นายเป็นแค่สามีเก่า

ตอนที่ 26 พวกเราสามารถร่วมมือกัน



ตอนที่ 26 พวกเราสามารถร่วมมือกัน

ในเมื่อเชียวหันถึงออกปากพูดเองแล้ว ก็คงไม่มีเหตุผล อะไรที่จะอยู่ที่นี้ต่อแล้ว ไม่ถึงหนึ่งนาที ผู้คนที่อยู่ในห้องประชุม ก็ค่อยๆถลอยเดินออกไปจนหมด เหลือเพียงเส้นอีเวยเพียงคน เดียวที่ยังคงนั่งอยู่ที่เดิม และไม่รู้ว่าต้องทำหน้าอย่างไรด้วย

เชียวหันถึงมองประเมินเสิ่นอีเวยอย่างกระตือรือร้น แต่

กลับไม่ได้พูดอะไรเลย

เธอไม่ได้โง่ ตอนที่เชียวหันถึงพูดต่อหน้าทุกคนว่าอยาก คุยตามลำพังกับเธอนั้น เธอก็รู้เลยทันทีว่าการมาของคนนี้คง ไม่มาพูดคุยเรื่องการออกแบบชุดแต่งงานแน่

แต่เสิ่นอีเวยไม่รู้เลยจริงๆว่าเชียวหันถึงต้องการทำอะไร กันแน่ เธอตั้งใจถามด้วยน้ำเสียงเย็นชาว่า “ไม่ทราบว่าทำาน ประธานเชียวต้องการการออกแบบชุดแต่งงานแบบไหนค่ะ?”

เชียวหันถึงยิ้มแย้ม และพูดว่า “ออกแบบชุดแต่งงานเป็น แค่แผนบังหน้า แต่ที่จริงแล้วผมมาหาคุณโดยเฉพาะมากกว่า ถ้าเช่นนั้นผมขอพูดเปิดประเด็นเลยล่ะกัน ช่วงนี้ผมได้ยินข่าว ลือเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีของคุณกับประธานเชิ่ง เลยไม่ทราบว่าคุณเสิ่นต้องการได้รับความช่วยเหลืออะไรจาก ผมไหม?”

เงินอีเวยตกใจช็อก และเกิดความรู้สึกรังเกียจขึ้น “เรื่อง ของฉันกับเซิ่งเจ๋อเฉิงไม่ต้องการให้คนนอกมาแทรกแซงหรอก ค่ะ ท่านประธานเชียวยังมีเรื่องอื่นอีกไหมค่ะ? ถ้าหากไม่มีแล้ว ฉันขอตัวก่อนนะค่ะ”
พูดจบ ไม่รอให้เชียวหันถึงมีช่องไฟในการพูด เส้นอีเวยก็ หันหน้าเตรียมตัวเดินออกไปข้างนอกทันที

“คุณเสิ่นคงมีความสนใจเกี่ยวกับเหตุการณ์การตายของ พ่อแม่คุณใช่ไหมครับ”

เสียงรองเท้าส้นสูงอันแหลมคมที่เกิดเสียงบนพื้นหยุด ชะงักลง จนเธอหยุดแทบไม่ทัน เธอค่อยๆหันหน้าพร้อมเผย สีหน้าที่ยากจะคาดการณ์

“คุณหมายความว่าอะไร?” ดวงตาของเสิ่นอีเวยเปล่ง ประกายเหมือนกับซุกซ่อนมีดแหลมคมหนึ่งด้ามเอาไว้ เพื่อ เตรียมพร้อมที่มแทงเซียวหันถึง

เซียวหันถึงยิ้มแย้ม เขาพูดพลาง และค่อยๆเดินเข้ามาหา เสิ่นอีเวยอย่างช้าๆพลาง “มีใครไม่รู้บ้างว่าพ่อของคุณเสิ่นใน ตอนนั้นเป็นถึงทนายความที่ทั้งเก่งและมีชื่อเสียง และแม่ยัง เป็นนักออกแบบชุดแต่งงานที่มีคนเคารพนับถือมากมายด้วย คนไม่ธรรมดาสองคนแบบนี้จะตายด้วยแก๊สพิษได้อย่างไรกัน เธอเป็นถึงลูกสาวของพวกท่าน เธอเชื่อหรอ?”

บนใบหน้าของเสิ่นอีเวยปกคลุมด้วยร่างเงาหนึ่ง จู่ๆเชียว หันถึงก็เดินเข้ามาใกล้เธอ จนทำให้ทั่วร่างกายของเธอรู้สึก กดดัน เพราะเครื่องปรับอากาศในห้องประชุมที่เปิดหนาวเย็น บวกกับคำพูดของเซียวหันถึง ทำให้เส้นอีเวยรู้สึกหนาวเหน็บ

การตายของพ่อแม่ในตอนนั้น…อันที่จริงยังมีข้อสงสัย คลุมเครืออยู่ แม้แต่เสิ่นอีเวยยังรู้สึกได้
ในวันที่พ่อแม่เกิดอุบัติเหตุนั้น เป็นอีเวยไม่ได้อยู่บ้าน ใน บ้านเลยมีเพียงพี่สาวเสิ่นหุ้ยกับพ่อแม่สามคน เมื่อหวนนึกถึง เหตุการณ์ที่ทางตำรวจเล่ามา หลังจากที่เสิ่นถึงฟงกับกู้ชิงเห อร่วมสนุกกับงานเลี้ยงที่บ้านตระกูลเสิ่นเสร็จ ทั้งสองคนก็กลับ ไปพักผ่อนที่บ้านในตอนกลางคืน เมื่อตื่นขึ้นมา การตายก็ได้ พรากจากลาแล้ว

หลังจากเกิดอุบัติเหตุ มีเพียงเสิ่นหุ้ยเพียงคนเดียวที่หนี รอดออกมาได้ เมื่อใกล้ถึงวันตัดสินคดี ทุกอย่างกลับทำให้เสี นอีเวยรู้สึกว่าเบื้องหลังเหตุการณ์นี้มีมือหนึ่งกำลังควบคุม สถานการณ์อยู่ หลายปีมานี้เสิ่นอีเวยรู้สึกว่าเบื้องหน้าของตัว เองปกคลุมหมอกหนาทีบจำนวนมาก จนทำให้เธอห่างไกลจาก ความเป็นจริง

แต่เรื่องนี้ในตอนนี้กลับถูกเขียวหันถึงคนที่ไม่เคยพูดคุย กับตัวเองมาก่อนยกประเด็นพูดออกมา ทาให้เสิ่นอีเวยรู้สึก แปลกใจ

“แล้วเรื่องนี้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับท่านประธานเชียว

ด้วย?”

เชียวหันถึงจ้องมองเสิ่นอีเวยอย่างเสียดสี รอยยิ้มมุมปาก อันอบอุ่นค่อยๆหดลงมา เขาพูดว่า “ผมสามารถช่วยคุณได้”

เสิ่นอีเวยนิ่งอึ้งชั่วขณะ เธอกำมือพร้อมกับขอบแขนเสื้อไว้ อันที่จริงเธออยากก้าวเท้าเดินออกไปเลย แต่การตายของพ่อ แม่ที่ยังคลุมเครือ และคำพูดของเซียวหันถึง ทำให้เธออดไม่ ได้ที่จะยืนอยู่ที่เดิมไม่ไปไหน
“แล้วจะช่วยยังไงหรอ?”

ท่าทางของเชียวหันถึงดูอ่อนโยนมากขึ้น

“ผมมีอำนาจมากมายอยู่ในเอื้อมมือ เรื่องนี้คุณเสิ่นเองก็ น่าจะรู้ดี ถ้าหากต้องการตรวจสอบการตายของพ่อแม่คุณจริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร คุณต้องการคนช่วยอย่างผม แต่ผมต้อง บอกคุณก่อนว่า ผมเป็นนักธุรกิจ ดังนั้นเลยไม่เคยให้ใครก่อน แน่นอน”

เสิ่นอีเวยเผยท่าทางมองทะลุอย่างแจ่มแจ้ง

เชียวหันถึงจ้องมองเธอ พร้อมพูดต่อว่า “พวกเราสามารถ ร่วมมือกัน ผมช่วยคุณตรวจสอบการตายของพ่อแม่คุณ ส่วน คุณช่วยผมต่อกรกับเซิ่งเจ๋อเฉิง”

ดูเหมือนว่าจะเกิดฟ้าผ่าในวันอันสดใส เสิ่นอีเวยจ้องมอง เชียวหันถึงด้วยสายตาไม่อยากจะเชื่อ แต่ในใจเกิดความรู้สึก คับแค้น เธอพยายามควบคุมน้ำเสียงและพูดว่า “ท่านประธาน เชียว คุณคงรู้ว่าฉันเป็นภรรยาของเชิ่งเจ๋อเฉิง? ให้ฉันร่วมมือ กับคุณเพื่อต่อกรกับเซึ่งเจ๋อเฉิงอย่างนั้นหรอ เอาอะไรมาคิด”

เชียวหันถึงกระตุกคิ้ว และพูดว่า “โลกภายนอกก็ต่างรู้ แล้วว่าการแต่งงานของคู่สามีภรรยาตระกูลเซิ่งไม่ใช่เพราะ ความรัก แต่เป็นเพราะความเข้าใจผิด คนอย่างเชิ่งเจ๋อเฉิ งมัน-”

เชียวหันถึงหัวเราะเบาๆออกมา ทำให้เสียอีเวยเห็นแวว

ตาของเขา
“อีกอย่างชีวิตหลังแต่งงานของคุณเล่นเองก็ใช้ชีวิตอย่าง ไม่มีความสุขด้วยไม่ใช่หรอกหรอ”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ