ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

บทที่ 1217 แผนของถังจื่อ โม่ (2)



บทที่ 1217 แผนของถังจื่อ โม่ (2)

อีกอย่างคุณปู่เย่ยังคิดที่จะนำคุณแม่ของคุณชายน้อยไปขายที่ เขตบนดอย ตอนที่เขาได้ยินเรื่องนี้ก็อยากจะฆ่าคนเลย หาก ไม่ใช่เพราะวันนี้คุณชายจะเปิดงานแถลงข่าวตัดความสัมพันธ์ กับตระกูลเย่ เรื่องที่คุณปู่เย่ คุณชายไม่มีทางปล่อยไปง่ายๆ แน่ ถึงแม้ว่าเขาดันรู้ก่อน แผนของคุณปู่เย่จึงไม่สำเร็จ ก็ไม่ สามารถให้อภัยได้

“ให้เขาไปเถอะ ไม่เป็นไร” เย่ซื้อเฉินได้ยินกู้หนูพูดถึงเรื่องที่ คุณปู่เยสลบ นัยน์ตาคู่หนึ่งก็หม่นหมองลง คุณปู่เย่ไม่ได้เป็นอะไร เลย เสแสร้งทั้งนั้น ต่างก็เพราะว่าจะต่อต้านเขา

ถังจื่อ โม่ไปครั้งนี้ คุณปู่เย่อยากจะแกล้งป่วยเกรงว่าคงจะเส แสร้งไม่อยู่แล้ว

“โอเคครับ ผมไปกับคุณชายน้อยตอนนี้เลยครับ คุณชาย วางใจได้เลยครับ ผมจะดูแลคุณชายน้อยเองครับ” จริงๆแล้วใน ใจของกู้หนูเห็นด้วยเป็นอย่างมากที่คุณชายน้อยจะไปสร้างความ วุ่นวาย ทว่าเรื่องก่อนหน้านี้ใหญ่โตเกินไป สถานการณ์ตอนนี้ ค่อนข้างวุ่นวาย หวเกรงว่าจะก่อความวุ่นวายอื่นๆ กลัวว่าจะ เป็นการสร้างปัญหาเพิ่มให้กับคุณชาย

ตอนนี้คุณชายบ้านตัวเองพูดเองแล้ว จริงๆแล้วในใจของหนู เป็นใจมาก ตอบตกลงอย่างดีใจ

“ทำไมโทรศัพท์ของจื่อโม่ไม่มีคนรับ? โทรศัพท์ของคนขับรถก็ไม่มีคนรับ?” เชื่อเงินนึกขึ้นว่าก่อนหน้านี้ โทรศัพท์ของจื่อไม่ กับคนขับรถโทรไม่ติดเลย เพราะเหตุผลนี้ทำเอาพวกเขาเป็นห่วง กันแย

“คุณชายน้อยมาถึงองค์กรยมบาลปุ๊บ ก็เจอกับไอ้หนอนเลย ครับ และไม่รู้ว่าคุณชายน้อยมองปัญหาออกได้ยังไงครับ ตอน นั้นรถยังจอดไม่นิ่งเลยครับ คุณชายน้อยก็กระโดดลงรถเลยครับ ตอนนั้นคนขับรถก็รีบลงตาม ผมว่าพวกเขาจะน่าลืมโทรศัพท์ไว้ บนรถครับ” กู้หนูได้ยินคำถามของคุณชายแล้วก็ตะลึงงันไปเลย ทว่าก็ยังรีบอธิบายอย่างรวดเร็วว่า “พอคุณชายน้อยลงรถ ก็เริ่ม หลอกถามไอ้หนอนเลยครับ เพียงแค่สองสามประโยคก็ถาม เรื่องทั้งหมดออกมาเลยครับ ตอนนั้นคุณชายน้อยระเบิดเลยครับ คิดแต่จะไปหาคุณปู่เย่ เรื่องอื่นก็คงไม่สนแล้ว ส่วนคนขับรถคน นั้นก็ถือว่าใช้ได้ครับ เดินตามคุณชายน้อยไม่ขาดสายเลยครับ ดังนั้นทั้งสองคงคิดไม่ถึงว่าตัวเองจะลืมโทรศัพท์ครับ คุณชาย วางใจได้เลยครับ คุณชายน้อยไม่เป็นอะไรเลยครับ”

“จื่อ โมไม่เป็นอะไรก็ดีแล้ว เรื่องอื่นค่อยว่ากัน” ขณะนี้ท่านย่า ถังก็ได้สติกลับมาแล้ว จอโม่ไม่เป็นอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุด ทว่าเรื่อง ที่คุณปู่เย่จะนำนิ่งนิ่งไปขายที่เขตบนดอยไม่จบง่ายๆแน่

“คุณ คุณชาย คุณอยู่ที่ไหนครับเนี่ย? ทำไมผมเหมือนได้ยิน เสียงของท่านย่าถังเลยครับ?” หาที่อยู่อีกฝั่งหนึ่งของโทรศัพท์ ได้ยินเสียงของท่านย่าถังดังผ่านมาทางโทรศัพท์ ก็อึ้งไปเลย

ในเมื่อตอนนี้ท่านย่าถังสามารถคุยกับเขาได้ งั้นแสดงว่าสิ่งที่ เขาพูดเมื่อกี้ท่านย่าถังต่างก็ได้ยินหมดแล้ว?
เมื่อตอนที่เขาพูดเรื่องของคุณปู่เย่ ท่านย่าถังต่างก็รู้หมด แล้ว?

ถึงแม้ว่าคุณชายไม่ได้กำชับไว้ว่าเรื่องนี้ต้องปิดบังเอาไว้ ทว่า เรื่องนี้ให้ท่านย่าถึงรู้แล้วคงไม่ดีหรอกมั้ง?

“อืม” เย่ซือเฉินไม่ได้ปิดบัง ตอบกลับไปคหนึ่ง เชื่อเงินไม่ เคยตั้งใจที่จําปิดบังเรื่องพวกนั้นที่คุณปู่เย่เลย อยู่ในบ้านถัง อยู่ต่อหน้าเป็นลั่วถึง เขายิ่งไม่มีทางปิดบังแน่นอน

ก่อนหน้านี้เพราะว่าเขาจะตัดความสัมพันธ์กับตระกูลเย ดังนั้น

จึงยั้งเรื่องนั้นของคุณปู่เย่ลงไปชั่วคราวก่อน

“คุณชาย เมื่อกี้ผมพูดอะไรผิดไปใช่ไหมครับ? ผม ผมไม่รู้” หวตะลึงงันไปเลย เป็นท่านย่าถึงจริงๆด้วย ฟังจากน้ำเสียงของ คุณชายแล้วท่านย่าถังได้ยินไปแล้วจริงๆ ด้วย งั้นเมื่อกี้เขาก็พูด ผิดไปแล้วใชไหม?

“ไม่เป็นไร นายไปจัดการเรื่องของนายเลย” เย่ซือเฉินไม่ได้ พูดอะไรมาก ก่อนหน้านี้เยซื้อเฉินก็บอกหนูแล้ว ไม่ว่าจอโม่จะ ทำอะไร หนูก็ต้องให้ความร่วมมือ ประโยคนี้ของเยซื้อเฉินใน ตอนนี้ก็ชัดเจนมากแล้ว

“ครับ ผมเข้าใจแล้วครับ” หวูฟังแล้วเหมือนไม่เป็นไร ก็ ถือว่าโล่งอกไปที แน่นอนว่าต่อจากนี้ก็ต้องไปหาคุณปู่เย่เป็น เพื่อนคุณชายน้อยแล้ว เสียงของหวูดดีใจขึ้นเยอะมาก

ความสามารถในการทรมานคนของคุณชายน้อยนั้น เรื่องต่อ จากนี้ต้องน่าตื่นเต้นแน่ๆ หนูรู้สึกว่าน่าตื่นเต้นยิ่งกว่างานก่อนหน้านของเขาอีก

ทว่า คุณน้อยทำอะไรคุณ? น่ารอคอย ๆ!

หลังจากที่หววางสายแล้ว ก็เข้าในห้อง เปลี่ยนแปลงท่าทีเมื่อกี้ คุณชายครับ คุณบอกมาเลยครับ ว่าทำยังไงพวกเราฟังคุณหมดครับ”

“ฟังฉันทั้งหมด?ถังจื่อ ไม่ทรมานคนครึ่งตกลงที ตอนนี้หนูออกไปรับโทรศัพท์ พอกลับมาตอบ ตกลงเลย ถังจื่อโม่รู้สึกไม่ค่อยอยากเชื่อ

“ครับ ฟังคุณหมดเลยครับ คุณชายออกสั่งแล้วครับ ไม่ว่า ชายน้อยทำอะไร พวกเราจำเป็นต้องให้ความร่วมมือ ครับ” หนูได้ปิดบังความหมายของคุณชาย หนูรู้สึกว่าควร จะให้คุณชายน้อยรู้ ระทำของคุณชายน้อยขนาดนี้ ซึ่งใจแน่

“ความหมายของเอเฉิน” ถึงชื่อตะลึงงัน นัยน์ตาคู่หนึ่ง เปล่งประกายขึ้น ถือยังจิตสำนึกหน่อย

ต้องพูดเลยว่าประโยคห้ามถังไม่อยู่ตลอดเวลา ถังอยังเป็นความหมาย ของเขือเฉินซะอีก

ไม่ว่ายังไงแล้วคุณเป็นคุณแท้ๆของเยซื้อเฉิน ว่าเฉินเข้าข้างคุณเย่ ตอนรู้เยซื้อเฉินไม่ได้ห้าม เขา ยังสนับสนุนเขาขนาดนี้ ใจของไม่พอใจมาก และดีใจมาก

หากคุณพ่อของเขาไม่สามารถปกป้องคุณแม่ ไม่สามารถ ปกป้องน้องสาว เขาจะเอาคุณพ่อแบบนี้ทำไม?

ถึงแม้ว่าเรื่องในครั้งนี้ของคุณปู่เย่ทำให้หวจับได้แล้ว จึงทำ ไม่สำเร็จ ทว่าการกระทำแบบนี้ของคุณปู่เย่ก็ไม่สามารถให้อภัย ได้ และไม่สามารถปล่อยไปได้ ครั้งนี้คุณปู่เย่ทำไม่สำเร็จ ไม่แน่ อาจจะมีครั้งที่สอง ถึงขั้นครั้งที่สาม พอถึงเวลาจะป้องกันยังไงก็ ป้องกันไม่ไหวแล้ว

ดังนั้นถึงจื่อ ไม่รู้สึกว่าควรจะไปคิดบัญชีกับคุณปู่เทีเดียวเลย ให้คุณปู่เย่ไม่กล้าคิดความคิดร้ายๆแบบนี้อีก

“คุณชายของเราสนับสนุนคุณชายน้อยอยู่แล้วครับ เมื่อกี้ผม บอกกับคุณชาย คุณชายไม่พูดอะไรเลย ก็ให้ผมให้ความร่วมมือ กับแผนของคุณชายน้อยเลยครับ” หนูมองออกว่าอารมณ์ของ ถังจื่อ โม่เปลี่ยนไป รู้ว่าคุณชายน้อยพอใจมาก แน่นอนว่าต้อง ช่วยพูดเข้าข้างคุณชายบ้านเขาหน่อยแล้ว

“โอเค งั้นเราออกเดินทางตอนนี้เลย” ถังจื่อโม่พยักหน้าด้วย ความดีใจ พอคุณชายน้อยเกรี้ยวกราดขึ้นมาแล้ว ก็ถือว่าดูดีมี บุคลิกระดับหนึ่งเลย

“โอเครับ ออกเดินทางตอนนี้เลยครับ” กู้หนูรีบตอบกลับทันที ขณะนี้บนใบหน้าของหนูมีความดีใจที่ไม่สามารถปกปิดได้แล้ว “คุณชายน้อยครับ คุณจะทำอะไรกันแน่ครับ?”

สำหรับจุดนี้แล้วกู้หวูแปลกใจมากจริงๆ ถึงแม้ว่าคุณชายน้อยจะอายุน้อย ทว่าหนูกลับไม่กล้าดูถูกความสามารถของคุณชาย น้อยเลยแม้แต่นิด

“เก็บเป็นความลับชั่วคราว” ถังจื่อไม่มองไปทางหัวหนึ่งที่ เงยหน้าขึ้นเล็กน้อย ท่าทีนั้นหยิ่งยโสมาก

หวเบ้ปากแรง มีความไม่ตายใจเล็กน้อย หนูเปลี่ยนคำพูด ไปอีกแบบหนึ่ง “คุณชายน้อย คุณควรจะเผยแผนของคุณให้ผม สักนิดนะครับ พอถึงเวลาผมจะได้ให้ความร่วมมือที่ดีกับคุณได้ ครับ”

เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าหนูกำลังหลอกถามถังจื่อไม่อยู่

“นายไม่ต้องมาหลอกถามฉัน นาย หรือไม่รู้แผนของฉัน ก็ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเรื่องที่จะเกิดขึ้น” ถังจื่อ โม่เหลือบไปมอง เขาหนึ่งที เปิดเผยความคิดของหนูออกมาโดยตรงเลย

เด็กที่อายุเพียงห้าขวบทำไมถึงฉลาดขนาดนี้? ไหวพริบดี ขนาดนี้?

เขาแค่อยากจะหลอกถามเด็กอายุห้าขวบคนหนึ่ง ทำไมถึง ยากขนาดนี้ล่ะ?

ก่อนหน้านี้เพียงแค่คำพูดสองสามคำของคุณชายน้อยก็ สามารถหลอกถามเรื่องทั้งหมดจากไอ้หนอนได้แล้ว เร็วกว่าที่ เขาถามไอ้หนอนอีก

เขากลับสู้เด็กอายุห้าขวบไม่ได้เลย
คนขับรถเสี่ยวหลิวเห็นว่าถังจื่อไม่จะไป ก็รีบตามติดไม่ขาด สายเลย ถึงแม้ว่าคุณชายน้อยดูแล้วจะสนิทกับคนพวกนี้ คนพวก นี้ก็ดูเหมือนจะเป็นมิตรกับคุณชายน้อยมาก ทว่าเขาก็ห้าม ประมาทเด็ดขาด ไม่ว่ายังไงแล้วตอนนี้ก็อยู่ข้างนอก อีกอย่างก็ เป็นยามวิกฤตอีกด้วย ห้ามละเลยเรื่องใดๆเด็กขาด

หนูมองไปทางคนขับรถเสี่ยวหลิว คนๆนี้ถือว่าไม่เลว ซื่อสัตย์ และไหวพริบดีมาก การตอบสนองก็เร็ว การกระทำก็คล่องแคล่ว ให้เขาตามไปด้วยก็น่าวางใจอยู่

“คุณชายน้อย จะหาคนเพิ่มไหมครับ?” หนูไม่รู้ว่าถังจื่อไม่จะ ทำอะไรกันแน่น ไม่รู้ว่าแผนของถังจื่อไม่ต้องการคนช่วยกี่คน?

ก่อนหน้านี้หลังจากที่หาได้รับคำสั่งจากคุณชายแล้ว ก็ได้ เรียกลูกน้องที่มีความสามารถมากที่สุดมาทั้งหมด ให้คุณชาย น้อยเลือกเอง คุณชายน้อยอยากเลือกใครก็เลือกคนนั้น คุณชาย น้อยอยากเลือกกี่คนก็เลือกกี่คน

ตอนนี้หลักสำคัญคือต้องให้ความร่วมมือกับแผนของคุณชาย น้อย ไม่ว่าต่อจากนี้คุณชายน้อยจะทำอะไร พวกเขาก็ต้องทำสุด ความสามารถ อีกอย่างต้องให้ความร่วมมือกับเขา ห้ามทำผิด พลาดเด็ดขาด แน่นอนว่าตอนนี้สิ่งที่กู้หนูสงสัยมากที่สุดก็คือ คุณชายน้อยจะทำอะไรกันแน่?


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ