ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

บทที่ 1227 เผยพิรุธแล้ว (2)



บทที่ 1227 เผยพิรุธแล้ว (2)

แต่ว่าคุณปู่เย่แต่งหน้าแบบนี้ เหมือนแต่งหน้าคนตายจริงๆ คุณย่าเย่ โมโหจนตัวสั่น เกือบจะยืนไม่มั่นแล้วล้มลง โชคดีที่ บอดี้การ์ดข้างๆพยุงตัวเธอเอาไว้ได้ทัน

ถังจื่อไม่มองไปที่คุณย่าเย่ หลังจากนั้นก็มองไปที่คุณปู่เย่ สาย หน้าไม่หยุด : “ใครกันที่ขาดศีลธรรมแบบนี้? คุณปู่เย่ยังไม่ตาย ก็มาแต่งหน้าคนตายให้คุณปู่เย่แล้ว? นี่เป็นการแข่งคุณปู่เย่ ไม่ใช่เหรอ? คนที่แต่งหน้าคนตายให้คุณปู่เย่ขาดศีลธรรมจริงๆ เหี้ยมโหดเกินไปแล้ว”

สีหน้าของถังจื่อ โม่ตอนที่พูดประโยคนี้นั้นใสชื่ออย่างมาก จะ บอกว่าสิ่งที่เขาพูดก็ไม่ผิด คุณปู่เย่ยังมีชีวิต แต่กลับแต่งหน้า ‘แต่งหน้าคนตาย’ ไม่ใช่เรื่องที่ดีอะไร

ชั่วขณะหนึ่งคุณย่าเย่โมโหจนหน้าดำหน้าแดง มือของเธอสั่น เทาอย่างไม่สามารถควบคุมได้ ตัวของเธอก็สั่นเทาอย่างเห็นได้ ชัด มองดูแล้วเหมือนกำลังจะเป็นลมหมดสติ

“คุณย่าเย่ คุณย่ารู้ไหมครับว่าใครเป็นคนแต่งหน้าคนตายให้ คุณปู่เย่? คนๆนี้ไร้ศีลธรรมจริงๆ คุณย่าห้ามปล่อยคนแบบนี้ไป นะครับ” ถังจื่อโม่กลับทำเหมือนดูไม่ออกว่าคุณย่าแย่กำลังโมโห พูดเสริมอีกหนึ่งประโยค

แน่นอนว่าถังจื่อโม่ถามทั้งที่รู้อยู่แล้ว คุณปู่เย่ไม่มีวันแต่งหน้าเองแน่นอน ผู้ชายคนหนึ่งไม่มีวันแต่งหน้าได้เนียนแบบนี้ แต่งได้ สมบูรณ์แบบแบบนี้ แต่เรื่องที่คุณปู่เย่แกล้งหมดสติห้ามให้ คนนอกรู้เด็ดขาด ดังนั้นคุณย่าเย่จึงเป็นคนแต่งหน้าให้คุณปู่เย่ แน่นอน

“หนู? หนู…. เวลานี้สีหน้าของคุณย่าเยซีดเผือด ใบหน้า ของเธอซีดขาวมากจริงๆ โดยไม่ต้องแต่งหน้า เวลานี้เธอมีความ คิดอยากจะฆ่าเค้กตรงหน้าแล้ว

“คุณย่าเย่ ตอนนี้คุณย่าเองก็อยากจะหาตัวคนที่แต่งหน้าคน ตายให้คุณปู่เย่ใช่ไหมครับ แล้วสั่งสอนคนๆนั้นสักครั้งหนึ่ง คุณย่าเย่อย่าใจร้อนเลยนะครับ ผมช่วยคุณย่าหาตัวคนๆนั้นได้ นะครับ” ถังจื่อ โม่มองคุณย่าแย่พร้อมกับกะพริบตาปริบๆ แววตา ยังคงความไร้เดียงสา

หมองคุณชายน้อยของตนเอง เวลานี้ตกตะลึงไปแล้วเขารู้ ว่าคุณชายน้อยของเขาเก่งมาก แต่เขาคิดไม่ถึงว่าคุณชายน้อย ของเขาจะเก่งขนาดนี้ คำพูดไม่กี่คำแทบจะทำให้คุณย่าเย่เครียด ตายแล้ว

กู้หวนึกถึงสิ่งที่ก่อนหน้านี้คุณชายน้อยทำกับพวกเขา ทันใด นั้นเองก็ตระหนักได้ว่าคุณชายน้อยดีกับพวกเขามาก มีเมตตา มากแล้ว

วันนี้เขาเพิ่งเห็นฝีมือการต่อสู้ของคุณชายน้อย คุณชายน้อย ทําให้คนเครียดตายได้จริงๆ!!

“ฉันไม่ต้องการให้หนูช่วย ฉันแค่ต้องการให้หนูหยุดก่อปัญหาได้แล้ว” ปกติคุณย่าเข่มีความอดทนสูงมาก แต่ตอนนี้เธอ กลับรู้สึกว่าตนอดทนถึงขีดสุดแล้ว แทบจะระเบิดออกมาแล้ว

“ได้ยังไงครับ องค์กรยมบาลของพวกเรามีเมตตาและผดุง ความยุติธรรมมาโดยตลอด ตอนนี้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับคุณปู่เย่ ผมจะต้องช่วยพวกคุณย่าสืบแน่นอนครับ จนถึงตอนนี้คุณปู่เย่ยัง หมดสติไม่แน่ว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับการแต่งหน้าคนตายก็ได้นะ ครับ ไม่แน่ว่าอาจจะมีคนอยากทำร้ายคุณปู่เย่ ดังนั้นต้องหาตัว คนร้ายให้เจอครับ” ปากเล็กๆของถังจื่อไม่พูดเจื้อยแจ้วไม่หยุด พูดอย่างรวดเร็ว แต่สิ่งที่สื่อออกมากลับชัดเจน ผ่านการคิด วิเคราะห์อย่างละเอียด

คุณปู่เย่แกล้งหมดสติแล้วอยากจะโทษคุณพ่อ แน่นอนว่าเขา จะไปทั้งที่เป็นแบบนี้ไม่ได้ ถ้าเขาไปแล้ว กลัวว่าคุณย่าเข่จะพูด เปลี่ยนจากทําเป็นชาวอีก

หวได้ยินคุณชายน้อยของตนคุยโว ชั่วขณะหนึ่งแทบจะสำลัก ลิ้น ถึงแม้กฎระเบียบขององค์กรยมบาลของพวกเขาจะเข้มงวด มาก พี่ใหญ่ไม่อนุญาตให้พวกเขาทำเรื่องผิดกฎหมาย แต่พวก เขาองค์กรยมบาลไม่สามารถเรียกได้ว่ามีเมตตา และพวกเขา องค์กรยมบาลก็ไม่เคยผดุงความยุติธรรม

ข้อนี้คุณชายน้อยคุยโวเกินไปแล้ว

“จริงด้วย พวกเราองค์กรยมบาลมีเมตตาและผดุงความ ยุติธรรมมาโดยตลอด ดังนั้นเรื่องนี้พวกเราต้องยุ่งแน่นอนครับ” ไม่ว่าภายในใจของหนูจะคิดแบบนั้น แต่ปากของเขากลับให้ความร่วมมือกับคุณชายน้อยของตนอย่างดี ไม่มีวันปล่อยให้ คุณชายน้อยเสียหน้า

นักข่าวได้ยินคำพูดของถังจื่อ โม่ แต่ละคนตกตะลึงอีกครั้ง เด็ก คนนี้เก่งจริงๆ มองดูแล้วเด็กคนนี้น่าจะอายุประมาณห้าขวบ เท่านั้น เด็กอายุประมาณห้าขวบโดยทั่วไปยังไม่สามารถแสดง ความคิดของตนออกมาได้ชัดเจน แต่เด็กคนนี้กลับพูดเป็นชุด ทั้งยังทำให้คนไม่สามารถโต้เถียงได้

อีกทั้งใบหน้าของเด็กคนนี้ยังไร้เดียงสา มองดูแล้วใสซื่อ แต่ คําพูดของเขากลับเป็นลูกโซ่ ที่คอยเผยพิรุธของคุณปู่เย่และคุณ ย่าเย

นักข่าวเป็นคนฉลาด ถึงเวลานี้แล้ว ถึงจื่อไม่พูดขนาดนี้แล้ว แน่นอนว่าต้องเข้าใจว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น

สีหน้าซีดขาวของคุณปู่เย่เป็นของปลอม ปากม่วง ของคุณปู่

เยก็เป็นของปลอม ทั้งหมดนี้เป็นการแต่งหน้าหมดเลยเหรอ?

ทำไมต้องแต่งหน้าแบบนี้ด้วย?

เห็นได้ชัดว่าแต่งให้คนนอกดู ถ้าคุณปู่เย่หมดสติจริงๆไม่ จําเป็นต้องแต่งหน้าแบบนี้ อีกทั้งถ้าคุณปู่เย่หมดสติ ก็ไม่มีทางมี อารมณ์และเวลาในการแต่งหน้าให้กลายเป็นแบบนี้

ดังนั้นคุณปู่เย่ไม่ได้หมดสติจริงๆ

สําหรับแต่งหน้าคนตายบนใบหน้าของคุณปู่เย่ใครเป็นคน แต่งนั้น? เรื่องนี้นักข่าวที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างเดาได้ นอกจากคุณย่าเย่แล้วไม่มีทางเป็นใครอื่น

นักข่าวที่อยู่ในเหตุการณ์รู้สึกว่าเด็กคนนี้ไม่ได้ไม่รู้ว่าคุณย่าเข้ เป็นคนแต่งหน้าคนตาย” ให้กับคุณปู่เย่ เด็กคนนี้จงใจ

ถ้าเป็นแบบนี้จริงๆ เด็กคนนี้ฉลาดมาก เก่งมาก แต่ละเรื่อง ซ้อนติดต่อกัน แม้แต่พวกเขาที่เป็นผู้ใหญ่ยังไม่สามารถวางแผน ได้รอบคอบแบบนี้

ถึงเวลานี้แล้ว คุณปู่เย่ยังสามารถนอนอยู่บนเตียงและแกล้ง หมดสติได้ ถือว่าเก่งจริงๆ แต่ว่าถ้าคุณปู่เย่ตื่นขึ้นมาตอนนี้ ก็คง น่ากระอักกระอ่วนอย่างมาก

“คุณย่าเย่ ขอถามหน่อยครับตอนนั้นคุณปู่เย่หมดสติยังไง ครับ? ตอนที่คุณปู่เย่หมดสติคุณย่าเย่ได้อยู่กับคุณปรึเปล่า ครับ?” ดวงตากลมโตที่ตา และตาขาวแยกกันชัดเจนของถัง จอโม่จับจ้องไปที่คุณย่าเย่ เวลานี้เขาไม่มีสีหน้าไร้เดียงสาเหมือน เมื่อกี้แล้ว แต่มีความเคร่งขรึมจริงจังมากขึ้น

“พวกแกเป็นใครกันแน่? พวกแกมาทำอะไรกันแน่? ใครเป็น คนส่งพวกนายมาก่อความวุ่นวาย เงินมั่วนิ่งใช่ไหม?” สีหน้า ของคุณย่าเยู่ในตอนนี้แปรเปลี่ยนเป็นหน้าดำหน้าแดง เทียบ กับ’แต่งหน้าคนตายของคุณปู่เย่แล้วน่ากลัวยิ่งกว่า

เวลานี้คุณย่าเย่โมโหขั้นสุด แต่ว่าถึงอย่างไรคุณย่าเก็ผ่าน อะไรมาเยอะ เธอรู้ว่าเวลานี้ห้ามกระวนกระวาย ดังนั้นคุณย่าเย่ จึงอยากใส่ความยัดเยียดความผิดให้กับพวกเขา

แน่นอน เวลานี้คุณย่าเย่พูดคำเดิมอีกแล้ว เธออยากจะโยนความผิดนี้ไปให้เป็นลั่วถึง ทั้งยังสามารถคลี่คลายสถานการณ์ อึดอัด แล้วยังสามารถใส่ร้ายเป็นถั่วจึงได้อีกแล้ว

“คุณย่าเย่ ตอนนี้ผมกำลังช่วยคุณย่าอยู่นะครับ ช่วยคุณย่าสืบ ดูให้แน่ชัดว่าใครเป็นคนร้ายที่ทำให้คุณปู่เย่เป็นแบบนี้ ดังนั้น คุณย่าช่วยตอบคำถามผมด้วยครับ” ถังจื่อไม่ฉลาดมาก เข้าใจ จุดประสงค์ของคุณย่าเ

ถังจื่อไม่เห็นคุณย่าเอยากจะโยงเรื่องนี้ไปเกี่ยวข้องกับแม่ ของเขาอีก ดวงตาคู่นั้นหม่นหมองลงเล็กน้อย น้ำเสียงเยือกเย็น อย่างเห็นได้ชัด

“แกมีสิทธิ์อะไรมายุ่งกับเรื่องของตระกูลเย่ องค์กรยมบาล ของพวกแกอยากจะเอาเปรียบและรังแกคนอื่นเหรอ?” คุณย่าเย่ กัดฟันแน่น เธอคิดไม่ถึงจริงๆ ว่าตนจะไม่สามารถเถียงชนะเด็ก คนหนึ่งได้

เด็กคนนี้ทั้งดื้อดึงและไม่มีเหตุผล!!

เด็กคนหนึ่งทำไมถึงเก่งได้ขนาดนี้?

ต้องมีผู้ใหญ่แน่ๆ!!

แต่ว่าใครกันแน่ที่ให้เด็กคนนี้มาก่อความวุ่นวาย? หรือจะเป็น

เป็นลั่วนิ่งจริงๆ?!

ถ้าเงินลั่วนิ่งเป็นคนสอนเด็กคนนี้และให้เด็กคนนี้มาก่อความ วุ่นวายจริงๆ ถ้าอย่างนั้นเธอก็สามารถใช้โอกาสนี้โต้กลับ

ดังนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้คือลวงความจริงจากปากเด็กคนนี้ ขอแค่เด็กคนนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินถั่วนิ่ง เรื่องนี้ก็จัดการ

ง่ายแล้ว เธอไม่เชื่อว่าเธอจะไม่สามารถเอาชนะเด็กคนหนึ่งได้ ขอแค่

เด็กคนนี้หลุดพูดมานิดหน่อย เธอก็สามารถโต้กลับได้ทันที “แกรู้จักเป็นลั่วนิ่งใช่ไหม? แกกับเงินถั่วนิ่งเป็นอะไรกัน?” ถึง

อย่างไรคุณย่าเยก็เป็นจิ้งจอกเฒ่า ทันทีที่เธอไหวตัวทัน ก็เก่ง

มากเหมือนกัน

ก่อนหน้านี้เธอประเมินถังจื่อไม่ต่ำเกินไป เพราะถึงจื่อไม่เป็น เด็ก ดังนั้นจึงไม่ได้ป้องกัน ทำให้ถังจื่อไม่สบโอกาส

คำพูดของคุณย่าเย่ในตอนนี้ทั้งเร็วและร้อนใจ ไม่ให้ถังจื่อไม่ มีโอกาสได้หลบเลี่ยง อีกทั้งดวงตาคู่นั้นของเธอยังจับจ้องไปที่ถัง จอโม่ สังเกตสีหน้าของถังจื่อ โม่ ขอแค่ถังจื่อไม่มีท่าที่ผิดปกติ เธอก็รู้ทันที

ถึงเวลานั้นเธอก็สามารถมั่นใจได้ว่าเด็กคนนี้มีส่วนเกี่ยวข้อง

หรือไม่เกี่ยวข้องกับเงินถั่วถึงกันแน่

หวได้ยินคำพูดของคุณย่าเย่แล้วตกตะลึง ถึงแม้คุณชายน้อย จะฉลาด ไหวตัวเร็ว แต่ว่าคุณชายน้อยไม่พูดโกหก ตอนนี้คุณย่า เยถามออกมาแบบนี้ คุณชายเย่คงจะเผยพิรุธแล้ว คุณย่าเย่ ร้ายกาจมากจริงๆ!!


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ