เมียลึกลับของประธานเป

บทที่ 263 เขามาขอแต่งงานแล้ว(1)



บทที่ 263 เขามาขอแต่งงานแล้ว(1)

บทที่ 263 เขามาขอแต่งงานแล้ว(1)

“หนูก็แค่อยากดูดีๆ รู้สถานการณ์ตอนนี้ก่อน นี่ ? “เหมียวหลินหลินรู้สึกน้อยใจ การแต่งงานของ ลูกชายถือเป็นเรื่องใหญ่ เธอแค่ไม่อยากประมาท

“ยังจะอยากรู้อะไรอีก? เขาชอบก็พอแล้ว ลูกรีบไปขอ แต่งงานที่ตระกูลเวินตอนนี้ เดี๋ยวนี้ ไปทันทีเลย “คุณปู่ เล้งบอกตรงๆ อยากจะไปตระกลูเวินกับเหมียวหลินหลิน ตอนนี้เลย จากนั้นก็แต่งงานกันแล้วพากลับมาในบ้าน ทันทีเลย

“ได้ค่ะๆ หนูจะไปตอนนี้เลย”เหมียวหลินหลินไม่กล้าขัด คำสั่งของคุณปู่เล้ง และตอนนี้เธอก็รู้ว่าลูกชายจริงจัง มาก อยากจะแต่งงานกับคุณหนูใหญ่ตระกลูเวินจริงๆ

เหมียวหลินหลินมาถึงตระกลูเวิน หลี่หยุนได้ยินแม่บ้าน บอกว่ามีแขก ตอนเดินออกมา ตอนแรกยังรู้สึกใจร้อน อยู่ แต่ตอนเห็นเหมียวหลินหลิน รู้สึกตกใจทันที: “คุณ หญิงเล้ง คุณคือคุณหญิงเล้ง? ทำไมจู่ๆคุณหญิงเล้งถึง มาตระกูลเงินละคะ?

อำนาจตระกูลเล้งในเมืองA คือน่าทึ่งมาก ตระกูลเงินข องพวกเขาเทียบยังไงก็เทียบไม่ติด
ตระกูลเล้งกับตระกูลเงินไม่เคยมีการติดต่ออะไรเลย หลี่หยุนไม่รู้ว่าทำไมจู่ๆคุณหญิงเล้งถึงมาตระกลูเวิน?

มีเรื่องอะไรกันที่จะทำให้คุณหญิงเล้งต้องมาบ้านตระ กลูเวินด้วยตัวเอง?

“ฉันมาเพื่อขอแต่งงานให้เล้งหรงค่ะ ” เหมียวหลินหลิน เห็นหลี่หยุนออกมาต้อนรับเธอ เลยพูดวัตถุประสงค์ที่มา

“ขอแต่งงาน? “หลี่หยุนตาสว่างทันที ตอนนี้ที่เธอนึกถึง ก็มีแต่ลูกสาวของเธอเงินหรวนหรวน เธอคิดอยู่ว่าถ้าห รวนหรวนได้แต่งงานกับคนตระกูลเล้ง งั้นต่อไปหรวนห รวนก็ไม่ต้องกังวลว่าจะถูกคนรังแกอีกแล้ว

อยู่ข้างนอกก็ไม่ต้องกังวลว่าจะมีคนมารังแกเธออีกแล้ว ที่เมืองAจะมีใครกล้ามารังแกคนของบ้านตระกูลเล้ง ?

ตอนแรกเธอยังกังวลว่าช่วงนี้เกิดเรื่องเยอะขนาดนี้ ห รวนหรวนยากที่จะได้แต่งงานกับบ้านที่มีฐานะดี ไม่คิด เลยว่าจะมีคนมาขอแต่งงานเร็วขนาดนี้

แถมยังเป็นตระกูลเล้งอีก!!

นี่ก็เป็นเวลาที่พอเหมาะพอดีมาก เธอตามหาที่ที่สามารถยื่นมือให้ความช่วยเหลือเธอไปทั่วทุกที่ และช่วย หรวนหรวนออกมาจากสถานีตำรวจได้พอดี

แน่นอน ที่เวินหรวนหรวนได้ออกมาครั้งนี้ ก็เพราะเวินห รวนหรวนป่วย และป่วยหนักมาก ต่อมาตอนที่เป็นลั่วฉิงก ลับตระกลูเวิน เวินจีหยันและหลี่หยุนก็ร้องไห้ต่อหน้าคุณ

ถึงแม้คุณปู่เวินจะโกรธที่เงินหรวนหรวนทำเรื่องแบบนั้น กับเงินลั่วฉิง แต่เธอก็เป็นหลานสาวแท้ๆของตัวเอง ในใจ ก็รู้สึกกังวลอยู่ดี เงินลั่วฉิงรู้สึกเป็นห่วงคุณปู่ ก็เลยให้คุณ ชายห้าฉงปล่อยตัวเงินหรวนหรวน

และเวินลั่วฉิงก็ไม่กังวลว่าเงินหรวนหรวนจะทำให้เกิด เรื่องอะไรอีก เป็นไปไม่ได้ที่เวินหรวนหรวนกับหลี่หยุนจะ ทําร้ายเธอได้

“คุณปู่เวินอยู่ไหมคะ? “เหมียวหลินหลินเห็นรอยยิ้มบน หน้าของหลี่หยุน รู้สึกตะลึงเล็กน้อย และรู้ความคิดของ หลี่หยุน แต่ว่า เธอก็ไม่อยากพูดออกมาต่อหน้า เรื่องนี้ก็ เลยต้องพูดตอนเจอคุณปู่เงิน

“อยู่ค่ะ คุณปู่อยู่ที่ห้องอ่านหนังสือ ฉันจะให้คนไปเรียก นะคะ คุณหญิงเล้งรอสักครู่นะคะ” ตอนนี้หลี่หยุนคิด แต่ว่าที่ตระกูลเล้งมาขอแต่งงาน คนที่อยากแต่งด้วยคือ เวินหรวนหรวน ก็เลยไม่สามารถซ่อนรอยยิ้มบนใบหน้าได้เลย : “ หรวนหรวน หรวนหรวน หนูลงมาหน่อย คุณ หญิงเล้งมาแล้ว”

เหมียวหลินหลินสายตาสั่นเล็กน้อย อยากห้ามหลี่หยุ น แต่หลี่หยุนก็ไม่ได้พูดอะไรชัดเจน แค่เรียกเงินหรวนห รวนลงมา เหมียวหลินหลินรู้สึกว่าหากเธอพูดเยอะ คงดู ไม่ดี ก็เลยเงียบไว้

ถึงเวินหรวนหรวนยังป่วยอยู่ แต่ก็ลงมาได้เร็วมาก เวินห รวนหรวนรู้จักแม่ของเธอดี คนที่ทำให้แม่ของเธอตื่นเต้น แล้วต้องเรียกเธอลงมาแบบนี้ได้ ต้องเป็นคนใหญ่คนโต แน่นอน และก็ต้องเป็นเรื่องดีแน่นอน

“คุณหญิงเล้งมาเพื่อขอแต่งงาน หนูทำตัวดีๆต่อหน้าคุณ หญิงเล้งนะ” ตอนที่เงินหรวนหรวนเดินมา หลี่หยุนกระซิบ ที่หูของเธอ

เวินหรวนหรวนรู้สึกตะลึง และมีความสุขมาก เธอเคย เจอคุณชายเล้ง แต่ว่า แต่เดิมคุณชายเล้งสำหรับเธอนั้น จะเป็นคนที่หวังอยากจะได้แต่ไม่สามารถใกล้ชิดได้ ครั้ง ก่อนที่อยู่หมิงเจ๋ เธอต้องใช้เส้นถึงได้ไปร่วมงานเลี้ยงของ คุณชายเล้ง

นึกไม่ถึงว่า วันนี้คุณชายเล้งจะมาขอแต่งงาน อยากจะ แต่งงานกับเธอ
เธอจะไม่มีความสุขได้ยังไง? จะไม่ดีใจได้ยังไง?

เวินหรวนหรวนชงชาให้เหมียวหลินหลินด้วยตัวเอง หั่น ผลไม้ ทําตัวดีอย่างต่อเนื่อง

เหมียวหลินหลินก็เลยยิ้มๆอึดอัดเล็กหน่อยแต่ไม่เสีย

มารยาท

“คุณหญิงเล้งนี่คือ? “คุณปู่เวินได้รับข่าวเลยลงมาแล้ว

เจอสถานการณ์แบบนี้ คิ้วขมวดขึ้นเล็กน้อย

“คุณปู่เวิน หนูมาครั้งนี้ก็เพราะเรื่องของลูก เพื่อที่จะคุย เรื่องขอแต่งงานให้กับเล้งหรงค่ะ”เหมียวหลินหลินเห็น คุณปู่เวินลงมา ค่อยโล่งใจหน่อย

เวินหรวนหรวนในตอนนี้เรียกได้ว่าจิตใจเบิกบานมีความ สุขมาก ถึงจะพยายามซ่อนความดีใจยังไง แต่ใบหน้าก็ยัง คงเขินแบบมีความรัก

หลี่หยุนก็รู้สึกดีใจไปด้วย

“ขอแต่งงาน? “คุณปู่เวินมองไปที่เวินหรวนหรวนครั้งนึง สายตาจมลงไปเล็กน้อย เรื่องที่เป็นหรวนหรวนทำในช่วง นี้ เขารู้ดี ตระกูลเล้งจะไม่รู้เหรอ?
ด้วยชื่อเสียงและฐานะของตระกูลเล้ง ด้วยนิสัยของเล้ง หรง จะแต่งงานกับเฉินหรวนหรวน?

“ใช่แล้วค่ะ เล้งหรงบ้านหนูบอกว่าชอบฉิงฉิงบ้านท่าน ดังนั้นวันนี้หนูเลยได้รับคำสั่งจากคุณปู่ให้มาทำการขอ แต่งงานค่ะ”เหมียวหลินหลินพูดได้สุภาพและเหมาะสม มาก และที่เธอพูดก็คือได้รับคำสั่งจากคุณปู่มา เรื่องนี้ก็ เลยดูยิ่งเป็นทางการขึ้น

สักพัก สีหน้าเงินหรวนหรวนก็เปลี่ยนไป สีหน้าไม่น่าเชื่อ ไม่พอใจ และยังรู้สึกโกรธ ทำไม? ทำไมถึงเป็นเงินลั่วนิ งอีกแล้ว ไอ้คนโง่นั้นดีกว่าเธอตรงไหน ?

ทันใดนั้นสีหน้าของหลี่หยุนก็เปลี่ยนไป แต่ว่า เธอ พยายามทนไว้ ไม่ได้แสดงสีหน้าแปลกๆ

“โอ้ พูดถึงฉิงๆเหรอ “คุณปู่เป็นหัวเราะออกมาทันที ที่แท้ อยากจะแต่งกับฉิงฉิงนี่เอง เขาก็ว่า ตระกูลเล้งไม่ได้ ตาบอด จะอยากแต่งกับเงินหรวนหรวนได้ยังไง

อ๋อ ไม่พูดไม่ได้ว่า คงไม่มีใครแล้วที่จะลำเอียงเหมือน คุณปู่เงินแบบนี้

แต่ว่า นั่นก็เพราะเวินหรวนหรวนทำตัวเธอเอง

“ใช่ค่ะ ทำไมไม่เห็นฉิงๆล่ะคะ? “เหมียวหลินหลินเห็นคุณปู่เงินมีทัศนคติแบบนี้ ความกังวลในตอนแรกก็ค่อยๆ หายไป เห็นได้ชัดว่าเงินลั่วฉิงได้รับความชื่นชอบของ คุณปู่เงินมาก สามารถทำให้คุณปู่เวินชื่นชอบขนาดนี้ เวิน วฉิงคงจะไม่แย่ขนาดนั้น

“เดี๋ยวผมโทรหาฉิงๆก่อน “คุณปู่เงินคิดว่าจะต้องให้ ฉิงฉิงรู้เรื่องนี้ และเขาก็คิดถึงหลานสาวแล้ว จะได้ให้ฉิงฉิ งกลับมาด้วย

เวินลั่วฉิงถูกเสียงโทรศัพท์ปลุกตื่น เมื่อเห็นว่าเป็นสาย ของคุณปู่เวิน ก็คงต้องรับแล้ว

“ฉิงฉิง หนูกลับมาหน่อยได้ไหม? ”

“ทำไมคะคุณปู่? “เวินลั่วฉิงรู้ ว่าถ้าไม่มีเรื่องอะไร คุณปู่ จะไม่เรียกเธอกลับไป

“ตระกูลเล้งมาขอแต่งงานแล้ว”รู้สึกได้ชัดเจนว่าเสียง

ของคุณปู่เงินมีความสุข

“? “เวินลั่วฉิงยังดึงสติกลับมาไม่ได้ เพิ่งตื่นมาแบบ งุนงง สมองหมุนไม่ทัน

เธอแค่ขยับร่างกายเล็กน้อย ก็รู้สึกเจ็บปวดมาก เธอทน ไม่ไหวที่จะแอบด่าเย่ซือเฉินในใจ
“คุณชายเล้งบอกว่าชอบหนู คนของบ้านตระกูลเล้งมา ขอแต่งงานแล้ว “คุณปู่เวินพูดให้ชัดเจนกว่าเดิม

ในที่สุดเงินลั่วฉิงก็เข้าใจสิ่งที่คุณปู่เวินพูด ก็ตกใจจนตื่น ทันที


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ