ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

บทที่ 1232 ออร่ายังจื่อ โม่จัดเต็มเม็ดเต็มหน่วย (1)



บทที่ 1232 ออร่ายังจื่อ โม่จัดเต็มเม็ดเต็มหน่วย (1)

“เด็กคนนี้พูดมีเหตุผลมากค่ะ หลายๆเรื่องไม่สมเหตุสมผลกับ ที่คุณปู่เย่เป็นลมจริงๆค่ะ มันแปลกมากๆค่ะ “นักข่าวคนอื่นก็เอน เอียงไปทางถังจื่อ โม่ด้วย

เริ่มพูดเข้าข้างถังจื่อ โม่ขึ้นมา สาเหตุแรกคือพวกท่านถูกออร่า และความสามารถของถังจื่อไม่ครองใจสาเหตุที่สองคือเป็น ความจริงทุกคนล้วนเป็นคนฉลาด ถึงขั้นนี้แล้วยังมีอะไรไม่เข้าใจ อีก

ถึงแม้พวกเขาจะครั่นคร้ามตระกูลเย่ ยำเกรงบารมีของคุณปู่ เย่กับคุณย่าเย่ ทว่าพวกเขาจะรายงานข่าวปลอมไม่ได้

ยิ่งไปกว่านั้นเด็กคนนี้เป็นคุณชายน้อยแห่งองค์กรยมบาล

พวกเขาจะกล้าเป็นปรปักษ์กับคุณชายน้อยแห่งองค์กรยมบาล

อย่างโจ่งแจ้งได้อย่างไร ดังนั้นพวกเขาเลือกจะทำข่าวจริง

“รบกวนคุณย่าเยอธิบายเรื่องนี้หน่อยครับ แน่นอน มีนักข่าวที่ รอบคอบกว่าบอกให้คุณย่าเย่อธิบาย และเป็นเพราะอยากฟังว่า คุณย่าเย่จะพูดเช่นไร หากคุณย่าเย่สามารถพลิกแพลงเรื่องนี้ได้ พวกเขาก็สามารถรายงานข่าวตามที่คุณย่าเย็บอก

เพราะถึงอย่างไรพวกเขาก็แค่รายงานตามคำสัมภาษณ์ของ คุณย่าเย่ ไม่ถือว่าทำข้อมูลเท็จ

“คุณย่าเย่ควรอธิบายวัตถุประสงค์ที่ทำอย่างนี้ คุณย่าเปล่อยข่าวคุณปู่เย่เป็นลม ให้ฮือฮามันเพราะอะไรกันแน่? “ถังซื้อ โม่หันไปมองคุณย่าเยอีกครั้ง ครั้งนี้เขาไม่ได้วิเคราะห์จัดแจง ครั้งนี้เขาให้คุณย่าเมีโอกาสอธิบาย เขาจะดูสิว่าคุณย่าเย่จะพูด เช่นไร

หากคุณย่าเยรับรู้ความผิดของตน ยอมรับว่าเป็นคนทำเอง แล้วคืนความบริสุทธิ์ให้เยซื้อเฉิน เขาจะไม่ถือสาเอาความเรื่องนี้ อีก

คุณปู่เย่กับคุณย่าเยไม่คำนึกถึงความรู้สึกของคนใน ครอบครัวเลย ทว่าไม่ใช่ทุกคนก็จะเลือดเย็น อำมหิตเฉกเช่นคุณ ปู่เย่กับคุณย่าเย่

เวลานี้บรรดาสมาชิกครอบครัวตระกูลถังก็กำลังดูถ่ายทอดสดอยู่

“จื่อ โม่สุดที่รักเก่งมากเลย พูดได้ดีมาก พวกคุณดูสิ คุณย่าเ จุกจนพูดไม่ออกเลย ร้อนรนจนหน้าเขียวแล้ว ฉันจะดูว่าครั้งนี้ คุณย่าเย่จะเถียงข้างๆคูๆยังไง”สายตาท่านย่าถังจับจ้องอยู่ที่ ถ่ายทอดสด ใบหน้าเพื่อความตื่นเต้นดีใจอย่างเด่นชัด จื่อโม่ ของท่านทําได้ดีเยี่ยมมาก ถึงแม้ก่อนหน้านี้ท่านเชื่อว่าจอโม่จะ สะสางเรื่องนี้ได้แน่นอน ทว่าท่านก็คาดไม่ถึงว่าจื่อโม่จะเก่งถึง เพียงนี้

วิเคราะห์แต่ละอย่างได้ชัดเจนมาก ตรรกะก็ดีเลิศ เรียกได้ว่า สมบูรณ์จนหาที่ติไม่ได้ ออร่ายังจื่อโม่จัดเต็มมาก ท่านย่าถังดูจน ดวงตาใกล้จะเกิดประกายดาวอยู่รอมร่อ
“จอไม่เป็นเด็กมีหัวใจคนหนึ่ง ท่านถังถอนหายใจเบาๆ เห็น ได้ชัดว่าท่านปูถังคิดการณ์ไกลกว่าท่านย่าถัง ท่านถังอ่าน เจตนาของถังจื่อไม่ออก

เห็นได้ชัดว่าถึงชื่อ ไม่อยากให้โอกาสแก่คุณย่าเยสักครั้ง ไม่ว่าถึงชื่อ ไม่ทำอย่างนี้เพื่อเยซื้อเฉินหรือด้วยเหตุผลอื่นก็ ล้วนแสดงว่าเด็กคนนี้มีหัวใจยิ่ง

“จื่อโม่ของพวกเรามีหัวใจอยู่แล้ว จอโม่ของฉันเป็นคนรู้ความ ที่สุด รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา สงสารคนเป็นท่านย่ายังไม่ได้ คิดอะไรมาก ท่านก็แค่ชมจื่อ โม่สุดที่รักจากใจจริงเท่านั้น

ท่านถังไม่ได้พูดอะไรต่อ หันไปมองเยซื้อเฉิน ถังซื้อ ไม่ทำ อย่างนี้เพื่อเยซื้อเฉินแน่นอน เยซื้อเฉินน่าจะรู้เจตนาของถังจื่อไม่ มั้ง?

“ผมเข้าใจครับ”เยซือเฉินจะไม่รู้ได้อย่างไร เขาได้ยินถังจื่อโม่

ให้คุณย่าเย่อธิบายก็รู้เจตนาที่ดีของถังจื่อไม่แล้ว

วินาทีนี้ คุณชายสามเย่รู้สึกสับสนมาก ลูกชายของเขาที่ ปฏิเสธในการยอมรับว่าเป็นลูกชายของเขา ถึงกลับคิดเพื่อเขา ขนาดนี้

หลังจากที่เขาได้อ้อมแขนของแม่ตอนอายุเก้าขวบ เขาก็เรียนรู้ ที่จะพึ่งตัวเอง เรียนรู้ที่จะแบกรับทุกอย่างไว้เองคนเดียว เขารู้ตั้ง นานแล้วว่าคนในตระกูลเย่ไม่ได้ห่วงใยเขาเลย ดังนั้นเขาไม่ได้ คาดหวังกับคนพวกนั้นมากนัก
ตอนนี้ลูกชายของเขาทำเพื่อเขาเช่นนี้ เขารู้สึกเพียงดวงตา แสบร้อนด้วยความตื้นตันใจ ซึ่งเป็นความรู้สึกที่ไม่เคยมีมาก่อน

“อืม เข้าใจก็ดี ถึงแม้จื่อไม่จะเป็นเด็กรู้ความ แต่ก็ความรู้สึก ไว พอเขากลับมานายก็คุยกับเขาดีแล้วกัน สองพ่อลูกควรคุยกัน ดีๆสักที”ท่านปู่ถังแคร์สื่อ โม่มาก อยากให้สองพ่อลูกคู่นี้เคลียร์ กันเร็วๆ

ตอนนี้เยซือเฉินตัดขาดกับตระกูลเยู่แล้ว ถึงภายนอกเชื่อเงิน จะแสดงความเข้มแข็งเพียงใด ทว่าส่วนลึกของหัวใจต้อง บอบช้ำแน่ เวลานี้จื่อไม่ต้องใจอ่อนแน่ นี่คือโอกาสทองในการ ปรับสัมพันธ์ของสองพ่อลูกให้ดีขึ้น

“ครับ”เยซือเฉินตอบรับเสียงทุ้ม ก่อนหน้านี้เขาคิดว่าถังจื่อ ไม่ปฏิเสธที่จะยอมรับเขา บวกกับเขาเองก็ไม่มีประสบการณ์ด้าน นี้มาก่อน เขายังกังวลว่าจอโม่จะโทษเขา โทษที่เขาไม่ได้อยู่ข้าง กาย ในหลายปีที่ผ่านมา

ดังนั้นเชื่อเงินจึงไม่รู้ว่าควรคุยกับถังจื่อไม่เช่นไรดี

ตอนนี้เห็นถึงจื่อไม่ทำเพื่อเขา เขาต้องคิดหาวิธีอยู่ร่วมกับ ลูกชายดีๆ นั่นคือลูกชายของเขา ลูกชายแท้ๆของเขา ซึ่งเป็นผู้ที่ เขาภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง

เป็นลั่วนิ่งอบรมบ่มเพาะลูกทั้งสองได้ดีมาก พวกเขาเป็นเด็กที่ รู้ความมาก เห็นอกเห็นใจผู้อื่นและห่วงใยผู้อื่น

“พวกคุณพูดอะไรกัน? “ถึงแม้ท่านย่าถึงจะดูถ่ายทอดสดอยู่ ทว่ายังคงได้ยินบทสนทนาระหว่างท่านถึงกับเย่ซื้อเฉิน ท่านย่าถังมองท่านถังอย่างมึนงง

“บอกว่าจอเงินเป็นเด็กดี” ท่านยังไม่ได้อธิบายอะไรมากมาย เพราะท่านถังรู้ว่า ถึงแม้ถังจื่อไม่จะให้โอกาสแก่คุณย่าเย่ ทว่า คุณย่าเก็ไม่แน่ว่าจะรักษาโอกาสนี้ไว้

“จื่อไม่ก็เป็นเด็กดีมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว คุณยังจําเป็นต้องพูด ถึงอีกเหรอ? “ถึงแม้บางครั้งท่านย่าถึงจะไม่คิดลึกซึ้งเฉกเช่น ท่านถัง แต่ก็ไม่ใช่จะตบตาได้ง่ายๆ ท่านย่าถึงรู้ว่าท่านยังไม่ ได้พูดความจริง ทว่าท่านก็ไม่คิดจะซักใช้หาความจริง

ในเมื่อตาเฒ่าไม่คิดจะบอกท่าน งั้นก็ต้องมีเหตุผลของเขา ใน เมื่อตาเฒ่าของตนไม่บอกท่าน ท่านก็ไม่อยากรับรู้แล้ว

เย่อเงินกะพริบตาปริบๆ ถึงจื่อ โม่เป็นเด็กดีจริงๆ ทว่าเยซื้อ เฉันรู้ว่าคุณย่าเย่ต้องทำให้ถังจื่อไม่ผิดหวังแน่นอน

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เยซื้อเฉินรู้ตับไตไส้พุงของคุณย่าเย่

หมดเปลือกแล้ว

“ฉันไม่รู้ว่าใครสอนเด็กคนนี้ แต่ที่รู้ๆคือคนผู้นั้นให้เด็กมา ก่อกวนอย่างนี้ต้องเป็นคนเจ้าเล่ห์ มีความคิดโหดเหี้ยมแน่นอน ….”คุณย่าเที่อยู่ในห้องคนไข้ไม่ได้อธิบายเรื่องที่คุณปู่เย่เป็น ลมเป็นแล้งแต่อย่างใด เพราะคุณย่าเย่รู้ว่าคนที่อยู่ในนี้รู้ว่าคุณ เย่แกล้งเป็นลม

นับจากตอนที่ถังจื่อ โม่เช็ดรอยบนปากคุณปู่เย่ออก เรื่องนี้ก็ เผยพิรุธแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นถึงจื่อไม่ได้ลั่นวาจาเช่นนั้นออกมา เกรงว่าถึงจะโง่เง่าเต่าตุ่นเพียงใดก็คงเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น
อีกอย่างเมื่อครู่มีนักข่าวทำการถ่ายทอดสดด้วย จึงไม่ใช่รู้กัน เพียงแค่นักข่าวพวกนี้ คนอื่นมากมายต่างก็รู้กันหมดสิ้นแล้ว

คุณย่าเย่รู้ว่าสถานการณ์เช่นนี้ ถึงแม้ท่านจะอำพรางเก่งเพียง ใดก็ปิดไม่มิด หากเวลานี้ท่านยังคิดจะแก้ต่างเรื่องคุณย่าเย่เป็น ลมอีก มันจะทำให้คนอื่นคิดว่าท่านกำลังพูดปดอยู่

ท่านไม่มีทางทำผิดเช่นนั้นเป็นอันขาด ดังนั้นเวลานี้คุณย่าเย จะไม่เอ่ยถึงเรื่องคุณปู่เย่เป็นลมเด็ดขาด จึงไล่ถามถึงชื่อไม่ต่อ

“คุณย่าเยคนนี้เกินไปจริงๆ เวลานี้แล้วยังคิดจะแว้งกัดอีก ถึง กับใส่ร้ายฉิงฉิงของพวกเราเชียวหรือ”เดิมที่ท่านย่าถังดูด้วย ความตื่นเต้นดีใจ เมื่อได้ยินคำพูดของคุณย่าเยก็เดือดดาล “เธอ ยังมีหน้าบอกว่าคนอื่นเจ้าเล่ห์อีก ยังมีหน้าบอกว่าคนอื่นโหดร้าย เธอนั่นแหละที่อำมหิตที่สุด เกินไปจริงๆ เกินไปจริงๆ”

ท่านถังส่ายหัว แก้สันดานคุณย่าเย่ไม่ได้จริงๆ

เงินถั่วนิ่งไม่มีการตอบสนองใดๆทั้งสิ้น เพราะเมื่อก่อนขนาด คุณปู่เย่กับคุณย่าเย่ใส่ร้ายป้ายสีเธอ เธอยังทนเพื่อเยซื้อเฉินมา แล้วเลย ตอนนี้คุณย่าเย่ไม่ได้เอ่ยถึงชื่อ แล้วเธอจะสะเทือนเธอ ได้อย่างไร

ตอนนี้เยซือเฉินตัดขาดกับตระกูลเยู่แล้ว ไม่เกี่ยวข้องกับคุณ เย่ คุณย่าเยอีก เธอไม่มีอารมณ์ใส่ใจกับคนพรรค์นั้น

เย่ซื้อเฉินได้ยินคำพูดของคุณย่าเย่ มุมปากพลันยกโค้ง เหยียดยิ้มเย้ยหยัน เขารู้ว่าต้องเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว เพราะเป็น อย่างนี้เสมอมา เขาไม่ได้ตั้งความหวังอะไรตั้งนานแล้ว เขาตายใจแล้ว

เพียงแต่ครั้งนี้ผู้ที่ต้องเผชิญหน้ากับสิ่งเหล่านี้คือถังจื่อโม่ ครั้ง นี้ทำให้จอโม่ผิดหวังซะแล้ว เขาเห็นแล้วรู้สึกสงสาร ปวดใจไม่ น้อย!


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ