เมียลึกลับของประธานเป

บทที่ 368 เธอแสดงความสามารถออกมาให้ เห็น สร้างความตกใจให้กับทุกคน (9)



บทที่ 368 เธอแสดงความสามารถออกมาให้ เห็น สร้างความตกใจให้กับทุกคน (9)

บทที่ 368 เธอแสดงความสามารถออกมาให้เห็น สร้าง ความตกใจให้กับทุกคน (9)

ความจริง เมื่อกี้ท่าทางของท่านปู่กู้ที่จ้องไปที่เป็นลั่วฉิง คนส่วนใหญ่ต่างก็เห็นแล้ว แค่ไม่กล้าพูดออกมา ไม่มีใคร คาดคิดเลยว่าเป็นลั่วฉิงจะพูดแบบนี้ออกมา ชั่วขณะหนึ่ง แต่ละคนต่างก็ตกตะลึงไปอย่างสิ้นเชิง

สาวน้อยคนนี้ใจกล้าเพราะไม่รู้อะไร? หรือว่ารู้แล้วยัง เจตนาทำ?

ไม่ว่าด้วยสาเหตุไหน ตอนนี้ในสถานที่แบบนี้เธอ สามารถพูดแบบนี้ออกมาได้มันก็มากพอที่จะทำให้คนที่ง ได้แล้ว

“กู้เชวียนจื่อ คุณทำอย่างนี้ไม่ถูกแล้ว คุณจะจ้องก็จ้อง หลานแท้ๆ จะไปจ้องนังหนูเขาทำไม ผู้ชายตัวใหญ่(ชาว บ้านไม่มีการศึกษา)อย่างคุณ ทำให้นังหนูตกใจกลัวจะทำ อย่างไร?” ท่านปู่ถังเอ่ยปากพูดได้พอเหมาะพอดี คำพูด ของท่านปู่ถังค่อนข้างตรงพอสมควร

ทุกคนที่อยู่ที่นี่ล้วนแต่เป็นคนฉลาดทั้งนั้น ใครบ้างที่จะ ฟังไม่เข้าใจ?
ท่านปู่ถังจงใจเรียกชื่อเดิมของท่านปู่กู้——กู้เขวียนจื่อ

ความจริง ท่านปู่กู้เปลี่ยนชื่อมานานหลายปีแล้ว แต่ว่า คนที่อยู่ที่นี่รู้จักชื่อนี้กันอยู่ไม่น้อย

ท่านปู่กู้ได้ยินคำพูดจองเวินลั่วฉิง เดิมทีในใจก็เกลียด จนถึงขีดสุดอยู่แล้ว ตอนนี้มาได้ยินคำพูดของท่านปู่ถัง อีก ชั่วขณะหนึ่งก็โกรธจนปอดแทบจะระเบิด

แต่คําพูดที่เวินลั่วฉิงกับท่านปู่ถังพูดออกมานั้นแปลก มาก มันทําให้คนหาความผิดออกมาไม่ได้เลย ดังนั้นตอน นี้ถึงแม้ในใจท่านปู่กู้จะโกรธ ก็ไม่สามารถพูดอะไรได้

เวินลั่วฉิงได้ยินท่านปู่ถังพูดเข้าข้างเธอ หวั่นไหวในใจ เล็กน้อย อดเบนสายตาไปมองไม่ได้ จากนั้นก็เห็นรอยยิ้ม ที่แฝงไปด้วยการประจบขอเครดิตเล็กน้อยของท่านปู่ถัง เห็นถึงการจ้องมองที่กังวลอย่างใจจดใจจ่อของท่านย่าถัง

เงินลั่วฉิงอึ้งไปครู่หนึ่ง จู่ๆก็ยิ้มออกมา ท่านปู่ถังกับท่าน ย่าถังน่ารักจริงๆ ไม่รู้ทำไม เธอเห็นท่านปู่ถังกับท่านย่าถัง แล้วมีความรู้สึกใกล้ชิดสนิทสนมอย่างหนึ่ง

“คุณเห็นหรือเปล่า? นังหนูยิ้มให้ฉันแล้ว” ท่านย่าถังดีใจ จนแทบจะกระโดดโลดเต้นขึ้นมา เรื่องบางอย่างมันก็น่าทึ่งมากจริงๆ เจอหน้ากันครั้งแรกแท้ๆ ยังไม่เคยแม้แต่ จะพูดกันสักคำแท้ๆ แต่ว่าในใจกลับมีความรู้สึกใกล้ชิด สนิทสนมและห่วงใยอย่างอธิบายไม่ถูก

“อืม” ท่านปู่ถังพยักหน้าตอบรับ สำหรับคำพูดของท่าน ย่าแล้ว เขาเชื่อฟังและคล้อยตามมาโดยตลอด

“นังหนูยิ้มแล้วสวยมากจริงๆ” จู่ๆท่านย่าถังก็เสริมมาอีก คำ ไม่รู้ว่าทำไม เมื่อกี้เห็นรอยยิ้มของนังหนูแล้ว จู่ๆในใจ ของเธอก็มีความรู้สึกประทับใจอย่างบอกไม่ถูก เป็นความ รู้สึกที่พิเศษมากอย่างหนึ่ง

“สวยมากจริงๆ แต่ว่า สวยไม่เท่าคุณ” ท่านปู่ถังมองไป ทางท่านย่าถัง คำรักแบบนี้ ที่เขาพูดอบอุ่นไปถึงก้นบึ้ง ของหัวใจคน

เรื่องเมื่อกี้ เวินลั่วฉิงไม่ได้วอกแวกเสียสมาธิ แต่ว่ากู้ชิ่งซิ นกลับวอกแวกเสียสมาธิอย่างให้ได้ชัด เวินลั่วฉิงยิ้มออก มา โจมตีต่อเนื่องสองสามก้าว จากนั้นกู้ซิ่งซินก็พ่ายแพ้ อีกครั้ง

กู้ซิ่งซินอึ้งไป ท่านปู่กู้ก็อึ้งไป ทุกคนต่างก็อึ้งไป แต่ ว่าท่านปู่ถังกลับยิ้มออกมา รอยยิ้มนั้นเจ้าเล่ห์เหมือน หมาจิ้งจอก นังหนูคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ นึกไม่ถึงว่า ตระ กูลเวินจะมีวาสนาแบบนี้ เลี้ยงดูเด็กที่ยอดเยี่ยมโดดเด่น แบบนี้ออกมาได้!
น่าอิจฉาจริงๆ

หลังจากทุกคนได้สติกลับมา ตอนที่มองไปที่เป็นลั่ว งอีกครั้ง ความรู้สึกที่แสดงออกทางสายตาเปลี่ยนไปแล้ว ถ้าหากเงินลั่วฉิงชนะในครั้งแรก ยังพอจะพูดได้ว่าเป็น ความโชคดี แต่ว่าเงินลั่วฉิงชนะกู้ซิ่งซินอีกครั้งเป็นครั้งที่ สองมันก็ไม่ใช่เรื่องของโชคอย่างแน่นอนแล้ว

ถึงอย่างไรกู้ชิ่งซินก็เป็นถึงแชมป์โลก

กู้ชิงซินไม่เคยผ่านพายุฝนมาก่อน ไม่เคยพบเจอกับ อุปสรรค และไม่เคยประสบกับความล้มเหลวมาก่อน ‘ลูกชายที่ถูกตามใจจนเสียคน’ ในเวลาปกติก็เคยชินกับ การหยิ่งยโสโอหัง

คนแบบนี้ ทนรับความกระทบกระเทือนจิตใจใดๆไม่ได้ เลย กระเทือนจิตใจนิดเดียว ก็สามารถทำให้เขาพังทลาย ลงมาได้ และในตอนนี้ เขาที่อยู่ในสถานการณ์แบบนี้ แพ้ ให้กับเวินลั่วฉิงที่ได้ชื่อว่าโง่สองเกมติดต่อกัน สําหรับ เขาแล้วนี่ไม่ใช่การกระทบกระเทือนจิตใจเล็กน้อยอย่าง แน่นอน

“มาอีก มาอีกครั้ง ชนะสามในห้าเกม” ตอนนี้กู้ซิ่งซิน เปลี่ยนไปเป็นบ้าคลั่งเล็กน้อย เขาจะไม่แพ้ และจะแพ้ไม่ ได้เด็ดขาด
ตอนนี้ท่านปู่กู้ก็เข้าใจแล้วว่าเป็นลั่วฉิงสามารถเอาชนะ ได้ไม่ได้อาศัยแค่โชคช่วย แต่พอจะมีความสามารถอยู่ จริงๆ

ท่านปู่กู้อยากจะห้ามเอาไว้ กู้ซิ่งชินกลับรีบร้อนเดิน หมากก้าวแรกออกไปแล้ว

เงินลั่วฉิงมองกู้ชิ่งชินครู่หนึ่ง จู่ๆก็รู้สึกสงสารเขาเล็ก น้อย เธอไม่อยากจะเล่นกับเขาแล้ว ความจริงเธอก็เข้าใจ ว่าคนที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ระดับโลกมากลับมาแพ้ให้กับเธอ สองเกมติด การกระเทือนจิตใจนี้หนักไปสำหรับเขาจริงๆ

ในสถานการณ์แบบนี้ถ้าหากเล่นต่ออีก ยิ่งเป็นไปไม่ ได้ที่กู้ชิงซินจะสามารถชนะได้ เธอไม่อยากไปโจมตี จิตใจของกู้ชิงซินอีก

“คนนอกลือกันตลอดว่าคุณหนูใหญ่ตระกูลเงินเป็นคน โง่ แต่ตอนนี้ดูแล้วไม่เหมือนเลย ไม่ใช่ว่าเธอแกล้งทำเป็น โง่มาตลอดหรอกนะ?”

“เมื่อกี้คุณหนูเวินยังบอกว่าเธอเล่นหมากรุกไม่เป็นเลย นะ สุดท้ายก็เอาชนะสองเกมติดต่อกัน น่าจะจงใจโกหก ใช่ไหม?”

“อืม เธอจงใจบอกว่าตัวเองไม่เป็น สุดท้ายกลับเอาชนะกู้ซิ่งบินสองเกมรวด แบบนี้ ก็จะทําให้กู้ซิ่งชินอับ อายขายหน้ามากยิ่งขึ้น” คนบางกลุ่มกลัวแค่ว่าโลกจะ วุ่นวายไม่มากพอ จงใจพูดใส่นมใส่ไข่พูดเกินจริงอยู่ ข้างๆจางเย่วผิง

จางเย่วผิงเห็นลูกชายตัวเองแพ้ติดต่อกันสองเกม เดิมที ในใจก็อัดอั้นความโกรธไว้เต็มท้อง ได้ยินคําวิพากษ์ วิจารณ์ของคนพวกนี้อีก ก็ยิ่งโกรธมากขึ้นอีก

เธอเห็นท่าทางดูถูกลูกชายเธอของเวินลั่วฉิงในตอนนี้ ก็ ยิ่งโกรธจนขบเขี้ยวเคี้ยวฟันด้วยความเกลียดชัง

จางเย่วผิงก็นึกถึงเรื่องก่อนหน้าที่เวินลั่วฉิงตีวัวกระทบ คราด(เหน็บแนมอีกคนเพื่อกระทบถึงอีกคน)ด่าเธออีก ก็ ยิ่งรู้สึกว่าตอนนี้เป็นลั่วฉิงจงใจจะทำให้ลูกชายเธออัปยศ อดสู ชั่วขณะหนึ่งก็ควบคุมความโกรธในใจเอาไว้ไม่ได้ อีก พูดกับเงินลั่วฉิงด้วยความโกรธว่า “เวินลั่วฉิง นี่แก แกล้งบ้าแกล้งโง่ทำให้คนอัปยศอดสูเหรอ?”

เวินลั่วฉิงขมวดคิ้วขึ้นเล็กน้อย เธอคิดไม่ถึงจริงๆว่าใน เวลาแบบนี้จางเย่วผิงจะพูดแบบนี้ออกมา เธอทำให้คน อัปยศอดสู? ตระกูลกู้ของพวกเขารังแกคนชัดๆ ทำให้คน อัปยศอดสู คำนี้จางเย่วผิงมีหน้าพูดออกมาได้อย่างไร?

ดวงตาของเวินลั่วฉิงหันไปเล็กน้อย มองไปทางจางเย่วฝั่ง เปิดมุมปากเบาๆ “ไม่ คุณพูดผิดแล้ว ฉันไม่เคยแกล้ง บ้าแกล้งโง่เพื่อทำให้คนอัปยศอดสู

คำเดียวเรียบๆเบาๆ กลับทำให้คนรู้สึกถึงอำนาจที่ไม่ สามารถเพิกเฉยได้

ชั่วขณะหนึ่ง ทุกคนต่างก็ตะลึงไป ถูกพลังงานที่มองไม่ เห็นที่แผ่ออกมาจากความราบเรียบนี้ของเธอสะกดเอาไว้

แน่นอน ตอนนี้ทุกคนยังไม่รู้สึกถึงพลังอำนาจที่แท้จริง ของเวินลั่วฉิง เพราะจากนี้ไปต่างหากถึงจะเป็นประเด็น สำคัญ นี่เป็นเพียงแค่การโหมโรงเล็กๆเท่านั้น!

“เรื่องไร้สาระพูดให้น้อยๆหน่อย เล่นต่อ วันนี้ฉันเล่นแก ให้ตายไม่ได้ฉันไม่แซ่กู้” กู้ซิ่งซินคำรามออกมาอย่างหยิ่ง ผยองสุดๆ

เวินลั่วฉิงหรี่ตาลงเล็กน้อย ยิ้มเย้ยหยันในใจ คนตระกูล กู้หยิ่งยโสถึงขั้นนี้แล้ว เป็นลั่วฉิงรู้สึกว่าไม่มีความจำเป็นที่ เธอจะออมมือให้จริงๆ

“กู้ซิ่งซินเป็นถึงแชมป์ระดับโลก เมื่อกี้ใช้เพียงแปดก้าวก็ เอาชนะคุณปู่เย่ได้แล้ว ครั้งนี้ต้องไม่แพ้แน่นอน” ผู้หญิง คนหนึ่งอยากจะเอาใจตระกูลกู้ แต่เห็นได้ชัดว่าผู้หญิงคน นี้ไม่ค่อยฉลาดเท่าไหร่ พูดคำนี้เวลานี้ มีแต่จะทำให้สถานการณ์น่าอึดอัดมากขึ้นเท่านั้น

เงินลั่วฉิงได้ยินคำพูดของคนนั้นแล้ว มุมปากงุ้มขึ้นเล็ก น้อย จากนั้นก็ชนะกู้ชิ่งชินอีกครั้งในก้าวที่แปดพอดี

เดิมทีเธอคิดจะไว้หน้ากู้ซึ่งซินสักหน่อย ไว้หน้าตระกูลกู้ สักหน่อย แต่ในเมื่อคนของตระกูลกู้ไม่คิดแบบนั้น

ในเมื่อคนของตระกูลกู้รังแกคนมากจนเกินไป งั้นก็โทษ เธอไม่ได้จริงๆ!!

มีชั่วขณะหนึ่ง ราวกับว่าโลกทั้งใบเงียบสงัดไป


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ