เมียลึกลับของประธานเป

บทที่118 เขาจะให้เธอ แสดงความสามารถ ออกมาทั้งหมด(4)



บทที่118 เขาจะให้เธอ แสดงความสามารถ ออกมาทั้งหมด(4)

บทที่118 เขาจะให้เธอ แสดงความสามารถออกมา ทั้งหมด (4)

เสียงคุณปู่เงินหยุดนิ่งสักครู่ เพื่อพยายามระงับอารมณ์ ในใจอย่างแรง “คุณปู่รู้ว่าเธอไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับเรื่อง บริษัท ที่จริงการบริหารบริษัทนั้นเรื่องที่เหนื่อยมาก คุณ ปู่ก็ไม่อยากเห็นเธอเหนื่อย เฉพาะฉะนั้น คุณปู่จึงตัดสิน ใจจะขายบริษัททิ้ง เงินจากการขายบริษัทนั้นเมื่อถึงเวลา คุณปู่ค่อยโอนให้เธออีกที……

“คุณปู่จะขายบริษัทเหรอคะ” เงินลั่วฉิงรีบเงยหน้า แล้ว มองไปคุณปู่เวิน

เพราะตกใจอย่างแรง น้ำเสียงเธอดังขึ้นมาก

เธอรู้สถานการณ์บริษัทเวินชื่อกรุ๊ปตอนนี้ไม่ค่อยจะดี มากนัก แต่เธอคิดไม่ถึงว่าคุณปู่จะถึงขนาดขายบริษัททิ้ง

เวินลั่วฉิงนึกถึงคำพูดมู่หรงดัวหยางแล้ว ก็เข้าใจความ คิดของคุณปู่ไม่ยาก

คุณปู่ตอนนี้มีป่วยเป็นโรคหัวใจ จึงเห็นได้ชัดว่าไม่มี ความสามารถจะบริการบริษัทได้แล้ว หากเกิดสถานการณ์แบบนี้ขึ้นเรื่อยๆ บริษัทเงินชื่อกรุ๊ปก็คงจะล้ม ละลาย

คุณปู่คงคิดว่าก่อนที่บริษัทจะล้มละลาย จะรีบทำการ ขายบริษัททิ้งซะ ถ้าเป็นแบบนี้ ก็คงขายได้กำไรเยอะ หน่อย จะได้เหลือเงินให้เธอมากยิ่งขึ้น

เธอรู้ว่าบริษัทเวินซื้อกรุ๊ปคือน้ำพักน้ำแรงทั้งชีวิตของ คุณปู่ ที่คุณปู่ตัดสินใจแบบนี้ คงลำบากใจเป็นอย่างมาก

“ใช่ คุณปู่อายุมากแล้ว คุณปู่คงบริหารบริษัทได้ไม่นาน คุณปู่อยากจะพักผ่อนอย่างเต็มที่สักที คุณปู่ก็ไม่อยากให้ เธอเหนื่อยมากด้วย

เพราะฉะนั้นขายทิ้งซะก็ดีเหมือนกัน”ขณะที่คุณปู่เวิ นพูดนั้น ก็มีรอยยิ้มเอ็นดูปรากฏอยู่ที่ใบหน้า คุณปู่เก็บ ซ่อนอาการได้เป็นอย่างดี จึงไม่เห็นความเปลี่ยนแปลง ใดๆ และดูไม่ออกถึงความเสียดายมากมาย

แต่เงินลั่วฉิงเป็นนักจิตวิทยา จะมองไม่ออกถึงความ ในใจของคุณปู่เวินได้อย่างไร เธอรู้ว่าตอนคุณปู่เวินพูด ความพูดนี้นั้น ในใจคงมีเลือดหยดออกมา

เวินลั่วฉิงรู้ ที่คุณปู่ทำไปทั้งหมดในตอนนี้ก็เพราะเธอ ไม่ อยากให้เธอกังวล และอยากเหลือเงินให้เธอมากที่สุด
เมื่อก่อน เธอไม่เคยถามถึงเรื่องภายในบริษัทเลย แต่ ตอนนี้เธอจะไม่สนไม่ได้เด็ดขาด

“คุณปู่ ไหนบอกว่าจะยกบริษัทให้หนูไง แล้วบอกจะขาย ก็ขายได้ไง” เงินลั่วฉิงจ้องมองไปที่คุณปู่เวิน แล้วแกล้ง ทำเป็นใบหน้าไม่พอใจเล็กน้อย

“ฉิงฉิง เธอหมายความว่าไง” คุณปู่เงินหยุดนิ่ง และมอง ไปยังเธอด้วยมีความสงสัยอยู่บ้าง เมื่อก่อนเขาเคยเอ่ย กับเงินล้วฉิงว่าจะยกบริษัท ให้เธอ

แต่เธอก็ปฏิเสธ ดังนั้น คุณปู่เวินเขาถึงอยากจะขาย บริษัทเพราะคิดว่าเธอคงไม่คัดค้านใดๆ

“คุณปู่พักผ่อนให้เต็มที่เลยนะคะ บริษัทนั้นฝากให้หนู ชั่วคราว” แม้เงินลั่วฉิงจะไม่สนใจเรื่องการบริหารบริษัท แต่ถ้าสถานการณ์แบบนี้ เธอจะอยู่เฉยๆไม่ทำอะไรได้

เลย

“ฉิงฉิง การจะบริหารบริษัทนั้นเป็นเรื่องที่ลำบากมาก” คุณปู่เงินไม่คิดเลยว่าเป็นลั่วฉิงจะตัดสินใจกะทันหันเช่น นี้ แววตาเขานั้นได้เปลี่ยนเป็นสับสนเล็กน้อย

ทีแรกนั้นเขาก็ไม่คิดจะบอกสถานการณ์บริษัทให้ฉิงฉิงได้ก็รับรู้
“วางใจได้เลยค่ะคุณปู่ หนูจะบริหารบริษัทให้ดีเมื่อ เงินลั่วฉิงตัดสินใจแล้ว ก็จะถอยไม่ได้อีก

“ฉิงฉิง แท้จริงแล้วสถานการณ์บริษัทเวินชื่อกรุ๊ปของ พวกเราไม่ค่อยดีนัก

เพราะฉะนั้น….” คุณปู่เวินเห็นท่าทีเงินลั่วฉิงนั้น จึงรู้ว่า ปิดไม่หยุดแล้ว

“หนูรู้ค่ะ” เวินลั่วฉิงตัดคำพูดคุณปู่เงินเบาๆ

“เธอรู้งั้นเหรอ” คุณปู่เวินตะลึงนิ่ง แล้วมองเวินลั่วฉิงด้วย สีหน้าตกใจ

“หนูรู้ว่าดีไซเนอร์บริษัทเวินชื่อกรุ๊ปของพวกเราถูกฉิงรุ่ย ดึงตัวไปโดยเสนอค่าตัวที่สูง และหนูก็รู้ว่าหุ้นส่วนบริษัท เวินชื่อกรุ๊ปของพวกเราก็ถูกฉิงรุ่ยดึงตัวไปค่าตอบแทน สูงเหมือนกัน หนูรู้ดีว่าสถานการณ์บริษัทเวินชื่อกรุ๊ปตอน นี้ดี” เมื่อเวินลั่วฉิงตัดสินใจจะบริหารบริษัทแล้ว ต่อหน้า คุณปู่ก็ไม่ความปกปิดอะไรอีก

“ฉิงฉิง เธอรู้เรื่องหมดแล้วเหรอ” สีหน้าคุณปู่เงินเริ่มเต็ม ไปด้วยความผิดคาด “เมื่อเธอรู้สถานการณ์บริษัทแล้ว เธอยังคิดจะบริหารต่อเหรอ”

แววตาคุณปู่เวินนั้นตกตะลึงขึ้น สีหน้าเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว ” ฉิงฉิง เธอคิดจะไปขอร้องไปยี่ยม ไหม”

“คุณปู่รู้ว่าเธอกับเขานั้นเคย…….”คุณปู่เงินถอนหายใจ

เบาๆ ท่าทางจู่ๆก็เปลี่ยนเป็นหนักแน่เป็นพิเศษ “แต่คุณปู่ ไม่อนุญาตให้เธอไปข้อร้องเขาเพื่อบริษัทเวินชื่อกรุ๊ป”

แค่คําว่าไม่อนุญาตของคุณปู่เวินก็สามารถอธิบาย ท่าทางของเขาได้แล้ว

เวินลั่วฉิงรู้ความคิดของคุณปู่ดี เธอรู้สึกอบอุ่นในใจเป็น พิเศษ คุณปู่เป็นห่วงใยเธอจริง และเอ็นดูรักใคร่เธอจริง

“คุณปู่วางใจได้ หนูไม่ไปขอร้องเขาแน่”เวินลั่วฉิงพูด ด้วยความหนักแน่เช่นกัน ขอร้องไปยี่รุ่ยเหรอ เธอไม่เคย มีความคิดแบบนี้มาก่อน”

“นั้นเธอมีความคิดอะไรบ้าง”คุณปู่เวินเห็นท่าทางเธอ แล้ว ค่อยโล่งอกได้หน่อย แต่ก็รู้สึกสงสัยมากยิ่งขึ้น

“คุณปู่รู้เรื่องที่บริษัทตระกูลเย่กรุ๊ปต้องการลงทุนกับจิ วเวลรี่ไหม หนูรู้สึกว่าบริษัทตระกูลเงินกรุ๊ปของพวกเราก็ สามารถเข้าแข่งได้”ในใจเวินลั่วฉิงได้ตัดสินใจแล้ว เรื่อง นี้ก็ไม่ควรปิดคุณปู่แล้ว

“เรื่องนี้คุณปู่รู้อยู่แล้ว แต่ตอนนี้บริษัทตระกูลเย่กรุ๊ปของพวกเราไม่ได้มีดีไซเนอร์อย่างที่คิดไว้ และไม่ สามารถออกแบบผลงานได้ เย่ซือเฉินคนนี้ คุณปู่ก็พอจะ รู้มาบ้าง เขาไม่ใช่คนโง่แน่นอน “คุณปู่เวินมองที่เวินลั่วฉิง ทันใดนั้นก็เกิดความสับสนอย่างเห็นได้ชัด

“พวกเราไม่มั่วสักนิด พวกเราจะใช่ความสามารถค่ะ” เวินลั่วฉิงเห็นท่าทางคุณปู่เวินแล้ว ก็อดขำไม่ได้ เธอรู้สึก บางทีคุณปู่ก็น่ารักมาก และเธอก็รู้ว่าเย่ซือเฉินไม่ใช่คนโง่ แน่นอน

ทีแรก เวินลั่วฉิงไม่คิดอยากยุ่งเรื่องนี้ เพราะเธอกับเย่ซือ เฉินมีสัญญาการแต่งงานกันแค่หนึ่งปี เธอกลัวว่าถ้าตอน นี้บริษัททั้งสองเกี่ยวพันกัน จากเธอกับเย่ซือเฉินหย่ากัน แล้วจะมีผลกระทบตามมา

แต่ว่า ถ้าหากบริษัทตระกูลเวินกรุ๊ปพวกเขาใช้ความ สามารถในการเอาสัญญาร่วมลงทุนมาได้ เมื่อถึง1ปี หลังจากเธอกับเย่ซือเฉินหย่ากัน การร่วมงานระหว่างบริ ษัทเวินชื่อกรุ๊ปกับก็บริษัทตระกูลเย่กรุ๊ปจะไม่โดนกระทบ ไปด้วย

อย่างมาก ต่อไปนี้เธอจะออกผลงานการออกแบบทุกปี เรื่องนี้สําหรับเธอแล้วไม่ใช่เรื่องยากอะไรมาก

“ความสามารถเหรอ บริษัทตระกูลเย่กรุ๊ปครั้งนี้ได้ระบุ ชัดว่าจะดูแค่ผลงานออกแบบ และจะมีเย่ซือเฉินเป็นคนตัดสินเอง ตอนนี้บริษัทเวินชื่อกรุ๊ปของพวกเราดีไซเนอร์ ที่ใช้งานได้สักคนยังไม่มีเลย แล้วยังจะพูดถึงเรื่องความ สามารถอีกเหรอ ถึงบริษัทเราจะเสนอเงินเดือนที่สูงๆ ภายในเวลาสั้นแบบนี้คงหาดีไซเนอร์ดีๆไม่ได้”คุณปู่เงิน ส่ายหัวไปมา แล้วถอนหายใจเล็กน้อย

“คุณปู่วางใจได้ หนูมีวิธีค่ะ”เวินลั่วฉิงเห็นท่าทางพ่ายแพ้ ของเขาแล้ว รู้สึกปวดใจเล็กน้อย

“เธอจะมีวิธีอะไรได้ เธอไม่ต้องปลอบใจคุณปู่”แต่ว่า คุณปู่เว้นแสดงว่าไม่เชื่อเลย คิดแค่ว่าเธอต้องการปลอบ ใจเขา “ฉิงฉิง เรื่องบริษัทมันได้ง่ายขนาดนั้น”

“คุณปู่ ยังไงสถานการณ์บริษัทเวินชื่อกรุ๊ปตอนนี้ก็เป็น แบบนี้แล้ว คุณปู่ก็วางมือให้หนูทำซ้ำอีกสิคะ ลองทำเป็น ครั้งสุดท้าย”เวินลั่วฉิงรู้ว่าคุณปู่เงินเป็นห่วงเธอ ถึงได้ แกล้งพูดทําเหมือนไม่สนใจไปแบบนั้น

“ได้ เมื่อเธอพูดแบบนี้แล้ว คุณปู่ก็จะรับปากเธอ พรุ่งนี้ คุณปู่จะไปบริษัทกับเธอด้วย แล้วจัดการประชุม ประกาศ เรื่องนี้ต่อหน้าทุกคน”เมื่อคุณปู่เวินได้พูดที่เธอพูดแล้ว จากแรกที่เป็นห่วงก็ได้หมดห่วงแล้ว


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ