เมียลึกลับของประธานเป

บทที่ 369 เธอแสดงความสามารถออกมาให้ เห็น สร้างความตกใจให้กับทุกคน (10)



บทที่ 369 เธอแสดงความสามารถออกมาให้ เห็น สร้างความตกใจให้กับทุกคน (10)

บทที่ 369 เธอแสดงความสามารถออกมาให้เห็น สร้าง ความตกใจให้กับทุกคน (10)

มีชั่วขณะหนึ่ง ราวกับว่าโลกทั้งใบเงียบสงัดไป

ชั่วขณะหนึ่ง ในห้องโถง ไม่มีใครพูดอะไรเลย

สองเกมลงมา เงินลั่วฉิงเข้าใจจิตใจของกู้ชิงซินได้อย่าง ชัดเจนแล้ว และตอนนี้เพราะว่ากู้ซิ่งซินแพ้ไปสองเกมแล้ว กลายเป็นคนหงุดหงิดง่ายมากเป็นพิเศษ สงบใจลงมาไม่ ได้เลย ดังนั้น เวินลั่วฉิงอยากจะชนะเขาอย่างสมบูรณ์ แบบไม่ใช่เรื่องยากเลย

เวิน วฉิงเบนสายตาอีกครั้ง มองไปทางจางเย่วผิง มุม ปากขยับเล็กน้อย พูดออกมาทีละคำว่า “ฉันไม่เคยแกล้ง

โง่แกล้งบ้าเพื่อทำให้คนอัปยศอดสู”

คำพูดของเธอหยุดลงไปครู่หนึ่ง จากนั้นก็เสริมมาคำ หนึ่งช้าๆ “ฉัน ใช้แต่ความสามารถที่แท้จริง”

เธอใช้ความสามารถที่แท้จริงตลอด มาอย่างเปิดเผย และตรงไปตรงมา ส่วนจะใช่การทำให้อัปยศอดสูหรือ เปล่านั้น มันก็แล้วแต่คนจะมองแล้ว
ทุกคนยังไม่ได้สติกลับคืนมาจากการเกมหมากรุกเมื่อกี้ ตอนนี้ได้ยินคําพูดนี้ของเธออีก แต่ละคนตกตะลึงจนนิ่ง งั้นเป็นไก่ไม้

เสียงของเธอในตอนนี้ยังคงนุ่มนวล เป็นพลังอำนาจ แบบภายในสู่ภายนอกแต่มันกลับเพียงพอที่จะทำให้ทุก คนตกใจ

คำพูดนี้ของเธอบอกได้เลยว่าอวดดีสุดขอบจริงๆ แต่ ความอวดดีของเธอแบบนี้ กลับไม่ได้ทำให้ทุกคนรู้สึกถึง ความไม่เหมาะสมเลยสักนิด ตรงกันข้ามพวกที่ไม่ชอบ ตระกูลกู้มานานแอบสะใจในใจอยู่เงียบๆ

ตระกูลกู้รังแกคนมากเกินไปจริงๆ

เมื่อกี้ทุกคนดูออก ความจริงเวินลั่วฉิงไม่อยากแข่งกับ กู้ชิงซินอีก แต่ว่าคุณหญิงกู้กับกู้ซิ่งซินกลับบีบบังคับให้ เวินลั่วฉิงแข่งให้ได้

ดังนั้น ผลลัพธ์แบบนี้ในตอนนี้ มันก็เป็นกู้ซิ่งซินเองที่หา เรื่องใส่ตัวจริงๆ จะมาโทษคนอื่นไม่ได้

เกมแรกที่กู้ชิ่งซินแพ้ ความจริงทุกคนก็ไม่ได้ให้ความ สำคัญเท่าไหร่ เพราะถึงอย่างไรใครๆก็มีช่วงเวลาที่ทำผิด พลาด
เกมที่สอง กู้ซิ่งชินก็แพ้อีก ทุกคนก็รู้แล้วว่ากู้ยิ่งในทักษะ ไม่ดีเท่าอีกฝ่าย แชมป์ระดับโลกคนหนึ่งกลับสู้คนที่ได้ชื่อ ว่าเป็นคนโง่เขลาคนหนึ่งอย่างเงินมั่วนิ่งไม่ได้

ทั้งสามเกม กู้ซิ่งซินแพ้ได้อย่างอนาถอย่างหาที่เปรียบ ไม่ได้ อนาถกว่าคุณปู่เย่เมื่อครู่เสียอีก

ถึงแม้จะเป็นหมากรุกแปดก้าวเหมือนกัน แต่ว่าความรู้สึก ที่ให้ทุกคนในตอนนี้ก็คือ เมื่อกี้กู้ซิ่งชินกับคุณปู่เย่คือแข่ง กันปกติ ชนะคุณปู่เย่ในก้าวที่แปด แต่เงินลั่วฉิงจงใจติด อยู่ที่หมากก้าวที่แปดแล้วเอาชนะกู้ชิงซิน

ความแตกต่างนี้ค่อนข้างที่จะเยอะ

ท่านปู่กู้กลับมามีสติก่อน ตอนที่มองไปทางเวินลั่วฉิง ใน แววตาคู่นั้นมีเจตนาฆ่าอย่างเห็นได้ชัด ถ้าหากตอนนี้ไม่มี คนอื่นอยู่ คิดว่าเขาคงจะฆ่าเงินลั่วฉิงจริงๆ

จางเย่วผิงก็ยิ่งแทบอยากจะกระโจนเข้าไปฉีกเวินลั่วฉิง เป็นชิ้นๆ ตั้งแต่เด็กลูกชายของเธอเคยได้รับความอัปยศ อดสูแบบนี้เมื่อไหร่กัน เธอไม่มีทางปล่อยนังผู้หญิง สารเลวคนนี้ไปเด็ดขาด!

และในตอนนี้ จู่ๆกู้ซิ่งซินก็เป็นลมหมดสติไป เพียงแต่ ไม่รู้ว่าหมดสติจริงๆหรือว่าแกล้งทำเป็นหมดสติ
“เธอ เธอ เธอทำอะไรซิ่งซินของฉัน? เธออาศัยตอนที่ เล่นหมากรุกเมื่อกี้วางยาพิเศษ งบินของฉันใช่ไหม?” ดวงตาของจางเย่วผิงเป็นประกายขึ้นมาแวบหนึ่ง จ้องม องเวินลิ่วฉิงอย่างดุดัน “ฉันนึกอยู่แล้วเชียว ซิ่งชินของ ฉันเป็นถึงแชมป์โลก เป็นไปได้อย่างไรที่จะแพ้ให้กับสาว น้อยคนหนึ่งอย่างเธอ ที่แท้ก็เป็นเธอที่วางยาพิษ ง นน องฉัน”

ต้องบอกเลยว่าปฏิกิริยาตอบสนองของจางเย่วผิงเร็ว มากจริงๆ วิธีนี้ของเธอถือว่าค่อนข้างยอดเยี่ยมทีเดียว เมื่อเป็นแบบนี้ ก็หาเหตุผลที่ค่อนข้างจะไม่เลวสำหรับ ความพ่ายแพ้ของกู้ซิ่งบินได้

และยังสามารถกำจัดเวินลั่วฉิงไปอย่างที่เธอคิดได้

เมื่อต้องการจะลงโทษใครสักคนไม่ต้องกังวลว่าจะ หาความผิดของเขาไม่ได้ แต่ว่าตระกูลกู้ให้ข้อกล่าวหา ขนาดนี้กับคน คนๆนั้นก็ทำได้แค่รับเอาไว้เท่านั้น ถึง อย่างไรตอนนี้กู้ซิ่งซินก็เป็นลมหมดหมดสติไปแล้ว และ เมื่อกี้เวินลั่วฉิงก็นั่งเล่นหมากรุกตรงข้ามกู้ชิ่งซินอยู่ตลอด เวลา ดังนั้นเวินลั่วฉิงจึง ‘น่าสงสัย’ ที่สุด

ในสถานการณ์แบบนี้ คนของตระกูลกู้อยากจะพูด อย่างไรก็พูดอย่างนั้นอยู่แล้ว

แน่นอน เมื่อเป็นแบบนี้ ตระกูลกู้คงจะไม่ปล่อยให้เงินลั่วฉิ่งมีชีวิตรอดอยู่บนโลกนี้อีกต่อไปแน่

“ใครก็ได้ มาเอาตัวนังหนูคนนี้ออกไปก่อน จากนั้นเชิญ หัวหน้าสถานีตำรวจมาตรวจสอบเรื่องนี้ให้ชัดเจน” เป็น อย่างนั้นจริงๆ ท่านปู่กู้ออกคำสั่งให้จับคนโดยตรง

ตอนนี้ท่านปู่กู้บอกว่าจะขอให้หัวหน้าสถานีตำรวจมา สืบสวนเรื่องนี้ให้ชัดเจนในภายหลัง แต่ว่าคนที่อยู่ที่นี่ ต่างก็รู้ดีว่า คำพูดนี้ของท่านปู่กู้ก็แค่พูดให้คนรอบข้างฟัง เท่านั้น สืบให้แน่ชัด? สืบอย่างไร?

ผลลัพธ์สุดท้ายก็จะมีความผิดอย่างที่ตระกูลกู้พูด

ทุกคนต่างรู้ดี ทันทีที่สาวน้อยคนนี้ถูกนำตัวออกไป เป็น ไปได้ว่าจะไม่รอดชีวิตกลับมา

เงินลั่วฉิงคิดไม่ถึงจริงๆว่า แค่เล่นหมากรุกจะมีอันตราย มาถึงชีวิต ประเพณีนิยมของสังคมนี้ช่างน่าอัศจรรย์จริงๆ

นี่ตระกูลกู้ปิดแผ่นฟ้าด้วยฝ่ามือเดียวเหรอ? ยังมีตระกูล ถังไม่ใช่เหรอ?

เงินลั่วฉิงยิ้มเย้ยหยันออกมา ยังคงนั่งอยู่ที่เดิม ไม่ ขยับเขยื้อนไปไหน สีหน้าท่าทางบนใบหน้าก็ไม่เปลี่ยน เลยแม้แต่น้อย ไม่เห็นถึงความตื่นตกใจเลยสักนิด ตรงกันข้ามกลับยิ่งไม่แยแสมากกว่าเดิม

ความไม่แยแสของเงินลั่วฉิงในตอนนี้ทำให้หลายคนอด รู้สึกชื่นชมไม่ได้

“พวกคุณจะทำอะไร? จะจับกุมคนส่งเดชได้อย่างไร” คุณย่าเย่ได้สติกลับมา รีบร้อนเดินเข้ามา ถึงแม้เธอจะไม่ ชอบเงินลั่วฉิง แต่ก็ไม่สามารถปล่อยให้เวิน วฉิงเกิดเรื่อง ขึ้นในตระกูลกู้ได้ ถึงอย่างไรพวกเขาก็เป็นคนพาเงินลั่วฉิ งมา

ถ้าหากเงินลั่วฉิงเกิดเรื่องอะไรขึ้นที่บ้านตระกูลกู้ ทาง ด้านเว้ยคังอาจจะมาหาเรื่องกับตระกูลเย่ได้

คุณปู่เย่จับเธอเอาไว้ครั้งหนึ่ง ดูเหมือนต้องการจะจับตัว คุณย่าเย่เอาไว้ แต่ว่าจับเอาไว้ไม่ทัน แต่ว่าคุณปู่เย่ก็ไม่ ได้ไปขวางคุณย่าเย่อีก ลังเลอยู่ครู่หนึ่ง ก็เดินเข้าไปด้วย แต่ว่าไม่ได้พูดอะไร

คุณปู่เย่ไม่อยากล่วงเกินตระกูลกู้ และไม่กล้าล่วงเกิน ตระกูลกู้ ถึงแม้เมื่อกี้เงินลั่วฉิงจะทำให้เขาประหลาด ใจมาก แต่ว่าเขาก็ไม่สามารถไปล่วงเกินตระกูลกู้เพื่อ เวินลั่วฉิงได้

เวินลั่วฉิงต้องเห็นความเคลื่อนไหวของคุณปู่เย่อยู่แล้ว ดวงตาของเธอขรึมลงเล็กน้อย เธอรู้ว่าไม่มีทางที่คุณปู่เย่จะไปล่วงเกินตระกูลกู้เพื่อเธอเด็ดขาด

ใจคนเรา บางครั้งมันน่าตลกมากจริงๆ

แต่ว่า เวินลั่วฉิงก็ไม่โทษคุณปู่เย่ ถึงอย่างไรคนเราทุก คนก็มีสิทธิ์เห็นแก่ตัว และก่อนหน้านั้นเหตุผลที่เธอยืนขึ้น มาช่วยคุณปู่เย่แก้สถานการณ์ ทั้งหมดก็เพื่อเย่ซือเฉิน เท่านั้น

เพียงแต่ว่า เธอคิดไม่ถึงจริงๆว่าตระกูลกู้จะรังแกคนมาก เกินไปขนาดนี้ หยิ่งยโสโอหัง กระทั่งยังเห็นชีวิตคนเป็น ผักปลา

เวินลั่วฉิงคิดไว้ ในสถานการณ์แบบนี้ไม่น่าจะมีคน สามารถช่วยเธอได้ และไม่มีคนกล้าช่วยเธอ

“เป็นอย่างไร ตระกูลกู้แพ้ไม่เป็นอย่างนี้เหรอ?” เพียงแต่ ในเวลานี้ จู่ๆท่านปู่ถังกลับส่งเสียงออกมา ท่านปู่ถังมอง ไปทางท่านปู่กู้ครู่หนึ่ง และสายตาของเขาก็มาหยุดที่ตัว เวินลั่วฉิง บนใบหน้ามีความเด็ดขาดเพิ่มมากขึ้นเล็กน้อย “วันนี้ ผมจะดูสิว่าใครกล้าทำอะไรนังหนูคนนี้”

“ท่านถัง นี่แกจงใจจะก่อความวุ่นวายเหรอ? แกไม่เห็น เหรอว่าซิ่งซินหมดสติไปแล้ว? ร่างกายซิ่งซินแข็งแรงมา ตลอด ทำไมจู่ๆถึงได้เป็นลมหมดสติไปอย่างไม่มีเหตุผล ได้ เมื่อกี้นังเด็กคนนี้เล่นหมากรุกอยู่กับชิ่งซินตลอด นังเด็กคนนี้ต้องเป็นคนวางยาพิษซึ่งซีนแน่ๆ” คำ พูดของท่านปู่กู้พูดได้อย่างฉะฉานมีเหตุมีผล

ในที่สุดวันนี้เป็นลั่วฉิงก็ได้เห็นแล้วว่าอะไรที่เรียกว่าพูด โกหกอย่างหน้าไม่อาย และก็ได้เห็นแล้วว่าอะไรที่เรียก ว่าไร้ยางอาย

“เรื่องง่ายๆแค่นี้ ขอให้คนมาช่วยสืบ ก่อนอื่นเชิญหมอ มาตรวจดูว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เชิญผู้เชี่ยวชาญเฉพาะ ทางมาตรวจดู ถ้าแกหาผู้เชี่ยวชาญมาไม่ได้ ฉันจะให้หยุ นเฉิงช่วยแกหา” ท่านปู่ถังไหนเลยจะหลอกได้ง่ายขนาด นั้น ยิ่งไปกว่านั้นภรรยาของเขายังชอบนังหนูคนนั้นอย่าง จริงใจ ดังนั้นวันนี้ไม่ว่าอย่างไรเขาก็ต้องปกป้องนังหนูคน นั้นให้ได้

หรืออาจจะเป็นเพราะว่าเขากับภรรยาต่างก็ถูกชะตานัง หนูคนนี้ก็ได้


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ