เมียลึกลับของประธานเป

บทที่114 พ่อลูกพบหน้า มีเรื่องให้พูดคุยกัน (2)



บทที่114 พ่อลูกพบหน้า มีเรื่องให้พูดคุยกัน (2)

บทที่114 พ่อลูกพบหน้า มีเรื่องให้พูดคุยกัน (2)

“เอาล่ะ ดึกมากแล้ว เธอควรนอนซะที พรุ่งนี้ต้องไปเรียน อนุบาลอีกนะ” ถังจื่อโม่เห็นว่าน้องสาวทําหน้าเป็นเด็กขึ้ สงสัยอีกแล้ว รู้ได้เลยว่าต้องมีเรื่องจะถามแน่นๆ เขาจึง ได้ทําลายความคิดของเธอซะ

ถึงแม้ถังจื่อ จะดื้อในบางครั้ง แต่ก็เชื่อฟังพี่ชายที่สุด และเธอก็รู้ว่าตอนนี้มันดึกมากแล้ว เพราะฉะนั้นจึงไม่ได้ พูดอะไรอีก แล้วคลานไปที่เตียงนอนของตัวเองอย่างว่า ง่าย

วันรุ่งขึ้น ตระกูลเย่ได้ออกประกาศ เกี่ยวกับเรื่องการลุง ทนจิวเวลรี่ของตระกูลเย่

ประมาณว่าเมื่อไม่กี่วันก่อนคุณปู่บ้านของตระกูลเย่กับ เย่อเฉินได้ลงมาติกันแล้ว

ว่าตระกูลเย่จะเลือกบริษัทจิวเวลรี่ที่มีความสามารถมาก ที่สุดมาร่วมลงทุน เนื่องจากต้องการที่มีความสามารถ มากที่สุด เพราะฉะนั้นจึงต้องมีการเรื่องแข่งขันเป็นเรื่อง ธรรมดา

แต่ว่าบริษัทตระกูลเย่กรุ๊ป ได้เน้นอย่างชัด ว่ากิจกรรม ครั้งนี้จะดูแค่การออกแบบผลงานเท่านั้น
สำหรับดูผลงานกันยังไง บริษัทตระกูลเย่กรุ๊ปนั้นไม่ บอกไว้ แล้วสําหรับรายละเอียดการแข่งนั้น บริษัทตระกูล เย่กรุ๊ป ก็ไม่ได้บอกไว้เหมือนกัน

บริษัทตระกูลเย่กรุ๊ปแค่ระบุอย่างชัดเจนว่าผลการ สุดท้ายนั้นมีท่านประธานของพวกเขามาตัดสินด้วยตัว เอง และนอกจากนี้ส่วนที่สำคัญที่สุดก็คือจะต้องถูกตา ถูกใจท่านประธานของเขานั้นเอง

ทันที่ที่บริษัทตระกูลเย่กรุ๊ปได้ประกาศออกไป บริษัทที่ ทำธุรกิจด้านจิวเวลรี่ต่างๆก็เริ่มเตรียมการ การได้ร่วมงาน กับบริษัทตระกูลเย่กรุ๊ปนั้นช่างเป็นอะไรที่น่าใฝ่ฝันยิ่งนัก และครั้งนี้บริษัทตระกูลเย่กรุ๊ปก็อธิบายอย่างชัดเจนว่า เป็นการร่วมลงทุนด้วย

เรื่องแบบนี้ใครไม่อยากได้

ใครไม่อยากได้ก็เป็นคนโง่แล้วล่ะ

แต่ว่า ใครก็รู้ว่าคุณชายสามเย่นั้นเป็นนักธุรกิจที่เก่งจน เปรียบไม่ได้และเป็นนักธุรกิจแนวหน้าอีกด้วย ผลงานที่ ทำให้เขาต้องตาได้นั้น จะต้องโด่งเด่นเอามากๆ

ทว่า ถ้าเป็นแบบนี้ บริษัทใหญ่ บริษัทเล็กพวกบริษัทจิ วเวลรี่ทั้งหลายก็รู้ว่ามีโอกาสเท่าเทียบกัน เพียงแค่เอาผล งานที่ดีที่สุดออกมาได้ก็พอ
บริษัทตระกูลเย่กรุ๊ปครั้งนี้เห็นได้ชัดว่าออกกิจกรรมต่าง จากทุกครั้ง ถ้าเป็นไปได้โอกาสนี้ตกมาทับหัวตัวเองล่ะ

ทันทีที่บริษัทตระกูลเย่กรุ๊ปได้ออกประกาศ ก็เหมือนได้ สร้างคลื่นที่สั่นสะเทือนให้กับธุรกิจด้านจิวเวลรี่ และได้ ทำให้ทั่วทั้งจิวเวลรี่ได้คึกคักขึ้นมาอีกครั้ง

ตอนแรกนั้น หลายบริษัทเล็กนั้นก็มีความกังวลอยู่บ้าง จากเดิมที่แค่อยากจะมาดูเพื่อสนุกเท่านั้น

เพราะเห็นว่าพนักงานบริษัทตระกูลเย่กรุ๊ปนั้นปฏิบัติ เท่าเทียบกัน และบริการพวกบริษัทเล็กนั้นอย่างดีเยี่ยม จึงทำให้บริษัทจิวเวลรี่ทั้งหลายแข่งกันมาลงทะเบียนที่ บริษัทตระกูลเย่กรุ๊ป

ลองแล้วถึงจะมีโอกาส แต่ถ้าไม่ลองก็ไม่มีโอกาสอย่าง แน่นอน

ในขณะที่ ทั่วทั้งสื่อเมืองAได้รายงานข่าวเรื่องนี้ แน่นอน สิ่งที่ทุกคนรอดูคือสุดท้ายแล้วบริษัทไหนจะได้ชนะกัน แน่น

แน่นนอน เรื่องนี้ถูกคาดเดากันไปต่างๆนานมากมาย

ในเวลาประมาณบ่ายสี่ คุณหนูใหญ่แห่งตระกูลเฉียวได้ถูกนักข่าวรุมล้อมมาสัมภาษณ์ในที่ทำงานของเธอ

“คุณเฉียว ได้ข่าวว่าช่วงก่อนท่านประธานคุณชายสาม ไปของบริษัทตระกูลเย่กรุ๊ปเคยเสนอจะลงทุนกับตระกูล เฉียว จิวเวลรี่ เป็นเรื่องจริงไหมคะ “นักข่าวคนหนึ่งได้ เบี่ยงตัวเองขึ้นมาข้างหน้า แล้วยื่นไมค์มาให้เธอข้างหน้า

เฉียวหยูหนานมองไปยังนักข่าวท่านนั้น แล้วยิ้มเบาๆ : “พี่ซือเฉินเคยพูดถึงเรื่องนี้ แต่ว่าฉันอยากใช้ความ สามารถในการชนะมากกว่าค่ะ”

คำพูดนี้ของเธอตอบได้งุนงง เธอยอมรับเรื่องนี้ก่อน จาก นั้นแล้วค่อยเติมไปอีกคำ กลับยิ่งทำให้คนอื่นสงสัยมาก ขึ้น

“ถ้าหากคุณชายสามเย่เคยเสนอลงทุนกับตระกูลเฉียว มาก่อน แล้วทำไมถึงได้จัดกิจกรรมนี้อย่างเปิดเผยค่ะ” นักข่าวตามถามคำถามต่อ

“เรื่องนี้ฉันก็ไม่รู้ชัดอะไรค่ะ มันเป็นการตัดสินของบริษัท ตระกูลเย่กรุ๊ป สิ่งที่ฉันต้องทำนั้นคือทำสุดความสามารถ ของตัวเองค่ะ”ใบหน้าเฉียวหยูหนานยังคงมีรอยยิ้มเช่น เดิม แล้วตอบคำถามได้อย่างเหมาะสม

” ใครๆก็รู้ว่าคุณเฉียวเป็นอัจฉริยะด้านดีไซน์ ด้วยเหตุนี้ การแข่งขันครั้งนี้ สุดท้ายแล้วคนที่ชนะก็คือคุณเฉียว” นักข่าวอีกท่านได้ตะโกนออกมาอย่างรวดเร็ว

“ใช่ค่ะ พรสวรรค์ด้านดีไซน์ของคุณเฉียวนั้น เป็นที่รู้ แจ้งกันทั่ว กิจกรรมครั้งนี้ของบริษัทตระกูลเย่กรุ๊ปนั้นคุณ เฉียวจะต้องโด่งเด่น จนคว้าชัยชนะมาได้แน่ จากผลงาน ดีไชน์ของคุณเฉียวแล้วคงไม่มีใครชนะคุณเฉียวได้แน่ ค่ะ”และแล้วก็เริ่มคนเริ่มประจบประแจงขึ้นมา

“พวกคุณอย่าพูดไปเรื่อย เหนือฟ้ายังมีฟ้านะ คะ……”เฉียวหยูหนานยิ้มด้วยสีหน้าอย่างถ่อมตัว

“คุณเฉียวอย่าถ่อมตนไปเลยค่ะ คุณเฉียวนั้นเป็น ถึงนักเรียนดีเด่นของ มหาวิทยาลัย RประเทศM มหาวิทยาลัยR ประเทศMนั้นเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ดี ที่สุดในโลก ไม่ใช่ทุกคนก็สามารถเรียนที่ มหาวิทยาลัยR ก็ได้เรียน นักเรียนในมหาวิทยาลัยR ช่างเก่งกาจทุกคน ดี เยี่ยมทุกคนเลย”นักข่าวท่านหนึ่งไม่รอให้คุณเฉียวพูด จบ ก็พูดแทรกขึ้นมา

“ใช่ ใช่ คุณเฉียวเหมือนจะเป็นผู้หญิงคนแรกของ เมืองAที่สอบเข้ามหาวิทยาลัย Rใช่ไหม” นักข่าวที่เพิ่ง ประจบเฉียวหยูหนานได้เอ่ยขึ้นอีกครั้ง

“ไม่ พวกเธอพูดผิดแล้ว ที่จริงแล้วยังมีอีกคน ก็เป็นคุณหนูไฮโซเช่นกัน ซึ่งไฮโซคนนี้ก็ได้เรียนออกแบบเหมือน กันด้วย” นักข่าวที่ยืนข้างๆ

เฉียวหยูหนานจากที่ไม่เคยพูดอะไรจู่ๆก็ได้เอ่ยขึ้นมา

“คือใคร ยังมีใครอีก” ทุกคนที่อยู่ในนั้นเริ่มหันไปมองนัก ข่าวท่านนั้น

ใบหน้าของเฉียวหยูหนานยังคงมีรอยยิ้มอ่อนๆอยู่ อย่าง เป็นธรรมชาติ และเป็นการยิ้มอย่างมารยาท หาท่าทา อย่างอื่นจากใบหน้าเธอไม่ได้

นักข่าวท่านนั้นเงยหน้านึกคิดแล้วรอบหนึ่ง แล้วค่อยเอ่ย ชื่อหนึ่งขึ้นมา” คือคุณหนูใหญ่เวินลั่วฉิงแห่งตระกูลเวิน”

” อะไรนะ คุณหนูใหญ่ตระกูลเวินเหรอ คุณหนูใหญ่ ตระกูลเวินนี้ได้เป็นเด็กปัญญาอ่อนตั้งแต่เด็กไม่ใช่เห รอ ทำไมเธอถึงเรียนที่มหาวิทยาลัย Rได้ แถมยังเรียน ออกแบบได้อีก”

“ได้ข่าวว่าคุณหนูใหญ่ตระกูลเวินนั้นเรียนมัธยมตั้ง ห้าปีถึงจะจบ และยังได้ยินมาว่าผลคะแนนสอบมัธยม โดยรวมของเธอนั้นได้แค่สองหลัก แล้วเขาจะเรียนที่ มหาวิทยาลัย Rได้ไง”
“ได้ข่าวเธอหายจากอาการป่วยแล้วไม่ใช่เหรอ”

“ถึงจะหายป่วยแล้ว อย่างมาก ก็คงไม่โง่เหมือนแต่ก่อน และคงไม่ฉลาดไปมาก เธอเรียนที่มหาวิทยาลัย Rจริงเห รอ”

ผู้คนต่างตะลึง แน่นอนว่าทุกคนต่างไม่เชื่อ และไม่เชื่อ อย่างแน่วแน่

* เป็นเรื่องจริง เป็นเรื่องอย่างแน่นอน ทีแรกฉันอยาก ทําการสัมภาษณ์คุณเฉียวโดยเฉพาะ ถึงได้ไปที่ มหาวิทยาลัย Rรวบรวมข้อมูล แล้วสังเกตเห็นเรื่องนี้อย่าง ไม่ตั้งใจ คุณหนูใหญ่ตระกูลเวินเรียนที่มหาวิทยาลัย Rมา ห้าปีแล้ว ”

นักข่าวท่านนั้นเล่าด้วยใบหน้าใสซื่อ เหมือนว่าพบเห็น เรื่องนี้โดยบังเอิญ

เขาพูดโดยหยุดนิ่งแล้วครั้งหนึ่ง แล้วค่อยๆเล่าเพิ่ม อีกว่า”แต่ว่า คุณหนูใหญ่ตระกูลเวินยังไม่ได้รับใบ ประกาศนียบัตร”

“เธอพูดแบบนี้หมายความว่าไง ทำไมเธอเรียนแล้วห้าปี ยังไม่ได้รับใบประกาศนียบัตรอีก”

“สาเหตุของคุณหนูใหญ่ตระกูลเวินนั้นเหมือนกับตอนมัธยมนั่นแหละ “นักข่าวท่านนั้นได้ค่อยๆกัดปาก แล้วส่าย หัวเบาๆ

ถึงแม้ว่าเธอจะบอกไม่สาเหตุโดยตรง แต่คำพูดนี้ก็ได้ บอกความหมายทุกอย่างไปชัดเจนแล้ว และทุกคนที่อยู่ ในเหตุการณ์รับรู้อย่างเข้าใจ

เวินลั่วฉิงตอนนี้กำลังเซิร์ฟเน็ตอยู่ ก็ได้เห็นถ่ายทอดสด นี่เข้า ปากของเธอค่อยๆกระตุกขึ้นมา เขาดูออกตั้งแต่ แรกว่าทั้งหมดนี้เป็นแผนของเฉียวหยูหนาน คำพูดพวกนี้ ต้องเป็นเฉียวหยูหนานสั่งให้นักข่าวพูดแน่นอน

เฉียวหยูหนานยังไม่หยุดอีกใช่ไหม


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ