เมียลึกลับของประธานเป

บทที่ 366 เธอแสดงความสามารถออกมาให้ เห็น สร้างความตกใจให้กับทุกคน (7)



บทที่ 366 เธอแสดงความสามารถออกมาให้ เห็น สร้างความตกใจให้กับทุกคน (7)

บทที่ 366 เธอแสดงความสามารถออกมาให้เห็น สร้าง ความตกใจให้กับทุกคน (7)

กดขี่คนอื่นใครไม่เป็น วางใจได้ เธอจะต้องกดขี่เขา อย่างเต็มที่แน่นอน ทุ่มเทอย่างสุดความสามารถแน่นอน

“คุณว่าเธอเล่นหมากรุกไม่เป็นด้วยซ้ำ ยังกล้าไปเล่นกับ กู้ชิ่งชิน โง่ใช่หรือเปล่าเนี่ย?” คุณปู่เย่ฉวยโอกาสเดินไป อยู่ข้างๆคุณย่าเย่ ได้ยินคำพูดของเวินลั่วฉิง เบะมุมปาก ขึ้นเล็กน้อย

แต่ว่า น้ำเสียงในตอนนี้ไม่มีท่าทีรังเกียจเหมือนแต่ก่อน

“ใช่ไง ก็ไม่รู้ว่าเธอคิดอย่างไร อาจจะเป็นตะคริวใน สมองกะทันหันก็เป็นได้” คุณย่าเย่ก็ทำหน้าไม่เข้าใจ แน่นอนว่ายังไม่ลืมถากถางเวินลั่วฉิงสองสามคํา

“คุณไม่ได้เป็นคนให้เธอทำแบบนี้หรอกเหรอ?” คุณปู่ เย่อึ้งไปเล็กน้อย เขาคิดมาตลอดว่าคุณย่าเย่เป็นคนบอก ให้เงินลั่วฉิงทำแบบนี้

“ไม่ใช่ ตอนนั้นฉันยังตอบสนองไม่กลับมาเลย เธอก็เดิน เข้าไปแล้ว ฉันยังไม่มีโอกาสขวางเธอเอาไว้เลย อีกเดี่ยวขออย่าไปทําอะไรเป็นๆให้อับอายขายขี้หน้าอีกนะ” คุณย่าเย่มองไปทางเงินลั่วฉิงครู่หนึ่ง ขมวดคิ้วขึ้นมาเล็ก น้อย แต่ว่าดีที่คนอื่นไม่รู้ความสัมพันธ์ของเธอกับเฉิน เฉิน ไปทำอะไรเป็นๆก็ไม่ทำให้ตระกูลเย่เราเสียหน้ามาก จนเกินไป”

สายตาทั้งคู่ของคุณปู่เย่เป็นประกายเล็กน้อย มองไปที่ เงินลั่วฉิงอีกครั้ง ถอนหายใจเบาๆเฮือกหนึ่ง “กู้ซิ่งชินเก่ง มาก เธอต้องแพ้อย่างอนาถสุดๆแน่ แต่ว่าดีที่เดิมทีเธอก็ โง่อยู่แล้ว ถึงจะแพ้อย่างอนาถแค่ไหนก็ไม่เป็นอะไรมาก เท่าไหร่”

ตอนนี้คุณปู่เย่คิดเอาไว้ ถึงแม้เงินลั่วฉิงจะแพ้อย่าง อนาถแค่ไหน ก็ไม่น่าขายหน้าเท่าเขาเมื่อกี้

และโชคดีที่เวินลั่วฉิงเข้าไป ไม่อย่างนั้นเขายังไม่รู้เลย

ว่าจัดการอย่างไรดี

ตอนนี้ ทุกคนต่างมองไปที่กู้ซึ่งซินกับเวินลั่วฉิง

อันที่จริง คนส่วนใหญ่ต่างรอดูเรื่องขายหน้าของ เวินลั่วฉิง อยากจะดูว่าเงินลั่วฉิงจะแพ้ได้อนาถแค่ไหน?

ต่างก็อยากจะเห็นว่าเป็นลั่วฉิงจะตายก้าวที่เท่าไหร่ มี บางคนคิดกระทั่งว่า เวินลั่วฉิงเล่นไม่เป็นด้วยซ้ำไม่แน่ว่า แค่เริ่มเล่นก็ตายแล้ว
ตอนนี้ ไม่มีคนรู้สึกว่าเป็นลั่วฉิงจะชนะ แม้กระทั่งท่านย่า ถังกับท่านปู่ถังก็ยังคิดว่าเป็นลั่วฉิงไม่สามารถเอาชนะได้ ถึงอย่างไรกู้ซิ่งซินก็เป็นถึงแชมป์โลก แต่เมื่อกี้เงินลั่วฉิง เพิ่งจะบอกว่าเธอเล่นไม่เป็น

กู้ซิ่งชินจ้องเวินลั่วฉิงอย่างดุดันครู่หนึ่ง ผู้หญิงคนนี้เล่น ไม่เป็นด้วยซ้ำ ยังจะมาแข่งกับเขาอีก?

นี่เธอหมายความว่าอย่างไร? เธอรนหาที่ตาย เขาจะ ทำให้เธอสมใจ ต่อกรกับคนที่ไม่รู้วิธีเล่นหมากรุกเลย แถมยังเป็นคนโง่อีก เขาหลับตาเล่นมั่วชั่วยังสามารถ เอาชนะได้สบายๆ

ดังนั้น ตั้งแต่เริ่มเล่นกู้ซิ่งซินก็ชะล่าใจ มีแม้กระทั่งความ เอ้อระเหยลอยชายเล็กน้อยด้วยซ้ำ

ทุกคนก็รู้สึกว่าผลแพ้ชนะไม่มีอะไรน่าใจจดใจจ่อ ถึงแม้ จะดูอยู่ แต่กลับดูแบบไม่ใส่ใจเท่าไหร่ เกือบจะรอผลแพ้ ชนะกันอยู่ทั้งนั้น รอผลชัยชนะของกู้ซิ่งซิน

ห้าก้าวแรก กู้ซิ่งซินชะล่าใจอย่างมาก เอนตัวไปข้างหนึ่ง อยู่ตลอด ท่าทางเหมือนกับจะนอนหลับอยู่ตลอดเวลา

แต่ว่า หลังจากห้าก้าวแล้ว สีหน้าท่าทางของกู้ซิ่งซินเกิด ความเปลี่ยนแปลงขึ้น เห็นได้ชัดว่าภายในห้าก้าวแล้วยังจัดการกับเงินลั่วฉิงไม่ได้ทำให้เขาประหลาดใจ มาก

แต่ว่า เขายังคงไม่ใส่ใจมากเท่าไหร่ ยังคงเล่นแบบตาม สบายมาก

หลังจากสิบก้าวแล้ว เขาค่อยๆนั่งตัวตรง สีหน้าท่าทาง มีความจริงจังมากขึ้นเล็กน้อยอย่างเห็นได้ชัด ไม่ทําเป็น เล่นอีก

ใบหน้าของทุกคนที่ชมอยู่ก็มีความแปลกใจเพิ่มขึ้น เล็กน้อยเช่นกัน เห็นได้ชัดว่าคาดไม่ถึงว่าเงินลั่วฉิงจะ สามารถเล่นหมากรุกกับกู้ชิ่งชินได้ ยืนหยัดจนถึงสิบก้าว ก็ยังไม่ตาย คุณปู่เย่เมื่อกี้ตายตั้งแต่ก้าวที่แปดแล้ว

“ที่นังหนูพูดเมื่อกี้ว่าเล่นไม่เป็นคือการโกหกใช่ไหม?” ท่านปู่ถังยังคงเบิกตากว้าง ในความตกตะลึงแฝงไปด้วย ความตื่นเต้นแปลกๆ

“อะไรที่เรียกว่าโกหก? ตำราพิชัยสงครามกล่าวไว้ว่า ‘แท้..แท้จริงเป็นเทียม เทียม..แท้จริงเป็นแท้ นี่คือความ ฉลาดของนังหนู” ตอนนี้ท่านย่าถังมองเวินลั่วฉิงอย่างไรก็ ถูกชะตาอย่างนั้น ไม่อนุญาตให้ใครว่าร้ายเวินมั่วนิ่งเด็ด ขาด แม้แต่ท่านปู่ถังก็ไม่ได้

ความหมายที่จะให้ท้ายลูกหลาน)ชัดเจนมาก
“ใช่ ใช่ ใช่นังหนูฉลาด” ท่านปู่ถังคล้อยตาม

“คุณว่านั่งหนูจะชนะไหม?” ดูออกว่าตอนนี้ท่านย่าถังตื่น เต้นมาก ตื่นเต้นมากกว่าตัวเงินตั๋วฉิงเองด้วยซ้ำ

“เรื่องนี้ก็พูดยากอยู่เหมือนกัน” ท่านปู่ถังยังถือว่ามอง อย่างเป็นกลาง ถึงอย่างไรกู้ซึ่งซินก็เป็นถึงแชมป์โลก พูด ถึงเรื่องทักษะการเล่นหมากรุกอย่างเดียวไม่มีใครเทียบ ได้จริงๆ

“พระโพธิสัตว์กวนอิมเมตตามหานิยม คุ้มครองให้นังหนู ชนะให้ได้ด้วยเถอะ” จู่ๆท่านย่าถังก็กระซิบพึมพำขึ้นมา

ท่านปู่ถังเกือบจะหัวเราะออกมา ถ้าหากว่าแม้แต่เรื่อง แบบนี้พระโพธิสัตว์กวนอิมยังต้องมาช่วย คงจะต้องยุ่ง มากแน่นอน

แต่ว่า ปกติแล้วเขาจะเห็นเธอขอให้พระโพธิสัตว์กวนอิม ช่วยแค่เรื่องตามหาลูกสาวเท่านั้น เรื่องอื่นยังไม่เคยเห็น จริงๆ วันนี้เพื่อการแข่งขันหมากรุกแค่นี้ เธอกลับขอพร จากพระโพธิสัตว์กวนอิมขึ้นมา

ดูท่า เธอจะชอบนังหนูคนนี้จริงๆ

นึกถึงลูกสาว อารมณ์ของท่านปู่ถังก็หนักหน่วงขึ้นอีกครั้ง ถ้าหากลูกสาวของเขายังมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ น่าจะ แต่งงานมีลูกเป็นแม่คนไปนานแล้ว? ถ้าตามสถานการณ์ ปกติแล้วลูกของลูกสาวของพวกเขาอายุก็น่าจะเท่านังหนู เวินลิ่วฉิงคนนี้ละมั้ง?

เพียงแต่ว่า สี่สิบกว่าปีแล้ว ไม่มีข่าวคราวเลย กลัวก็

ท่านปู่ถังอดมองไปทางท่านย่าถังไม่ได้ เห็นท่านย่าถัง กําลังมองไปทางเงินลั่วฉิง เต็มไปด้วยความประหม่า เต็ม ไปด้วยความเป็นห่วง เห็นได้ชัดว่าไม่ได้คิดถึงเรื่องอื่น

ท่านถังอึ้งไปเล็กน้อยครู่หนึ่ง จากนั้นก็ยิ้มจางๆ ถ้าหาก ลูกสาวไม่อยู่แล้วจริงๆ พวกเขาที่มียังชีวิตอยู่ก็ต้องใช้ ชีวิตกันต่อไป เขาหวังว่าภรรยาของเขาจะสามารถเดิน ออกมาจากความเจ็บปวดของเรื่องนี้มาตลอด

เขารู้สึกว่า นังหนูเวินลั่วฉิงคนนี้ดูเหมือนจะสามารถ ดึงดูดความสนใจของภรรยาเขาได้อย่างง่ายดายมาก

การแข่งขันยังคงดำเนินต่อไป

ก่อนหน้านั้นตอนที่กู้ซิ่งซินไม่ตั้งใจ เวินลั่วฉิงไม่ได้แพ้ ถึงแม้ทุกคนจะแปลกใจ แต่ก็ยังสามารถยอมรับได้
ในตอนนี้กู้ซึ่งซินเล่นอย่างจริงจังมากแล้ว แต่ว่าเป็นลั่วฉิ งก็ยังไม่แพ้……..

ตอนนี้สายตาที่มองเงินลั่วฉิงของทุกคนต่างก็เปลี่ยน ไป เปลี่ยนไปเป็นเหลือเชื่อจริงๆ เปลี่ยนไปเป็นไม่น่าเชื่อ จริงๆ

ตั้งแต่ต้นจนจบเงินลั่วฉิงมองแต่กระดานหมากรุก ดู จริงจังอย่างมาก แต่กลับให้ความรู้สึกสงบและเยือกเย็น แก่ผู้คน ตั้งแต่ต้นจนจบดูสงบและเยือกเย็นปานนั้น

ทุกคนค่อยๆพบว่าการเล่นของกู้ซิ่งซินดูเหมือนจะกิน แรงมากขึ้นเล็กน้อย เห็นได้ชัดว่ากู้ซิ่งซินดูร้อนรนขึ้นเล็ก น้อย แต่ว่าเงินลั่วฉิงยังคงสงบและเยือกเย็นเหมือนเดิม ไม่มีความเปลี่ยนแปลงเลยสักนิด

เวินลั่วฉิงเดินไปอีกก้าวอย่างช้าๆ สีหน้าของกู้ซึ่งซิน เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว

“เป็นไปได้อย่างไร? นี่มันเป็นไปได้อย่างไร?” กู้ซิ่งซิน จ้องไปที่กระดานหมากรุก สีหน้าเต็มไปด้วยความเหลือ เชื่อ เขาไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเขาจะแพ้ให้กับผู้หญิงที่ เล่นหมากรุกไม่เป็นคนนี้ และผู้หญิงคนนี้ยังเป็นคนโง่คน หนึ่ง

นี่มันเป็นไปได้อย่างไร?
มันต้องผิดพลาดตรงไหนแน่ๆ

เวลานี้ สีหน้าของท่านปู่กู้ก็ไม่น่าดูเป็นพิเศษ เดิมทีเขา ตั้งใจจะให้ตาแก่ถังอับอายขายหน้า ผลที่ได้คือถูกคุณ ปู่เย่ขวางเอาไว้ซะก่อน เดิมทีเขาก็รู้สึกอารมณ์เสียเล็ก น้อยอยู่แล้ว

ตอนนี้ก็มีนังเด็กเวรคนนี้โผล่ออกมาอีกคน แถมยัง เอาชนะซิ่งซินได้อีก? ตอนที่สายตาของท่านปู่กู้มองไป ทางเวินลั่วฉิงแทบอยากจะฆ่าเธอให้ตาย

ยีนของตระกูลกู้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ไม่ค่อย ฉลาด มีแต่กู้ซิ่งซินที่ฉลาดที่สุดตั้งแต่เด็ก และยังคว้า แชมป์ระดับโลกมาได้ นี่เป็นเรื่องที่ถือเป็นเกียรติมาก ขนาดไหน

เดิมทีงานเลี้ยงของตระกูลกู้ในวันนี้ก็เพื่อจะอวด เกียรติยศนี้ แต่ว่า คิดไม่ถึงว่าจะมีเงินลั่วฉิงคนหนึ่งโผล่ ออกมาเอาชนะกู้ชิ่งซิน นังหนูที่อายุน้อยกว่ากู้ซิ่งซิน และ ยังเป็นนังหนูที่มีข่าวลือว่าโง่อีก


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ