แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

บทที่ 438 หลอกใช้ศศินัดดา



บทที่ 438 หลอกใช้ศศินัดดา

บทที่ 438 หลอกใช้ศศินัดดา

โยษิตาทําหน้าเย็นชามองธากรทางด้านนั้นแล้วเดินเข้าไป ธายุกรไม่ลังเลใจแม้แต่น้อยก็หลีกทางให้ที่นั่งไป ทำทีให้โยษิ ตานั่งลงไป

ธายุกรใบหน้าเคารพนอบน้อมมองโยษิตาที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ ไม่ กล้าเคลื่อนไหวผิดปกติใดๆ

เขาสามารถกลายเป็นประธานของW H กรุ๊ปได้ ทั้งหมดก็ เพราะผู้หญิงตรงหน้าคนนี้

ผู้หญิงคนนี้สามารถให้ทั้งหมดนี้กับเขา แน่นอนว่าก็สามารถ เอาทุกสิ่งกลับคืนไปได้เช่นกัน ดังนั้นเขาจึงกลายเป็นสุนัขรับ ใช้ของโยษิตา ไม่ว่าโยษิตาจะให้เขาทําอะไร เขาก็ทําเหมือน เคยไม่มีพลาด

“ช่วงนี้บริษัทของตระกูลฉัตรมงคลด้านนั้นสถานการณ์เป็น อย่างไร? ” โยษิตาเอ่ยถาม

“บริษัทของตระกูลฉัตรมงคลด้านนั้นไม่ค่อยเต็มไปด้วย ความรื่นรมย์นัก อารียาดูเหมือนว่าสภาวะจิตใจจะไม่ค่อยดี ไม่สามารถทำงานเป็นเวลานานได้ การแข่งขันของพวกเรายัง รุนแรง ฉันคาดว่าใช้เวลาไม่นาน บริษัทของตระกูลฉัตรมงคล จะต้องถูกพวกเรากำจัดทิ้ง” ธายุกรรีบอธิบาย บนใบหน้ามีร่อง รอยความถือดี
โยษิตาพยักหน้า ไม่ได้พูดอะไรอีก พลิกดูเอกสารบนโต๊ะ

WH กรุ๊ปแห่งนี้ไม่ใช่ของเธอ หลังจากตอนที่เธอหนีออกมา จากตระกูลลัดดาวัลย์ บัญชีธนาคารแต่ก่อนของเธอก็ถูกระงับ ถึงแม้ว่าที่ตัวเธอจะมีเงินอีกไม่น้อย แต่ว่าก็ไม่พอให้เปิดบริษัท สักแห่งหนึ่งได้

ทั้งหมดนี้เป็นผู้ชายใส่แว่นกรอบดำคนนั้นที่คืนวันนั้นหาเธอ เจอเป็นผู้ให้

ผู้ชายคนนั้นเรียกตัวเองว่าเลขาก๊อด ทั้งยังไม่ได้แสดง สถานะของตัวเอง เพียงแค่ถามโยษิตาว่ามีความคิดที่จะร่วม มือหรือไม่

เป้าหมายของเลขาก๊อด คือจัดการรพีพงษ์ และคนที่เกี่ยว ข้องกับรพีพงษ์ทุกคน เพราะว่ารพีพงษ์ไม่ได้อยู่เมืองริเวอร์ เลขาก๊อดก็เอาความสนใจพุ่งเป้าไปที่บริษัทของตระกูล ฉัตรมงคล

แม้ว่าจะไม่รู้ว่าทำไมเลขาก๊อดคนนี้ถึงอยากจะจัดการรพื พงษ์ แต่เพียงแค่รู้จากเลขาก๊อดว่ารพีพงษ์ดำรงตำแหน่งเป็น ผู้นำตระกูลลัดดาวัลย์ในปัจจุบันจุดนี้เข้า เธอก็รู้ว่าเลขาก๊อด คนนี้ไม่ใช่คนธรรมดา

เรื่องที่รพีพงษ์กลายเป็นผู้นำตระกูลที่แต่งตั้งใหม่ของตระกูล ลัดดาวัลย์นั้นไม่ได้เล่าลือออกมา มีเพียงแค่ตระกูลลัดดาวัลย์ และคนส่วนน้อยที่รู้ เลขาก๊อดคนนี้สามารถสืบหาเรื่องนี้ออกมาได้ ก็พอจะพิสูจน์ได้ว่า เขาถือกุมทรัพยากร มหาศาลไว้ในมือ

วีธราที่ในใจอยากจะแก้แค้นแน่นอนว่าไม่มีทางปฏิเสธความ ช่วยเหลือที่ส่งมาถึงประตูพวกนี้ ระหว่างเลขาก๊อดและรพีพงษ์ มีบุญคุณความแค้นอะไรต่อกัน เธอไม่สนใจ เพียงแค่สามารถ จัดการรพีพงษ์ได้ ไม่ว่าเรื่องใด เธอก็ยอมรับได้

และเลขาก๊อตคนนั้นก็ไม่ได้ร้องขอให้วีธราจ่ายค่าตอบแทน อะไรออกไป เพียงแค่ให้เธอคิดหาวิธีโค่นล้มบริษัทของตระกูล ฉัตรมงคล ถ้าสามารถฉวยโอกาสทําให้บริษัทซันบับเบิล กรุ๊ป ได้รับความเสียหายมหาศาลได้ ก็เป็นเรื่องที่ดียิ่งกว่า

ถ้าโยษิตาสามารถทําเรื่องนี้ได้ เลขาก๊อดคนนั้นรับปากกับ เธอ จะให้เธอได้เห็นรพีพงษ์สูญสิ้นกับตาของตัวเอง

งจากนั้นเลขาก๊อดก็ให้W H กรุ๊ปแห่งนี้กับโยษิตา ให้เธอ อาศัยW H กรุ๊ปมาจัดการบริษัทของตระกูลฉัตรมงคล

เพราะว่าตอนนี้ธฤตญาณกำลังนำคนออกติดตามจับกุมโยษิ ตาไปทั่วเมือง ในหลายๆ เรื่องโยษิตาจึงไม่สะดวกออกหน้า ดัง นั้นเธอจึงได้หาธายุกรมา คนที่แต่ก่อนเป็นศัตรูกับอารียามา โดยตลอด ให้เขารับช่วงW H กรุ๊ป จัดการบริษัทของตระกูล ฉัตรมงคล

โยษิตารู้ว่าธายุกรไม่ได้มีความสามารถอะไร ในด้านการ
บริหารบริษัท ก็ไม่ได้แตกต่างจากหมูตัวหนึ่ง แต่ว่าภารกิจของ เธอในตอนนี้ไม่ใช่การบริหารW H กรุ๊ปให้ดี ภารกิจของเธอคือ โค่นล้มบริษัทของตระกูลฉัตรมงคล

เลขาก๊อดบอกเธอว่า ขอเพียงแค่สามารถโค่นล้มบริษัท ของตระกูลฉัตรมงคลได้ แม้จะต้องเสียสละW H กรุ๊ปไปก็ ไม่เป็นไร และเขายังสามารถเป็นผู้สนับสนุนเงินทุนเบื้องหลัง ของW H กรุ๊ป เพียงแค่ไม่ใช่ตนเองรนหาที่ตาย ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาอะไร เลขาก๊อดล้วนสามารถช่วยแก้ไขให้ได้

โยษิตาไม่ได้กังวลว่าธายุกรจะทำให้บริษัทพังลง แต่ที่เธอหา ธายุกรมา ที่ถูกใจก็คือ อีกฝ่ายมีความสามารถที่สร้างความ วุ่นวายให้กับอารียาได้

ธายุกรในด้านการบริหารบริษัทไม่ได้มีความสามารถอะไร แต่ความสามารถในการใช้อุบายสกปรกเล็กน้อยมาจัดการคู่ แข่งนั้นมีไม่น้อย นี่ตรงกับเป้าหมายของโยษิตา ดังนั้นเธอจึง ให้ธายุกรนั่งบนตำแหน่งประธานนี้

ก่อนหน้านี้ใช้อุบายที่น่าอับอายมาจัดการอารียา ล้วนไม่ ประสบความสำเร็จ ธฤตญาณจะต้องไม่ให้โอกาสครั้งที่สาม กับเธอแน่นอน ดังนั้นเธอในตอนนี้จึงทำได้เพียงทำลายอารียา โดยผ่านการโค่นล้มบริษัทของตระกูลฉัตรมงคลไปทีละน้อย

ในใจเธอชัดเจนดี อารียายังคงว้าวุ่นอยู่กับคำพูดพวกนั้นที่ เธอพูดแน่นอน ถ้าเธอเริ่มรู้สึกว่าตัวเองไม่คู่ควรกับรพีพงษ์ เช่นนั้นจะต้องคิดหาวิธีชดเชยแน่
บริหารบริษัทของตระกูลฉัตรมงคลให้ดี ก็คือที่พิงของเธอท จะชดเชยตนเอง ถ้าแม้แต่บริษัทของตระกูลฉัตรมงคลเธอยัง บริหารไม่ดี สุดท้ายยังทำให้ล้มละลายไป นี่จะต้องกระทบถึง เธอแน่นอน ถึงเวลานั้น ถ้าเธอล้มลงอย่างไม่มีวันฟื้นขึ้นมาได้ สูญเสียความเชื่อมั่นของการแลกเปลี่ยนในระดับเดียวกันกับ รพีพงษ์ไป เช่นนั้นเป้าหมายส่วนใหญ่ของเธอก็บรรลุแล้ว

ถึงอย่างไรลักพาตัวอารียาไป กับทําให้ตัวอารียาเองไม่มี หน้าที่จะอยู่ข้างกายรพีพงษ์ต่อไป เห็นได้ชัดว่าวิธีที่สองเหนือ กว่าอยู่บ้าง

เธอถึงขั้นเริ่มมีความรอคอย ภาพที่หลังรพีพงษ์กลับมา แล้ว ตอนพบว่าผู้หญิงที่ตนรักต่อหน้าตนเองเปลี่ยนเป็นคนที่ ต่ำต้อยไร้ใดเปรียบ มักจะคิดว่าไม่คู่ควรกับเขา ยืนกรานที่จะ ไปจากเขาขึ้นมา

“ในช่วงนี้นายใช้อุบายเล็กๆ ทุกรูปแบบก่อกวนสถานการณ์ ของบริษัทของตระกูลฉัตรมงคลต่อไป ทำให้อารียาไม่มีสมาธิ พอไปจัดการกับเรื่องของบริษัท ในขณะเดียวกันก็แย่งเอา ลูกค้าพวกนั้นของบริษัทของตระกูลฉัตรมงคลมา ไม่มีลูกค้า พวกมันก็อยู่ได้ไม่นานแล้ว” โยษิตาพูด

“ไม่มีปัญหาหัวหน้า! เรื่องนี้ฉันถนัดมาก กลับไปฉันจะไป จัดการ” ธายุกรรีบตอบกลับ

โยษิตาจ้องเขาครั้งหนึ่ง จากนั้นพูดเสียงเบา : “จริงๆ แล้ว อยากทำให้บริษัทของตระกูลฉัตรมงคลล้มละลาย ยังมีอีกวีธีที่ง่ายและได้ผลยิ่งกว่า”

“อะไร? ธานกรดวงตาเจิดจ้า

เตียงแต่ว่าคนคนหนึ่งให้อยู่ ให้เธอทำเรื่องให้เรา โดยรวม นั้นใช้เวลาไม่มากเท่าไหร่ ก็สามารถจัดการบริษัทของตระกูล ฉัตรมงคลทิ้งไปได้” โยษิตากล่าว

“ใคร? ” ธายุกรเต็มไปด้วยความสงสัย

แม่ของอารียา ศศินัดดา” โยษิตาตอบกลับ ”

“หา? แม่ของอารียาหรือ? หล่อนจะทำเรื่องแทนพวกเราได้ อย่างไร หล่อนไม่มีทางทำเรื่องที่ให้ร้ายอารียาหรอก นี่จะต้อง คว้าอย่างไร? ” ธายุกรใบหน้าเต็มไปด้วยความงงงัน

โยษิตาหัวเราะแล้วพูดขึ้น : “ถึงจะเป็นแม่แท้ๆ ของมัน แต่ ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีทางให้หลอกใช้ หรือว่านายไม่รู้ว่าศศินัดดา รังเกียจรพีพงษ์อย่างมากหรือไง? ”

“เรื่องนี้ฉันกลับรู้ แต่ว่าตอนนี้บริษัทของตระกูลฉัตรมงคลเป็น อารียาควบคุมดูแลอยู่ ศศินัดดาไม่น่าจะตัดเส้นทางร่ำรวย ของลูกสาวตัวเองกระมัง? ” ธายุกรพูด

โยษิตาในใจนึกดูแคลน คิดในใจว่าข้อมูลที่คนคนนี้มีถึงกับ ยังไม่ลึกเท่าเธอ ดูแล้วนอกจากสร้างปัญหาให้คนอื่น คนคนนี้ ก็ไม่มีอะไรดีสักอย่างจริงๆ
“ดูจากข้อมูลที่ฉันมีอยู่ บริษัทของตระกูลฉัตรมงคลแท้จรง แล้วเป็นของรพีพงษ์ เป็นเขาที่จ่ายราคาหนึ่งหยวนซื้อมาไปมือ นาย อีกทั้งความเกลียดชังที่ศศินัดดามีต่อรพีพงษ์ ถึงขั้นซึม ลึกถึงกระดูกแล้ว ช่วงก่อนหน้านี้ รพีพงษ์ถึงขั้นถูกไล่ออกไป จากประตูบ้าน ตามที่พูดศศินัดดาคนนี้รู้สึกว่ารพีพงษ์คือดาว หายนะ มักจะดึงดูดหายนะต่างๆ มาให้ครอบครัวของเธอ ดัง นั้นถึงแม้รพีพงษ์จะมีเงิน เธอก็ไม่เสียดาย”

“และนายแค่ต้องทำให้ศศินัดดาตระหนักว่า บริษัทเป็นของ รพีพงษ์ อารียาเพียงแค่กำลังทำงานให้รพีพงษ์ และเธออยาก ให้อารียาไปจากรพีพงษ์ ทั้งหมดนี้สามารถทําให้บริษัทของ ตระกูลฉัตรมงคลล้มละลายอย่างลับๆ ได้ จากนั้นถือโอกาส ก่อนที่รพีพงษ์จะกลับมา พาอารียาไปจากเมืองริเวอร์

ฟังคำพูดของโยษิตาจบ บนหน้าของธายุกรเผยรอยยิ้ม ร้ายกาจ พูดขึ้นว่า : “ถ้าเป็นแบบนี้ล่ะก็ ด้วยอุปนิสัยของศศิ นัดดา ก็มีโอกาสที่จะช่วยพวกเราจริงๆ ”

“หัวหน้า เรื่องนี้มอบให้ฉันเอง ฉันจะต้องทำภารกิจที่คุณมอบ หมายให้ฉันจนสำเร็จ ถึงเวลานั้นศศินัดดาทําให้บริษัทของ ตระกูลฉัตรมงคลล้มละลายในตอนที่อารียาไม่รู้เรื่องรู้ราว ไม่ รู้จริงๆ ว่าอารียาจะโกรธจนสลบไปเลยหรือไม่”

โยษิตาก็หัวเราะตาม พูดขึ้น : “ศศินัดดาตลอดมาล้วนคิดว่า เรื่องพวกนั้นที่ตัวเองทำ ก็เพื่อให้อารียาได้ดี แท้จริงแล้วเธอ ไม่รู้ด้วยซ้ำ เธอต่างหากเป็นตัวการแท้จริงที่ทำร้ายอารียา น่า เสียดาย”
สำหรับคนโง่เขลาประเภทนั้น อธิบายเยอะแค่ไหนก็ล้วน เป็นคำพูดไร้สาระ เพียงแค่เธอสามารถให้พวกเราใช้งานได้ก็ เพียงพอแล้ว”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ