เมียลึกลับของประธานเป

ตอนที่73 ดี ดีมาก



ตอนที่73 ดี ดีมาก

ตอนที่73 ดี ดีมาก

เย่ซือเฉินที่ตัดสินใจเปลี่ยนแผนอย่างกะทันหันนั้น เวินลั่วฉิ งกลับไม่รู้อะไรเลย

“วันนี้สี่ทุ่มแน่ะเขาถึงจะกลับ เดี๋ยวฉันอาบน้ำให้เด็กซี แล้วก็ กล่อมเธอเข้านอนก่อน ยังพอมีเวลา”เวินลั่วฉิงที่วางสายไป น้ำ เสียงของเธอฟังดูผ่อนคลายขึ้นมาก ไม่กี่วันมานี้เด็กซีค่อยๆ คุ้นชินขึ้นมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังคงติดเธออยู่มาก เวลาเข้านอน ตอนกลางคืนถ้าไม่เห็นเธอก็จะร้องไห้

ดีที่ไม่กี่วันมานี้เย่ซือเฉินกลับบ้านค่อนข้างจะดึก ทำให้เธอ ได้กล่อมเด็กซีเข้านอนแล้วค่อยกลับไปได้ในทุกๆวัน

“ฉันว่า เธอเล่นสอนแอบกับเย่ซือเฉินแบบนี้ เธอไม่กลัวว่าสัก วัน เย่ซือเฉินจะกลับมาก่อนเวลาแล้วความลับแตกงั้นหรอ?”เห่ องถงถงมองไปที่เธอด้วยรอยยิ้มแหยๆ:”ทำไมฉันถึงรู้สึกว่า พวกเธอกำลังก่อสงครามกันอยู่เลย”

“เย่ซือเฉินเป็นคนตรงเวลามาก ถ้าเขาบอกว่ากลับเมื่อไหร่ก็ จะกลับเมื่อนั้น”เวินลั่วฉิงเธอกลับไม่เป็นกังวล คนอย่างเย่อ เฉินตรงต่อเวลามากๆ เรื่องไม่กี่วันมานี้เป็นหลักฐานที่พิสูจน์ได้ ดีที่สุด

ทุกวันที่เย่ซือเฉินบอกผ่านโทรศัพท์ว่าจะกลับกี่โมงเขาก็จะ กลับตรงตามที่บอกเสมอ ปกติแล้วก็จะไม่คลาดเคลื่อนมากนัก

“สมมุติล่ะ ถ้าหากว่าเขากลับก่อนเวลาล่ะ? “เห่อถงถงเบ้ปาก เล็กน้อย : “แล้วไหนจะแม่บ้านอีก เธอไม่กลัวว่าแม่บ้านจะ บอกเรื่องนี้หรือไง? ”

“เย่ซือเฉินกลับมาวันแรกคุณป้าหลี่ก็ไม่ได้บอกอะไร งั้น ความเป็นไปได้ที่เธอจะบอกเรื่องนี้ในครั้งต่อๆมาก็คงมีไม่เยอะ หรอก นอกสะจากว่าเย่ซือเฉินจะเป็นฝ่ายถามเอง”สำหรับคุณ ป้าหลี่แล้วนั้น เงินลั่วฉิงก็ได้สังเกตมาสักระยะแล้ว เธอดูออก ว่าคุณป้าหลี่นั้นท่าทางจะกลัวเย่ซือเฉิน ถ้าหากเย่ซือเฉินไม่ ได้เป็นฝ่ายถามขึ้นก่อน คุณป้าหลี่ก็จะไม่เป็นฝ่ายที่จะพูด ออกไปก่อนแน่

“โอเค ให้ดีก็อย่าให้มีเรื่องอะไรเลย แต่ถ้าเกิดอะไรขึ้นมา แล้วถูกเย่ซือเฉินจับได้ละก็ ฉันก็ไม่อยากจะคิดถึงผลที่จะตาม มาเลย”เห่อถงถงแลบลิ้นออกมา เธอหวังว่าจะไม่ถูกเย่ซือเฉิน จับได้ มิฉะนั้นเธอก็ยังคงกลัวอยู่จริงๆ

“วันหลังฉันจะระวังให้มากกว่านี้ เดี๋ยวพรุ่งนี้ฉันก็พาเด็กๆทั้ง สองคนไปโรงเรียนอนุบาลแล้ว คราวหลังก็ไม่ต้องอยู่เป็นเพื่อน พวกเขาทั้งวันแล้ว”เงินลั่วฉิงรู้จักเย่ซือเฉินดี เพราะงั้นเธอจึง ต้องระมัดระวังตัวเอาไว้ ดีที่ไม่กี่วันมานี้เธอได้หาโรงเรียน อนุบาลไว้ให้เด็กๆทั้งสองคนแล้ว พรุ่งนี้ก็จะพาเด็กๆไปส่งที่ โรงเรียนได้แล้ว

“อื้ม เด็กๆเข้าเรียนแล้ว ฉันไปรับไปส่งได้ ระยะนี้เด็กซีก็ ปรับตัวได้แล้ว ฉันจัดการคนเดียวได้ไม่มีปัญหา ถ้าเธอไม่สะดวกก็ไม่ต้องมาทุกวันก็ได้”เห่อถงถงก็ยังคงเป็นกังวลอยู่ดี

เงินลั่วฉิงไม่ได้ตอบกลับ เธอได้แต่มองไปที่เด็กๆสองคนนั้น แววตาเต็มไปด้วยความอบอุ่น

“ท่านประธานครับ คืนนี้ท่านนัดประธานหลี่ไว้นะครับ ประธานหลี่รีบเดินทางจากเซี่ยงไฮ้มาหาโดยเฉพา ฉพาะเลยนะ ครับ”เย่ซือเฉินสั่งเสร็จเรียบร้อยแล้วก็วางสายไป เลขาหลิว ก็ได้แต่วิ่งมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น

“เลื่อนออกไปให้หมด”เย่ซือเฉินตอบกลับไปอย่างไม่ลังเล เขายกข้อมือขึ้นมาดูเวลา ตอนนี้พึ่งจะห้าโมงกว่าๆ ยังไม่ถึง เวลาเลิกงาน แต่เขากลับเดินออกไปข้างนอกแล้ว

เลขาหลิวอึ้งไปเล็กน้อย นี่ท่านประธานจะเลิกงานก่อนเวลา และเลื่อนนัดออกไปทั้งหมดอย่างกะทันหัน แถมยังเลิกงาน ก่อนเวลาอีก วันนี้ท่านประธานมีเรื่องอะไรที่สำคัญขนาดนั้น กันแน่?

แน่นอนว่า ท่านประธานได้ตัดสินใจไปแล้ว เลขาหลิวก็ไม่ กล้าถามมาก ได้แต่เพียงคิดหาวิธีที่จะพูดกับประธานหลี่ เท่านั้น

ตอนที่เย่ซือเฉินกลับถึงคฤหาสน์นั้นเป็นเวลาหกโมงเย็นพอดี พอเขาลงจากรถก็ยกมุมปากขึ้นเล็กน้อย วันนี้เขากลับบ้านเร็ว ขนาดนี้ ไม่รู้ว่าปฏิกิริยาของเอจะเป็นยังไงบ้าง?
“คุณผู้ชาย ทําไมวันนี้กลับเร็วจังคะ? ” คุณป้าหลี่ที่เห็นเย่ซือ เฉินจู่ๆก็กลับมาก่อนเวลานั้นก็ถึงกับอึ้งไปเล็กน้อย พอนึกถึง เงินลั่วฉิงที่ตอนนี้ยังไม่กลับมา เธอก็ตัวสั่นเล็กน้อย

“อั้ม”เย่ซือเฉินที่เดินเข้าไปในบ้าน แต่กลับไม่เจอเวินลั่วนิ่งก็ ชะงักไปสักครู่หนึ่ง: “คุณผู้หญิงล่ะ? ”

“คุณผู้หญิงออกไปแล้วค่ะ ยังไม่กลับมาเลย”ในเมื่อเย่ซือเฉิน

ถาม คุณป้าหลี่ก็จําเป็นต้องตอบ

“ออกไปงั้นหรอ? รู้ไหมว่าไปไหน? “เย่ซือเฉินที่นึกถึงตอน ห้าโมงที่เธอโทรหาเขา แล้วถามเขาว่าเมื่อไหร่จะกลับ เขาคิด ว่าตอนนั้นเธออยู่ที่บ้านเสียอีก

“คุณผู้หญิงไม่ได้บอกไว้ค่ะ” คุณป้าหลี่ไม่ได้เป็นคนที่พูด มาก และเธอก็กลัวว่าถ้าพูดมากไปจะทำให้เย่ซือเฉินโกรธ

“อืม”เย่ซือเฉินตอบกลับด้วยเสียงเบาๆ สีหน้าของเขาดู เคร่งขรึม เขาคิดไม่ถึงว่า วันนี้เขาตั้งใจกลับเร็ว แต่เธอกลับ ออกไปซะงั้น

“คุณผู้ชายยังไม่ได้ทานข้าวใช่ไหมคะ เดี๋ยวฉันไปเตรียมให้ นะคะ” คุณป้าหลี่ไม่คิดว่าเย่ซือเฉินจะกลับเร็วขนาดนี้ และ ปกติแล้วเวินลั่วฉิงก็ไม่กลับบ้านมาทานข้าวด้วย ปกติเธอจึง ไม่ได้เตรียมข้าวเย็นไว้

“คุณผู้หญิงไม่กลับมาทานข้าวเย็นหรอ? “เย่ซือเฉินขมวดคิ้วเล็กน้อย เขาไม่ได้บอกล่วงหน้าว่าจะกลับบ้านก่อนเวลามา ทานข้าว คูณป้าหลี่ไม่ได้เตรียมในส่วนของเขาไว้เป็นเรื่อง ปกติ แต่เมื่อกี้เขาเห็นว่าในห้องครัวไม่ได้เตรียมอะไรไว้เลย

“อั้ม” คุณป้าหลี่สูดลมหายใจเข้า เธอตอบกลับเสียงเบาๆ และก้มหัวลงเล็กน้อย เธอไม่กล้าที่จะพูดและยิ่งไม่กล้ามอง เย่ซือเฉินด้วยซ้ำ

พอเห็นท่าทางของคุณป้าหลี่ เย่ซือเฉินหรี่ตาลงเล็ก น้อย: “คุณผุ้หญิงออกไปตอนไหน”

“ตอน ตอนเช้าค่ะ……. คุณป้าหลี่ตัวสั่นเล็กน้อย และกลัวเอา

มากๆ

แววตาของเย่ซือเฉินเต็มไปด้วยความน่ากลัว เธอออกไป ตั้งแต่เช้า พอห้าโมงเย็นก็โทรถามเขาว่าจะกลับมาเมื่อไหร่ มัน หมายความว่ายังไงกัน?

และท่าทางของคุณป้าหลี่ในขณะนั้น ก็ยิ่งทำให้คนสงสัย

“ปกติคุณผู้หญิงอยู่บ้านแล้วทำอะไรบ้าน? “น้ำเสียงของ เย่ซือเฉินในขณะนั้นราวกับว่าไม่ได้ใส่ใจอะไร แต่ถ้าหากฟัง ดีๆแล้วก็จะฟังออกถึงความน่ากลัวและความเย็นชา

“คุณผู้หญิง คุณผู้หญิง…….” เห็นได้ชัดว่าคุณป้าหลี่กำลัง ร้อนรน ไม่รู้ว่าจะพูดอะไรดี
“พูดความจริงออกมา พอเห็นปฏิกิริยาของคุณป้าหลี่แล้ว เย่ซือเฉินก็รู้ว่าเรื่องนี้มันไม่ปกติ

“ทุกเช้าคุณผู้หญิงก็จะออกจากบ้านตามคุณผู้ชายไปติดๆ แล้วหลังจากนั้นช่วงเย็นคุณผู้หญิงก็จะกลับบ้านก่อนคุณ ผู้ชายครึ่งชั่วโมงค่ะ”ด้วยแววตาที่เย็นชาจนน่าตกใจของเยอ เฉินแล้ว ทำให้คุณป้าหลี่ตัวสั่นเครือ แต่เธอก็ต้องยอมตอบ ไปตามความจริง

“ป้ากลับไปก่อน”จู่ๆเย่ซือเฉินก็พูดขึ้น เสียงที่ทุ้มต่ำนั้นฟัง แล้วก็ทำให้ตกใจกลัว

“ห้ะ? ห้ะ! “คุณป้าหลี่ตกใจจนสะดุ้งเฮือก คุณผู้ชายให้เธอ กลับไปตอนนี้ หรือว่าจะรอคิดบัญชีกับคุณผู้หญิง?

ดูท่าทางของคุณผู้ชายตอนนี้แล้ว ถ้ารอคุณผู้หญิงกลับมา ก็

กลัวว่าจะ…….

เหตุการณ์ต่อจากนี้ คุณป้าหลี่ก็ไม่อยากที่จะคิด

แต่ว่า เธอเพียงแค่มาทำงาน เรื่องพวกนั้นเธอก็เข้าไปยุ่งไม่ ได้อยู่แล้ว แล้วยิ่งดูท่าทางของเย่ซือเฉินตอนนี้ก็น่ากลัวเหลือ เกิน คุณป้าหลี่ที่กลัวจนตัวสั่นก็ได้กลับไป

เย่ซือเฉินเผยรอยยิ้มที่เย็นชาออกมา ทุกวันเธอจะออกจาก บ้านหลังจากเขาไปติดๆ แล้วก็กลับมาหลังจากเขาจะถึงบ้าน ครึ่งชั่วโมง? !
ถ้าอย่างนั้นก็หมายความว่า ที่ถามเขาว่าจะกลับกิโมง แต อยากรู้ความเคลื่อนไหวของเขา แล้วก็จะได้รับกลับมาทัน ก่อนที่เขาจะถึงบ้านครึ่งชั่วโมง?

ถ้าเขาจำไม่ผิด ทุกเช้าที่เขาออกจากบ้าน เธอก็ยังไม่ตื่น พอ เขากลับมาถึงบ้าน เธอก็จะเข้านอนแล้ว จนถึงวันนี้ก็คือเล่น ละครตบตา นหรอ?

ดีมาก!


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ