ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

บทที่ 1237 ถังจื่อ โม่คือตัวเด่นในงาน ยอดเยี่ยมไปเลย (2)



บทที่ 1237 ถังจื่อ โม่คือตัวเด่นในงาน ยอดเยี่ยมไปเลย (2)

พ่อของเขาตัดขาดความสัมพันธ์กับตระกูลเย่แล้ว พ่อของเขา ไม่เกี่ยวข้องกับคุณปู่เย่และคุณย่าเยอีกต่อไป เขาก็ยังไม่มีความ

สัมพันธ์ใดๆ ดังนั้นพวกท่านชอบเขาหรือไม่ เกลียดเขาหรือเปล่า

เขาก็ไม่ใส่ใจ

“ตอนนี้คนไข้ยังสลบอยู่ จะย้ายมั่วๆได้ยังไง หากเกิด เหตุสุดวิสัยจะทำยังไง? “ดวงตาคุณย่าเย่จ้องมองถึงชื่อไม่ โดยตรง สีหน้ามีความโหดเหี้ยมหลายส่วน ทว่าตอนนี้กล้องจับ ภาพคุณย่าเยู่ด้านข้าง ดังนั้นนักข่าวจึงจับภาพสีหน้าของคุณย่า เย่ไม่ได้

“ความหมายของคุณย่าเยก็คือ ให้คุณปู่เย่ สลบอยู่ที่โรง พยาบาลนี้ ปล่อยไปตามยถากรรมเหรอ? หมอในโรงบาลนี้ บอกว่าคุณไม่เป็นอะไรคุณก็ไม่เชื่อ คุณหมอแค่ให้น้ำตาลเด็กซ์ ทรสแก่คุณปู่เย่ ไม่ใช้ยาใดๆทั้งสิ้น อาการอย่างนี้คุณย่าเอ่ยังไม่ กังวลเหรอ? วางใจแล้วเหรอ? หรือว่าคุณย่าเย่อยากให้คุณปู่เย่ เป็นลมอย่างนี้ต่อไป? “ปากเล็กๆของถังจื่อไม่ย้อนเถียงคุณย่า เย่กลับเป็นชุดๆ

“และอีกอย่างคุณหมอไม่เคยบอกว่าเคลื่อนย้ายคุณปู่เย่ไม่ได้ ทำไมคุณย่าเย่จึงมั่นใจว่าย้ายคุณปู่เย่ไม่ได้? “ถังจื่อ โม่รีบเสริม อีกหนึ่งประโยคอย่างรวดเร็ว
“ใช่ครับ ใช่ครับ อาการของคุณปู่เย่ในตอนนี้เคลื่อนย้ายได้ ครับ ไม่มีปัญหาเลย เมื่อคุณย่าเย่ไม่เชื่อมั่นในความสามารถ ของโรงพยาบาลของพวกเรา ผมก็จะช่วยคุณทำเรื่องย้ายครับ หมอที่ทำให้คุณย่าเยโกรธไม่น้อย ตอนนี้เสริมต่อจากถังจื่อไม่ อีกครั้ง ต้องบอกว่าหมอคนนี้เสริมได้เหมาะเจาะมากๆ

“คุณย่าเย่ หมอบอกว่าย้ายโรงพยาบาลได้”ถังจื่อโม่พอใจกับ คำพูดของคุณหมอมาก คุณหมอก็เอ่ยปากพูดแล้ว เขาจะดูสิว่า คุณย่าเจะหาเหตุผลอะไรอีก

“ทําไมนายต้องให้พวกเราย้ายโรงพยาบาลด้วย นายมีเป้า หมายอะไรกันแน่ มีเจตนาอะไรกันแน่? “คุณย่าเย่เถียงถังจื่อโม่ ไม่ไหว ได้แต่หาเรื่องอื่นมาคุย เพื่อจะได้เบี่ยงเบนความสนใจ ของทุกคน

“คุณปู่เย่เป็นลมอยู่อย่างนี้ โรงพยาบาลนี้ก็หาวิธีรักษาไม่ได้ คุณย่าเย่ไม่กังวลเลยเหรอ? ผมกำลังช่วยพวกคุณอยู่ ถ้าพูดถึง เป้าหมายของผม งั้นก็ต้องเป็นตรวจสุขภาพคุณปู่เย่ให้ครบวงจร จะได้รู้อาการคุณปู่เย่เป็นอย่างไรบ้าง ถังอโม่จะปล่อยคุณย่าเ ไปง่ายๆได้อย่างไร

“นายพูดได้น่าฟัง แต่ใครจะรู้ว่ามีเจตนาอะไรแอบแฝงกันแน่ ไม่รู้ว่าระหว่างทางพวกนายจะทำอะไรกันพวกฉันบ้าง? องค์กร ยมบาลอย่างพวกนายทำได้ทุกอย่างอยู่แล้วนี่” ตอนนี้คุณย่าเ จงใจพูดเช่นนี้ก็เพื่อเพ่งความสนใจมายังถังจื่อไม่ให้หมด

“คุณย่าเย่ กินข้าวมั่วได้ แต่พูดเรื่อยเปื่อยไม่ได้นะ พูดอะไรต้องมีหลักฐาน ไม่งั้นพวกเราองค์กรยมบาลสามารถฟ้อง คุณโทษฐานใส่ร้ายได้”หนูไม่ได้พูดนานแล้ว เพราะเรื่องนี้เขา ไม่จำเป็นต้องออกหน้า คุณชายน้อยก็จัดการได้อยู่หมัดแล้ว เพียงแต่ได้ยินคุณย่าเพูดเช่นนี้ หนูก็อดกลั้นไม่ไหว ถึงกับกล้า ใส่ร้ายป้ายสีองค์กรยมบาลของพวกเขาด้วย

ถึงแม้องค์กรยมบาลของพวกเขาต้องบริหารจัดการมากมาย ปกติก็รับงานกรณีพิเศษอยู่แล้ว แต่ต้องอยู่ในกฎเกณฑ์ของพวก เขา ซึ่งนั่นก็คือทำผิดกฎหมายไม่ได้ และทำผิดศีลธรรมไม่ได้เด็ด ขาด และยิ่งไม่ทำเรื่องผิดต่อหลักการมนุษยชาติอย่างแน่นอน

ข้อหาที่ยัดเยียดมานี้ องค์กรยมบาลของพวกเขารับไม่ได้เด็ด

ขาด

คุณย่าเย่เห็นท่าทางของหวก็ถอยหลังหนึ่งก้าวด้วย สัญชาตญาณ เพราะท่าทางของหนูในตอนนี้น่ากลัวมาก คล้าย กับสามารถฆ่าท่านได้ตลอดเวลา

เวลานี้คุณย่าเย่ไม่กล้าพูดปรักปรำองค์กรยมบาลแม้แต่คำ เดียว

“หากคุณย่าเย่ไม่วางใจ ไม่อยากให้คุณปู่เย่ย้ายโรงพยาบาล ก็ยังมีอีกวิธีหนึ่งถังจื่อโม่ไม่ถือสาคุณย่าเยเรื่องกล่าวให้โทษ องค์กรยมบาล เพราะถังจื่อไม่รู้สึกว่าไม่จำเป็น ภาพลักษณ์ องค์กรยมบาลเป็นเช่นไร ไม่ใช่คุณย่าเย่จะใช้คำสองคำมา ทําลายได้

“วิธีอะไร? “เวลานี้คุณย่าเยตกใจหวจนตะลีตะลาน เมื่อได้ยินดังจื่อไม่พูดก็ควบคุมความโกรธไม่อยู่ น้ำเสียงเพื่อความ โกรธข็งอย่างฉายชัด ระดับเสียงก็ดังขึ้นหลายส่วน

คุณปู่เย่ที่นอนอยู่บนเตียงยิ่งโมโหและร้อนใจกว่าคุณย่าเ

เสียอีก ไอ้เด็กเวรคนนี้ น่าโมโหชะมัด

อายุไม่ถึงห้าขวบ ทำไมความคิดเยอะแยะเพียงนี้ ทำอย่างไร ถึงจะหุบปากไอ้เด็กเวรคนนี้ได้ มีหลักการเป็นชุดๆ วิธีก็มีมา เรื่อยๆ ไอ้เด็กเวรคนนี้รับมือได้ทุกสถานการณ์เลย

ไอ้เด็กเวรแน่จริงไปโจมตีคนนอกสี ทำไมทำกับคนใน ครอบครัวซะอย่างนั้นล่ะ เขาเป็นปู่ทวดของเด็กเวรนะ เด็กเวรคน นี้น่าโมโหจริงๆ รอให้เขา ฟื้นแล้วจะสั่งสอนให้หลาบจําเลย

คุณปู่เย่ไม่ต้องคิดก็รู้ว่าวิธีที่เด็กเวรคนนี้เสนอไม่ใช่วิธีดีอะไร เลย ต้องทําให้เขาโกรธอีกเป็นแน่

“คุณย่าเย่ไม่เชื่อมั่น โรงพยาบาลนี้และไม่อยากให้คุณปู่เย่ ย้ายโรงพยาบาล งั้นอยากตรวจทั้งร่างกายคุณปูเก็ต้องเชิญ หมอจากที่อื่นมาแล้ว”ถังจื่อ โม่รับมือได้ทุกกระบวนท่าจริงๆ คุณ ย่าเย่ ใช้เหตุผลสารพัดขัดขวางเขา เขากลับหาวิธีมากมายมา จัดการได้

“คุณย่าเย่เชื่อมั่นหมอคนไหน พวกเราก็จะเชิญหมอคนนั้นมา ตรวจ คนเป็นหมอก็มีจิตใจดังบิดามารดา ตอนนี้คุณปู่เย่ยัง สลบอยู่ คนเป็นหมอต้องไม่นิ่งเฉยแน่ เชิญให้พวกหมอมาตรวจ อาการคนไข้ พวกเขาคงไม่ปฏิเสธหรอก”ครั้งนี้ถังจื่อโม่ไม่ให้ คุณย่าเย่โต้แย้ง พูดดักคอคุณย่าเยอย่างรู้ทัน ทำให้คุณย่าเกจนพูดไม่ออก

ความหมายของถังจื่อ โมคือให้คุณยายบอกว่าต้องการให้ เชิญหมอคนไหน ขอเพียงเป็นหมอที่คุณย่าเย่เอ่ยถึง คุณย่าเ จะสงสัยในผลตรวจไม่ได้

“แน่นอน หากคุณย่าเย่ไม่เชื่อมั่นในอุปกรณ์การรักษาของโรง พยาบาลนี้ พวกเราก็สามารถยืมจากโรงพยาบาลอื่นมา คุณย่า เย่เชื่อมั่น โรงพยาบาลไหนก็จะยืมกับโรงพยาบาลนั้น หากคุณย่า เย่ยังสงสัย พวกเราจะเชิญหมอผู้เชี่ยวชาญมาหลายคน และยืม อุปกรณ์มาหลายชุด เพื่อตรวจสุขภาพคุณปู่เย่หลายๆครั้ง เมื่อ เป็นเช่นนี้ก็จะน่าเชื่อถือแล้ว”ถังจื่อ โม่ยกมุมปากโค้งขึ้น จากนั้น ก็เอ่ยออกมาหลายประโยคอย่างรวดเร็ว

ครั้งนี้ถึงจื่อ โม่จะสยบทุกข้ออ้างของคุณย่าเย่ ไม่ให้คุณย่าเ ถูไถได้อีก

วิธีการของถังจื่อไม่ในขณะนี้ ล้วนทำตามความต้องการของ

คุณย่าเยทั้งสิ้น หากคุณย่าเยยังไม่พอใจ นั้น

เรื่องถึงขั้นนี้แล้ว อันที่จริงทุกคนก็พอจะดูออกกันแล้ว เหลือแค่ หลักฐานขั้นสุดท้ายแล้ว หากคุณย่าเอ่ยังปฏิเสธอีกก็เท่ากับ หวาดผวาจากความผิดของตน

ถึงเวลาถังจื่อโม่ไม่ต้องพูดอะไรอีก ทุกคนก็จะเข้าใจโดย

ปริยาย

คุณปู่เย่นอนอยู่บนเตียงโกรธจนปวดถึงตับไตไส้พุงไปหมด ไอ้เด็กเวรคนนี้จ้องแต่จะเป็นปรปักษ์กับท่าน เขาไม่เป็นอะไรแท้ๆยังต้องการตรวจสุขภาพอีก

คุณปู่เย่รู้ว่าหากตรวจขึ้นมาก็จะเผยพิรุธทันที

ไอ้เด็กเวรคนนี้รู้ทั้งรู้ว่าเขาไม่เป็นอะไร แต่ยังกัดไม่ปล่อย

อีก?

น่าโมโหจริงๆ!!

บัดนี้คุณปู่เย่อยากกระโดดลงจากเตียงแล้วสั่งสอนเด็กเวรคน นี้สักหนึ่งฉากเหลือเกิน

มุมปากคุณย่าเขยิบ อยากพูดอะไรบางอย่าง ทว่ากลับ สรรหาถ้อยคำไม่ได้ เพราะทุกเหตุผลที่ท่านจะกล่าวอ้างได้นั้น โดนถังจื่อ โม่สยบหมดสิ้นแล้ว

ชั่วพริบตานั้นสีหน้าคุณย่าเยเปลี่ยนไปอย่างเด่นชัด แน่นอน ว่าเปลี่ยนไปในทางที่แย่ ไม่น่ามองมากขึ้น ท่านจ้องเขม็งถังจื่อ โม่ด้วยท่าทางราวกับจะกินถังจื่อ โม่เสียอย่างนั้น

คุณย่าเยอัดอั้นตันใจมาครึ่งค่อนวัน แต่ก็ยังพูดไม่ออกสักคำ

“หากคุณย่าเย่ไม่โต้แย้ง เรื่องนี้ก็ตามนี้เลย”ถังจื่อไม่พยักหน้า ด้วยความพอใจมาก เขามองข้าม ใบหน้าที่โกรธเคืองและเหี้ยม เกรียมของคุณย่าเย่โดยอัตโนมัติ เขาถือว่าคุณย่าเย่เห็นดีเห็น งามแล้ว

เมื่อเป็นเช่นนี้ เรื่องนี้ก็ง่ายแล้ว

สีหน้าคุณย่าเอ่ย่ำแย่กว่าเดิม หน้าอกของท่านกระพือขึ้นไม่หยุดหย่อน ดูท่าแล้วราวกับโกรธจนสามารถเป็นลมได้ตลอด เวลา ทว่าร่างกายของคุณย่าเย่นดีมาก ถึงแม้ท่านอยากเป็นลม แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้น

ก่อนหน้านี้คุณปู่เย่เป็นลมก็ทำเรื่องวุ่นวายเช่นนี้แล้ว คุณย่าเ จึงแกล้งเป็นลมไม่ได้อีก และท่านก็ไม่กล้าทำ ไม่งั้นเด็กคนนี้หา หมอมาตรวจสุขภาพท่านกับตาเฒ่าของท่านขึ้นมา ทุกอย่างก็ ต้องขึ้นอยู่กับเด็กคนนี้แล้ว ท่านก็จะโต้เถียงอะไรไม่ได้อีก!!


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ