รวยชั่วข้ามคืน?

บทที่ 467 พนันไปเพื่อซื้อเสื้อผ้า



บทที่ 467 พนันไปเพื่อซื้อเสื้อผ้า

ตอนที่ตระกูลฉินโชคดีที่รอดพ้นภัยครั้งนี้ไปได้ ฉิน หลั่งก็ออกไปจากเมืองเย็นจีน แล้วก็มายังเทียนก่างโดยไว

เวลา5ทุ่ม ท่าเรือเป่ยเว่ยของเทียนก่าง ฉินหลั่งขึ้นเรือ สำราญหยูนติ้ง

จุดประสงค์ที่มาที่นี่ก็เพื่อพักผ่อนหลังจากเข่นฆ่าไป ทั่วสารทิศ เพราะว่าตอนที่พบกับจงยู่นั้น เขาพบว่าจงยู เห็นเสื้อผ้าที่ถูกใจ แต่พอได้ยินว่าราคา3หมื่นหว่าหยวน นั้น ก็เห็นได้ว่าจะถอยใจไม่ซื้อ ไม่อยากควักเงินซื้อแพง ขนาดนี้

ใช่นะสิ มีตำแหน่งเป็นยาม เป็นคนรักของคุณครู เงิน เดือนน้อย เธอจะยอมซื้อเสื้อผ้าแพงๆ อย่างนั้นได้ อย่างไร?

ถึงแม้ตัวตนของทั้งสองคนจะเป็นถึงหัวหน้าสำนัก สำนักช้างจันทรา ประมุขของพันธมิตรแห่งภูเขาเทียน แต่ ตอนนี้จงยู่และฉินหลั่งยังไม่เคยเอาเงินจากสำนักเลย แม้แต่แดงเดียว

ฉินหลั่งขมวดคิ้ว ก็ไม่แปลก เขาและจงยู่ไม่ค่อยมอง เงินสำคัญเท่าไรนัก แต่ถ้าไม่มีเงินก็ทำในสิ่งที่ต้องการไม่ ได้

พอดีได้ยินคนในรถพูดกันขึ้นมาพอดีว่า

“เห้ย เพื่อน เมื่อคืนไปเที่ยวที่ไหนมา? ทำไมเห็นสีหน้า ไม่ค่อยดีเลย?” “แม่งเอ้ย อย่าพูดเลย เมื่อคืนที่เรือสำราญหยูนติ่ง กู ถูกโกงดูดเงินไปเสียแล้ว เสียหมดหน้าตักเลย น่าจะ ประมาณ3ล้านได้ เนี่ย ครั้งนี้คงจะต้องขายบ้านเพื่อใช้หนี้ เสียแล้ว”

ชายคนที่แพ้พนันทำท่าจะร้องไห้แต่ไม่มีน้ำตา ดู เหมือนว่าจะหมดตัวไม่เหลือแม้แต่กางเกงใน

“เรือสำราญหยูนติ่งหรือ? ที่ท่าเรือเป่ยเว่ยใช่ไหม เฮ้อ ไอ้เพื่อนเอ๋ย ที่นั่นมันกินไม่เหลือซากอยู่แล้ว เป็นที่หลอก สูบเงินคนนอกพื้นที่อยู่แล้ว มึงทำอะไรก็ได้ ทำไมต้องไป เล่นพนันด้วยละ?”

“เฮ้อ เงินพนันก็แพ้ไปแล้ว คนในเรือสำราญหยูนติ่งก็ มีชื่อเสียงทั้งนั้น ใครบ้างไม่กล้าให้เงิน” ชายผู้แพ้พนันเผย สีหน้าเกรงกลัว แล้วก็กลุ้มใจ เหมือนว่ากำลังคิดว่าจะทำ อย่างไรเพื่อนใช้หนี้ ไม่เช่นนั้นจุดจบไม่ดีแน่

คนพูดก็ไม่ได้ตั้งใจ แต่ฉินหลั่งก็ได้แผนแล้ว ครั้งนี้หา ทางซื้อชุดให้ยู่เอ่อได้แล้ว รอเขากลับมาจากเรือสำราญห ยูนติ่ง จะซื้อเสื้อให้ยู่เอ๋อสัก18ชุดก็ไม่มีปัญหา

เขาเริ่มมีความสนใจต่อบ่อนพนันที่โกงคนแบบนี้ เกรง ว่าไม่ต้องใช้การโกง หรือกลัวฝั่งตรงข้ามจะไม่เป็นแก๊งมืด แต่ที่ได้ยินจากชายที่แพ้พนันมา สองอย่างนี้ เรือสำราญห ยูนติ่งน่าจะมีหมด

ฉินหลั่งรีบยืมเงินจงเส่นซานมา5ล้านดอลล่าห์ จงเล่น ซานก็แทบจะร้องไห้ พ่อหนุ่มฉินมายืมเงินตนเองหรือนี่? นี่ มันเป็นเรื่องที่ดีมาก ทางที่ดีก็ยืมแบบไม่ต้องคืนไปเลยดี ที่สุด

แต่ฉินหลั่งก็ทำสัญญากู้ยืมอย่างจริงจัง แล้วยังให้ ดอกเบี้ยด้วย เห็นชัดว่าไม่ได้จะมาเอาเปรียบ

ถ้าพวกเรือสำราญหยุนติ่งรู้ว่า มีปรมาจารย์ยอดฝีมือ แห่งยุคมาเยี่ยมเยือนเพื่อที่จะอยากหาเงินไปซื้อเสื้อผ้าให้ แฟนตนเองละก็ ก็คงจะร้องไห้แต่ร้องไม่ออก

“คุณผู้ชายครับ แสดงบัตรประชาชนด้วย” ด้านนอก ประตูเรือนสำราญบ่อนพนันที่ชายชุดดำยืนอยู่สองคน น้ำ เสียงมีมารยาท แต่สายตาเป็นเชิงบีบบังคับไม่ให้เกียรติ

“โอ๋? บัตรประชาชนหรือ? ฉินหลั่งก็เพิ่งรู้ว่าจะขึ้นเรือ สำราญนี้จะต้องยืนยันตัวตนอะไรด้วย”

ฉินหลั่งยิ้ม แล้วมองบอดี้การ์ดทั้งสอง ชายชุดดำทั้ง สองนั้นก็รู้สึกเหมือนโลกหมุน แล้วก็วูบหลับไป โดยไม่รู้ว่า ฉินหลั่งได้เข้าไปยังด้านในแล้ว

เรือสำราญหยูนติ่ง ด้านในหรูหรามาก ผู้คน พลุกพล่าน ดูเหมือนว่าธุรกิจจะไปได้สวย

สุรา สาวงาม เงินทอง ความหรูหราทำเอาสีหน้าฉิน หลั่งเปลี่ยนไป แต่พวกผีพนันในห้องโถงนั้น แต่ละคนก็ไม่ ธรรมดา รวยๆ กันทั้งนั้น

ถ้าไม่ได้ข่าวมาละก็ ฉินหลั่งก็ไม่รู้ว่าจะมีที่ถลุงเงินเล่น

แบบนี้อยู่ด้วย “พวกเรา มาเล่นอีกตาดีไหม?” ด้านข้างมีชายอ้วนถือ แก้วไวน์ยิ้มแฉ่งถามขึ้นมา ฉินหลั่งก็ได้หมด ชายอ้วนคนนั้นก็เอาหน้ายื่นเข้ามา “พี่ชาย คุณมาเรือสำราญหยูนติ่ง ถือว่าถูกที่แล้ว เห็นไหม เขากล่นกันแบบนี้ ถ้าดวงดี จะชนะไปหลายสิบล้านก็ เหมือนเรื่องเล่นๆ”

“อ่อหรือ?” ฉินหลั่งยิ้มเบาๆ หลายสิบล้าน ในสายตา เขาไม่นับอะไร จะให้ดีต้องหลายร้อยล้านถึงจะดี

พอเห็นฉินหลั่งเหมือนจะเสียดาย ชายอ้วนก็รินไวน์มา ให้หนึ่งแก้ว “โอ้โห หลายสิบล้านคุณก็ไม่สนใจหรือนี่ พี่ ชาย คุณสามารถเล่นมากกว่านั้นก็ได้ เรือสำราญหยูนติ่ง สามารถบริการคุณได้ ผมรู้เรื่องที่นี่ดี มีเงินเข้าออกที่นี่วัน ละอย่างน้อยพันล้าน ที่นี่เป็นที่ฟอกเงินของหอการค้า เทียนอิง สิ่งที่ไม่มีหมดก็คือเงิน”

“หอการค้าเทียนอิงหรือ? มันคือ?” ฉินหลั่งเริ่มสนใจ ในหนึ่งวันมีเงินเข้าออกนับพันล้าน ก็ได้อยู่ เหมาะที่จะมา เอาชนะที่นี่

“ดูเหมือนว่าคุณจะมาที่นี่เป็นครั้งแรก พี่ชายไม่รู้จัก แม้แต่หอการค้าเทียนอิงเลยหรือ? มันคือ…” ชายอ้วนมอง ไปซ้ายขวา เมื่อเห็นว่าไม่มีคนอื่นมาจ้องมองตนเองพูด ก็ เลยพูดเสียงต่ำว่า “หอการค้าเทียนอิงก็คือองค์กรมืดที่ ใหญ่ที่สุดของเมืองเทียนก่าง เรือสำราญหยูนติ่งเป็น เส้นเลือดทางรกิจของพวกเขา ผู้คุมหางเสือเรือชื่อว่าถูจิ้ว เป็นรองเจ้านายของหอการค้าเทียนอิง พี่ชาย จะเล่นที่นี่ ต้องมีกฎระเบียบ ไม่เช่นนั้นก็จะไม่รู้ว่าตนเองตายอย่างไร เมื่อคืนมีคนรวยเจียงหนานมาโกง ก็เลยถูกจับโยนไปให้ ปลากินแล้ว” ฉินหลั่งยิ้ม บ่อนพนันกลางทะเลก็น่าตลกดี ตัวเองโกง ได้ แต่ไม่ให้ขาไพ่โกง บ้าบอสิ้นดี

ทำความเข้าในพอประมาณ ฉินหลั่งก็พยักหน้าให้ชาย อ้วนคนนั้น ตนเองก็เข้าไปยังห้องโถง ในห้องแสงไฟส่อง สว่าง บรรยากาศครึกครื้น มีคนรวยมากมายยืนหน้าโต๊ะ พนัน วางเดิมพันจำนวนมาก พร้อมใช้เงินวางเดิมพันอย่าง เต็มที่

“ยินดีต้อนรับ” มีสาวหน้าตาสะสวยเข้ามาต้อนรับ พา ฉินหลังไปแลกชิปเดิมพัน “คุณผู้ชายคะ ไม่ทราบว่าจะ แลกเท่าไรดีคะ?”

ฉินหลั่งเปิดกล่องออก แล้ววางที่เคาท์เตอร์ “แลก5ล้านดอลล่าห์สหรัฐ”

สาวงามคนนั้นก็ไม่มีทีท่าตกใจ เพราะว่าเธอเห็นเงินมา เยอะแล้ว เพียงแต่ได้ยิ้มแย้มอย่างพอใจ แล้วแลกเงินให้ ฉินหลั่งในเรทเงิน1ต่อ7

ฉินหลั่งก็รีบรับเอาชิปเดิมพันสามสิบห้าร้อยล้านหยวน

มา

จากนั้นฉินหลั่งก็หาโต๊ะพนันสักตัวหนึ่ง โต๊ะนี้เล่นง่ายๆ แค่วางเดิมพันสูงต่ำ ฉินหลั่งก็ว่างเดิมพันลงไป2ล้านไว้ ด้านข้าง “ผมแทงสูง”

พวกชายหญิงที่แต่งตัวหรูหราเห็นฉินหลั่งแต่งตัวปกติ และเหมือนจะไม่ค่อยรู้กฎการเล่น ในใจก็ดูถูกว่าเป็นพวก บ้านนอก แต่พอฉินหลั่งแทงเดิมพันไปเท่านั้นแหละ พวก เขาก็อึ้ง ล้วนคิดว่าบ้านฉินหลั่งคงจะรวย แทงที่หนึ่งตั้ง สองล้าน

โต๊ะพนันแทงสูงต่ำแค่นี้ เสียไปล้านหนึ่งก็ถือว่าไม่น้อย แล้ว ฝั่งข้ามกลัวไม่สะใจ ก็เลยเพิ่มอีกล้าน ในสายตาทุก คนนั้น มันเหมือนรวยจนอยากจะเอาเงินมาโปรยเล่น

เจ้ามือที่น่ารักก็ยิ้ม “แทงแล้วก็เอามือออกไปๆ”

จากนั้น เธอก็เปิดฝาออกลูกเต่าด้านในก็ถูกเปิดออก

“เป็น 1 22 5 ต่ำ”

เงิน2ล้านของฉินหลั่งลอยไปกับตา

“ดวงไม่ดีจริงๆ” ฉินหลั่งหน้านิ่ง แล้วก็โยนแทงเดิมพัน ไปอีก2ล้าน

ตาต่อไปจะเริ่มแล้ว ครั้งนี้เจ้ามือเขย่าลูกเตำเยอะ หน่อย แล้วก็ยิ้มพูดกับทุกคนว่า “วางแล้วปล่อยๆ” คนรอบๆ ก็อึ้งไปตามกัน ไอ้วัยรุ่นคนนี้จัดหนักจริง

2ล้านอีกแล้ว

ถึงขนาดโต๊ะข้างๆ ยังตกใจ มองมาทั้งโต๊ะของฉินหลั่ง

กันหมด

มา


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ