เมียลึกลับของประธานเป

บทที่359 เหตุการณ์พลิกผัน จนน่าตะลึง (4)



บทที่359 เหตุการณ์พลิกผัน จนน่าตะลึง (4)

บทที่359 เหตุการณ์พลิกผัน จนน่าตะลึง (4)

“คุณหญิงจง ขอโทษด้วยนะครับ นี่คือฉิงฉิงออกแบบให้ ภรรยาผมโดยเฉพาะ มีแต่ชุดนี้ชุดเดียวเท่านั้นครับ”คุณปู่ เงินใบหน้ายิ้มแย้ม แต่กลับตอบคําถามได้อย่างทะนงตน สุดๆ คุณย่าเงินพนักงานอย่างนุ่มนวลและให้ความร่วมมือ

“ฮึ อย่างยัยทึ่มที่ทั้งขี้เหร่ทั้งโง่เขลานั้น เธอจะสามารถ ออกแบบเครื่องประดับอย่างนี้ออกมาเหรอ” สีหน้าคุณย่า เย่ยิ่งไม่ดีเข้าไปอีก เธออดแล้วอดอีก สุดท้ายก็อดไม่ไหม

“คุณย่าเย่สงสัยว่าเครื่องประดับเซตนี้จะไม่ใช่ฉิงฉิงบ้าน ผมออกแบบ ผมกล้ารับประกันว่าเครื่องประดับเซตนี้มี เพียงแค่ชุดเดียวเท่านั้น หาชุดที่สองออกมาไม่ได้อย่าง แน่นอนครับ”

แต่ไหนแต่ไรมาคุณปู่เงินไม่เคยยอมถูกรังแกง่ายๆอยู่ แล้ว คำพูดนี้บอกได้เลยว่าเป็นการตบหน้าใครบางคนดัง เพียะเพียะโดยตรงเลย

คุณปู่เวินพูดแบบนี้ออกไป คุณย่าเย่ก็หน้าดำหน้าแดง ขึ้นมาเล็กน้อยในตอนนั้นเลย ส่วนเฉียวหยูหนานสีหน้าก็ ยิ่งซีดเผือดเข้าไปอีก ทำได้ยอดเยี่ยมจริงๆ
ทุกคนต่างก็ฟังความหมายในคำพูดของคุณปู่เวินออก แต่เพราะนั้นเป็นคุณย่าเย่ ทุกคนเลยไม่กล้าหัวเราะเยาะ เย้ยออกมาโดยตรง

“คุณปู่เงิน ยินดีด้วยนะคะ”ในเวลานี้เอง มีชายวัยกลาง คนท่านหนึ่งเดินเข้ามา พูดยินดีกับคุณปู่เวินโดนตรง “ขอบคุณครับประธานหลิว”

คุณปู่เงินจับมือเหอซิ่วผิงไว้อย่างสบายๆ ใบหน้ายิ้มแย้ม ท่าทีอ่อนโยนยิ่งนัก ประธานหลิวเห็นการกระทําของคุณ ปู่เงินแล้ว ก็อึ้งไปเล็กน้อย “แน่นอน ของแสดงความยินดี กับการแต่งงานใหม่ที่มีความสุขของคุณปู่เวิน แต่ยังมีอีก เรื่องที่ต้องยิ่งต้องแสดงความยินดีกับคุณปู่เงินนะครับ”

“ยังมีเรื่องอะไรเหรอครับ”ครั้งนี้คุณปู่เวินนิ่งอึ้งไปจริงๆ

“ทำไม คุณปู่เวินยังไม่รู้อีกเหรอครับ บริษัทเว้ยคังกรุ๊ ปท่านประธานคนใหม่ที่ดำรงตำแหน่งอยู่ ยังเชิญชวน ท่านประธานบริษัทเวินชื่อกรุ๊ปแบบพิเศษ นี่คนที่เป็นท่าน ประธานใหญ่เว้ยคุณหญิงเว้ย และยังมีท่านประธานคน ใหม่บริษัทเว้ยคังกรุ๊ปที่ออกเชิญอย่างพิเศษด้วยกัน

ประธานหลิวอธิบายเรื่อยๆ ใบหน้านั้นมีคสามชื่นชม อย่างเห็นได้ชัดเจน แน่นอนเมื่อได้ฟังที่ประธานหลิวพูดตอนนี้บนใบหน้าของผู้คนส่วนมากเต็มไปความอิจฉา บริษัทเว้ยคังกรุ๊ปนั้นคือบริษัทที่ใหญ่ที่สุดของเมืองหลวง ยิ่งใหญ่กว่าบริษัทตระกูลเย่กรุ๊ปเป็นอย่างมาก คุณปู่เย่ เมื่อได้ฟังที่ประธานซูพูด จู่ๆสีหน้าก็เปลี่ยนไปหลายครั้ง ในพริบตา ทันใดนั้น หน้าคุณย่าเยก็เปลี่ยนเป็นความซับ ซ้อนเล็กน้อยเช่นกัน

“มีเรื่องแบบนี้ ผมไม่รู้มาก่อนเลยครับ”คุณปู่เงินในตอน นี้มีความมึนงงจริงๆ ตระกูลเวินกับบริษัทเว้ยคังกรุ๊ปไม่ เคยเกี่ยวพันอะไรกันมาก่อน ครั้งนี้ทำไมบริษัทเว้ยคังกรุ๊ป ต้องเชิญชวนตระกูลเงินเป็นแบบพิเศษด้วยล่ะ “ท่านเวิน ท่านอย่าปิดบังต่อหน้าพวกเราอีกเลย ผมกับท่านประธาน ใหญ่บริษัทเว้ยคังกรุ๊ปคือเพื่อนสมัยเก่ากัน พวกผมคบกัน มาสามสิบกว่าแล้ว เรื่องนี้ไม่ผิดพลาดแน่นอนครับ”

ประธานหลิวพูดแบบนี้ออกไป ก็ไม่มีใครสงสัยความจริง เกี่ยวกับเรื่องนี้อีก คุณปู่เวินแม้จะยังไม่เข้าใจว่าเกิดอะไร ขึ้นเหมือนเดิม แต่ตอนนี้ประธานหลิวพูดมาถึงขั้นนี้แล้ว เขาก็ไม่กล้าพูดอะไรอีก “ตอนนี้ฉิงฉิงเป็นท่านประธาน ของบริษัทเวินชื่อกรุ๊ป งั้นคนที่บริษัทเว้ยคังกรุ๊ปเชิญก็คือ ฉิงฉิงสิ”

เหอซิ่วผิงที่เงียบไม่พูดอะไรมาตลอดจู่ๆก็พูดเสริมขึ้นมา อีกประโยค คำพูดนี้ของเหอซิ่วผิงพูดออกไป ทุกคนต่าง ก็นิ่งชะงักไปทันที ต้องพูดว่า คำพูดนี้ของเหอซิ่วผิงพูดไม่ ผิด คุณปู่เงินยังไม่ทราบเรื่องนี้ ถ้างั้นบริษัทเว้ยคังกรุ๊ปก็อาจจะเชิญชวนให้เงินลั่วฉิงไปก็ได้ บริษัทเว้ยคังกรุ๊ ปเชิญชวนเวินลั่วฉิงเหรอ เรื่องนี้เหลือเชื่อจริงๆ

“อือ น่าจะเป็นเช่นนี้”คุณปู่เงินหันไปมองเหอซิ่วผิง หัวเราะออกมาเบาๆ เขาทราบดีว่าเหอซิ่วผิงต้องการจะกู้ หน้าของฉิงฉิงบ้านเขากลับมา ดังนั้นเขาจึงให้ความร่วม มือเป็นอย่างดี คุณย่าเย่ในตอนนี้ทำได้เพียงขบเขี้ยว เคี้ยวฟันด้วยเกลียดชัง

แต่เธอทราบเรื่องความสัมพันธ์ของเงินลั่วฉิงกับมู่หรง หญิงหญิง เพราะฉะนั้นเรื่องราวอาจจะเป็นเช่นนั้นจริงๆ

ในช่วงนี้เรื่องบริษัทเว้ยคังกรุ๊ปกับมู่หรงหญิงหญิงยัง ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ คุณปู่เย่กับคุณย่าเย่เลยคิดว่า บริษัทเว้ยคังกรุ๊ปกับเงินลั่วฉิงที่จริงแล้วคงไม่มีเกี่ยวข้อง กันมาก แต่เรื่องในวันนี้กลับทำให้คุณปู่เย่กับคุณย่าเย่ไม่ พิจารณาสถานการณ์อื่นๆไม่ได้

คุณปู่เย่รู้ว่าในสถานการณ์เช่นนี้เขาไม่ควรจะพูดอะไร แน่นอนเป็นเพราะเรื่องบริษัทเว้ยคังกรุ๊ป เขาเลยไม่ สามารถทำอะไรคุณปู่เวินได้อีก ฉะนั้นจึงพาคุณย่าเย่เดิน อีกทางอย่างเงียบๆ เฉียวหยูหนานจึงอยากตามคุณย่าเย่ ไปด้วย

“เธอไม่ต้องตามฉัน”คุณย่าเย่หันไปจ้องเฉียวหยูหนาน ใบหน้าแสดงความขยะแขยงอย่างชัดเจน
“วันนี้ฉันเป็นเพราะเธอ ทำขายหน้าจนหมด ต่อไปเธอไม่ ต้องโผล่หน้ามาให้ฉันเห็นอีก และไม่ต้องโผล่ไปให้เฉิน เฉินเห็นด้วย”

คําพูด ของคุณย่าเย่มันช่างไร้เยื่อใยมาก ก้าวเท้าของ เฉียวหยูหนานแข็งทื่อไปทันที ทันใดนั้นสีหน้าก็ซีดเผือด เธอรู้หลังจากเรื่องนี้แล้ว เธออยากคบกับเย่ซือเฉินคง เข้าไปอีก แต่ว่า เย่ซือเฉินเป็นคนเธอ และต้องเป็นของ เธอเท่านั้น เธอจะไม่ยอมแพ้เด็ดขาด เรื่องในงานเลี้ยง เงินลั่วฉิงยังคงไม่รู้

วันต่อมา เวินลั่วฉิงกำลังวางแผนว่าจะเรื่องที่จะช่วย เย่ซือเฉินเอาหุ้นของบริษัทตระกูลเย่กรุ๊ปมาได้ยังไง จู่ๆ เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น เงินลั่วฉิงเป็นว่าเป็นเบอร์จากบ้าน ของตระกูลเย่ ก็ขมวดคิ้ว แต่ก็ยังรับสาย

“ฉิงฉิง เธอกลับมาหน่อยนะ”เมื่อรับสาย คําพูดของทาง โน้นก็เอ่ยอย่างรวบรัดและรวดเร็วทันที เวินลั่วฉิงชะงัก ไปเล็กน้อย เพราะอะไรจู่ๆถึงเรียกเธอกลับไป เสียงใน สายเป็นของคุณย่าเย่ เสียงแม้ยังคงเย็นชาเหมือนเก่า แต่โทนเสียงกลับเปลี่ยนไปจากปกติเล็กน้อย แถมตอนนี้ สรรพนามที่คุณย่าเย่เรียกเธอก็เปลี่ยนไปด้วย ซึ่งทำให้ เวินลั่วฉิงประหลาดใจเป็นอย่างมาก

เวินลั่งฉิงรู้ดีว่าคุณย่าเย่กับคุณปู่เย่นั้นมีความไม่พอใจ เป็นพันเป็นหมื่นกับเธอเช่นเดียวกัน คุณย่าเย่นั้นอยากให้ เย่ซือเฉินหย่าขาดกับเธออย่างไวๆ จากนั้นก็ให้เย่ซือเฉินแต่งงานกับเฉียวหยูหนาน เพราะฉะนั้นสำหรับการที่ คุณย่าเย่จู่ๆจะให้เธอกลับไป เวินลั่วฉิงเลยประหลาดใจ เป็นอย่างมาก”มีเรื่องอะไรเหรอคะ”เวินลั่วฉิงามอย่างมี มารยาท

“เมื่อกี้ฉันโทรไปหาเฉินเฉิน แต่โทรไม่ติด ฉะนโทรไปที่ บริษัท บริษัทบอกว่าเฉินเฉินออกไปทํางานที่นอกสถาน ที่ วันนี้ฉันมีงานเลี้ยงเล็กๆอยากให้เธอไปเป็นเพื่อนฉัน หน่อย เธอดูสิว่าสามารถมาเร็วๆได้ไหม”

ตอนนี้ ในห้องโถงคุณย่าเย่พูดเช่นนี้ก็มองหน้าคุณปู่เย่ที่ ยืนอยู่ตรงหน้าเธอแวบหนึ่ง

“อ๋อ ได้ค่ะ”เวินลั่วฉิงแม้จะไม่รู้ว่าทำไมคุณย่าเย่ถึงเรียก เธอไปร่วมงานเลี้ยง และไม่รู้เหมือนกันว่าต้องเข้าร่วมงาน เลี้ยงอะไร แต่เธอก็ยังรับปาก

เพราะเรื่องหุ้นในบริษัทตระกูลเย่กรุ๊ปยังไม่มีความคืบ หน้าใดๆ เย่ซือเฉินก็ไม่พาเธอกลับบ้านของตระกูลเยู่ด้วย

เธอไม่กล้ากลับไปเอง เพราะฉะนั้นจึงไม่มีโอกาสมา ตลอด หรือว่าวันนี้จะเป็นโอกาสที่เหมาะสมพอดี

“งั้นโอเค เธอรีบมาล่ะ”คุณหญิงได้ยินเวินลั่วฉิงตอบ ตกลง ก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอกอย่างชัดเจน จากนั้นก็วางสายไปทันที

“เธอรับปากแล้ว”คุณปู่เย่ที่ยืนอยู่ด้านหน้าคุณย่าเย่ ตลอดจากคำพูดของคุณย่าเย่นั้นได้ยินผลลัพธ์แล้ว

“อือ รับปากแล้ว พวกเราเรียกเธอมาร่วมงานเลี้ยงด้วย เธอกล้าจะไม่ตอบตกลงเหรอคะ”คุณย่าเย่กระตุกยิ้มมุม ปากเบาๆ เป็นการยกยิ้มที่ยังคงมีการเยาะเย้ยอยู่เช่นเดิม

“นั้นคือ การให้หน้าเธอจะไม่มาได้ยังไง”ใบหน้าคุณปู่เย่ มีความเยาะเย้ยอย่างชัดเจน แน่นอนเขายังมีความหยิ่ง ทะนงและความได้ใจอยู่เช่นเดิม

แม้ว่าตอนนี้ พวกเขาจะไม่พอใจเวินลั่วฉิงเป็นพันเป็น หมื่น แต่ท่าทีของบริษัทเว้ยคังกรุ๊ปมีต่อเงินลั่วฉิงนั้นกลับ ทำให้พวกเขาไม่ห่วงหน้าพะวงหลังไม่ได้

“ยังมีอีกเรื่องที่คุณต้องจำไว้ จะพาเธอไปด้วยน่ะได้ แต่ห้ามเปิดเผยต่อคนข้างนอกว่าเธอคือภรรยาของเฉิน เฉินเด็ดขาด “คุณปู่เย่คิดแล้วคิดอีก แล้วสั่งออกไปอย่าง เคร่งขรึม

“อันนี้ฉันรู้แล้วค่ะ อย่างเธอแบบนั้น ทั้งโง่ทั้งขี้เหร่ ต้องการความน่าอายมากแค่ไหนก็มีความน่าอายมากแค่ นั้น ฉันจะยอมรับความสัมพันธ์เธอกับเฉินเฉินต่อหน้าคนภายนอกได้ยังไง

คุณยายจะไม่ยอมรับฐานะของเงินถั่วนิ่งอยู่แล้ว จากที่ เธอดู เงิน เฉิงเป็นแค่ความอัปยศอดสูเท่านั้น แต่มีบาง เรื่องกลับกันอยู่เหนือความคาดหมายของพวกเขาซะงั้น


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ