ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

บทที่ 1240 จุดจบซับซ้อนมาก (1)



บทที่ 1240 จุดจบซับซ้อนมาก (1)

ตอนนี้เด็กคนนี้ดันบอกว่าหยูจะมาถึงภายในหนึ่งชั่วโมง มัน เป็นเรื่องที่ตลกที่สุดที่ท่านเคยฟังมาช่วงนี้เลย!

เด็กคนนี้ถือดีจังเลย ไม่รู้จักประมาณตนเสียเลย

หากเชิญหมาไม่ได้ เรื่องนี้ก็คึกคักซะแล้ว ท่านสามารถ บอกได้ว่าเด็กคนนี้ทำตัวเหลวไหล เด็กอายุแค่ห้าขวบ ท่านไม่ เชื่อว่าจะรับมือเด็กอมมือไม่ไหว

เวลานี้คุณย่าเย่ยิ่งคิดก็ยิ่งได้ใจ รู้สึกผ่อนคลายมากจนเกือบ หัวเราะออกมาแล้ว

คุณปู่เย่ที่นอนอยู่บนเตียงก็เหมือนกับคุณย่าเย่ไม่มีผิดเพี้ยน คุณปู่เย่ก็มั่นใจว่าเด็กคนนี้เชิญหยูมาไม่ได้

ลุงของเด็กคนนี้คงไม่มีความสามารถขนาดนั้นหรอก คนรู้จัก ของเงินถั่วนิ่งไม่มีสักคนที่มากฝีมือถึงเพียงนั้น กระทั่งเยซื้อเฉินก็

ทำไม่ได้

การที่จะเชิญกู่หยูได้ ต้องมีปฏิสัมพันธ์กับหนูมาก่อน ทว่า ได้ยินว่าหยูเป็นคนเงียบๆ ไม่ชอบคบค้าสมาคมกับผู้ใด ได้ยิน ว่ากู่หยูไม่มีเพื่อนเลย

อย่าว่าแต่เด็กคนนี้เลย ถึงแม้พ่อแท้ๆของเขาไปเชิญก็ยังไม่ได้

ถึงแม้คนแปดสุดยอดวงศ์ตระกูลไปเชิญก็ยังไม่ชัวร์ ถึงแม้หยูจะทำงานอยู่ในโรงพยาบาลของแปดสุดยอดวงศ์ตระกูล ก็ ไม่ใช่จะฟังคำพูดของแปดสุดยอดวงศ์ตระกูล

ทว่า ได้ยินมาว่า การที่หนูไปทำงานในโรงพยาบาลของแปด สุดยอดวงศ์ตระกูล เพราะมีบุคคลที่มีบารมีคนหนึ่งในนั้นเชิญเขา ไปทำงาน คงมีเพียงบุคคลที่ว่าเท่านั้นที่จะเชิญหยูได้

ทว่าเด็กคนนี้น่าจะเป็นลูกของเงินถั่วนิ่ง ด้วยเส้นสายของ เป็นลั่วถึง ไม่มีทางรู้จักคนในแปดสุดยอดวงศ์ตระกูลอย่าง แน่นอน จึงไม่มีทางขอความช่วยเหลือจากแปดสุดยอดวงศ์ ตระกูลได้ สำหรับบุคคลที่มีบารมีในแปดสุดยอดวงศ์ตระกูล คน ทั่วไปไม่อาจได้พบเจอ สถานะอย่างเป็นถั่วฉิงยิ่งไม่ติดปลายเล็บ เลยด้วยซ้ำ

คุณปู่เย่นึกถึงพวกนี้ก็ยิ่งวางใจ หากเด็กคนนี้เชิญหมาได้ จริงๆ เขาก็ไม่รู้ว่าจะคลี่คลายสถานการณ์เช่นนี้อย่างไรดี

ณ บ้านตระกูลถัง

“จื่อ โม่สุดที่รักให้ถังหลินเชิญหยู จะได้เหรอ? นิสัยอย่างห ไม่แน่ว่าอาจจะไม่ไว้หน้าถังหลินด้วย ท่านย่าถึงอดกังวลไม่ได้

“งั้นคุณช่วยไปเชิญเองหน่อยไหม” ท่านย่ากังหันไปมองท่าน ถัง“คุณเป็นคนเชิญเขามาทำงานในโรงพยาบาลของแปดสุด ยอดวงศ์ตระกูล คุณไปอาจจะ…….

“คุณคิดว่าเขาจะฟังผมเหรอ? “ท่านถังส่ายหัว”ตอนนั้นผม ใช้ทุกวิถีทางกว่าจะเชิญเขามาได้ ตอนนี้เขาคงไม่ฟังผมหรอก”
“แม้แต่เขาก็ไม่ให้เกียรติ แล้วถังหลินจะเชิญได้ยังไง? “ท่าน ย่าถังได้ยินท่านถังพูดก็ยิ่งร้อนรนมากขึ้น ทำให้เรื่องของถัง จอไม่เสียไม่ได้ คุณดูท่าทางของคุณย่าเยสิ ตอนนี้ก็เริ่มได้ใจแล้ว คุณย่าอย่างมั่นใจว่าจอไม่เชิญหนูไม่ได้ หากถังหลินเชิญคู่หยุ ไปที่โรงพยาบาลตี้ ไม่ได้ จอโม่ของพวกเราต้องถูกคุณย่าเข่ รังแกแน่”

ท่านย่าถึงรู้ว่าคุณย่าเยทำอย่างนั้นได้แน่

“ผมเข้าใจที่คุณพูดดี ทว่านิสัยของหยู ผมไปหรือไม่ไปก็ไม่ ต่างกันเลย ผมรู้จักเขาดี ท่านยังไม่ใช่ไม่อยากไป แต่เขารู้ดีว่า ไปแล้วก็ไม่เกิดประโยชน์อะไร

“แล้วตอนนี้ทำยังไงดี? “ท่านย่าถังร้อนใจจนลุกขึ้นจาก โซฟา หรือต้องรอให้คุณย่าเย่รังแกอโม่ของพวกเรา? ”

“คุณยายใจเย็นๆค่ะ พี่ใหญ่รู้จักประเมินสถานการณ์ค่ะ พี่ ใหญ่รับปาก อโม่แล้ว พี่ใหญ่ต้องทำได้แน่นอนค่ะ หนูเชื่อมั่น ใหญ่ค่ะ”เป็นลั่วนิ่งเชื่อมั่นในตัวถังหลิน เธอรู้ว่าถังหลินไม่ใช่คน พูดพล่อยๆไปวันๆ

ถังหลินก็รู้ว่าสถานการณ์ที่อไม่อยู่ในโรงพยาบาลเป็น อย่างไร สิ่งที่ท่านย่าถังคิดถึง ถังหลินก็ต้องนึกได้แน่นอน ถังหลิน ไม่มีทางให้จอโม่ถูกกลั่นแกล้งแน่นอน ยิ่งไม่ทางปล่อยให้ตั้งชื่อ ไม่ต้องรับความอยุติธรรมเด็ดขาด

“คุณตาหนูยังไม่มีปัญญาเลย แล้วถังหลินจะไหวเหรอ ถังหลิน คงไม่รู้จักนิสัยของหยู คิดง่ายเกินไป เห็นได้ชัดว่าท่านย่างไม่ได้มองโลกในแง่ดีเหมือนเป็นถั่วนิ่ง ท่านรู้สึกว่าถังหลินรู้จักห ไม่พอ

“ผมไม่มีปัญญาก็ไม่หมายความว่าถังหลินไม่มีปัญญา คุณ ต้องเชื่อมั่นถังหลินสิ” ท่านถังปลอบใจท่านย่าถัง และเป็นการ เชื่อมั่นในตัวถังหลินอีกด้วย คุณอย่าพึ่งใจร้อน พวกเราดูก่อน แล้วค่อยว่ากัน”

“ได้” ท่านย่าถังได้ยินท่านถังพูดพลันพยักหน้าช้าๆ ใจร้อน กับเรื่องนี้ไม่ได้ ใจร้อนไปก็ไม่มีประโยชน์ ดูก่อนแล้วค่อยว่ากัน ไม่แน่ว่าถังหลินอาจมีวิธีเชิญหยูมา

ภายในโรงพยาบาลของแปดสุดยอดวงศ์ตระกูล

ไป ไปโรงพยาบาลตี้กับผม ถังหลินเดินเข้าห้องทำงานขอ งหยู โดยตรง เขาเห็นหยอยู่ในห้องทำงาน แถมยังไม่มีคนไข้ก็ โล่งอกอย่างฉายชัด สถานการณ์เช่นนี้มันเอื้ออำนวยต่อเขามาก

“คุณรู้ว่าวันนี้ผมไม่รับผ่าตัด หยูเงยหน้ามองถึงหลินด้วย แววตาที่มืดครึ้มเล็กน้อย ทุกวันที่สิบห้าของเดือน เขาจะไม่รับ เคสผ่าตัด หากคนที่เข้ามาในตอนนี้เป็นคนอื่น คาดว่าเขาต้อง ใช้มีดผ่าตัดต้อนรับบุคคลที่มาเยือนแน่

“ผมรู้ไม่ให้คุณผ่าตัดหรอก แค่ให้คุณช่วยอะไรนิดหน่อย แค่ ช่วยตรวจสุขภาพคนคนหนึ่ง”ถังหลินดูออกว่าสีหน้าหมูไม่สู้ดี นัก ดังนั้นจึงรีบอธิบายทันควัน

พูดตามตรง เหมือนทุกๆวันที่สิบห้าของเดือน หยูจะอารมณ์ เสียเสมอ หากวันนี้จื่อโม่สุดที่รักไม่ขอความช่วยเหลือจากเขาเขาก็ไม่อยากมาหากหยูเวลานี้จริงๆ

หากทำให้หยูเคืองใจจริงๆ มีดผ่าตัดของหยูก็สามารถบิน มาได้ตลอดเวลา

“ตรวจสุขภาพ? “หยกหางคิ้วขึ้น พลางกวาดสายตามอง ถังหลินแวบหนึ่ง ตอนนี้ใช้อุปกรณ์ตรวจสุขภาพกันทั้งนั้น ใครก็

ทําได้”

“แต่เรื่องนี้จำเป็นต้องใช้ชื่อเสียงของคุณถังหลินก็รู้ว่าตอนนี้ ใช้อุปกรณ์ที่หลากหลายก็ตรวจสุขภาพได้แล้ว ขอแค่ดูอุปกรณ์ เป็นก็จะรู้ผลตรวจทันที แต่ตอนนี้กำลังฉีกหน้ากากของคุณปู่เย่ มี เพียงหยูผู้มีความน่าเชื่อถือออกโรงถึงจะสยบคำพูดของคุณย่า เย่ได้

ครั้งนี้หยูแค่เหล่ตาใส่ถังหลินเฉยๆ ไม่ได้พูดอะไร ทว่าความ หมายชัดเจนมาก ไม่ไป

“หลายปีมานี้คุณกำลังหาคนสืบทอดวิชาแพทย์อยู่ไม่ใช่เห รอ? ผมช่วยคุณหาได้แล้วคนหนึ่ง รับรองว่าคุณต้องพอใจแน่ คุณไม่อยากไปดูหรอก”ถังหลินรู้นิสัยของคู่หยู เขารู้ว่าหยูเชิญ ยาก ทว่ามีเรื่องนี้ที่สามารถล่อตาล่อใจหยูได้

ดังคาด หยูได้ยินถังหลินพูดแล้วสีหน้าพลันเปลี่ยนไป ตอน นี้มองถังหลินดีๆแล้ว “คุณรู้ว่าผมเรียกร้องสูง คุณคิดจะหาคนมา หลอกล่อผมสุ่มสี่สุ่มห้าเหรอ? ผมไม่ถือสาที่จะลองใช้มีดผ่าตัด ของผมนะ”

เห็นได้ชัดว่าหยูไม่เชื่อ ผู้สืบทอดที่เขาต้องการจะหาได้ง่ายอย่างไร?

ผมกล้าหลอกผมเคยหลอกที่ไหนถังหลินได้ยิน หยูเอ่ยถึงมีด

“ใครหนูเชื่อคุณธรรมของถังหลิน แม้ตอนยังมีเรื่องขอความช่วยเหลือจากเขา ไม่ถึงหลอกเขาด้วย เรื่องนี้

“คนตระกูลถังพวกผมเองระหว่างที่ถังหลินพูดก็เชยคาง ขึ้นเล็กน้อย เสียงความภาคภูมิใจหลายส่วน

“คนตระกูลถัง”หยูกะพริบตาระยิบระยับ ดีเอ็นเอตระกูล ของพวกคุณไม่เลว ตอนผมพอใจในตัวคุณมาก แต่คุณไม่ ยินดีคุณคุณหนูใหญ่ผู้เก่งกาจที่พึ่งหาตัวเจอ แต่อายุไม่น้อย แล้ว ตรงกับคุณสมบัติตอนตระกูลถังของพวกคุณเหมือนทายาท”

“ใครบอกว่าตระกูลถังของพวกไม่ทายาท? หน้าถึง หลินเคร่งขรึม ผมจะบอกอะไรคุณให้คนผมเสนอเป็นหลาน ชายของผม อายุห้าขวบ ฉลาดปราดเปรื่อง ไหวพริบหากคุณแล้วไม่พอใจ ถังหลินอย่างผมใช้แซ่ตาม คุณ

ถังมั่นใจเหลือเกินว่า หากหยูเจอเด็กทั้งสองคนแล้ว ต้องพอใจ

เพราะถังหลินว่าคงปิดบังสถานะของจื่อ ไม่นานแล้วเนื่องจากตอนนี้เขือเงินตัดขาดกับตระกูลเปเพื่อฉิงฉิง ตอนนี้ เยซื้อเงินคงอยู่กับฉิงฉิง เรื่องของเด็กจึงต้องประกาศ สาธารณชนแน่นอน

ดังนั้นเขาบอกกูหยูก่อนก็คงไม่เป็นอะไร เขาเชื่อในจรรยา บรรณความเป็นคนของหนู หนูไม่มีทางปากพล่อยรั่วไหล ความลับเด็ดขาด

“หลานชาย? ใคร? ! “สีหน้าหยูจริงจังมากขึ้นอีกหลาย ส่วน ได้ยินว่าเป็นเด็กบ้านตระกูลถังเขาก็เกิดความสนใจขึ้นมา เพราะดีเอ็นเอบ้านตระกูลถังนั้นดีจริง!!

ไม่ยอมก็ไม่ได้ซะแล้ว!!


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ