระกูลเย่ของพวกเราก็…….แน่นอน การตอบสนองแรกของ คุณย่าเคือโต้แย้ง ท่านปล่อยให้เด็กซัดกระหน่ำจนพูดไม่ออก ไม่ได้

“ผมขอเตือนว่าคิดให้ดีก่อนพูดนะ บ้านตระกูลเยมีแพทย์หรือ ไม่ แค่สืบดูก็รู้ และเรื่องตระกูลเย่เคยเรียกรถโรงพยาบาลหรือไม่ ก็สืบได้ไม่ยากเช่นกัน”ถังจื่อ โม่เห็นคุณย่าเย่คิดจะถกเถียง จึงอด หัวเราะไม่ได้

ประโยคนี้ของถังจื่อ ไม่ทำให้คุณย่าเย่จุกจนพูดไม่ออก เพราะ ถังจื่อโม่พูดถูกเผง ที่บ้านตระกูลเยมีแพทย์ส่วนตัวจริงๆ และ พวกท่านก็ไม่เคยเรียกรถโรงพยาบาลมาก่อนจริงๆ เพราะด้วย อำนาจบารมีของตระกูลเย่ไม่จำเป็นต้องเรียกรถโรงพยาบาล จริงๆ

เป็นอย่างที่ถังจื่อไม่กล่าวจริงๆ เทคนิคการรักษาของแพทย์ส่วนตัวตระกูลเย่ไม่ได้เป็นรองกับแพทย์ฉุกเฉินของโรงพยาบาล เลย และในบ้านตระกูลเยี่ยังมีอุปกรณ์ฉุกเฉินที่คุณภาพไม่ได้ ด้อยไปกว่าของโรงพยาบาลเลย

“และอีกอย่างด้วยสถานะของคุณปู่เย่ หากรุนแรงถึงขั้นเป็น ลมต้องส่งเข้าโรงพยาบาลเอกชนหรู และเป็นโรงพยาบาลที่คุณ ปู่เย่เข้ารักษาประจำ เพราะแพทย์ในโรงพยาบาลที่คุณปู่เย่ไป รักษาประจำจะรู้อาการดีกว่า สามารถให้การรักษาได้ทันท่วงที ถังจื่อ โม่จับประเด็นได้อีกครั้ง ซึ่งถ้อยคำที่มีน้ำหนักมาก

สีหน้าคุณย่าเยพลันเปลี่ยนไปมา รู้สึกอัดอั้นตันใจไปชั่วขณะ อยากพูดอะไรบ้าง แต่กลับพูดไม่ออกสักคำ เพราะท่านไม่ ยอมรับไม่ได้ว่าคำพูดเด็กคนนี้เป็นจริงทุกประการ

“เท่าที่ผมรู้มา ปกติคุณปู่เย่จะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เอกชนของตระกูลโจ๋ว ซึ่งโจวอันหนานจะทำการรักษาให้ทุกครั้ง คาดว่าฝีมือการรักษาของโจ๋วอันหนานนั้นเป็นที่รู้จักกันดีของทุก คนว่า ไม่มีที่แพทย์ในเมืองเก่งกว่าโจ๋วอันหนานอีกแล้ว”ถังจื่อ โม่พูดประโยคที่ระทึกขวัญอีกครั้ง เขาสืบกระทั่งโรงพยาบาลที่ คุณปู่เย่รักษาประจํา เห็นได้ว่าก่อนเขามาได้เตรียมการทุกอย่าง ได้ครอบคลุมมากๆ

คุณย่าเย่ขยิบมุมปากหลายครั้ง แต่ยังคงพูดไม่ออกสักคำ เพราะถ้อยคำของถังจื่อ ไม่ทำให้ท่านไร้คำโต้ตอบ

ปกติท่านเป็นคนพูดได้น้ำไหลไฟดับ ปกติท่านวางเล่ห์กลและ มีไอเดียเยอะมาก ทว่าเวลานี้เมื่อท่านมาเผชิญหน้ากับเด็กคนนี้ท่านถึงกับรับมือไม่ไหว

ทุกประเด็นที่เด็กคนนี้เอ่ยมา ตรรกะชัดเจนมาก ท่านหาจุด อ่อนไม่เจอเลยสักนิด แน่นอนสิ่งสำคัญคือคุณย่าเย่คาดไม่ถึงว่า ถังซื้อโม่จะเก่งเพียงนี้ ทำให้ตะลึงลาน สมองตามไม่ทันชั่วขณะ

“ไม่ใช่แพทย์ส่วนตัว ไม่ไปโรงพยาบาลที่รู้อาการของคุณปู่เย่ ดี ไม่ใช่แพทย์ที่รู้อาการของคุณปู่เยดี แต่คุณย่าเข่กลับเรียกรถ โรงพยาบาล ขอถามหน่อยว่าเป็นเพราะเหตุใด? “ถังจื่อโมไม่ ให้คุณย่าเข่มีเวลาไตร่ตรอง รีบซักไซ้อีกหนึ่งประโยคทันที

“ผมคิดว่ามีเพียงเหตุผลเดียว”ถึงแม้ถังจื่อไม่กำลังถามคุณย่า แย่อยู่ แต่ก็ไม่คาดหวังว่าคุณย่าเย่จะตอบ เขารู้ว่าอย่างคุณย่าเย่ แล้ว แม้นเห็นโลงศพก็ไม่หลั่งน้ำตาแน่นอน

หากให้คุณย่าเย่ตอบจริงๆ คุณย่าเย่ต้องสรรหาข้ออ้างต่างๆ นาๆแน่ๆ

“ผมคิดว่าทุกคนคงเดาสาเหตุนี้ออก”ถังอโม่ไม่รอให้คุณย่า เย่ตอบ พลางหันหน้าไปยังนักข่าวโดยตรง “เห็นได้ชัดว่าคุณย่า เย่อยากให้เรื่องเอิกเกริก ให้ทุกคนรู้กันหมด”

“ลำดับแรกคือเรียกรถโรงพยาบาล จากนั้นก็สะเทือนไปถึงนัก ข่าว ไม่นานนักข่าวก็มาที่บ้านตระกูลเย่ ซึ่งตระกูลเย่ให้นักข่าว เข้าไปอย่างไม่ขัดขวาง พอถึงโรงพยาบาล นักข่าวรุมล้อมคุณปู่ เย่ คุณย่าเยก็ยังยอมรับการสัมภาษณ์ของนักข่าว เห็นได้ชัดว่า คุณย่าเย่กลัวคนอื่นจะไม่รู้เรื่องนี้ ทั้งๆที่คุณปู่เย่เป็นลมแล้ว คุณ ย่าเย่ยังมีอารมณ์ให้สัมภาษณ์อีก แถมยังตอบหลากหลายคำถามอย่างละเอียดอีกต่างหาก จุดนี้มันยอดเยี่ยมจริงๆ ตอนที่ ถังจื่อไม่กล่าวพลันเบนสายตามองไปยังคุณย่าเข่แวบหนึ่ง น้ำ เสียงของถังจื่อ โม่เพื่อความเป็นหยันอย่างฉายชัด

“ปกติแล้ว สถานะอย่างคุณปู่เย่ หากไม่สบายจริงๆ คงต้อง พยายามปกปิดเป็นความลับ เพราะสถานะของคุณปู่เย่ส่งผลกระ ทบต่อหุ้นส่วนในบริษัทตระกูลเยกรุ๊ป ตอนนี้หุ้นส่วนใหญ่ใน บริษัทเป็นของคุณปู่เย่ ก่อนหน้านี้เยซื้อเฉินพูดแล้วว่าจะไม่สนใจ เรื่องในบริษัทอีก หากข่าวล้มป่วยของคุณปู่เย่แพร่ออกไป พรุ่งนี้ หุ้นบริษัทตระกูลเยกรุ๊ปต้องตกแน่ๆ ดังนั้นถึงแม้คุณปู่เย่จะป่วย จริงๆ คุณย่าเย่ก็ควรปิดเป็นความลับถึงจะถูก แต่คุณย่าเอกลับ ทำให้ผู้คนรู้ทั่วไป มันเป็นเพราะอะไรกันแน่? “ถังจื่อไม่มองไป ยังคุณย่าเยอีกครั้ง ประโยคพวกนี้ทำให้คุณย่าเยยิ่งตะลึงมาก ขึ้น

ท่านคาดไม่ถึงว่าเด็กตัวเล็กๆคนหนึ่งจะรู้อะไรมากมายเพียงนี้ นี่แค่เด็กอายุห้าขวบเท่านั้น ทำไมรู้เยอะจัง?

ต้องมีคนสอนเขาแน่ ต้องเป็นเงินล้วจึงสอนแน่ๆ

ท่านไม่มีทางปล่อยเงินมั่วนิ่งไปเด็ดขาด!!

แน่นอน ณ ตอนนี้คุณย่าเย่ไม่กล้าเปิดโปงว่าเด็กคนนี้เกี่ยวพัน กับเงินถั่วนิ่ง เพราะท่านให้คนอื่นรู้ว่าเป็นลูกของเยซื้อเฉินไม่ได้ ให้เด็กคนนี้ส่งผลต่อเรื่องแต่งงานของเอเฉินกับองค์หญิงองค์ กรโกสต์ ไม่ได้

คุณย่าเย่เห็นถังจื่อโม่พูดมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งพูดก็ยิ่งละเอียด ทั้งยังเป็นความจริงอีกต่างหาก คุณย่าไปทั้งโกรธทั้งอึ้งในเวลา เดียวกัน อย่าพูดมั่วอีก เด็กอย่างนายจะรู้เรื่องพวกนี้ได้ยังไง บอกมาว่า ใครสอนให้พูดอย่างนี้? ”

ถึงแม้ให้คนอื่นรู้ว่าเด็กคนนี้เป็นลูกของชื่อเฉินไม่ได้ ทว่าคุณ ย่าเย่รู้สึกว่ายังสามารถใช้จุดนี้เบี่ยงเบนความสนใจของทุกคน ได้

ถังจื่อไม่รู้ว่าคุณย่าเธอยากเบี่ยงเบนความสนใจของทุกคน ถังจื่อไม่ไม่ให้คุณย่าเยสมปรารถนาแน่นอน

“เรื่องพวกนี้แค่ตั้งใจคิดก็รู้แล้ว ผมเชื่อว่าทุกท่านที่อยู่ที่นี่ก็ นึกออกเหมือนกัน ถังอโม่ไม่ได้ตอบคำถามโดยตรง แต่ เป็นการมองไปยังนักข่าวแทน

“ใช่ครับ ขอแค่ตั้งใจคิดดีๆก็จะนึกออกครับ”นักข่าวที่ถังจื่อโม ดึงเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยรีบผงกศีรษะเห็นด้วย

แน่นอน เขาไม่ได้คล้อยตามถังจื่อ โม่เฉยๆ ตอนนี้เขายังรู้สึก เลื่อมใสเด็กคนนี้มาก

“เด็กคนนี้พูดมีเหตุผลมากค่ะ หลายๆเรื่องไม่สมเหตุสมผลกับ ที่คุณปู่เย่เป็นลมจริงๆค่ะ มันแปลกมากๆค่ะ”นักข่าวคนอื่นก็เอน เอียงไปทางถังจื่อ โม่ด้วย


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ