ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

บทที่ 1216 แผนของถังจื่อ โม่ (1)



บทที่ 1216 แผนของถังจื่อ โม่ (1)

“จื่อซี ก่อนที่พี่ชายออกไปได้บอกหนูหรือเปล่าว่าไปหาคุณพ่อ ที่ไหน?” ท่านถังทํางานอย่างสุขุมมาโดยตลอด เขารู้ว่าเวลา แบบนี้ถึงแม้ว่าจะเร่งรีบ ก็ห้ามรน ตอนนี้สิ่งที่สำคัญคือถามให้ ชัดเจนว่าถึงจื่อโม่ไปไหนแล้ว!!

“พี่ชายบอกว่า……” ถังจ่อขมวดคิ้วแน่น นึกคิดอย่างตั้งใจ จากนั้นก็พูดต่อว่า “พี่ชายบอกว่าเขาไม่ได้ไปหาคุณพ่อค่ะ เขาไป หาคนไปช่วยคุณพ่อค่ะ”

ถัง อนึกคำพูดก่อนหน้านี้ที่พี่ชายพูดออกแล้ว

“หาคนช่วยฉัน?” เยซือเฉินขมวดคิ้วแน่น “เขาจะไปหาคน อะไรมาช่วยฉัน?”

“เขาจะไปหาคนมาช่วย? เขาไปหาถึงหลินหรือเปล่า?” นัยน์ตาของท่านย่าถังเปล่งประกายขึ้น ในเมื่ออโม่จะหาคนมา ช่วย งั้นก็มีความเป็นไปได้ที่จะหาถังหลิน

“น่าจะไม่ใช่ครับ ก่อนหน้านี้พี่ใหญ่ได้โทรมาหาผมแล้วครับ หากจอ ไม่ไปหาเขา พี่ใหญ่ต้องพูดแน่นอนครับ” เย่ซือเฉินตัด

การคาดเดาของท่านย่าถังทิ้งเลย “หรือว่าระหว่างทางที่ไปหาถึงหลิน…… แววตาของท่านปูถัง

กะพริบขึ้น คําพูดบางอย่างเขาไม่อยากจะพูดจริงๆ ทว่าในสถานการณ์ตอนนี้ จำเป็นจะต้องทำเรื่องทุกอย่างให้ชัดเจน หากถังจื่อ ไม่เกิดอะไรขึ้นระหว่างทางที่ไปหาถึงหลินล่ะ?

พวกเขาอย่างน้อยก็ควรจะวิเคราะห์เส้นทางหลังจากที่ถังจื่อ ไม่ออกจากบ้านถึงก่อน

นัยน์ของเอเฉินเปล่งประกายขึ้นทันที จู่ๆเขาก็นึกเรื่องที่ยัง อโม่ไปองค์กรยมบาลในก่อนหน้านี้ ถังจื่อไม่บอกว่าไปหาคน มาช่วยเขา? หรือว่าไปที่องค์กรยมบาลหรือเปล่า?

ไม่ว่ายังไงแล้วถังจื่อไม่รู้ว่าองค์กรยมบาลเป็นของเขา!!

เยซือเฉินนึกถึงสถานที่นี้แล้ว ก็รีบโทรหากู้หนู

“คุณชายครับ คุณชายครับ ช่วยด้วยครับ” พอโทรติดแล้ว

เสียงของหนูก็ดังผ่านมา

เยซือเฉินได้ยินเสียงตะโกนของหนู สีหน้าที่เย็นชาของเขา เปลี่ยนแปลงทันที หรือว่าเกิดเรื่องขึ้นจริงๆ?

“เกิดอะไรขึ้น?” เสียงตะโกนของหวูดังเกินไป ท่านย่าถึงที่ ยืนอยู่ข้างกายเชื่อเงินก็ได้ยินแล้ว ทันใดนั้นสีหน้าของท่านย่า ถังก็เปลี่ยนไปเลย

ท่านปู่ถังที่สุขุมมาโดยตลอดก็เดินขึ้นมาไม่กี่ก้าวเดินไปยัง ตรงหน้าของเย่ซือเฉินโดยตรงเลย นัยน์ตาคู่นั้นจ้องตรงไปทาง โทรศัทพของเยซือเฉิน

เยซือเฉินเห็นท่าทางของท่านย่าถังและท่านปู่ถังแล้ว เขารู้ว่าเรื่องมาถึงตอนนี้ ไม่สามารถปิดบังผู้อาวุโสทั้งสองได้แล้ว ผู้ อาวุโสทั้งสองก็คงจะอยากรู้เรื่องของถังจื่อไม่เช่นกัน ดังนั้น เย่ อเฉินจึงเปิดลำโพงเลย

“คุณชาย คุณสามารถพาคุณชายน้อยกลับไปได้ไหมครับ คุณชายน้อยจะทําพวกผมบ้าตายแล้วครับ” ทว่าคำพูดต่อมาขอ งกู้หนู ทำให้หัวใจดวงนั้นของเยอเงินวางใจลงสักที

“จื่อ โม่อยู่กับนาย?” เชื่อเงินฟังออกจากคำพูดของหนูแล้ว ทว่ายังอดถามต่ออีกไม่ได้

“ใช่ครับ คุณชายไม่รู้เหรอครับ? คุณชายน้อยบอกว่าคุณช ให้เขามาครับ” หนูมีความตะลึงงันเล็กน้อย เห็นได้อย่างชัดเจน เลยว่าถูกเจ้าเด็กถังจื่อ โม่หลอกแล้ว

ท่านย่าถังได้ยินแล้วก็ถอนหายใจแรง จื่อโมไม่เป็นอะไร ไม่ เป็นอะไรเธอก็วางใจแล้ว

ท่านถังก็โล่งอกไปที เมื่อท่านปู่ถังก็ตกใจมากเช่นกัน

“ผมไปบอกคุณหนูใหญ่ก่อนนะครับ” พ่อบ้านไหวพริบดีมาก มีข่าวของคุณชายน้อยแล้ว ต้องรีบไปบอกคุณหนูใหญ่ เดี๋ยวคุณ หนูใหญ่เป็นห่วง

พ่อบ้านพูดจบก็รีบวิ่งไปทางข้างนอก ขณะนี้ระยะห่างของพ่อ บ้านค่อนข้างไกลจากเยซื้อเฉิน เสียงก็ไม่ดัง ดังนั้นจึงไม่ได้ยิน เสียงที่กู้หนูพูดทางโทรศัพท์

“คุณชายครับ พวกเรายังไม่ทันไล่ไอ้หนอนออกไป คุณชายน้อยก็พบเจอพอดีครับ คุณชายน้อยไหวพริบดีมากครับ ใช้เวลา เพียงไม่กี่นาทีก็หลอกถามไอ้หนอนได้หมดเลยครับ สิ่งที่คุณปู่เย่ ให้ไอ้หนอนไปทำคุณชายน้อยก็รู้แล้วครับ” หนูไม่รู้ว่าตอนนี้ เยซื้อเฉินอยู่ที่บ้านถัง ยิ่งไม่รู้ว่าขณะนี้เชื่อเป็นกำลังเปิดลำโพง อยู่ หนูไม่รู้ว่าคำพูดในตอนนี้ของเขาไม่ได้มีเพียงแต่เย่ซื้อเฉิน ได้ยิน ท่านถังและท่านย่าถังก็ได้ยินแล้ว

เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าเยซื้อเฉินเองก็ไม่รู้ว่าหนูจะพูดเรื่อง นี้กะทันหัน ทว่าตอนนี้หากวางสายไป หรือว่าปิดลำโพงไปก็ไม่ เหมาะสม เพราะว่าท่านถังและท่านย่าถังได้ยินไปแล้ว

“คุณชายน้อยได้ข่าวว่าคุณปู่เย่จะส่งน้องสาวสุดที่รักของเขา จากไป ยังจะนำคุณแม่สุดที่รักของเขาไปขายที่เขตบนดอย ทันใดนั้นคุณชายน้อยก็ระเบิดเลยครับ เรื่องนี้ก็ไม่สามารถโทษ คุณชายน้อยนะครับ เรื่องนี้ใครได้ยินใครก็ระเบิดครับ” กู้หนูไม่รู้ สถานการณ์ในทางนี้ ยังพูดต่อ ครั้งนี้ได้พูดออกมาทั้งหมดเลย

ท่านย่าถังตะลึงงันไปเลย ทันใดนั้นยังไม่สามารถดึงสติกลับ มาได้ อาจจะเป็นเพราะว่าไม่อยากเชื่อในสิ่งที่ตนเองได้ยิน

นัยน์ตาของท่านถังก็หมองลงอย่างเห็นได้ชัดเจน ท่านปู่ถัง เป็นคนใจกว้างจิตใจดีมาโดยตลอด น้อยมากที่จะทะเลาะกับคน อื่น ทว่าครั้งนี้พอได้ยินเรื่องนี้แล้ว ท่านยถังโมโหมากจริงๆ

คุณปู่เย่ยังมีความเป็นคนอยู่หรือเปล่า คิดไม่ถึงเลยว่าจะทำ เรื่องแบบนี้ออกมา?!

จื่อซีเป็นสายเลือดของตระกูลเย่พวกเขาเลยนะ จื่อซีพึ่งอายุห้าขวบ คุณปู่เยก็จะส่งชื่อจากไป?

ท่าถังถือว่าเข้าใจคุณปู่เย่แล้ว ดังนั้นท่านถังก็เข้าใจดีค่ ว่าส่งจากไปของคุณปู่เย่หมายความว่าอะไร

คิดไม่ถึงว่าคุณปู่เย่ยังจะส่งฉิงฉิงบ้านเขาไปขายที่เขตบนดอย อีกด้วย?!

เรื่องก่อนหน้านี้เพราะว่าเยซื้อเฉิน เขาจึงทน ทว่าเรื่องในวันนี้ เขาไม่สามารถทนได้แล้ว ไม่สามารถทนได้เด็ดขาด!!

เรื่องมาถึงตอนนี้ แน่นอนว่าเยซื้อเฉินก็ไม่ดีที่จะวางสาย อีกอ ย่างเย่ซือเฉินก็ไม่ได้คิดอยากจะปิดบังแทนคุณปู่เย่ ก่อนหน้านี้ไม่ ได้เกิดอะไรขึ้น เยซือเฉินจึงไม่ได้ทำเรื่องให้ใหญ่โต ตอนที่เขาจะ ตัดความสัมพันธ์กับตระกูลเย่ จึงคิดว่าเรื่องก่อนหน้านี้จะจบลง ทั้งหมดแล้ว

ทว่าเรื่องนี้กลับใหญ่โตบานปลาย งั้นเรื่องที่คุณปู่เย่ทำเอง ก็ ควรจะรับผลกระทบที่ตามมาคนเดียว

ในเมื่อตอนนี้เยซือเฉินไม่มีความเกี่ยวข้องกับตระกูลเย่แล้ว ทว่าขณะนี้เรื่องของคุณปู่เย่ถูกเปิดเผยใหญ่โตต่อหน้าผู้คน เชื่อ เฉินก็ยังรู้สึกมีความอึดอัด ทำตัวไม่ถูก

“คุณชาย คุณชายน้อยบังคับให้ผมพาเขาไปหาคุณปู่เย่ครับ คุณชายว่า ในสถานการณ์แบบนี้พวกเราจะกล้าพาคุณชายน้อย ไปได้ยังไงครับ อีกอย่างตอนนี้คุณปู่เย่ยังอยู่ที่โรงพยาบาล ยัง สลบอยู่เลยครับ” กู้หนูที่อยู่อีกฝั่งหนึ่งของโทรศัพท์ยังพูดเองเอย เองอยู่ หนูเองก็เห็นข่าวแล้ว เขารู้ว่าสถานการณ์ในตอนนี้วุ่นวายมาก อีกอย่างนี้ส่งผลไม่ดีต่อคุณชายของเขา เขาไม่ สามารถเพิ่มภาระให้คุณชายของตัวเองในตอนนี้ได้

“เขาจะทำอะไร ก็ให้เขาไปทำ ไม่ต้องสนว่าเขาจะทำอะไร นาย ให้ความร่วมมือเขาก็พอ” ในที่สุดเชื่อเงินก็พูดแล้ว ประโยคนี้ ได้แสดงท่าทีของเขาออกมาทั้งหมด

เรื่องที่คุณปู่เย่ เกินไปจริงๆ ตอนนี้คือไม่รู้แล้ว ไม่มีทาง ปล่อยไปแน่ๆ สำหรับจอโม่แล้วถังจื่อซีและเงินมั่วนิ่งเป็นคนที่ สำคัญที่สุดของเขาเลย ตามนิสัยของชื่อ โม่แล้วจะปล่อยให้น้อง สาวและคุณแม่ของตัวเองถูกคนอื่นรังแกแบบนี้ได้ยังไง

ดังนั้นภายใต้สถานการณ์แบบนี้เยซื้อเฉันไม่มีทางห้ามถังจื่อ โม่ แน่นอนว่าเชื่อเงินก็รู้ดี ถึงแม้ว่าเขาอยากจะห้ามถังจื่อไม่ก็ ห้ามไม่อยู่ มีหวูคอยตามอยู่ เชื่อเงินก็ไม่ต้องเป็นห่วงแล้วว่า จะเกิดอะไรขึ้นกับจื่อไม่

ท่านถังได้ยินคำพูดของเยซื้อเฉินแล้ว นัยน์คู่นั้นก็มองไปทาง เยซื้อเฉินอย่างรวดเร็ว ท่านถังนั้นพอใจกับสิ่งที่เชื่อเฉินทำ มากๆ

คุณปู่เย่และคุณย่าเยด่าทอลิงฉิงก่อนหน้านี้ ยังแกล้งป่วยใส่ ร้ายฉิงฉิง เรื่องนี้สามารถแล้วไปได้ ทว่าตอนนี้คุณปู่เย่จะส่งอ จากไป ยังจะขายฉิงฉิงไปยังเขตบนดอย ลักษณะของเรื่องนี้ก็ แตกต่างกันไปสิ้นเชิงเลย ห้ามปล่อยแล้วไปเด็ดขาด

ตอนนี้ถังจื่อโม่ไปจะทวงความยุติธรรมให้จื่อซีและฉิงฉิงกับ คุณปู่เย่ ท่านปู่ถังนั้นสนับสนุนเป็นอย่างมาก ท่านถังทำอะไรก็ระมัดระวังมาโดยตลอด ไม่วู่วาม ทว่าครั้งนี้ เขาต้องวู่วามสัก ครั้ง

ขณะนี้เงินลั่วนิ่งยืนอยู่ที่นอกห้องรับแขก เธอมาตั้งแต่แรกแล้ว ได้ยินพ่อบ้านบอกว่าหาจอไม่เจอแล้ว ในที่สุดเธอก็วางใจ ดังนั้น จึงรีบวิ่งมาถามสถานการณ์ ทว่าคิดไม่ถึงว่าพึ่งมาถึงหน้าห้อง รับแขกก็ได้ยินกู้หนูบอกว่าคุณปู่เย่จะส่งจื้อจากไป ยังจะนำเธอ ไปขายที่เขตบนดอยอีกด้วย

ในตอนที่เป็นลั่วจึงได้ยินประโยคนี้เธอตะลึงงันไปเลย ทันใด นั้นก้าวเท้าก็หยุดเดิน จากนั้นตอนที่ดึงสติกลับมาได้ เธอนึกได้ ไม่ว่ายังไงแล้วเรื่องนี้คุณปู่เย่ก็เป็นคนทำ หากเธอเข้าไปในเวลา นี้ ต้องทำให้เยซื้อเฉินทำตัวไม่ถูกแน่นอน ดังนั้นจึงไม่ได้เข้าไป

“คุณชายครับ จะให้คุณชายน้อยไปจริงๆเหรอครับ? ตอนนี้ คุณปู่เย่อยู่ที่โรงพยาบาลนะครับ อีกอย่างยังสลบด้วยครับ” กู้หนู ที่อยู่อีกฝั่งหนึ่งของโทรศัพท์มีความตกใจเล็กน้อย ให้คุณชาย น้อยไปหาคุณปู่เย? ด้วยพลังการทำลายของคุณชายน้อย ผลที่ ตามมาหนูไม่กล้าคิดเลย

ไม่ว่าคุณปู่เย่จะเป็นลมจริงหรือแกล้งเป็นลม คุณชายน้อยไป แล้วเกรงว่าจะทรมานครึ่งชีวิตของคุณปู่เย่ได้เลย

คุณชายน้อยคนนี้ทรมานคนเก่งจริงๆ เขาก็แค่มัดตัวคุณชาย น้อยผิด ไม่ได้ทำอะไรคุณชายน้อยเลย ก็ถูกคุณชายน้อยทรมาน ขนาดนี้แล้ว


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ