แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

บทที่208 ขาย ให้เขาหนึ่งหยวน



บทที่208 ขายให้เขาหนึ่งหยวน

ระหว่างทางกลับบ้าน อารียาเดินไปไม่กี่ก้าว ก็หัน หน้าไปมองรพีพงษ์ บนใบหน้าของเธอนั้นยังแปลก

ใจไม่หายเลย

รพีพงษ์เห็นว่าอารียาเดินไปไม่กี่ก้าวก็มองตัวเอง ดู แล้วค่อนข้างตลก เลยหยุดเดินแล้วมองอารียา และ ถาม: “ทำไมถึงมองฉันอยู่ได้ตลอด

“นายซื้อกิจการบริษัทของตระกูลฉัตรมงคลจริงเห รอ?”อารียาในที่สุดเธอก็ถามสิ่งที่คิดอยู่ในใจออกไป

รพีพงษ์พยักหน้า พูด: “บริษัทนี้ก็ถือว่าไม่เลว ถ้า เปลี่ยนเธอเป็นคนรับช่วงต่อ น่าจะสามารถพัฒนาได้ ดีขึ้น”

” แต่ว่าตอนนี้บริษัทของตระกูลฉัตรมงคลมีมูลค่า ในตลาดห้าสิบล้านนะ เงินเยอะขนาด นายจะซื้อ มายังไง? อารียาก็ยังไม่ค่อยจะเชื่อ
แค่ห้าสิบล้านเอง อย่าลืมว่าฉันซื้อหัวใจของดาว ศุกร์ให้เธอมูลค่าสี่สิบห้าล้านเลยนะ “รพีพงษ์กล่าว ด้วยรอยยิ้ม

อารียา งค่อยนึกออก ว่าที่บ้านเธอนั้นยังมีของ อย่างหนึ่งที่มีมูลค่าขนาดนี้

ถ้าตอนนี้รพีพงษ์ไม่พูดถึง เธอคงจะลืมมันไปแล้ว เมื่อตอนที่รพีพงษ์ให้สร้อยเส้นนี้กับเธอ เธอก็รู้สึก ตื่นเต้น หลังจากนั้นเพราะเธอกลัวว่าจะตกเป็นเป้า หมายของสิ่งที่มีค่า เอากลับไปแล้ว หลังจากนั้นก็ ช่อนมันไว้เป็นอย่างดี

ตอนนี้เมื่อได้ยินสิ่งที่รพีพงษ์พูด อารียาก็รู้สึก ว่าบริษัทของตระกูลฉัตรมงคลก็ไม่อะไรแล้ว เนื่องจากสร้อยคอเส้นหนึ่งของเธอกำลังจะเทียบเท่า มูลค่าตลาดของบริษัทของตระกูลฉัตรมงคลเลย

ที่สำคัญรพีพงษ์เป็นคนของตระกูลลัดดาวัลย์ ถ้า จะซื้อบริษัทของตระกูลฉัตรมงคล ก็ไม่ใช่เรื่อง แปลกอะไร

หลังจากที่คิดได้ อารียาก็ไม่แปลกใจเลย เพราะนี่สําหรับรพีพงษ์แล้ว ก็เป็นเพียงเรื่องปกติเอง

“ใช่แล้ว ช่วงนี้ฉันจะไปที่เมืองริเวอร์สักพัก หลัง จากที่ฉันไปแล้ว เธออย่าลืมดูแลตัวเองให้ดีนะ” รพี พงษ์คิดว่าตัวเองก็จะไปเกียวโตแล้ว ดังนั้นจึงเป็น บอกอารียาก่อนดีกว่า

“นายจะไปแล้วเหรอ? ไปนานแค่ไหน?”หลังจากที่ อารียาได้ยินรพีพงษ์พูดเช่นนี้ สีหน้าก็เต็มไปด้วย ความนิ่งอึ้ง จู่ๆเธอก็พบว่า ตัวเองยอมรับความจริง ไม่ได้กับการที่รพีพงษ์จะไปจากที่นี่

รพีพงษ์เห็นท่าทางของอารียาแล้ว ก็พูดอย่าง รวดเร็ว: “เธอสบายใจได้ ไปไม่นานหรอก ฉัน จัดการปัญหาเสร็จก็กลับมาแล้ว”

“งั้น….ฉันไปกับนายด้วยได้มั้ย?”ถามอย่าง ระมัดระวัง เธอรู้สึกว่าตัวเองไม่สามารถห่างจากรพื พงษ์ได้

“ คราวนี้เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ถ้าพาเธอไปด้วยจะ ลําบาก หลังจากที่รอฉันจัดการเสร็จ กลับมาฉันจะ พาเธอไปเที่ยว รพีพงษ์กล่าว
“ใช่เรื่องของตระกูลลัดดาวัลย์หรือเปล่า? “อารียา

เริ่มถาม

รพีพงษ์พยักหน้า

อารียา ทําได้เพียงพยักหน้าเช่นกัน และกล่าว ว่า “ก็ได้ นายเองเวลาออกไปข้างนอกก็ต้องระวังตัว ด้วยนะ ถ้าหากมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นรีบโทรหาฉันเลย นะ”

รพีพงษ์ก็ลูบหัวอารียา ยิ้มแล้วพูดว่า: “ไม่ต้องกังวล ไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอก”

ทั้งคู่ก็เดินกลับถึงบ้าน ศศินัดดาก็รีบเข้าไปถามรา ยุกรให้อารียากลับไปทำงานหรือเปล่า

อารียามองไปที่รพีพงษ์ แล้วพูดว่า “เขาให้หนูกลับ ไป แต่หนูปฏิเสธไปแล้วค่ะ”

“ลูกโง่ของฉัน ทำไมลูกต้องปฏิเสธด้วยล่ะ งานดี ขนาดนี้ ทำไมลูกบอกไม่ก็ไม่ทำเลย”ศศินัดดาพูด

“แม่ค่ะ หนูไม่ต้องการให้ธายุกรเชิญหนูกลับไป รพี พงษ์จะเป็นคนช่วยให้หนูกลับเข้าที่บริษัทเอง”อารยากล่าว

“มัน? มันจะช่วยลูกกลับบริษัทได้ยังไง? มันช่วยให้ ลูกกลับบริษัทไปทําอะไร?”ศศินัดดาไม่เชื่อ

“ประธาน”อารียากล่าวด้วยรอยยิ้ม

ศศินัดดาหัวเราะเยาะทันที และกล่าวว่า “อย่าล้อ เล่นกับฉันนะ ธายุต่างหากที่เป็นประธาน ผู้ชายที่ เอาแต่พูดอย่างแกเหรอ อย่ายืนตะลึงที่นี่นะ รีบไป ทําความสะอาดบ้านให้ฉันเดี๋ยวนี้ แกว่าจะจ้างแม่ บ้านไง ไหนล่ะไม่เห็นมีแม่บ้านที่แกจ้างมาเลย ฉันรู้ ว่าแกทำอะไรไม่ได้นอกจากคุยโอ้อวด “

รพีพงษ์ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากเดินตามศศินัด ไปทําความสะอาด และทําความสะอาดสิ่งของอื่นๆ

วันรุ่งขึ้น บริษัทของตระกูลฉัตรมงคล

ในห้องประชุม กลุ่มคนกำลังคุยกันตกอยู่ในสภาพ อึดอัด ธายุกรเชิญอารียากลับมาไม่ได้ ดังนั้นเมื่อ บริษัทซันบับเบิล กรุ๊ปต้องการขึ้นศาลฟ้องพวกเขา ไม่แน่อาจตรวจสอบบัญชี เมื่อถึงเวลานั้นถ้าตรวจ ทุกคนในห้องพวกเขาทั้งหมดก็จบเห่แน่จะไม่ถือสา เธียรวิชญ์เดินเข้าไปในที่ประชุม

ธากรก็ลุกขึ้นยืนอย่างรวดเร็ว สีหน้าเต็มไป ด้วยความอึดอัดแล้วมองไปที่เธียรวิชญ์ และ พูด: “ประธานเธียรวิชญ์ ท่านจะเข้ามายังไง ผมก็ เตรียมพร้อมที่จะพบคุณ”

“ไม่จำเป็นละ ผมคิดว่าผู้บริหารทั้งหมดของบริษัท พวกคุณก็น่าจะอยู่ที่นี่กันหมด ถ้าเป็นเช่นนั้น งั้นผม ก็พูดตามตรง” เธียรวิชญ์ถาม

“ประธานเธียรวิชญ์ ผมไปหาอารียามาแล้ว หล่อน ไม่สามารถจะกลับมาที่บริษัทได้อีก เรื่องนี้ผมก็ทํา อะไรไม่ได้แล้วนะ ต่อให้พวกเราผิดสัญญา แต่ก็เป็น อารียาที่ทําผิดสัญญานะครับ ไม่เกี่ยวกับพวกเรา เลย”ธายุกรกล่าวทันที

เธียรวิชญ์ยิ้ม แล้วพูด: “วันนี้ที่ผมมาที่นี่ ไม่ใช่เรื่อง ของอารียา เพราะเราไม่จำเป็นต้องพูดเรื่องนี้อีกต่อ ไป วันนี้ผมมาที่นี่ เพื่อถามประธานธายุกร และผู้ บริหารของบริษัทของตระกูลฉัตรมงคล ว่าโครงการ ของเราก็ดำเนินการมานานขนาดนี้แล้ว บัญชีต่างๆ ก็ชัดเจนมาตลอด แต่ในช่วงเวลาที่ผ่านมานี้ มี โครงการของพวกเราเกือบโครงการเกือบห้าสิบล้าน เหมือนจะไม่ค่อยไม่ทราบจุดหมายปลาย ทาง ที่สำคัญคือไกเงินจากรุ๊ปของพวกเราไป ผม อยากถามทุกคนว่า เงินของกรุ๊ปเรา หาง่ายกันขนาด นี้เลยเหรอ พวกคุณไร้ยางอายกล้ามาก เอาเงิน จากกรุ๊ปของพวกเราไปใช้ในชื่อต่างๆ ทำแบบนี้ มัน ไม่ควรมั้ง?”

สีหน้าท่าทางของทุกคนในห้องประชุมเปลี่ยนไป ไม่มีใครคาดคิดว่าเธียรวิชญ์จะพูดถึงเรื่องนี้

เห็นได้อย่างชัดเจนว่าธาตุกรกีตื่นตระหนก และ พูดว่า “ประธานเธียรวิชญ์ คุณกำลังพูดถึงอะไร โครงการของบริษัทเราชัดเจนมาโดยตลอด เงินทุก บาทที่เราใช้ ก็เป็นเงินสำหรับใช้ในโครงการ มันจะ เป็นอย่างที่ประธานพูดได้อย่างไร?”

ต้องให้ผมเอาหลักฐานมาแสดงใช่มั้ย? ธายุกร คุณก็อายุจะสามสิบแล้ว ทำไมก่อนทำเรื่องแบบนี้ไม่ คิดให้ดีก่อน?” เธียรวิชญ์จู่ๆพูดออก

จากนั้นเขาก็ยกมือขึ้น และโบกมือ หญิงสาวสวม แว่นที่อยู่ด้านนอกห้องประชุมก็เดินเข้าไปในห้อง ประชุมทันที เธอถือเอกสารเป็นกองอยู่ในมือ แล้ว พูดว่า: “ของที่อยู่ในมือดิฉัน เป็นของกรุ๊ปเราและธุรกรรมกองทุนที่มาของโครงการ มีบัญชีทั้งหมด สามร้อยแปดสิบเอ็ดบัญชีที่ไม่ทราบจุดหมายปลาย ทาง ในการทําธุรกรรมกองทุนกับผู้อาวุโสเกือบทุก คนในบริษัท มีบัญชีดังกล่าวหลายบัญชี

” และกรุ๊ปของเราได้ส่งคนไปตรวจสอบการเงิน ของคุณมีจุดหมายปลายทางที่ไม่รู้จัก ไม่ได้ถูก ใช้เพื่อพัฒนาโครงการ ประธานของเราใช้เส้น สาย เพื่อตรวจสอบว่าช่วงนี้ทุกคนอยู่ที่ร้านอาหาร โรงแรม และคลับบันเทิงต่างๆเงินที่ใช้จ่ายทั้งหมด เพิ่มขึ้นมาก ได้รับการยืนยันว่า เงินที่พวกคุณใช้ ถูกนํามาจากบริษัทของเรา ”

“คุณพูดจาเหลวไหลนะ บริษัทเราไม่เคยทำเรื่อง แบบนี้มาก่อน เงินพวกนั้นถูกใช้ในโครงการทั้งหมด คุณน่าจะคำนวณผิด!”บนหน้าผากของธายุกรเริ่มมี เหงื่อเย็นๆออกมา

“โครงการเหล่านี้ของเราได้รับการยืนยันจาก ธนาคารแล้ว หากคุณคิดว่าไม่ถูกต้อง สามารถไปที่ ตรวจสอบที่ธนาคารได้ตลอดเวลา และในช่วงเวลา นี้คุณมีเงินที่ไม่ทราบที่มาทั้งหมดห้าสิบล้าน ในนั้น มีของประธานธาตุกรคนเดียว มีในบัญชีมากกว่า สามสิบล้าน เมื่อเร็วๆนี้ซื้อเครื่องสําอางและกระเป๋า ให้ผู้หญิงสิบกว่าคน เงินที่ใช้จ่ายน่าจะมีเกือบยี่สิบล้านได้ ขอถามหน่อยค่ะประธานชายกร ดูจากเงินเดือนของคุณ จะเอาเงินยี่สิบล้านนี้มาจาก ไหนละ?” หญิงสาวสวมแว่นตาม

ธายุกรยังไม่ได้พูด ญาติของบริษัทของตระกูล ฉัตรมงคลที่อยู่ข้างๆเขาก็อารมณ์เสียขึ้นมา

“ธากร คุณแอบเอาเงินลับหลังพวกเรามากมาย ขนาดนี้เลยเหรอ ไหนคุณบอกว่าคุณเอามาทั้งหมด สิบกว่าล้านเองไม่ใช่เหรอ แล้วเงินห้าสิบล้านนี้คือ อะไร คุณแบ่งให้พวกเราเพียงแค่ไม่กี่แสน แต่ตัวเอง กลับกลืนกินไปมากขนาดนี้ คุณนี่มันใจดำจริงๆ!”คน คนหนึ่งตะโกนขึ้น

“ใช้แล้ว พวกเราเชื่อใจคุณขนาดนี้ คุณเสียให้เงิน กับคนนอกมากมายขนาดนี้ แต่กลับไม่ให้พวกเรา เลย มันน่าโมโหจริงๆ!”

ธายุกรมองไปที่ญาติเหล่านี้โดยไม่พูดอะไร ให้ ตายยังไงเขาก็ไม่ยอมรับ แต่ยังไม่ได้พูดอะไร ญาติ เหล่านี้ก็แฉเขาออกไป
เขาเสียใจจริงๆที่เชื่อใจญาติมองหมูเหล่านี้

“พวกแกแมร่งพูดจาเหลวไหลอะไร ฉันไม่เคยเอา เงินเลย พวกแกอย่ามาใส่ร้ายฉันตรงนี้นะ! เริ่มตะโกน ธายุกร

ญาติพวกนั้นแต่ละคนจ้องมองไปที่ธายุกร พวกเขา สนใจแค่ว่าได้ส่วนแบ่งเงินน้อย และไม่ได้คิดถึงว่า บริษัทซันบับเบิล กรุ๊ปยังอยู่ที่นี่

“เมื่อกี้ที่พวกเขาพูดออกมาอัดเสียงไว้แล้วใช่ มั้ย”เธียรวิชญ์ถาม

อัดเสียงไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ ท่านประธาน หญิง

สาวสวมแว่นกล่าว

เธียรวิชญ์พยักหน้า กล่าวด้วยรอยยิ้ม: “นี่เป็น ครั้งแรกที่ผมได้เห็นครอบครัวที่โง่ขนาดนี้ แต่เดิม ผมต้องการใช้วิธีการบีบบังคับให้พวกคุณพูดออก มาด้วยความโกรธ แต่ผมคิดไม่ถึงให้พวกคุณเอง ยอมรับมันออกมาเอง”

จากนั้นญาติของตระกูลฉัตรมงคลถึงได้รู้ว่าตัวเอง พลาดหลุดคำพูดออกไปแล้ว และพวกเขาสีหน้าต่างก็เต็มไปด้วยความเสียใจ แต่พวกเขาก็ยังไม่ พอใจมากที่ธาตุกรแอบใช้เงินไปมากมายอยู่ลับหลัง พวกเขา

” ประธานเธียรวิชญ์….. “ธายุกรอยากจะขอร้อง

“คุณไม่จําเป็นต้องพูดแล้ว ผมมีหลักฐานเพียงพอที่ จะพิสูจน์ได้ว่าบริษัทของตระกูลฉัตรมงคลของพวก คุณยักยอกทรัพย์สินของกรุ๊ปเรา เป็นจำนวนเงินถึง ห้าสิบล้าน ถ้าผมฟ้องพวกคุณขึ้นศาล พวกคุณทุก คนในห้องนี้ จะต้องติดคุก ” เธียรวิชญ์พูด

ทําไมคุณถึงให้พวกเราติดคุก พวกเราเพียงแค่ ใช้เงินของพวกคุณไปเล็กน้อยเท่านั้นเอง บริษัทซัน บัมเบิล กรุ๊ปของพวกคุณก็รวยมากมายขนาดนั้น ให้ เราใช้จ่ายบ้างจะเป็นไร” เมื่อได้ยินว่ากำลังจะติดคุก ญาติของตระกูลฉัตรมงคลก็ตะโกนทันที

ธายุกรก็จ้องมองเขา และพูดว่า “คุณบ้าไปแล้วเห รอ? หรือไม่อย่ามาสร้างเพิ่มปัญหาที่นี่ได้มั้ย?”

ชายคนนี้เต็มไปด้วยความโกรธ และเห็นได้ชัดว่า เขาไม่รู้ตัวว่าเขากำลังก่ออาชญากรรมโดยการโกง
เงินจากโครงการบริษัทซันบับเบิล กรุ๊ป

“ธาตุ ทําไมคุณต้องไปกลัวพวกเขาด้วย เขาก็แค่ เราเท่านั้นเอง แล้วจะให้เราติด ถ้าตำรวจรู้ว่าเพราะ เขามีเงินมากมายขนาดนี้แต่ไม่ให้เราใช้ พวกเขาก็ ต้องถูกจับอย่างแน่นอน ช่างน่าขำสิ้นดี”ญาติคนนั้น พูดอีกครั้ง

ธายุกราบไปที่หน้าเขาหนึ่งที แล้วด่า: “เย็”แมร่ง ผมดูแล้วว่าคุณโง่ขนาดนี้น่าจะติดคุกไปเลยสักสอง ปีสามปี!”

เธียรวิชญ์เรียกคนในชุดสูทห้าคนเข้ามา และพูด กับทุกคนว่า: “ทั้งห้าคนนี้ เป็นทีมทนายความที่ได้ กรุ๊ปเราเชิญมา หากทุกคนยังไม่ยอมรับ หลังจากนี้ พวกเขาทั้งห้าคนจะต้องจัดการต่อเรื่องที่บริษัทของ พวกคุณยักยอกทรัพย์สินของเรา คงจะต้องจับทุก คนเข้าคุกทีละคน

“คุณพูดถูก บริษัทซันบับเบิล กรุ๊ปของเรามีเงิน ดัง นั้นเราจึงมีเราจึงมีเวลาให้พวกคุณ แต่คุณมีเวลาไม่ มากนัก เมื่อเริ่มฟ้องร้องบริษัท บริษัทพวกคุณจะถูก ระงับการทํางาน ถึงเวลานั้นภรรยาลูกๆคนแก่เด็ก เล็ก ก็คงจะไม่มีข้าวกินได้ ที่สำคัญพวกคุณยังต้องเผชิญกับความเสี่ยงที่จะต้องเข้าคุกแน่นอนว่า นี่ไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องกังวล ”

หลังจากได้ยินคําพูดของเธียรวิชญ์ ทุกคนก็เริ่ม กลัวขึ้นมาเล็กน้อย

ถ้าหากเป็นเช่นนี้จริงๆ พวกเขาทั้งตระกูล ฉัตรมงคลก็จบเห่แน่

ธายุกรจ้องไปที่เธียรวิชญ์ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด และถามว่า: “ประธานเธียรวิชญ์ เรื่องนี้เป็นสิ่งที่เรา ทำไม่ถูกต้อง คุณจะช่วยใจกว้างหน่อย พวกเราจะ รวบรวมเงินและคืนให้คุณอย่างแน่นอน”

เขายังคิดที่จะใช้วิธีเดียวกันกับครั้งก่อน อุดช่อง โหว่ในเวลานี้มันสายไปแล้ว

เธียรวิชญ์ส่ายหัว แล้วพูด: “ขอโทษด้วย ผมไม่คิด ว่าพวกคุณจะมีความสามารถคืนเงินนี้ได้ แต่ฉันมีวิธี ประนีประนอม ที่ช่วยให้คุณไม่ต้องติดคุก แล้วก็ไม่ ต้องคืนเงิน”

“วิธีอะไรเหรอครับ?”คนทั้งกลุ่มจ้องมองเธียรวิชญ์

ด้วยสายตาที่เปล่งประกาย
“ผมมีเพื่อนคนหนึ่ง ที่สนใจบริษัทของพวกคุณพอดี ถ้าพวกคุณยอมขายให้เขาในราคาหนึ่งหยวน ห้าสิบ ล้านี้ผมก็จะไม่เอาความ


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ