ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

บทที่ 1173 เปิดเผยเรื่องการหมั้น (2)



บทที่ 1173 เปิดเผยเรื่องการหมั้น (2)

“นายท่านครับ เมื่อกี้มีคนส่งของมาครับ พอดีกับเวลานี้ รปภ.ประจําบ้านตระกูลเยถือจดหมายเข้ามาในห้องโถงหนึ่ง ฉบับ

พ่อบ้านเห็นรูปภ.คนนี้แววตาที่เคร่งขรึม หัวใจยิ่งหล่นวูบถึงที่ ต่ำสุด เห็นทีเรื่องนี้คงกำหนดเช่นนี้แล้ว เขาเป็นเพียงพ่อบ้าน ขัด ขวางไม่ได้เลย

“อืม เอามาสิ”คุณปู่เย่มองปราดเดียวก็รู้ว่าเป็นหนังสือ แต่งงานที่ไปหยิงพึ่งพูดถึง ถึงตอนนี้คุณปู่เย่ก็ไม่อยากพูดอะไร ให้มากความแล้ว ท่านหวังอยากให้รีบกำหนดเรื่องนี้เสร็จโดย

เร็ว

เกี่ยวดองกับองค์กรโกสต์ซิตี้ สู่ขอองค์หญิงขององค์กรโกสต์

ซิตี้ มันเป็นผลดีกับตระกูลเย่ของพวกเราอยู่แล้ว

และอีกอย่างขอเพียงเยซื้อเฉินแต่งงานกับองค์หญิงองค์กร โกสต์ซิตี้ ถึงเวลาก็จะตัดขาดความสัมพันธ์กับเงินทั่วถึง โดย ปริยาย

สำหรับตระกูลถัง? ตอนนี้คุณปู่เย่ก็ไม่คาดหวังแล้ว เพราะ ตอนที่ยังหยุนเฉิงเจอข้อหาอื้อฉาว ท่านคิดว่าตระกูลถังต้องพัง พินาศแน่ จึงขัดใจกับท่านถัง ดังนั้นเวลานี้ท่านถึงกับท่านย่า ถังอคติต่อพวกท่านมาก
ดังนั้นหมดหวังที่จะได้เกี่ยวดองกับตระกูลถังแล้ว ยิ่งสถานะ ของคุณหนูถังก็ไม่ได้สูงส่งเท่าองค์หญิงองค์กรโกสต์ซิตี้ด้วย

อำนาจและบารมีของตระกูลถังก็มีไม่เท่าองค์กรโกสต์ซิตี้

ด้วย!!

รปภ. ยื่นซองจดหมายให้คุณปู่เย่ ไปหญิงนั่งอยู่ด้านข้าง ไม่ได้ พูดอะไร

คุณปู่เย่เปิดซองดูก็พบว่าเป็นหนังสือแต่งงานจริงๆ ซึ่งมีด้วย กันสองฉบับ

“คุณปู่เย่ค่ะ คุณย่าเย่ค่ะ อันนี้คือหนังสือแต่งงานขององค์กร โกสต์ซิตี้ของพวกเราค่ะ ซึ่งในนั้นยังมีตราประจำองค์กรด้วยนะ คะ คุณปู่เย่กับคุณย่าเย่เซ็นชื่อ ในนั้นก็พอค่ะ”ไปหยิงมองหนังสือ แต่งงานแวบหนึ่ง จากนั้นก็อธิบายอย่างยิ้มแย้ม

“อันนี้เป็นแค่รูปแบบหนึ่ง แต่รูปแบบนี้จะทำให้ความสัมพันธ์ ระหว่างตระกูลเย่กับองค์กรโกสต์ซิตี้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นไปหยิง ฉลาดเฉลียวมากจริงๆ รู้ว่าเวลานี้ใช้ไม่แข็งไม่ได้ ต้องผ่อนปรน อย่างเหมาะสม และตอนนี้ไปหยิ่งจำเป็นต้องให้คุณปู่เย่กับคุณ ย่าเย่รู้ผลดีของการสู่ขอองค์หญิงของพวกเขา

“คุณปู่เย่ค่ะ คุณย่าเย่ค่ะ ในเมื่อทั้งสองบ้านจะเป็นทองแผ่น เดียวกันแล้ว เรื่องบางเรื่องก็ขอพูดตรงๆกับพวกคุณเลยนะคะ อันที่จริงภายในองค์กรโกสต์ซิตี้ยุ่งเหยิงเล็กหน่อยค่ะ เพราะ หัวหน้าไม่สนใจองค์กรมาหลายปีแล้ว สาเหตุที่หัวหน้ายอมให้ พวกเราเกี่ยวดองกับตระกูลเย่ เพราะชื่นชอบในความสามารถของประธานเย่ค่ะ หัวหน้าอยากให้ประธานเยู่ช่วงชิงอำนาจบาง ส่วนในองค์กรกลับมาค่ะ”

คุณปู่เย่ได้ยินไปหยิงพูดอย่างนี้ ดวงตาพลันสว่างเจิดจ้า วันที่ จริงท่านก็คิดอย่างนี้อยู่แล้ว แต่ก่อนหน้านี้เขายังคงกังวลเล็ก น้อย ซึ่งตอนนี้หัวหน้ามีเจตนาเช่นนี้ งั้นก็เข้าทางเลย

“ใช่แล้ว ความสามารถของซื้อเฉันเป็นที่ประจักษ์กันดี หัวหน้า วางใจได้เลย”คุณปู่เย่ที่เดิมทีรู้สึกหดหู ตอนนี้ก็หัวเราะออกมา

ใบหน้าคุณย่าเยก็เผยรอยยิ้มที่เบ่งบาน

“พวกเราเซ็นชื่อเสร็จ เรื่องนี้ก็ถือว่ากำหนดเรียบร้อยแล้ว จาก นั้นพวกเราจะติดต่อนักข่าว เพื่อแถลงข่าวเรื่องงานแต่งงาน บัดนี้คุณปู่เย่ไม่มีความคับข้องใจแม้แต่นิดเดียว ทางกลับกัน กระตือรือร้นยิ่งกว่าไปหยิงเสียอีก หยิบปากกาทบนโต๊ะแล้ว เขียนชื่อตัวเองในหนังสือแต่งงาน

พ่อบ้านแอบส่ายหัว พลางถอนหายใจ คุณชายช่างน่าสงสาร เหลือเกิน ถูกนายท่านขายซะแล้ว หากคุณชายรู้ต้องเศร้าโศก เสียใจมากแน่ๆ

ไม่รู้ว่าเมื่อถึงเวลานั้นคุณชายจะทำอย่างไร? คุณชายจะ แต่งงานกับองค์หญิงองค์กรโกสต์ซิตี้หรือไม่?

พ่อบ้านรู้สึกกังวลยิ่งนัก ทว่าคุณปู่เย่กลับไม่กังวลเลยสักนิด เพราะคุณปู่เย่ไม่เคยคิดถึงหัวอกเยซื้อเฉินมาก่อน คุณปู่เย่คิดแต่ เรื่องผลประโยชน์ของตระกูลเ
คุณปู่เย่เซ็นเสร็จก็ดันหนังสือแต่งงานไปตรงหน้าไปหยิง “ผม ลงชื่อเรียบร้อยแล้ว ต้องให้หัวหน้าพวกคุณเซ็นด้วยใช่ไหม?

“ตอนนี้หัวหน้าพวกเราไม่อยู่ที่นี่ ฉันจะนำกลับไป พอหัวหน้า เซ็นแล้วฉันจะส่งมาให้พวกคุณหนึ่งฉบับค่ะ ไปหญิงเห็นลายเซ็น ของคุณปู่เยก็พึงพอใจมาก เพราะคุณปู่เย่เป็นคนลงนามใน หนังสือแต่งงานเอง ทางองค์กรโกสต์ซิตี้ก็จำเป็นต้องให้ผู้ ปกครองเซ็นเหมือนกัน ซึ่งไปหยิ่งรู้ว่าหัวหน้าไม่มีทางเซ็น แน่นอน

และพวกเขาก็ไม่มีทางได้เข้าพบหัวหน้าด้วย ไปหยิงคิดว่า พอกลับไปแล้วก็เซ็นเองซะเลย จากนั้นก็ส่งหนังสือแต่งงานกลับ มาให้อีกฝ่าย เพราะคุณปู่เย่กับคุณย่าเย่ไม่รู้จักลายมือของ หัวหน้าอยู่แล้ว

กระทั่งเจิ้งฉงยังไม่เคยเห็นลายมือของหัวหน้าเลย ยิ่งไม่ต้อง พูดถึงคนนอกเลย

สาเหตุที่ไปหยิงให้คุณปู่เย่เซ็น นั่นเป็นเพราะกลัวคุณปู่เย่จะ กลับค่า ดังนั้นหนังสือแต่งงานนี้มีขึ้นมาเพื่อควบคุมคุณปู่เย่ สามารถยับยั้งการกระทำได้

“ได้ ในเมื่อตกลงเรื่องเกี่ยวดองแล้ว งั้นก็หาโอกาสเจอหน้า หัวหน้าแล้วคุยรายละเอียดของงานแต่งกันเถอะ”คุณปู่เย่เสนอ เรื่องนัดเจอหัวหน้าขึ้นมา

เฉิงโหรวโหรวได้ยินประโยคนี้ก็รู้สึกใจฝ่อ ทว่าครั้งนี้เธอก้ม หน้ามองหนังสือแต่งงาน จึงไม่มีใครเห็นท่าทีที่ผิดปกติของเธอ
“ฉันกลับไปแล้วจะรายงานเจตนาของคุณปู่เย่ ให้กับหัวหน้านะ คะ”อันที่จริงไปหยิงก็รู้สึกใจฝ่อเหมือนกัน ดังนั้น สถานการณ์ แบบนี้ เธอได้แต่ตอบอย่างคลุมเครือสองแง่สองมุม

คุณปู่เย่ไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะประโยคนี้ของไปหยิงถือว่า ปกติทั่วไป

ไปหยิงหยิบหนังสือแต่งงานขึ้นมา จากนั้นก็ลุกขึ้นยืน”ฉันจะ กลับไปรายงานภารกิจกับหัวหน้าเดี๋ยวนี้เลยค่ะ สำหรับเรื่องต่อ จากนี้ก็รบกวนคุณปู่เย่กับคุณย่าเย่แล้วค่ะ”

เวลานี้ไปหยิงก็ควรกลับไปได้แล้ว

ได้ บอกให้หัวหน้าวางใจได้เลย พวกเราต้องจัดการ เรียบร้อยแน่”คุณปู่เย่รับปากอย่างยิ้มแย้ม รับปากอย่างชื่นใจ

ไปหยิงพอใจยิ่งนัก เฉิงโหรว โหรวยังอยากจะพูดอะไรต่อ แต่

ถูกไปหยิงดึงตัวออกไป

“ทำไมคุณต้องเซ็นหนังสือแต่งงานด้วย ยังให้หัวหน้าเป็นอีก ฉันไม่ได้เจอหน้าหัวหน้าเลย คุณจะไปหาหัวหน้าให้เป็นที่ไหน? ” เมื่อออกจากบ้านตระกูลเย่แล้ว เจิ้งฉงไม่พอใจกับไป๋หญิงที่ตัดสิน ใจเรื่องหนังสือแต่งงานโดยพลการ ตอนนี้ไปหยิงเอ่ยถึงหนังสือ แต่งงานแรกๆ เขาก็เริ่มกังวลใจแล้ว จากนั้นไปหยิงยังบอกว่าจะ เอากลับไปให้หัวหน้าเซ็นแล้วส่งกลับบ้านตระกูลเยอีก?

มันเป็นไปไม่ได้

“ไม่ต้องไปให้หัวหน้าเซ็น คุณเซ็นแล้วส่งกลับให้ตระกูลเพอค่ะ เพราะคุณปู่เย่กับคุณย่าเก็ไม่รู้ลายเซ็นของหัวหน้าอยู่ แล้วไปหยิงเล่าความคิดของตัวเองให้ฟัง ซึ่งตอนนี้ในรถมีเพียง พวกเขาสามคน ไม่มีคนนอก

ตอนนี้พวกเขาเป็นตั๊กแตนที่อยู่บนเชือกเดียวกัน ดังนั้นไปหญิง ก็ไม่มีอะไรต้องปิดบัง

“คุณบ้าเหรอ คุณให้ผมปลอมลายเซ็นหัวหน้าเนี่ยนะ? หาก ให้หัวหน้ารู้เรื่องนี้ พวกเราต้องตายแน่”เจิ้งฉงขับรถจอดข้างทาง จากนั้นก็จ้องเขม็งไปหยิง

“คุณวางใจเถอะค่ะ หัวหน้าไม่รู้เรื่องนี้หรอกค่ะ สาเหตุที่ฉันให้ คุณปู่เย่เซ็น เพราะฉันกลัวว่าพวกเขารู้ว่าองค์หญิงไม่มีสิทธิ์และ เสียงในองค์กรโกสต์ซิตี้จะเปลี่ยนใจ กลัวว่าถึงเวลานั้นพวกเขา จะใช้เล่ห์เหลี่ยมทำร้ายพวกเรา” ในเมื่อไปหยิงตัดสินใจจะทำ เรื่องนี้แล้ว งั้นก็ต้องเตรียมการรับมือแต่เนิ่นๆอยู่แล้ว

“ไม่ขนาดนั้นมั้ง? คุณปู่เย่ตกลงเรื่องแต่งงานแล้ว ยังแถลง ข่าวด้วยความโกรธของเจิ้งฉงลดลงกว่าครึ่งเสียงก็เบาลงมาก แล้ว

“ไม่แน่หรอก เรื่องของตระกูลกครั้งก่อน เพราะคุณปู่เย่อยาก เกาะบารมีของตระกูลถัง จึงวางกลอุบายใส่หญิงหญิง ทำให้ชื่อ เสียงหญิงหยิงปืนไปหยิงสืบประวัติของคุณปู่เย่อย่างละเอียด จึงไม่เชื่อใจคุณปู่เย่

“หากเป็นเช่นนี้จริงๆก็ต้องป้องกัน แต่คุณไม่กลัวว่าพวกเขาจะ พูดถึงเรื่องหนังสือแต่งงานออกสื่อเหรอ? “ท่าทางของเจิ้งฉงเปลี่ยนไป

“คุณปู่เย่กับคุณย่าเยฉลาดอย่างนั้น ก่อนหน้านี้พวกเขาไม่ อยากร่วมทําหนังสือแต่งงานนี้ คงไม่เป็นฝ่ายพูดออกมาเอง หรอก ขอเพียงพวกเราไม่กลับคำ คุณปู่เย่ก็ไม่มีทางเอ่ยถึง หนังสือแต่งงานแน่นอน และพวกเรายิ่งไม่มีทางพูดออกไปแน่ ดัง นั้นหัวหน้าจะรู้ได้ยังไง” น้ำเสียงของไปหยิงหนักแน่นและมั่นใจ มาก

“แน่นอน เพื่อเป็นการป้องกัน พวกเราไม่ต้องรีบส่งหนังสือ แต่งงานกลับไปให้พวกเขา รอแถลงข่าวเสร็จแล้วค่อยว่ากันอีก ที”ไปหยิ่งทำอะไรมักจะระมัดระวังตัวและรอบคอบเสมอ

“ขอเพียงแถลงข่าวเสร็จ เรื่องนี้ก็ถูกกำหนดไว้แล้ว เยซือเฉิน เบี้ยวไม่ได้แน่ ขอเพียงเฉิงโหรว โหรวนึกว่าจะได้แต่งงา นกับเย่ซือเฉินแล้ว ก็อดดีใจไม่ได้ และยิ่งคิดก็ยิ่งตื่นเต้น เธอแย่ง เยซือเฉินมาจากมือของเงินถั่วนิ่งได้แล้ว


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ