เมียลึกลับของประธานเป

บทที่358 เหตุการณ์พลิกผัน จนน่าตะลึง(3)



บทที่358 เหตุการณ์พลิกผัน จนน่าตะลึง(3)

บทที่358 เหตุการณ์พลิกผัน จนน่าตะลึง(3)

“คุณย่าเย่พูดแบบนี้หมายความว่ายังไงครับ คุณปู่เงิน สีหน้าตึงเครียดอย่างชัดเจน เรื่องอื่นเขาอาจจะอดได้ แต่ ถ้าหากมีคนมาด่าฉิงฉิงบ้านเขา เขาทนไม่ได้เด็ดขาด

แม้เขาจะพึงพอใจในตัวเย่ซือเฉินมาก แต่ถือเขาจะพอ ใจเย่ซือเฉินยังไง เขาก็ไม่สามารถบังคับฉิงฉิงบ้านเขาให้ แต่งเข้าไปอยู่ในตระกูลเย่ได้

คำพูดนี่ของคุณย่าเย่นั้นน่าโมโหจริงๆ

“ไม่มีความหมายอื่นเลยค่ะ ก็แค่เตือนใครบางคนอย่าคิด เป็นกระต่ายตัวน้อยๆที่หมายอาจเอื้อมมาหัวใจของดวง จันทร์อย่างเด็ดขาด”คุณย่าเย่จ้องเขม็งคุณปู่เงินแวบหนึ่ง ใบหน้ามีรอยยิ้มเยาะเย้ยอย่างชัดเจน

ทุกคนที่ได้ฟังคำพูดนี้ของคุณย่าเย่ แต่ละคนก็ต่าง นิ่ง อึ้งไปทั้งนั้น หรือว่าจะเป็นคุณหนูใหญ่แห่งตระกูลเงินที่ ทั้งโง่ทั้งน่าเกลียดคนนั้นเองที่คิดจะเป็นกระต่ายหมาย จันทร์ อยากได้คุณชายสามเย่มาครอบครองเหรอ

หากเป็นเช่นนี้จริง งั้นคุณหนูใหญ่ตระกูลเวินนั้นช่างไม่ เจียมตัวเลยจริงๆ และไร้ยางอายสุดๆ
“กระต่ายหมายจันทร์งั้นเหรอ ในเมื่อคุณย่าเย่พูดแล้ว ทําไมไม่กล้าพูดให้มันชัดเจนล่ะครับ……..คุณปู่เงินไม่เคย ยอมให้ใครมารังแกมาก่อน ยิ่งมันเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับฉิงฉิ งบ้านเขา ดังนั้นแม้ตอนนี้จะเป็นในตระกูลเย่ เขาก็ไม่คิด จะถอยสักนิดเดียว ยังไงก็ต้องพูดกันให้รู้เรื่อง

“พอ พอได้แล้ว อย่าทะเลาะกันเลยครับ”คุณท่านฉิงที่ เป็นเจ้าภาพงาน ก็ต้องรีบออกมาแก้ไขสถานการณ์ซ้ำๆ

“ว้าว ชุดเครื่องประดับที่คุณย่าเย่ใส่ในวันนี้สวยมากเลย นะครับ”คุณย่าฉิงไหวพริบดี จึงคิดหาวิธีเบี่ยงเบนความ สนใจของคุณย่าเย่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

“นี่เป็นการออกแบบที่เฉียวหยูหนานทำขึ้นเพื่อฉันโดย เฉพาะค่ะ”ไม่พูดไม่ได้เลยว่าวิธีของคุณย่าฉงนั้นใช้ได้ ผลจริงๆ ใบหน้าคุณย่าเย่คลายยิ้มเบาๆออกมา ใน ระหว่างที่พูดสายตาก็หันไปจ้องเฉียวหยูหนานที่อยู่ข้าง กาย สายตานั้นเต็มไปความเมตตาและความรักมากมาย ท่าทางก็ยิ่งแสดงออกอย่างเห็นได้ชัดเจน

“ได้ยินมาตั้งนานแล้วว่าเฉียวหยูหนานเป็นคนมี พรสวรรค์ในอาชีพการออกแบบ ดูเหมือนจะสมคำร่ำลือ จริงๆด้วย”มีคนเห็นท่าทีที่คุณย่าเย่มีต่อเฉียวหยูหนาน ก็ รีบประจบประแจงกันเรื่อยๆ
“แต่ชุดเครื่องประดับที่คุณย่าเย่ใส่อยู่นี่ดิฉันดูแล้วมัน ทำไมดูคุ้นๆเหมือนกับเคยเห็นที่ไหนมาก่อนคะ”คุณ หญิงจงเป็นคนที่ชอบจิวเวลรี่มาก จึงค่อนข้างชอบสะสม รวบรวมข้อมูลด้านจิวเวลรี่ แถมคุณหญิงจงคนนี้ชอบเอา จริงเอาจังมาโดยตลอด

“เป็นไปได้ยังไง นี่เฉียวหยูหนานเป็นคนออกแบบให้ฉัน โดยเฉพาะเลยนะคะ”คุณย่าเย่ได้ฟังที่เธอพูดก็นิ่งชะงัก ไปเล็กน้อย และเกิดความไม่พอใจเล็กน้อย แต่ใบหน้า กลับนิ่งไม่แสดงออกมา

เฉียวหยูหนานที่ยืนอยู่ข้างกายคุณย่าเย่สีหน้าหมองลง เล็กน้อย ในดวงตานั้นได้ซ่อนความกังวลเล็กน้อยอย่าง รวดเร็ว เป็นไปไม่ได้ เป็นไปไม่ได้ที่จะบังเอิญเช่นนี้

“แต่ดิฉันมองดูคุ้นๆจริงๆนะคะ”หากเปลี่ยนเป็นคนอื่นอยู่ ในสถานการณ์เช่นนี้คงจะไม่กล้าพูดอะไรออกมาอีก แต่ ดันคุณหญิงจงเป็นคนชอบเอาจริงเอาจังสุดๆซะงั้น

เธอนึกคิดอย่างจริงจัง จากนั้นก็ร้องตกใจขึ้นมา “ใช่ แล้ว ฉันจำได้แล้ว ครั้งก่อนที่ฉันไปร่วมงานเลี้ยงงานหนึ่ง ในประเทศM ในตอนนั้นคุณหญิงหลานก็ใส่ชุดเครื่อง ประดับนี้เหมือนกัน เหมือนราวกับเป็นอันเดียวกันเลยค่ะ”
เฉียวหยูหนานเมื่อได้ที่คุณหญิงจงพูด สีหน้าก็เปลี่ยนไป ทันที ร่างกายเธอแข็งขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด เธอนึกไม่ถึง เลยว่าเรื่องมันจะบังเอิญได้เช่นนี้

“คุณหญิงหลาน คุณหญิงหลานท่านไหน ไม่เคยได้ยิน มาก่อน คุณย่าเย่หัวคิ้วขมวดชนกันด้วยความไม่พอใจ เล็กน้อย แน่นอนว่ายังมีท่าทียิ่งยโสเช่นเคย

“คุณหญิงจง ในสถานการณ์แบบนี้ คุณพูดมั่วไม่ได้เด็ด ขาดนะคะ”ในใจเฉียวหยูหนานตอนนี้ตื่นเต้นกังวลเป็น อย่างมาก แต่เธอก็พยายามจะควบคุมตัวเอง คำพูดคุณ หญิงจง คําพูดที่เธอพูดต่อคุณหญิงจงนั้นเป็นการตัก เตือนอย่างชัดเจน

หากเป็นคนปกติ ต้องยอมหยุดไว้ตรงนั้นอย่างแน่นอน แต่ดันมาเจอคนสมองที่มอย่างคุณหญิงจงซะงั้น

“ดิฉันไม่ได้พูดมั่วนะคะ ตอนนั้นดิฉันยังถ่ายรูปเก็บไว้ เลย พวกคุณดู อันนี้ไง เหมือนเป็นอันเดียวกันเลยใช่ ไหม”คุณหญิงจงหยิบโทรศัพท์ออกมา แล้วเปิดรูปหลาย ใบออกมาอย่างรวดเร็ว จากนั้นก็ส่งโทรศัพท์ไปให้ดู

เดิมทีสถานการณ์แบบนี้ ทุกคนต่างก็ชอบดูความ ครื้นครึกที่สุด ทุกคนเห็นคุณหญิงจงเปิดรูปออกมา ก็เดิน เข้าไปมุงดูกันทันที
“เครื่องประดับที่คุณหญิงท่านนี้ใส่เหมือนกับเป็นอัน เดียวกับเครื่องประดับเซตนี้ คุณย่าเย่ใส่เลยนะคะ นี่มัน เกิดอะไรขึ้นกันแน่”

“หรือจะมีคนขโมยออกแบบผลงานของคุณเฉียวคะ”

“แต่นี่เป็นรูปที่ฉันถ่ายเก็บไว้เมื่อครึ่งปีก่อนนะคะ”คุณ หญิงจงได้ยินข้อสงสัยของคนนั้นก็รีบตอบออกไปทันที

“งั้นตอนนั้นเครื่องประดับที่คุณหญิงหลานท่านนั้นใส่ ใครเป็นคนออกแบบคะ”มีคนจงใจถามขึ้นมา ความหมาย ของคําพูดนี้มีความซับซ้อนอยู่

“ฉันเช็กสักครู่นะคะ”คุณหญิงจงเป็นคนจริงจังเกินไป จึง เช็กสดๆในขณะนั้น จากนั้น จู่ๆดวงตาคู่นั้นของเธอก็เงย ขึ้นมา หันไปมองเฉียวหยูหนาน ทันใดนั้นก็มีท่าทีแปลก ประหลาดออกมาเล็กน้อย “ดีไซเนอร์ที่ออกแบบเครื่อง ประดับชุดนั้นที่คุณหญิงหลานใส่ก็คือเฉียวหยูหนาน คุณ เฉียวค่ะ”

ตอนที่คุณหญิงจงพูดเช่นนี้ออกมา ร่างแข็งทื่อของเฉียว หยูหนานก็ทรงตัวไม่อยู่อย่างเห็นได้ชัด จู่ๆในใจก็เย็นไป ครึ่งหนึ่ง เธอไม่คิดว่าก่อนเลยว่าเรื่องมันจะบังเอิญเช่นนี้

ใช่ เมื่อก่อนเธอเคยใช้ภาพออกแบบชิ้นนั้นครั้งหนึ่งแล้ว ครั้งนี้เธอคิดได้ดีกว่านั้นไม่ได้ แถมสมุดที่ร่างภาพ ออกแบบเล่มนั้นที่เธอขโมยมาก็ไม่มีงานออกแบบที่ใช้ได้ เพราะฉะนั้นเธอจึงนำกลับมาใช้อีกครั้ง

เธอคิดว่าครั้งนั้นใช้ในประเทศM แถมคุณหญิงหลานก็ ใส่ไปแค่ครั้งเดียว เธอนึกวาจะไม่มีใครจำมันได้ แต่ก็คิด ไม่ถึงเลยว่ามันจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

“ตามที่กล่าวมานี้ เครื่องประดับที่คุณเฉียงออกแบบให้ คุณย่าเย่ใส่นั้นเคยใช้กับคนอื่นมาก่อนแล้ว”คุณปู่เวินยิ้ม เย็นพลางพูดประโยคนี้ออกไป คำพูดนี้ไม่ต้องให้คุณปู่เวิ นพูดทุกคนก็ทราบกันแล้ว แต่ตอนนี้คุณปู่เวินแค่จงใจจะ พูดออกไปแบบนี้เท่านั้น เพื่อทำให้พวกใครบางคนยิ่งเสีย หน้าหนักไปอีก

คุณย่าเย่หันไปจ้องเฉียวหยูหนาน เห็นปฏิกิริยาของ เฉียวหยูหนานแล้ว ก็เข้าใจทุกอย่างทันที จู่ๆสีหน้าคุณ ย่าเย่ก็เปลี่ยนเป็นไม่ดีอย่างชัดเจน เธอเคยได้รับความ อับอายเช่นนี้สักที่ไหน

ทีแรกเธอคิดจะสร้างความอับอายให้กับคุณปู่เงิน แต่ ตอนนี้กลับโดนคุณปู่เวินสร้างความอับอายให้แทน แต่ เพราะเรื่องนี้เธอกลับไม่สามารถโต้แย้งได้แม้แต่น้อย

“ว้าว เครื่องประดับเซตนี้ของคุณย่าเวินช่างน่าตะลึง จริงๆนะคะ”แต่ดันในตอนนี้ จู่ๆเสียงร้องตกใจของคุณหญิงจงก็ดังขึ้นมา

ทุกคนได้ยินที่คุณหญิงจงพูด จึงได้หันไปมองเหอซิ่วผิง ที่ยืนอยู่ข้างกายคุณปู่เวินเงียบๆไม่พูดออะไรมาในตลอด

ทั้งใดนั้นก็ตะลึงกับเครื่องประดับที่เหอซิ่วผิงใส่ไว้ทันที

“สวยงามมากเลยนะคะ ฉันเพิ่งเห็นเครื่องประดับที่สวย มากมายขนาดนี้เป็นครั้งแรก”

“ใช่ค่ะ ใช่ค่ะ มองปุ๊บก็ทําให้คนตะลึงปั๊บเลยค่ะ”

ผู้หญิงต่างก็รักจิวเวลรี่กันทั้งนั้น คุณหญิงไฮโซพวกนี้ ยิ่งรักเข้าไปใหญ่ แววตาแต่ละคนต่างจ้องมองด้วยความ หลงใหล

เหอซิ่วผิงถูกพวกเธอจ้องจนเกร็งเล็กน้อยแต่ใบหน้า กลับมีความปลาบปลื้มและความภาคภูมิใจมากกว่า คน พวกนี้ต่างชื่นชมเครื่องประดับเซตนี้ ก็เท่ากับชื่นชมฉิงฉิง ไปด้วย

“คุณย่าเวิน นี่คือผลงานชิ้นใหม่ของบริษัทเวินชื่อกรุ้ ปพวกคุณเหรอคะ ดิฉันต้องรีบไปจองชุดหนึ่งแล้วละ ค่ะ”คุณหญิงจงที่ชื่นชอบจิวเวลรี่มากตลอด เครื่องประดับ ที่งามเยี่ยงนี้ก็ต้องสั่งจองชุดหนึ่งอยู่แล้ว


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ