ลูกเขยมังกร

บทที่ 606 อันดับสองของชาร์ตการแข่งขันรถใต้ดิน



บทที่ 606 อันดับสองของชาร์ตการแข่งขันรถใต้ดิน

ได้ยินคำวิจารณ์เหล่านั้น จิตใจของเหล่านักแข่งหวาเซียที่มาถึง ก่อนก็เต็มไปด้วยความกังวลและแปลกใจ พวกเขารู้จากปาก ของเจ้าหน้าที่สนามแข่งรถใต้ดิน ผูซางจนให้บอดี้การ์ด 2 นาย มาเฝ้ารถแข่งของเขาโดยเฉพาะ ไม่ให้ห่าง เพื่อป้องกันคนมาทำ กติกกับรถแข่งของเขา บูกัตติ เวย์รอนสีขาวที่ติดทะเบียน ประเทศกาวลี่ ตั้งแต่ไหนมาไม่เคยมีใครได้สัมผัสเลย ถึงขนาด ไม่มีใครเคยได้เฉียดในระยะ10เมตร

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สนามแข่งรถใต้ดินยังบอกพวกเขาอีกว่า ที่ลู่แข่งก็ไม่มีการตุกติก

ซึ่งหมายความว่า เฉินเฟิงต้องใช้ฝีมือในการชนะผู้ชางจนอ

ย่างบริสุทธิ์เปิดเผย!

เช่นนี้จะไม่ให้พวกเขาแปลกใจได้อย่างไร?

5นาทีต่อมา ท่ามกลางการจับจ้องของฝูงชน เฉินเฟิงพาหมู่เห วินโป๊กับจี้หงมายังจุดสตาร์ท หงนำกุญแจรถบูกัตติ เวย์รอนยื่น ให้ตรงหน้าเฉินเฟิง

“ชาร์ตการแข่งรถใต้ดินในฤดูกาลใหม่ล่าสุดประกาศออกมา แล้ว ผูชางจวิ้นติดอันดับ2ของชาร์ต! เมื่อวันที่ 24 ธันวาคมปีที่ แล้วในคืนคาร์นิวัลไนท์คืนนั้นเขาเอาชนะราชารถอเมริกาเหนือ ได้ในการแข่งขันรถใต้ดินที่โตเกียว!”
นาทีถัดมา ขณะที่เฉินเฟิงรับกุญแจรถ นักแข่งรถหวาเซียที่ สนใจในชาร์ตการแข่งขันรถใต้ดินมาตลอดพอเห็นชาร์ตการ แข่งขันรถใต้ดินฤดูกาลใหม่ล่าสุดก็อดอุทานด้วยความตกใจไม่

เฮ้ย!

คำอุทานที่หลุดจากปากของนักแข่งหวาเซียรายนั้น สีหน้าของ เหล่านักแข่งรถหวาเซียที่อยู่รอบๆ ตัวเขาก็ถอดสีไปด้วย

เพราะพวกเขา รู้ดีถึง ความหมายของชาร์ตที่เปลี่ยนแปลง ผู้ชางจนเป็นรองแค่หวังเกือเป็นนักแข่งรถยุโรปในวงการ แข่งขันรถใต้ดินบนโลกใบนี้

ไม่ใช่แค่พวกเขา สีหน้าของหงก็เปลี่ยนไปในฉับพลัน ภายใต้แสงไฟ ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความตกใจลึกๆ กระทั่งมือที่กุมกุญแจเอาไว้ก็สั่นเทา

ที่ตกใจ ก็เพราะเขาไม่เคยรู้ว่าผูซางจนเอาชนะราชารถ อเมริกาเหนือได้ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เขาเคยท้าแข่ง กับราชารถอเมริกาเหนือ สุดท้ายพ่ายแพ้ไปในที่สุด อีกทั้งยังทิ้ง ห่างไม่น้อย!

ซึ่งก็หมายความว่า ถ้าคนที่ต้องแข่งขันกับผู้ชางจนเป็นเขา ความเป็นไปได้ที่จะแพ้สูงมาก

“ฮ่าๆ พวกนายเห็นสีหน้าของนักแข่งหวาเซียพวกนั้นไหม? น่า ตื่นตาจริงๆ !”
“ที เวลานี้ต่อให้พวกหวาเซียงเจ้าพวกนั้นรู้สึกเสียใจทีหลัง ให้

ราชารถหวาเซี่ยมาลงแข่งมันก็เท่านั้นในหวาเซีย ในวงการ แข่งรถใต้ดินไม่มีใครเป็นคู่แข่งของผูซางจวิ้นได้! ในขณะที่นักแข่งรถหวาเซียกำลังตกใจกับชาร์ตการแข่งขันรถ ใต้ดินที่เปลี่ยนแปลง บรรดานักแข่งรถกาวลี่รู้มานานแล้ว ก็ยิ้ม

พรั่งพรูขึ้นมาอย่างเยือกเย็น

“ไม่ต้องห่วง เขาจะติดชาร์ตอันดับไหนก็เหมือนกัน”

เสียงหัวเราะเยาะเย้ยของพวกนักแข่งกาวลีที่อื้ออึงในหู ลอย ไปยังสีหน้าที่หวาดผวาของจี้หง เฉินเฟิงตบไปที่หัวไหล่ของ หง แล้วก็รับกุญแจรถมา ก้าวเท้าเดินไปยังรถบูกัตติ เวย์รอนสีดำที่ จอดอยู่จุดสตาร์ทในลู่แข่ง

“อาจารย์ จากที่เจ้าหน้าที่ในสนามแข่งบอก หมอนั่นไม่ได้ให้ ใครแอบเล่นตุกติก ในลู่แข่ง อาจารย์ว่าเขาคิดจะทำอะไร?”

ในเวลาเดียวกัน หลียงชิงที่อยู่หน้ารถบูกัตติ เวย์รอนสีขาวที่ ติดป้ายทะเบียนประเทศกาวกันนั้น อดที่จะเอ่ยปากถามขึ้นมา ไม่ได้

เมื่อ20นาทีก่อนหน้านี้ เขากับผู้ชางจนรู้ฐานะของเฉินเฟิง ผ่านเว็บข่าวจากตระกูลหลี่ แต่ไม่ได้บอกนักแข่งกาวสี่คนอื่น

“ฉันไม่สนว่าเขาคิดจะทำอะไร แต่ฉันแน่ใจว่า เขาไม่มีความ หวังแม้แต่ริบหรี่ที่จะชนะการแข่งขัน

ผูชางจนหัวเราะพูดอย่างเยือกเย็นว่า: “ต่อให้เสร็จการแข่งขันรู้ผลแล้ว ตุกติกเบี้ยวสัญญา อย่างน้อยพวกเราก็ชนะเงิน เดิมพันพันล้านดอลลาร์ แล้วหวาเซียในวงการแข่งขันรถใต้ดิน จะตกต่กลายเป็นตัวตลกให้หัวเราะเยาะของวงการแข่งขันรถ ใต้ดินทั่วโลก และเขาก็จะกลายเป็นนักโทษของวงการแข่งรถ ใต้ดินหวาเซี่ย! ”

“ก็จริง

หลี่ยงชิงพยักหน้า แล้วก็มองดูเฉินเฟิงกับพรรคพวกอีกสอง คนเดินเข้ามาใกล้ พูดด้วยความไม่พอใจว่า: “ว่าแต่ไอ้เวรนี่ก็ ยโสเหลือเกิน เกิดมันกล้าเบี้ยวสัญญา ถ้าไม่เพราะอยู่ในดินแดน หวาเซีย ผมเอามันตายไปแล้ว!”

หม?

เสียงลดต่ำลง สีหน้าของหลวงซึ่งเปลี่ยนไปเล็กน้อย เขาสัมผัสได้ว่าถูกล็อกเป้าด้วยสายตาที่เย็นยะเยือก “จําคําพูดพวกนายไว้ให้ดี!

เฉินเฟิงจ้องมาที่หลี่ยงชิงกับผู้ชางานอย่างเยือกเย็น เผยยิ้ม เล็กน้อย รอยยิ้มเหมือนการเพรียกหาของเทพแห่งความตาย!

คำพูดของเฉินเฟิงที่ตั้งอยู่ในหู รู้สึกถึงความหนาวเหน็บใน พงไพร สายตาของเฉินเฟิง ไม่ว่าจะเป็นหลี่ยงชิง หรือผูซางจน ต่างรู้สึกขนลุกซู่ขึ้นมา ความรู้สึกเช่นนั้นราวกับถูกสัตว์ร้ายตัว หนึ่งจ้องเอาไว้

เฉินเฟิงไม่ได้พูดอะไรมากอีก ทว่าแตะหัวไหล่ของผู้ชางจนกับหลียงชิงแล้วก็เดินผ่านยังข้างตัวรถบูกัตติ เวย์รอนสีต่า เปิด ประตูรถออก เข้าไปในรถ นั่งลงตรงที่คนขับ รอเริ่มการแข่งขัน “อาจารย์ เขาเต็มไปด้วยความเป็นปรปักษ์กับเรา จะให้ผม ติดต่อภายในประเทศ เตรียมตัวรับมือ เพื่อเอาไว้ก่อนไหม?” ใน

เวลาเดียวกัน หลียงชิงที่จากเมื่อครู่หวาดผวากลับมามีสติ ขอคำ

แนะนํา

“ไม่ต้อง เขาไม่กล้าทำอะไรพวกเราหรอก

ใบหน้าซางจนดูมั่นใจ ตระกูลซงจึงเป็นหนึ่งในตระกูล เศรษฐีของกาวลี เป็นที่น่าเกรงขาม ในดินแดนกาวลี่ ถึงขั้นส่งผล ต่อการเมืองได้

เขาไม่เชื่อว่าถ้าเฉินเพิ่งแพ้การแข่งขันแล้ว จะกล้าล่วงเกินตระ กูลของผูซางจวิ้น เขาต้องได้รับผลตอบแทนที่กล้าทำให้ตระกูล ชางจนจนถึงดินแดนกาวขุ่นเคือง

เพราะอย่างไร จะทำให้กระทบต่อความสัมพันธ์ของหวาเซี ยกับกาวสองดินแดนนี้ได้ ส่วนถ้าเฉินเฟิงชนะการแข่งขัน…

สำหรับเขาแล้ว ความเป็นไปได้เช่นนั้นไม่มีอยู่แล้ว

พอได้ยินคำพูดของผูชางวัน สัมผัสได้ถึงความมั่นใจของผู ชางจวิ้น หลี่ตงชิงก็เลิกครุ่นคิด และเข้าใจในกุญแจสำคัญ จึงไม่ ต่อความยาวสาวความยืดอะไรอีก เดินจากไปอย่างรู้ความ

ส่วนผูชางจนก็เข้าไปในรถ มองไปข้างหน้าคู่แข่งที่ไม่มีขีดสิ้น สุด เช่นเดียวกับเฉินเฟิง ที่รอเริ่มการแข่งขัน
“สุภาพบุรุษ สุภาพสตรีผู้มีเกียรติทุกท่าน การแข่งขันรถครั้ง สุดท้ายระหว่างหวาเซียกับกาวในค่ำคืนนี้กำลังจะเริ่มขึ้น! ฝ่าย กาวลี่ยังคงเป็นผูชางจวุ่นราชารถกาวลี่เป็นผู้ลงสนาม ส่วนทาง ฝ่ายหวาเซียเป็นเงินเพิ่งลงสนามแทนราชารถหวาเซียหวัง หง !”

หลังจากเฉินเฟิงกับผู้ชางจนเข้าไปในรถตามลำดับ เสียงที่ คุ้นหูของเจ้าหน้าที่สนามแข่งก็ดังเข้ามา เสียงของเธอผ่าน ลำโพงดังสนั่นขึ้นท้องฟ้าไปทั่วสนามแข่ง กระจาย

บรรยากาศก่อนการแข่งขัน “จากที่พวกเราในสนามแข่งรู้ข่าว มา ก่อนหน้านี้เฉินเฟิงนักแข่งรถหวาเซีย ไม่เคยมีเรคคอร์ดว่า เคยเข้าร่วมการแข่งรถใต้ดินมาก่อน แล้วทำไมเขาต้องลง แข่งขันแทนราชาหวาเซียหวังหงด้วยล่ะ? แล้วเขาจะสามารถ เอาชนะผูซางจนจากกาวได้หรือไม่? เราจะมาคอยติดตามชม

“พี่เฟิงสู้ ๆ !”

“คุณชายเฉินต้องชนะ!” อ้เข้ากาวมันเลย!

เมื่อเสียงของเจ้าหน้าที่ในสนามแข่งลดลง หมู่เหวินโป๊ ตะโกนเสียงเชียร์เฉินเฟิง จากนั้นนักแข่งรถหวาเซียและฝูงชน สองข้างทางเต็มพื้นที่ในสนามก็ส่งเสียงเชียร์กันเกรียวกราว
แม้พวกเขาจะคิดว่าความเป็นไปได้ที่เฉินเฟิงคิดจะใช้ฝีมือเอา ชนะผูซางจนมีเพียงริบหรี่ จนแทบไม่มีอยู่ แต่ลึกๆ ในจิตใจของ พวกเขาก็ยังหวังว่าเฉินเพิ่งจะสามารถสร้างตำนานในวงการรถ แข่งใต้ดินได้!

“หึ! คิดไม่ถึงว่าพวกเขายังเพ้อฝันว่าคนหวาเซียจะเอาชนะ

อาจารย์ได้ !”

“ถ้าไปคว้าหมาแมวบนท้องถนนที่ไหนมาชนะอาจารย์ได้ งั้น อันดับรถใต้ดินก็คงเป็นเรื่องตลก!”

“หึ! คนหวาเชยชอบใช้ชีวิตอยู่ในความเพ้อฝัน เป็นชนชาติที่ มีปมด้อย ขี้ขลาดและน่าสงสาร เมื่อก่อนเป็นอย่างไร ตอนนี้และ ต่อไปก็ยังเป็นอย่างนั้น !!

“ฮ่าๆๆ …


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ