เมียลึกลับของประธานเป

ตอนที่ 57 ปะทะกันซึ่ง ๆ หน้า



ตอนที่ 57 ปะทะกันซึ่ง ๆ หน้า

ตอนที่ 57 ปะทะกันซึ่ง ๆ หน้า

“พี่สาม เธอรู้ว่ามีคนอยากจะขัดขวางเธอ แถมเธอคือผู้ เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาอาชญากรรม ค่อนข้างเก่งมาก” เมื่อ คิดถึงเมื่อกี้ที่ประตูลิฟท์ปิดไป รอยยิ้มที่น่าหลงใหลของนั้น คุณชายหาฉิงรู้สึกว่ามีความจำเป็นที่ต้องโทรเตือนพี่สามสัก หน่อย รอยยิ้มแบบนั้นของเธอราวกับรู้อะไร หรือว่ามีแผนการ บางอย่างอยู่

“อืม” เย่ซือเฉินตอบรับเสียงต่ำ จากนั้นก็ดูตัวเลขที่จอแสดง ผลของลิฟท์ ลิฟท์ลงมาจากชั้นหกแล้วหยุดที่ชั้นห้า เย่ซือเฉิน หรี่ตานิดหน่อย

“ลิฟท์หยุดที่ชั้นห้าแล้ว เธอจะลงที่ชั้นห้า? หรือว่าเธอตั้งใจ ยื้อเวลา?” แน่นอนว่าคุณชายห้าฉิงก็เห็นแล้ว เวลานี้เขากำลัง โทรคุยกับเย่ซือเฉินอยู่ “พี่สาม ผมรู้สึกว่าเธออาจจะตั้งใจ ดึงดูดพี่ให้ขึ้นมา”

คุณชายห้าฉิงรู้สึกว่าความเป็นไปได้นี้ค่อนข้างสูง

แต่ว่เธอดูถูกพี่สามเกินไปแล้ว พี่สามจะติดกับง่ายขนาดนั้น ได้ยังไงกัน ทั้งสำนักงานตำรวจมีทางออกเพียงทางเดียว ไม่ ว่าเธอจะลงที่ชั้นไหน สุดท้ายก็ต้องออกทางประตูใหญ่ วิธีที่ดี ที่สุดคือเฝ้าทางออกไว้

ลิฟท์หยุดอยู่ที่ชั้นห้าไม่นาน แต่ก็ยังนานกว่าเวลาที่ลิฟท์มีคนขึ้นลงทั่วไปเล็กน้อย ประมาณ 30 วินาที ลิฟท์เริ่มทำงาน อีกครั้ง

อีกครั้ง ลิฟท์หยุดที่ชั้น

“ดูท่าแล้ว เธอน่าจะไม่ได้ลงที่ชั้นห้า แน่นอนว่าอาจจะมีคนอื่น ขึ้นลิฟท์ลงมาชั้นล่างพอดี” คุณชายห้าฉิงมองเห็นลิฟท์ขยับ อีกครั้ง เขาวิเคราะห์อย่างรวดเร็ว แต่ว่าค่าพูด พูดหรือไม่พูด ก็ไม่มีความแตกต่างอะไร

“นายให้คนตรวจสอบกล้องวงจรปิดแต่ละชั้นดูหน่อย” เย่อเฉินหรี่ตาเล็กน้อยลมหายใจอันตรายทําให้คนรู้สึกตื่น ตระหนก แต่ว่าลึกลงไปในดวงตาแอบแฝงด้วยรอยยิ้มเล็ก น้อย ยิ่งทําให้คนตื่นตกใจ

“ผมจะไปดูพอดี” อันที่จริงคุณชายห้าฉิงก็คิดถึงเรื่องนี้ ห้อง ควบคุมอยู่ข้าง ๆ พอดี ใกล้มาก ๆ เย่ซือเฉินไม่พูด เขาก็กำลัง จะไป

เมื่อเข้าห้องควบคุม เมื่อมองไปที่หน้าจอไม่มีอะไรผิดปกติ คอมพิวเตอร์หลายเครื่องก็ยังแสดงรูปภาพ “ปกติ”

เพียงแต่ว่า คุณชายห้านิ่งมองอย่างละเอียดอีกครั้ง กลับพบ ว่ามันแปลก ๆ เขาเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว กลับพบว่า รูปภาพทั้งหมดค้างอยู่อย่างงั้น คุณชายห้าฉิงยังไม่ทันได้ทำ อะไร เวลาต่อมา หน้าจอทั้งหมดก็เป็นสีดำหมดแล้ว
เวลานั้น เค้าคํานวณไว้พอดิบพอดี ถ้าหากเขามาเร็วกว่านี้ มากน้อยแค่ไหนก็ยังได้เห็นอะไรนิดหน่อย ถ้าหากเขามาช้า อีกนิด อย่างน้อยก็ไม่ต้องกลุ้มใจเหมือนอย่างตอนนี้

“พี่สาม โปรแกรมถูกแฮ็คแล้ว มองไม่เห็นอะไรแล้ว” เสียง ของคุณชายห้าฉิ่งดูประหลาดใจ ดูท่าแล้ว เขาคงประเมินค่า ผู้หญิงคนนั้นต่ำไป เห็นได้ชัดว่าผู้หญิงคนนั้นเตรียมตัวมาตั้ง นานแล้ว

ไม่เสียแรงที่เป็นคนของพี่ใหญ่

เย่ซือเฉินได้ยินคำพูดของเขา ค่อย ๆ ยกมุมปากขึ้นช้า ๆ ยัง ใช้วิธีการเดียวกับเมื่อห้าปีที่แล้วจริง ๆ ด้วย เวลานี้ เขายิ่ง มั่นใจว่าเธอก็คือผู้หญิงคนนั้นเมื่อห้าปีที่แล้ว ไม่ผิดแน่นอน

ถ้าหากไม่ใช่เธอ คำว่าเย่อของเขาก็เขียนกลับหัว

ห้าปีก่อน ให้เธอหนีไปแล้วครั้งนึง วันนี้ไม่ว่าเธอใช้กลอุบาย อะไร อย่าได้คิดจะหนี

และเวลานี้ลิฟท์ก็ได้หยุดอยู่ที่ชั้นสาม

“พี่สาม นี่คือเธอใช้จังหวะชั้นนึงหยุดหนึ่งครั้ง? หมายความว่า ไง?” คุณชายห้าฉิงเวลานี้ไม่เข้าใจความหมายของเธอจริง ๆ “นี่เธอกำลังเล่นจิตวิทยาอะไรอยู่?

ถ้าหากเธอนี่เป็นเทคนิคด้านจิตวิทยาของเธอ คุณชายห้าฉิงไม่ยอมรับไม่ได้ว่า เทคนิคด้านจิตวิทยาของเธอนี้ได้ผล มาก ๆ

เขาไม่รู้ว่าตอนนี้พี่สามคิดยังไง ตอนนี้เขาจับสถานการณ์ไม่ ถูกแล้ว

เธอหยุดทีละชั้นแบบนี้ แต่ถ้าใจไม่มั่นคงพอ ก็อาจจะทนไม่ ได้ หรือว่า เป้าหมายใหญ่สุดของเธอก็อาจจะอยากดึงดูดให้พี่ สามขึ้นลิฟท์อีกตัวขึ้นมา แบบนี้ทั้งสองคนก็สามารถแยกออก จากกันได้ เธอก็สามารถออกไปได้

แต่ว่า พี่สามไม่ใช่ว่าจะหลงกลง่าย ๆ ขนาดนั้น เธอดูถูกพี่ สามเกินไปแล้ว ถ้าหากเธอมีความคิดนี้ รับรองว่าใช้ไม่ได้

คุณชายห้าฉิงจู่ ๆ ก็คิดถึงความเป็นไปได้อีกรูปแบบนึง “พี่ สาม ถ้าหากเธอลงจากลิฟท์ที่ชั้นสอง สามารถปีหน้าต่างออก ไปได้”

ตอนที่อยู่ชั้นสูง เขายังคิดเรื่องนี้ไม่ออก แต่ถ้าหากเธอหยุด อยู่ที่ชั้นสอง ถ้าเช่นนั้น สามารถปืนออกไปทางหน้าต่างได้เลย

“พี่สาม ขอโทษครับ ผมขัดขวางเธอไว้ไม่ได้” คุณชายห้าฉิง ยังไม่ลืมคำพูดของเธอ ถ้าหากเขาสั่งให้คนขัดขวางเธอตอนนี้ มีความเป็นไปได้ว่าเธอจะไม่สนใจคดีนี้แล้วจริง ๆ

อันที่จริง เขาก็ไม่ชัดเจนว่าตกลงเธอค้นพบอะไรหรือไม่แล้วก็ไม่มั่นใจว่าค่าพูดก่อนหน้านี้ของเธอมีความจริงอยู่เท่า ไหร่ แต่ว่าเขาไม่สามารถพนันได้ ไม่สามารถใช้ชีวิตของคน มาพนันได้

เขาคือตำรวจของประชาชน

“คิดไว้แล้ว ฉันจัดการไว้เรียบร้อยหมดแล้ว” เย่ซือเฉินคิดไว้ ตั้งนานแล้วว่าคุณชายห้าฉิงอาจจะช่วยอะไรไม่ได้ ดังนั้นเขา จัดการทุกอย่างไว้ตั้งนานแล้ว

“พี่สามเจ๋งมาก” คุณชายห้าฉิงอดไม่ได้ที่จะตะโกนเสียงดัง เขาว่าแล้วไง ว่า สามจัดการเรื่องจะผิดพลาดไปได้ยังไง

คนที่พี่สามสั่งการไว้ เกรงว่าจะเก่งกว่าคนในสํานักงานของ เขามาก ดังนั้น ผู้หญิงคนนั้นอยากจะปีหน้าต่างออกไปทางนั้น คงผ่านไปไม่ได้แล้ว

“พี่สาม ผมช่วย ลงไปดูข้างล่าง” ดวงตาของคุณชายห้าฉิง แวววับขึ้นเล็กน้อย เขาช่วยพี่สามขัดขวางเธอไม่ได้ แต่ว่าเขา สามารถลงไปดูความครึกครื้นได้ โดยเฉพาะเมื่อคิดถึงตอนที่ ประตูลิฟท์ปิดไป รอยยิ้มที่น่าหลงใหลของเธอนั้น เขารู้สึกว่า เธอจะต้องทําอะไรบางอย่างแน่นอน

ดังนั้น เรื่องสนุก ๆ แบบนี้ เขาจะพลาดได้ยังไง

เวลานี้ลิฟท์เริ่มทำงานอีกครั้ง ลงไปจากชั้นสาม
คุณชายห้าฉิงขึ้นลิฟท์อีกตัวนึง จากนั้นก็กดไปที่ชั้นสอง เขา เดาว่า เธอจะต้องหยุดลิฟท์ที่ชั้นสองแน่นอน

คุณชายห้าฉิงเดาไม่ผิด เป็นลั่วฉิงหยุดที่ชั้นสองจริง ๆ พูดได้ อย่างมั่นใจว่า เขารอคุณชายห้าฉิงอยู่ที่ชั้นสอง

เงินลั่วฉิงเล่นเทคนิคจิตวิทยา แต่ว่าเทคนิคจิตวิทยานี้ไว้ใช้ สําหรับคุณชายหาฉิง

เงินลั่วฉิงในตอนนี้เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ผมที่เดิมที่มัดขึ้น ถูกปล่อยออก เป็นคลื่นผมขนาดใหญ่ที่กระจายอยู่บนบ่า สีของผมเมื่อสักครู่ที่เป็นสีเหลืองเปลี่ยนกลับมาเป็นสีดำ คอนแทคเลนส์ถูกถอดออก เดิมทีเล็บมือที่สะอาดสะอ้านเวลา นี้ถูกทาเป็นสีแดงสวยสดงดงาม

เวลาที่อยู่ในลิฟท์เมื่อสักครู่ เธอแต่งหน้าเข้มแตกต่างกับก่อน หน้านี้เป็นอย่างมาก มีคนพูดว่า ตอนนี้เทคนิคการแต่งหน้า เทียบเท่ากับเทคนิคการศัลยกรรม คำพูดนี้ไม่ได้ปลอมเลยสัก

ยิ่งไปกว่านั้น วันนี้เสื้อคลุมที่เวินลั่วฉิงสวมใส่สามารถสวมใส่ ได้สองด้าน ทั้งสองด้านสีไม่เหมือนกัน ตอนนี้เธอสลับเสื้อผ้า เป็นอีกด้านแล้วสวมใส่ลงบนร่างกาย แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

ลิฟท์หยุดอยู่ชั้นที่สอง คุณชายห้าฉิงเดินออกมา รีบมองไป ทางด้านข้างทั้งสองข้าง จากนั้นมองเห็นแค่เพียงผู้หญิงคนนึงที่แต่งหน้าเข้มสวยงามหยาดเยิ้มเดินเข้ามาในลิฟท์

“เมื่อสักครู่ครเห็นผู้หญิงคนนึงออกไปจากลิฟท์ไหมครับ?” สายตาของคุณชายห้าฉิงมองไปที่ตัวเธออย่างพินิจพิจารณา รูปร่างเธอเปลี่ยนไป ดังนั้นในตอนแรกคุณชายห้าฉิงดูเธอไม่ ออก แต่ว่าเวลาที่เธอปรากฏตัวในตอนนี้ทำให้น่าสงสัย

“ฉันไม่ใช่ผู้หญิงเหรอคะ?” เวิน วฉิงมองไปทางเขา ยักคิ้ว เล็กน้อย ทําตาเยิ้มที่เห็นได้ชัดว่ากำลังยั่วยุ สวยหยาดเยิ้ม และยั่วยวน หลากหลายวิธี

เห็นได้อย่างชัดเจนมาก คุณชายห้าฉิงจำเธอไม่ได้ แสดง ว่าการปลอมตัวของเธอนั้นประสบความสำเร็จ

คุณชายหาฉิงขมวดคิ้ว ไม่ชอบอย่างเห็นได้ชัด แต่ว่า แสดงออกไม่ค่อยชัดเจน

คุณชายหาฉิงเดินกลับเข้ามาในลิฟท์อีกครั้ง เงินลั่วฉิงก็เข้า มาในลิฟท์เดียวกัน

เธอยิ้มมุมปากเล็นน้อย ทุกอย่างเป็นไปตามที่เธอคำนวณไว้ ไม่มีข้อผิดพลาดสักนิด

เมื่อเห็นเธอเดินตามเข้ามา คุณชายห้าฉิงขมวดคิ้วอีกครั้ง และมองไปที่เธอ
“สุดหล่อ นัดเดทไหมคะ?” ร่างกายของเว็นลั่วฉิงแนบชิดเขา อย่างตั้งใจ น้ำเสียงเห็นได้ชัดว่าไม่จริงจัง

สีหน้าของคุณชายห้าฉิงโมโหนิดหน่อย เดินถอยห่างจากเธอ และไม่มองเธออีกเลย

เวินลั่วฉิงแอบโล่งใจ เธอกลัวว่าเขาจ้องมองเธออยู่ตลอด แล้ว จะค้นพบอะไร

ลิฟท์จอดอย่างรวดเร็วที่ชั้นหนึ่ง ตอนที่เวินลั่วฉิงเห็นเย่ซือเฉิ นที่ยืนอยู่ข้างนอกก็ไม่ได้ประหลาดใจมากนัก แน่นอนว่าถึงจะ ประหลาดใจ ใบหน้าของเธอก็ไม่สามารถแสดงออกมาให้เห็น ได้แม้แต่น้อย

มีเรื่องนึงที่ในใจของเงินลั่วฉิงมั่นใจมากคือ เย่ซือเฉินไม่ เหมือนกับคุณชายห้าฉิงที่จะตบตาได้ง่ายขนาดนั้น

เงินลั่วฉิงออกมาจากลิฟท์ก่อนคุณชายห้าฉิงก้าวนึง ด้วย ความเร็วและท่าทางที่เป็นปกติธรรมชาติมาก และด้วยสีหน้า ท่าทางที่ไร้กังวล! ไม่มีใครสามารถเห็นความแตกต่างได้ แม้แต่เล็กน้อย

เย่ซือเฉินมองไปทางคุณชายห้าฉิงก่อน จากนั้นก็สายตาก็ มองไปที่เวินลั่วฉิง


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ