ยั่วรักทนายคนโหด

ตอน311ตรวจสองทุกอย่างในห้าปี



ตอน311ตรวจสองทุกอย่างในห้าปี

ตอนที่ 311 ตรวจสองทุกอย่างในห้าปี

เช้าวันรุ่งขึ้นประรมปรากฏตัวที่หน้าประตูอย่างตรงเวลา เขาเคาะประตูด้วยความเคารพ ไม่นานประตูก็ถูกเปิดออกจาก ทางด้านใน ชายหนุ่มสวมเพียงชุดคลุมอาบน้ำสีขาวเท่านั้น

ประรมยื่นไฟล์ข้อมูลส่วนตัวของชนุดมที่เพิ่งได้รับมาให้ กับเขา “ประธานเตชิตครับ นี่คือข้อมูลที่คุณให้ตรวจสอบชน ดมครับ”

เตชิตรับมา ปริมาณความหนาแตกต่างจากที่คิดไว้ เพียงแค่สองแผ่นบางๆ หน้าผากเขาย่นขึ้น สายตาจ้องส่วน ด้านบน

“ตอนที่พวกเราตรวจสอบชนุดมเราก็พบว่า ชายคนนี้ดู เหมือนจะมีความสามารถในการลบร่องรอยการดำรงค์อยู่ของ ตัวเอง กล่าวคือไม่มีประวัติก่อนที่เขาจะอายุแปดขวบ พ่อแม่ หย่าร้างกัน เขาอาศัยอยู่กับแม่ พออายุแปดขวบแม่ของเขา ก็จากโลกนี้ไป ไม่รู้ว่าเขาไปที่สหรัฐอเมริกาได้อย่างไร ทำ ธุรกิจในตลาดมืดที่นั่น ทำอะไรนั้นไม่ทราบแน่ชัด แต่ตาม บันทึกทางการแพทย์ของเขาพบว่า สุขภาพเขาไม่ได้ดีมาก ทุก ครั้งที่ตกอยู่ในความเป็นความตายเขาจะถูกส่งไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาล มีบันทึกเกี่ยวกับการรักษาโรคร้ายแรงมาแล้วหลายครั้ง

เตชิตมองไปที่ประวัติการรักษาข้างต้น เป็นไปตามที่เขา เล่า แม้ว่าจะไม่แต่การเข้ารับการรักษาแต่ละครั้งนั้นหนักหนา มาก เป็นเครื่องมือในการทำร้ายได้ เห็นได้ชัดว่านี่ไม่ใช่เรื่อง บังเอิญ

“คาดว่าในเวลานั้นชนุดมคงน่าจะทำธุรกิจผิดกฎหมายใน ตลาดมืด แต่ก็ไม่ได้มีชื่อเสียงนัก อาจจะเป็นเพียงนายหน้าราย ย่อย การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญเกิดขึ้นเมื่อตอนที่เขาอายุ ยี่สิบปี ปีนั้นตลาดมืดมีการเปลี่ยนแปลง ชายผู้นี้ติดตามคนที่ มีชื่อในตลาดมืดมาที่อังกฤษ และตั้งแต่นั้นมา เขาก็เริ่มเข้า มารับช่วงต่อธุรกิจของคนคนนั้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนมากจะ ไม่ใช่กิจกรรมที่ถูกกฎหมาย จนกระทั่งเมื่อชายผู้ล่วงลับไป ทรัพย์สินจำนวนมากก็ไหลเข้าสู่มือของชนุดม เรียกได้ว่าเป็น คนหนุ่มที่มีอนาคต หลายปีมานี้มีการทำให้ขาวสะอาดไปไม่ น้อย แต่รากฐานก็ยังคงไม่สะอาดนัก ไม่สามารถตรวจสอบได้ ประโนทวนซ้ำค่าของเตชิต ความจริงเขาแปลกใจเล็กน้อยเมื่อ ได้รับข้อมูล ไม่ได้แปลกใจในรูปลักษณ์ของชนุดม แต่นัชชา คนที่อ่อนหวานและเรียบร้อยอย่างนั้น ทำไมถึงสามารถอยู่กับ คนแบบนี้ได้ และยังอยู่อย่างสงบได้มาเป็นเวลาหลายปี

สีหน้าของเตชิตเลิ่กลั่ก “เขาอยู่ที่เดียวกับนัชชาอย่างนั้น

เมื่อพูดถึงข้อ ….
ประรมพูดอย่างลำบากใจ “ใช่ครับ

สำหรับการพบหน้ากันไม่รู้ว่ามากน้อยแค่ไหนยังไม่ สามารถตรวจสอบได้ แต่ว่าเท่าที่เป็นอยู่ ณ ตอนนี้ น่าจะ เป็นจริงตามนั้นครับ

อยู่ด้วยกัน นั่นหมายความว่าอย่างไร โลกของผู้ใหญ่มี ความซับซ้อนอยู่เสมอ ในเวลานี้เตชิตคิดว่านัชชาก็คงกำลัง ฟุ้งซ่านคิดถึงเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน

พวกเขาแยกจากกันห้าปี ห้าปีนี้เปลี่ยนแปลงเรื่องราว

ต่างๆมากมาย

“ยังมีอีกเรื่อง คุณนัชชาอยู่ที่อังกฤษใช้ชื่อ Suran เรื่องนี้ ชนุดมก็เป็นคนจัดการให้ครับ

เมื่อฟังถึงตรงนี้ คิ้วของเขาก็เลิกขึ้น ถ้าหากเป็นเช่นนั้น ถ้าอย่างนั้นก็แสดงว่าก่อนที่จะมาประเทศอังกฤษ ตอนที่อยู่ เมืองพวกเขาก็รู้จักกันแล้ว นอกจากนั้นก็ยังมีความสัมพันธ์ บางอย่าง

ใจของเตชิตเหมือนกำลังจะแตกออก ทันใดนั้นก็เข้าใจ บางทีอุบัติเหตุและการหนีมาของนัชชาเมื่อห้าปีก่อนอาจจะ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่อาจจะเป็นเรื่องที่ตั้งใจเช่นนั้น

เขาอดไม่ได้ที่จะตกใจกับความคิดของตนเอง ตามมา ด้วยเงื่อนไขต่างๆที่ดูจะขัดแย้งกับความคิดดังกล่าว เป็นไปได้อย่างไร เธอจะจงใจใช้วิธีที่โหดร้ายนี้หนีเขามาได้อย่างไร ทำไมถึงได้ทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างและหนีมาเช่นนี้ นัชชา ที่เขารู้จักเป็นคนที่น่ารัก มีเหตุมีผลและมีจิตใจเมตตา ทำไม ถึง…

เตชิตยิ่งคิดร่างกายก็ยิ่งหนาวเหน็บ ใบหน้าเริ่มดูไม่ได้ ชาไปหมดทั้งตัว

ประรนร้องทุกขึ้นมา “ประธานเตชิตครับ

ชายหนุ่มได้สติกลับมา ได้กลิ่นไอความน่ากลัวขึ้นเล็ก น้อย เมฆดำ ในดวงตาไม่ได้จางหายไป มีเรื่องบางอย่าง

ก่อนหน้านี้ไม่ได้นึกถึงเพราะว่าไม่มีกะจิตกะใจที่จะนึกถึง ตอนนี้ได้เวลาลองทบทวนดู

ประรมยื่นชุดสูทตัวใหม่ให้แก่เขา “ประธานเตชิตครับ

คุณเปลี่ยนชุดเถอะครับ

เสียงของเตชิตแหบเล็กน้อย “อื้อ”

สิบนาทีต่อมา ชายคนนั้นก็ออกมาจากห้องแต่งตัว เสื้อ

เชิ้ตสีขาว เน็คไทด์สีดำ กางเกงสูทลายสก๊อตสีน้ำเงินเข้ม รองเท้าสไตล์อังกฤษแบบลาดเอียง

เขาเดินไปเดินพร้อมกับหัวเข็มขัดคริสตัล พฤติกรรมที่ตื่น เต้นทำให้เกิดบรรยากาศที่ตึงเครียด ยากที่จะหลีกเลี่ยง สายตาผู้คน

เขาดูเป็นคนเข้มแข็งจนดูเหมือนว่าไม่เคยมีความอ่อนแอ หากว่าไม่เคยพบนัชชามาก่อน ประโนก็อาจจะคิดว่าเป็นเช่นนั้น แต่เป็นเพราะว่าได้ประจักษ์กับตาจึงได้เข้าใจ ปรากฏว่า ชายคนนี้ก็ยังมีด้านที่อ่อนแออยู่เหมือนกัน

ประรมนำอาหารเช้าในมือวางไว้บนโต๊ะ “ประธานเตชิต ทานอะไรหน่อยนะครับ

ที่นี่ไม่ใช่โรงแรม จึงไม่มีบริการอาหารเช้า ก่อนที่เขาจะ มาในวันนี้จึงแวะซื้ออาหารเช้าจากร้านที่เขามักไปบ่อยๆมา ด้วย

เตชิตมองไปที่อาหารสดที่บรรจุอยู่ในกล่อง ความจริง แล้วเขาไม่มีความรู้สึกอยากอาหาร แต่ยังคงไปลากเก้าอี้และ นั่งลง เปิดกล่องและรับประทาน

สลัดรสชาติเข้มข้นมาก เขากัดไปหนึ่งคำ ในที่สุดหมอก ควัน ในใจก็ค่อยๆกระจัดกระจายไป

เขาทานเร็วมาก แต่ท่วงท่านั้นสง่างาม ทุกขั้นตอนเหมือน ถูกออกแบบเอาไว้ มีเสน่ห์ชวนให้คนหลงใหล

หลังจากเตชิตทานเสร็จแล้ว เขาก็ใช้ผ้าเช็ดที่มุมปาก ลุก ขึ้นยืนข้างประรม “ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องการเจริญอาหารของผม เป็นพิเศษนะ ผมยังไม่ยอมล้มเพราะเรื่องนี้หรอก

สำหรับอารมณ์ของผู้ช่วยเขาเองนั้น เตชิตเข้าใจเป็นอย่าง มาก สามปีที่ผ่านมาที่อยู่ด้วยกันเขาไม่เคยคิดที่จะซื้ออาหาร เช้าให้กับเขา คาดว่าเรื่องเมื่อคืนนี้จะทำให้เขาเป็นห่วงขึ้นมา

คำพูดที่คนนอกฟังแล้วอาจจะไม่ค่อยพึงใจ แต่ประรมกลับเข้าใจดี เขาแค่ไม่ต้องการให้ตนเป็นห่วง กลัวตนจะต้อง สิ้นเปลืองพลังงานเพื่อที่จะทำดีต่อเขา

ความเข้าใจกันโดยปริยายนี้ไม่ได้เกิดขึ้นชั่วข้ามคืน แต่ เกิดจากการก้าวไปด้วยกันอย่างเชื่อใจในตลอดสามปีที่ผ่านมา

ประรมขับรถไปที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทบิต โอเอ็ม หลังจากที่เตชิตลงทุน บริษัทก็มีโอกาสใหม่ๆเข้ามามากมาย สำหรับตอนนี้ก็คืออาคารใหม่ ซึ่งก่อนนี้ทั้งเล็กและไม่เป็นสัด เป็นส่วน

วันนี้เตชิตมาแล้ว คนทั้งบริษัทเมื่อได้รู้ข่าว ก็ออกมา ต้อนรับกันตั้งแต่หน้าประตูใหญ่จนถึงประตูทางเข้าห้อง ประธาน ที่ด้านหลังเขาเป็นผู้บริหารระดับสูงซึ่งนานที่จะได้ พบเห็น

บางทีพนักงานระดับรากหญ้าก็ไม่ตระหนักถึงความสำคัญ ของการมีเตชิตอยู่ แต่สำหรับระดับผู้บริหารแล้ว พวกเขารู้ดีว่า เตชิตเป็นเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่งที่แท้จริง

ซีอีโอของบริษัทบิต โอเอ็มเป็นชายชาวต่างชาติ เตชิต เรียกเขาว่า Kevin “ไม่เจอกันนานเลย Kevin

“ใช่ สหายเก่า” Kevin ได้รู้ถึงสถานการณ์จากธนิสรมา แล้ว เขารู้ว่าครั้งนี้เตชิตมาเพื่อต้องการถามเกี่ยวกับเรื่องคดี ความ แต่ในที่สุดแล้วเขาก็เป็นคนทำการค้า จุดนี้แน่นอนว่ายัง ต้องมีอยู่
เขาทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ออกมาต้อนรับเตชิตและ ประโนไปที่ห้องทำงานอย่างกระตือรืนล้น เลขาเตรียมชงชามาให้ เห็นได้ชัดว่าให้ความสำคัญกับ

รสนิยมของเขา “ประธานเตชิต เชิญค่ะ

“เต ผมรู้วัตถุประสงค์ในการมาครั้งนี้ของคุณ ผมก็จะไม่ อ้อมค้อมและพูดกับคุณอย่างตรงไปตรงมา เรื่องราวก็ไม่ใช่ เรื่องใหญ่โตอะไร กุญแจสำคัญก็คือเวลาในการติดตามเรื่องนี้ ไม่ถูกต้อง ในเวลานั้นบิต โอเอ็มต้องการที่จะเข้าตลาด หลัง จากที่เกิดอุบัติเหตุพวกเขาก็ได้จ่ายค่าชดเชย แต่ว่าอีกฝ่าย ต้องการคำขอโทษที่เป็นลายลักษณ์อักษร เรื่องนี้มันยากจริงๆ ผมหวังว่าคุณจะเข้าใจ เราไม่ได้เป็นหนี้พนักงานคนนั้น คำ พูดที่ตรงไปตรงมาของ Kevin ดูเหมือนจะใช้ความรอบคอบใน การพูดเป็นอย่างมาก


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ