ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

บทที่ 1093 หนักกว่าเดิมอีก (1)



บทที่ 1093 หนักกว่าเดิมอีก (1)

“เห้ย นี่มันอะไรกันเนี่ย? นี่ นี่มันจังหวะนรกหรอ? “จู่ๆ หลัง เอ๋อก็ร้องอุทานออกมา

อู่หลิงเอ๋อถือเป็นคนที่ค่อนข้างขี้เมาท์คนหนึ่งในพวกเธอสาม คน ตอนที่เปิด โทรศัพท์ดูแล้วเห็นข่าวในนั้น เธอได้แต่อึ้งไปเลย

บนอินเทอร์เน็ตมีสื่อต่างๆมากมายกำลังลงข่าวเดียวกัน แถม ยังพาดหัวข่าวเหมือนกันด้วย

ซึ่งพาดหัวข่าวมันก็ดึงดูดสายตาเป็นพิเศษ

งานแต่งงานของประธานตระกูลซื้อใกล้เข้ามาแล้ว!!

ประธานซื้อกำลังจะแต่งงานกับคนรักที่รู้จักกันมาตั้งแต่

เด็ก!!

ประธานซือถสั่งทำแหวนหมั้นให้ภรรยาสุดที่รักด้วย ตนเอง!!

“เป็นอะไรไป? “เมื่อไปหยูหนิงได้ยินหลิงเอ๋อร้องอุทานออก มาก็พลอยตกใจไปด้วย ยังดีที่แขกในงานทยอยออกไปบ้าง แถมงานเลี้ยงก็จบลงแล้ว

ไป๋หยูหนิงเห็นหลิงเอ๋อจ้องโทรศัพท์ตาโตจึงรู้สึกสงสัย มัน คือเรื่องอะไรทำไมหลิงเอ๋อ ถึงได้มีท่าทีตกใจใหญ่โตอะไร ขนาดนี้?
ไป๋หยูหนิงจึงก้มลงมาดู หลังจากที่เห็นข่าวก็อึ้งไปเลยเหมือน กัน”ไม่ ไม่จริงน่า

ไป๋หยูหนิงได้แต่ตกตะลึง ทว่าขณะเดียวกันก็รู้สึกเสียใจแทน ชื่อหมู่ทรงอยู่ในใจลึกๆ เธอรู้สึกว่าชื่อมทรงซวยแล้ว

เงินถั่วลิงพึ่งจะผ่านการขัดแย้งในตัวเองมา มันไม่ง่ายเลยกว่า เธอจะตัดสินใจว่าจะไม่เอาเรื่องนี้ไปบอกกับเพื่อน แต่เธอก็ไม่คิด เลยว่ามันจะเป็นเรื่องเร็วขนาดนี้ บอกได้แค่ว่าซื้อทรงโชคร้าย จริงๆ

“ฉิงฉิง ดูสิ”เหตุผลที่ฉู่หลิงเอ๋อให้ความสนใจเรื่องนี้มากนั่นก็ เพราะเป็นลั่วนิ่ง เธอรีบเอาโทรศัพท์ยื่นไปตรงหน้าเป็นถั่วนิ่ง

เป็นลั่วนิ่งทั้งเงียบและนิ่งมาโดยตลอด ทว่าพอได้เห็นข่าวใน โทรศัพท์ของฉู่หลิงเอ๋อเท่านั้นแหละ สีหน้าก็เปลี่ยนไปเลย

“นี่มัน? นี่ไม่ใช่ความต้องการของซื้อแน่นอน เพราะก่อน หน้านี้ที่งานเลี้ยงซื้อหรงยังห้ามไม่ให้คุณป้าซื้อถพูดมั่วชั่วอยู่ เลย”ยังไงไปหยูหนิงก็เป็นเพื่อนสนิทของซื้อหรง พอรู้สึกตัว เธอจึงได้พูดอธิบายแทนซือทรงออกไป

ซึ่งที่ไปหยูหนิงพูดออกไปก็เป็นความจริงเช่นกัน

“ที่หยูหนิงพูดก็ถูก นี่ต้องไม่ใช้ความประสงค์ของชื่อมทรง แน่ๆ”หลิงเอ๋อพยักหน้า ตอนนั้นเธอก็อยู่ด้วยแล้วก็เห็นอยู่เต็ม สองตา”คุณนายชื่อต้องเป็นคนทำเรื่องนี้แน่ๆ

“ใช่ๆ ต้องเป็นอย่างนี้แน่นอน ซื้อถูมู่หรงคงไม่รู้เรื่องเหมือนกันไปหยหนึ่งพยักหน้าเห็นด้วยรัวๆ

“นี่คือภาพของคุณมู่ เป็นภาพที่พึ่งถ่ายในงานเลี้ยงวันนี้ ดังนั้น คุณนายชื่อต้องเป็นคนกระจายข่าวในงานเลี้ยงของตระกูลมแน่ ชื่อ มู่หรงคอยป้องกันและรับมือกับคุณนายซื้อมาตลอด แล้ว คุณนายชื่อกระจายข่าวออกมาตั้งแต่เมื่อไหร่กัน? “เมื่อหลิง เอ๋อเห็นรูปที่เด้งขึ้นมาก็อึ้งไปเล็กน้อย “คุณนายซื้อนี่น่าทึ่ง จริงๆ”

“เห็นได้ชัดเลยว่าคุณนายชื่อวางแผนมาดีแล้ว ต่อสู้ดิ้นรนอยู่ ในตระกูลที่ร่ำรวยมานานตั้งหลายปี เพราะงั้นคุณนายชื่อจึง ถนัดทำเรื่องแบบนี้แน่นอน”เงินล้วงกระตุกยิ้มออกมาอย่างเป็น ชา ก่อนหน้านี้ซื้อทรงคอยห้ามคุณนายซื้อกว่าไม่ให้พูดชั่ว อยู่ตลอด ไม่นึกเลยว่าสุดท้ายแล้วจะห้ามไว้ไม่ได้

“ฉิงฉิง ที่เธอบอกว่าคุณนายซื้อกวางแผนมาแล้ว แล้วถ้างั้น ทำไมคุณนายซื้อจะต้องปล่อยข่าวแบบนี้ออกมาตอนงานเลี้ยง ของตระกูลมู่ด้วยล่ะ ทำไมเธอไม่ไปจัดแถลงประกาศด้วยตัวเอง ล่ะ? แบบนั้นมันไม่ดีกว่าหรอ? “เห็นได้ชัดว่าหลิงเอ๋อไม่เข้าใจ เรื่องที่ต้องชิงดีชิงเด่นกัน ดังนั้นก็เลยไม่เข้าใจเรื่องนี้

“คุณนายซือถูเป็นกังวลกับซื้อถูมู่หรง และกังวลถึง สถานการณ์ระหว่างตระกูลซือถูกับตระกูลมู่ถ้าเกิดว่าคุณนายชื่อ จัดงานแถลงข่าวเองมันก็จะเป็นการประกาศอย่างเป็นทางการ เรื่องทั้งหมดก็จะแก้ไขไม่ได้ และไม่มีทางหนีด้วย”ถึงแม้เงินลั่วฉิง จะไม่เข้าใจเรื่องธุรกิจ แต่เธอก็พอจะเข้าใจเรื่องนี้อยู่
“ถ้ามันเป็นอย่างที่เธอพูด ถ้าเกิดว่าชื่อมทรงไม่ยอม คุณนาย ซื้อถูกทำอะไรอยู่หรงไม่ได้อยู่ดี งั้นคุณนายซื้อถูกทรมานเขา เปล่าๆน่ะสิ”หลิงเอ๋อเข้าใจที่เป็นถั่วนิ่งพูด แต่ก็ไม่ได้เข้าใจ ทั้งหมด

แววตาของเงินถั่วนิ่งนิ่งลงอย่างเห็นได้ชัด เธอกระตุกยิ้มขึ้นมา อย่างเย็นชา ดังนั้นที่คุณนายชื่อทำแบบนี้ก็เพราะต้องการให้ หลิวหยิงเห็น คุณนายชื่อคงอยากให้หลิวหยิ่งรู้สึกว่ามันยาก แล้วเธอจะได้ยอมถอยออกไปแต่โดยดี

เงินมั่วนิ่งเข้าใจความหมายในสิ่งที่คุณนายชื่อทำแบบนี้

“หลิวหยิงเพื่อนเธอคนนั้นจะยอมหลีกทางเพราะอุปสรรคครั้ง นี้ไหม? “หลิงเอ๋อกะพริบตาปริบๆ เมื่อกี้พวกเธอยังคุยกันว่าจะ ไม่บอกหลิวหยิงเป็นเวลาชั่วคราวอยู่เลย ไม่นึกเลยว่าคุณนายชื่อ จะทำเรื่องแบบนี้ออกมาได้

มัน…..เป็นวงก้มหน้าลง เธอตอบคำถามทั้งๆที่ก้ม หน้าลงจนไม่รู้จะก้มไปถึงไหนแล้ว เห็นได้ชัดเลยว่าตอนนี้เธอ อารมณ์ไม่ดี

เธอรู้จักหลิวหยิงดี ในสถานการณ์แบบนี้ ถึงแม้หลิวหยิ่งจะมี ความรู้สึกต่อซื้อถุมู่หรงแต่หล่อนก็จะยอมถอยแน่นอน เมื่อหลิวห ยิ่งรู้ว่าชื่อมทรงจะแต่งงานยังไงหล่อนก็คงไม่ยอมติดตามชื่อ มู่หรงอีกเป็นแน่

แล้วซือทรงก็คงจะเข้าใจในจุดๆนี้ด้วย บางทีสิ่งที่ซื้อต้อง ทำอาจจะไม่ได้มีแค่นี้……..
“ถ้างั้นเอายังไงกับเรื่องนี้ดี? ฉิงฉิง เธอจะเข้าไปยุ่งไหม? ” เดิม หลิงเอ๋อเป็นคนใจร้อน เพราะงั้นเธอจึงไม่อาจทนเห็นการก ลั่นแกล้งแบบนี้ได้

“เรื่องนี้ซือถูมู่หรงต้องเป็นคนจัดการเอง หวังว่าชื่อมทรงจะ จัดการได้ดี…”ไม่ทำให้หลิวหยิงได้รับความเจ็บปวด เป็นวง พูดเสริมอยู่ในใจเงียบๆ

พอมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เป็นลั่วถึงกังวลมาก ถ้าเป็นไปได้เธอ ก็อยากจะออกรับหน้าแทนหลิวหยิง แต่หลังจากออกรับหน้าแทน หลิวหยิงล่ะ?

เงินถั่วนิ่งบอกให้ตัวเองสงบลง พอมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น สิ่ง สำคัญที่สุดก็คือดูท่าทีของซื้อทรงที่แสดงออกมา ดังนั้นเธอจึงเลือกที่จะนิ่งไว้ก่อนดีกว่า ไม่ควรรีบยื่นมือเข้าไป

ยุ่ง เมื่อคนอื่นเข้าไปยุ่งในเรื่องของความรู้สึกความสัมพันธ์ของ

เจ้าตัว ไม่รู้ว่ามันจะสร้างความลำบากอะไรให้เจ้าตัวบ้าง?

แล้วถ้าเกิดมันเป็นเรื่องใหญ่ มันก็จะไม่ดีต่อหลิวหยิงเลย แม้แต่นิดเดียว

“ซือถูจะจัดการได้แน่ ฉันเห็นว่าชื่อมทรงค่อนข้างสนใจหลิว หยิงนั่นมากพอสมควรไปหยูหนิงเข้าใจเงินมั่วนิ่ง ตอนนี้ไปหยู หนึ่งก็ทำได้เพียงแค่หวังว่าชื่อถมทรงจะจัดการเรื่องนี้ได้ด้วยดี

ถ้าซื้อถูมู่หรงจัดการไม่ได้แล้วมันหันมาทำร้ายหลิวหยิง พอถึง ตอนนั้นซือถูมู่หรงไม่เพียงแต่จะต้องสูญเสียหลิวหยิงอันเป็นที่รัก ไป และเกรงว่าเป็นถั่วนิ่งก็คงไม่ปล่อยซื้อทรงไว้แน่
“ในข่าวบอกว่าชื่ออยู่หรงไปหาอาจารย์เหลียนเพื่อสั่งทํา แหวนแต่งงาน พวกเธอว่าซื้อทรงสั่งแหวนแต่งงานให้ใคร กัน? “เมื่อหลิงเอ๋อเห็นในข่าวพูดถึงเรื่องแหวนแต่งงาน หลัง เอ๋อก็ไม่เชื่อว่าชื่อมทรงจะสั่งทำเอาแหวนแต่งงานนี้ให้คุณมู่คน นั้นแน่นอน

“สุดท้ายยังไงก็ต้องดูว่าชื่อมทรงจะจัดการยังไงเงินถั่วนิ่งไม่ ใต้ตอบคำถามของคู่หลิงเอ๋อโดยตรง จากที่เป็นถั่วนิ่งดูแล้ว เรื่อง อื่นมันไม่สำคัญเลย สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือชื่อถมทรงจะจัดการกับ เรื่องนี้ยังไง เรื่องนี้จะจบยังไงต่างหากที่สำคัญที่สุด

“ใช่ เรื่องนี้หลักๆเลยก็คืออยู่ที่ซื้อหรง นี่เป็นเรื่องที่ลูก ผู้ชายควรทำ”ไปหยูหนิงเข้าใจความหมายที่เป็นลั่วจึงต้องการจะ สื่อออกมา และเธอก็เห็นด้วยกับเงินถั่วนิ่ง

เรื่องนี้ต้องซือมู่หรงต้องเป็นคนแก้ไขเอง!!

ในขณะเดียวกัน ซือทรงก็มาถึงเมือง……..


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ